Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Maddox tâm sự

Cựu chiến binh Maddox tâm sự: Này ông, tôi nói riêng cho ông nghe nhé. Thấy người ta bày tỏ hy vọng, tin tưởng này nọ vào những ông bà mới được chỉ định làm nhà cai trị đất nước, tôi rất thông cảm với họ. Có lẽ họ nông nổi, nhưng cũng có lẽ họ không còn gì để bấu víu.

Riêng tôi, một khi những người trong bộ máy cầm quyền ấy vẫn chỉ là người do đảng của họ sắp xếp, đeo cho họ cái vòng kim cô để khi cần là niệm khẩn cô nhi chú thì tôi tuyệt nhiên không hy vọng, tin tưởng gì. Tôi không lãng phí niềm tin một cách vô bổ.

Nghe Maddox nói, tôi lại nhớ câu thơ của thi sĩ Huy Cận: Quanh quẩn mãi vẫn vài ba dáng điệu/Tới hay lui cũng chừng ấy mặt người.

Công nhận nhạt thật. Lão ấy nói đúng.Nguyễn Thông

4 nhận xét:

  1. Tui xin ông chủ nhà cụm từ "lãng phí niềm tin" nhé! (Để thỉnh thoảng bốc phét với mấy lão bạn cafe đầu hẻm thôi). Đa tạ!

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  3. "Tôi không lãng phí niềm tin một cách vô bổ"

    "Cựu chiến binh Maddox"

    Thời ông Maddox là lính, ông đã xài xả láng niềm tin của ổng gòi, còn gì nữa đâu mà bổ với vô bổ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa