Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

Dựa oai hùm

Điều dở nhất của trung tướng công an Hữu Ước trong "cuộc chiến" với luật sư Trần Đình Triển là ông cậy vào mối quan hệ thân quen (với chủ tịch nước vốn là bộ trưởng công an), với ngành công an (ông từng phục vụ) theo kiểu chạy cửa này cửa kia để bênh mình, chứ không phải vào hệ thống pháp luật, nhằm đánh đối phương. Điều đó hoàn toàn đi ngược lại nguyên tắc của một xã hội thượng tôn pháp luật.

Tôi thầm nghĩ rằng, ở cương vị hiện nay, ông chủ tịch nước và ông bộ trưởng công an chả dại gì dính vào bởi được đâu chửa thấy, chỉ thấy mất, nhất là uy tín của người cầm quyền.

Nhưng ở xứ ta, có khi dạng ngược đường, vượt đèn đỏ đó mà lại thắng, tuy nhiên thắng trong sự chê cười của thiên hạ.


Có người bảo ông Ước khôn, bởi ông biết đấu luật với một người như ông Triển thì ông chắc chắn thua.


Ông Ước lú nhất là khi ông ấy bảo luật sư Triển muốn làm um vụ này để dựa vào sự nổi tiếng của ông, lợi dụng cái danh của ông. Thưa với ông, nổi tiếng như ông Ba Dũng giờ cũng không ai nhắc tới, nói gì một trung tướng quèn.


Làm người trong cõi ta bà này, đừng ngáo đá.


Nguyễn Thông

14 nhận xét:

  1. Vâng! Đại tướng như Lê Hông Anh còn chẳng ai nhắc đến huống chi là một trung tướng quèn! Một nhà văn quèn!

    Trả lờiXóa
  2. Nguyễn Thông thật hài hước, thâm thúy và cá tính. Mong thay đất nước này thật nhiều Nguyễn Thông.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Làm tướng mà không biết thiên văn, không tường địa lý, không thông thuật pháp, không biết âm dương, không tinh trận đồ, không giỏi binh thế, thậm chí chưa qua trận mạc thì đó gọi là tướng đểu! Đánh bóng theo loại tướng đó chior có con lợn!.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi không nghĩ ông Quang, ông Lâm, thời điểm này, lại thiếu chín chắn để dính vào chuyện lùm xùm không đâu của tướng Ước và luật sư Triển. Mới vào trận mà tướng Ước đã bị điểm trừ khi phát một câu phi nhân học:"Ông Triển muốn làm um vụ này để dựa vào sự nổi tiếng của tôi, lợi dụng cái danh tôi mà quảng bá tên tuổi". Nhà văn Hữu Ước ơi, nông nổi trong phát ngôn thế này, chứng tỏ anh không thấm đẫm văn học; càng không xứng là tướng. Với anh, danh có thể còn. Với đời, tiếng anh đã mất trước khi "nổi".

    Trả lờiXóa
  6. Chắc tướng Ước lại muốn làm tướng Quảng Lạc rồi.Hơi hùm thối lắm mà mượn hơi hùm thì dân chỉ có nước chạy cho khỏi khắm cái lông

    Trả lờiXóa
  7. "Điều đó hoàn toàn đi ngược lại nguyên tắc của một xã hội thượng tôn pháp luật"

    Đúng . Nhưng lại rất thuận trong 1 xã hội như Việt Nam . Tướng Hữu Ước ở Việt Nam, ông ta làm như thế là phải .

    "Nhưng ở xứ ta, có khi dạng ngược đường, vượt đèn đỏ đó mà lại thắng, tuy nhiên thắng trong sự chê cười của thiên hạ"

    Thắng là thắng, tức là phía bên kia thua . Theo ô Võ Văn Kiệt, "triệu người vui & triệu người buồn". Thêm triệu người tự hào . Tranh đua nào mà chả vậy . Big deal!

    "Làm người trong cõi ta bà này, đừng ngáo đá"

    Làm đảng viên, rồi lại thêm tướng công an . Không ngáo đá uổng!

    "ông chủ tịch nước và ông bộ trưởng công an chả dại gì dính vào"

    Ơ, thế ra đảng viên với nhau cũng bạc như vôi nhẩy ?

    "chỉ thấy mất, nhất là uy tín của người cầm quyền"

    Với điều kiện còn uy tín để mà mất . Tới nước này, lãnh đạo cùi không sợ lở rồi . Tới luôn đi, không thôi có người lại bảo phe đảng với nhau mà ngoảnh mặt làm ngơ trong lúc khó khăn .

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  9. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  10. Nguy to rồi Nguyễn Thông ơi! lão trung tướng đòi kiện anh theo điều 258 đấy, hắn ta bảo hắn ta không ngáo đá? mà chỉ ngáo ngơ thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  11. Anh Hữu Ước thân mến!
    Anh từng là một sĩ quan công an cấp úy, bị bức hại, oan sai, bị tù tội và đau khổ hơn, bị chính đồng ngũ của mình luân chuyển cho sống với lũ thường phạm anh chị, hết phòng này đến phòng khác.
    Anh bỏ qua tất cả. Chịu đựng, trì chí và lên đến hàm Trung Tướng. Hiếm có và kính phục Anh. Tuy nhiên, khi anh nói, ông Triển cố bám theo sự nổi tiếng, lừng danh của Anh để ông ấy được lây cái lừng danh nổi tiếng. Chuyện Anh và ông Triển đúng sai thế nào miễn bàn. Nhưng Anh phải tự thấy, Anh nói câu ấy, trong tâm trạng bực bội, bức bối thiếu kiềm chế và câu ấy không đúng phép xử thế. Anh Thông viết: "Làm người trong cõi ta bà này, đừng ngáo đá". Về mặt văn học, ý Anh Thông muốn nhắn gửi tới mọi người, trong đó có chính anh ấy, có tôi, có Anh, và nhiều người khác nữa, phát ngôn thì phải cẩn trọng, không nên phán bừa trong cơn nóng giận không kiểm soát được mình, giống như người ngáo đá. Anh không hàm ơn anh ấy về một lời khuyên chung chung, còn đòi kiện anh ấy vi phạm...
    cái 258. Chuyện anh Thông có vi phạm 258 hay không, hơn ai hết, không phải là chuyện của Anh, chuyên trách của Anh, mặc dù Anh là tướng công an. Nếu thông tin từ Phạm Viết Đào là có thật thì Anh binh tĩnh lại. Tức máu lên, cái sai này nó dẫn đến cái sai khác. Ồn ã. Vô ích. Một độc giả của Anh và Anh Thông. Chào Anh!

    Trả lờiXóa
  12. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  13. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa