Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

Chuyện hằng ngày

- Ông Nguyễn Thiện Nhân rất chân thành khi khuyên dân chúng đừng do bức xúc chuyện xã hội, đời sống gì đó (ý ông Nhân muốn nói chuyện ô nhiễm môi trường biển, chuyện cá chết) mà không đi bầu cử, không thực hiện quyền công dân thiêng liêng của mình.
Tôi mà ở cương vị ông Nhân, tôi cũng nói như vậy. Nhưng tôi dân đen cạn nghĩ, tôi nghĩ nếu ai đó định không đi bầu cử thì không phải là do bức xúc mấy thứ kia, mà do họ hiểu rằng các vị đã chọn, đã sắp xếp mâm bát xong rồi, yên vị cả rồi thì bầu hay không bầu cũng thế thôi.

- Nhà nước định huy động vàng trong dân bằng cách khuyên dân gửi vàng vào ngân hàng, sau đó phát cho người gửi cái chứng chỉ ghi nhận. Èo mẹ, gửi vàng thật, lấy được cái giấy, dân nó ngu chắc. Nhà tôi giờ còn mấy tờ công trái từ năm 1997, gián gặm mẹ nó xơ xác hết bởi nếu đi lĩnh chả bõ tiền xăng.

- Lão Maddox coi tivi xong chửi, bố tiên sư, ngày xưa thì bảo tuổi nhỏ làm việc nhỏ, em thơ lên 5 tuổi đã biết ngồi vót chông, tuổi nhỏ chí lớn..., giờ lại cực lực lên án người mẹ "lôi cả con vào cuộc biểu tình vì môi trường, trong khi các em cần chơi cần học, đừng lợi dụng tuổi thơ vào việc người lớn". Đéo biết đâu mà lần giọng lưỡi của các bố.

- Tôi cho rằng những đứa hay dùng cụm từ "anh hùng bàn phím" để chê người này người khác, tự nó đã bộc lộ sự run sợ, hoảng hốt trước sức mạnh này.

Nguyễn Thông


8 nhận xét:

  1. Anh em với nhau, mình không ve vuốt Thông để làm gì.
    Nói thật, mình cố học cách hành văn của Thông, vừa giản dị, vừa trong sáng, dễ hiểu, lại biểu đạt tình cảm chân chất mà không thể. Trước giờ, hễ cái gì Thông viết đều là sự thật. Giá mà ai đó, biết lắng nghe tiếng lòng, chí ít, cuộc sống sẽ khác hơn, cái ác bớt đi, cái thiện đâm chồi. 22 này, mình cũng sẽ phải đi bầu. Mình thấy thẹn và hèn. Biết ít nhiều bị lừa, bị xúc phạm. Thế mà vẫn cam chịu. Đúng là cõi ta bà!

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Bài viết này cực hay. Người dân hãy cảnh giác, đừng có mag gửi tiền, vàng gửi vào tay nhà nước mà mất toi! Máy in tiền chúng đang in hết công xuất, để một ngày không xa: tiền , vàng các vị trong ngân hàng thành đống tiền lẻ mà thôi!.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi thề, không ngày nào không vào trang của Nguyễn Thông.Cách nhìn và hành văn,cũng như bố cục gọn ghẽ, của Nguyễn Thông, rất phù hợp với những người rất bận rộn vì công việc quan tâm đến xã hội và thời cuộc. Xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  5. "Èo mẹ, gửi vàng thật, lấy được cái giấy, dân nó ngu chắc"

    Còn phải hỏi! Bằng chứng ư ? Đây

    "Nhà tôi giờ còn mấy tờ công trái từ năm 1997, gián gặm mẹ nó xơ xác hết bởi nếu đi lĩnh chả bõ tiền xăng"

    Trả lờiXóa
  6. "Dân gần trăm triệu ai người lớn
    Nước bốn ngàn năm vẫn trẻ con"
    Cụ Đã Tàn nói cấm có sai! Kết lại là dân ta... dại lắm!
    Ngày xưa nó bảo theo nó thì... người cày có ruộng! thế là cả làng cả tổng thí xác lao theo. Kết cục thế nào ai cũng rõ! Cho nó áo mặc khi trời rét, cho nó cơm nó ăn khi nó đói lòng, dúi tay nó ít bạc để nó làm lộ phí đi làm cách mạng, tới khi nó đủ lông đủ cánh có súng có đạn nó quay ra nó... thịt!
    Biết thế mà vẫn theo nó rồi mua công trái... giấy lộn của nó. Ấy bác Thông là người có tri thức mà còn thế thì bọn dân đen ngoài kia vẫn... một lòng tin yêu và "chân em xin chọn lối này, lối này thôi" dẫu có đầy và dầy thì âu cũng dễ hiểu!
    Ỗi cụ Đã Tàn ôi là cụ Đã Tàn ôi!

    Trả lờiXóa
  7. Về chuyện huy động vàng, tại sao Đảng & Chính phủ không mở cải tạo tư bẩn như ngày xưa ? Tội xác gì mà kêu gọi ? Giở những trò ngày xưa ra, biết đâu có khối lão tự hào.

    "Mình thấy thẹn và hèn"

    Whoa, bác TMĐ thấy thẹn & hèn!!!! Tớ không tin, trăm lần không, ngàn lần không .

    Trả lờiXóa
  8. Tôi không cần vàng,một đôi ngày thải đống,cũng không cần xiền,nhẽ ngỏ chó bung biêng.Sự minh bạch tội ác cộng nhơ ngó Dân tộc Tôi hóng nước thoát,ấy là đủ cõi Nam.

    Trả lờiXóa