Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 2 tháng 5, 2016

Góp ý, trung ngôn nghịch nhĩ, nghe được thì nghe

1. Sự quan tâm quá mức đến mấy tỉnh ven biển bị ảnh hưởng bởi cá chết (dù rất đáng quan tâm) có thể sẽ khiến cho hàng triệu người dân mấy tỉnh khu vực Tây Nguyên, các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long bị khô hạn kéo dài suốt mấy tháng nay đang sống dở chết dở phải nghĩ ngợi về sự phân biệt đối xử. Chính phủ mới nên sáng suốt nhận thấy điều này và xử lý kịp thời. Không thì với dân chúng những nơi đó, họ chỉ biết đến ông trời chứ cóc cần chính phủ.

2. Khi một nền báo chí còn quay lưng, ngậm tăm trước những sự kiện xã hội nóng bỏng mà nhân dân là nhân vật chính (cuộc xuống đường bảo vệ môi trường hôm qua) thì có thể kết luận ngay rằng không trông chờ gì vào cái gọi là "sứ mệnh thông tin" của nó. Thế giới hãy coi đây là biểu hiện rõ nhất cho tự do báo chí của xứ này chứ cứ cãi qua cãi lại nhọc lắm.

3. Hồi nhỏ, sách vỡ lòng dạy chúng tôi: "Khôn ngoan đối đáp người ngoài/Gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau". Cứ nghĩ đứa nào đã đi học thì phải biết câu ấy. Hóa ra mình nhầm.
Gà cùng một mẹ, cùng mũi tẹt nón lá mà đập nhau như hôm nay, chỉ có thằng Tàu là mừng. Tỉnh ngộ đi, các ngài ơi.
Thú thực, coi mấy cái video clip trên mạng về cảnh bắt bớ, kẹp đầu, đánh người đi kêu gọi bảo vệ môi trường biển sáng nay 1.5.2016 (mình không gọi là biểu tình bởi chưa có luật biểu tình), mình cũng đếch hiểu hiện tại ở xứ ta có bao nhiêu sắc lính nữa. Gớm, đủ màu, cả xanh lá cây, xanh nhạt da trời, rồi vàng, rồi xám, rồi ca rô, kẻ sọc... Ai cũng có quyền bắt bớ, hành hung công khai giữa ban ngày ban mặt. Buồn thật. Sao buồn thế. Nẫu cả ruột.

4. Đành rằng cái nào ra cái ấy, nhưng lúc này mà vẫn tưng bừng khai mạc lễ hội Festival Huế, Carnaval Hạ Long, lễ hội du lịch Cửa Lò, lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng... dồn dập, tôi cứ thấy nó không phải với hàng triệu người dân đang đói khát vùng khô hạn.

Nguyễn Thông


10 nhận xét:

  1. Sẽ là nghịch nhĩ đối với chế độ toàn trị độc đoán của cộng sản Việt Nam. Còn Nhân Dân thấy mát lòng mát dạ vì nhà báo Nguyễn Thông đã nói lên "những điều trông thấy mà đau đớn lòng" của họ. Xin cảm ơn tác giả.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  3. "trung ngôn nghịch nhĩ"

    Đảng nên nghe những người như bác Thông . Bác Thông tính thẳng thắn, nhưng dù gì đi nữa bác ấy vẫn một lòng trung thành với Đảng, mỗi lời nói đều xuất phát từ lòng trung thành với Đảng của bác Thông . Dân thì kệ xác đi . Chỉ nên làm sao cho chúng nó đủ sống để khỏi làm loạn, thế thôi .

    Trả lờiXóa
  4. " Khi một nền báo chí còn quay lưng, ngậm tăm trước những sự kiện xã hội nóng bỏng mà nhân dân là nhân vật chính (cuộc xuống đường bảo vệ môi trường hôm qua) thì có thể kết luận ngay rằng":đó là đồ báo hại báo cô của nhân dân

    Trả lờiXóa
  5. Những việc làm như anh NT nói thuộc về bản chất ,kỹ năng ,bản năng ,năng khiếu ,năng lực ... của đảng ta từ lâu lắm rồi ,khó thay đổi lắm , hu hu hu

    Trả lờiXóa
  6. Toi co y kien the nay:DcsVN thu de Bac A lam Chu tich nuoc,anh Thong lam Thu tuong khoang 3 thang neu tot thi hoc tap, neu xau hon thi bon "luc luong thu dich"cung "ngam mieng"luon.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tớ chịu bác A làm Chủ tịch . Bác A mà làm Chủ tịch, đàn ông VN tha hồ mà ngoại tình, vì ngoại tình là giúp đỡ những chị em có tuổi mà chưa có chồng . Miễn là có trách nhiệm với nhân tình & con rơi con rớt thì không sao .

      Bác A làm Chủ tịch, thua keo này ta (lại) bày keo cũ . Đảng ta (của Bùi Công Tự, hổng phải của tớ) sẽ trở thành chuyên gia viết kiến nghi cho đảng Cộng Sản Trung Quốc .

      Bác A làm Chủ tịch, kết luận cuối cùng về Cải cách ruộng đất là thắng lợi .

      Xóa
  7. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  8. Neu cho tranh cu tu do nhung nguoi nhu Bac A,anh Thong,anh Nguyen xuan Dien,anh Nguyen tuong Thuy,anh Tran Dang Tuan ,Luat su Don...thua suc dam nhiem trong"tam tru trieu dinh"va Bo truong cac bo.Chac chan chi tuyet voi tro len.

    Trả lờiXóa
  9. "Sự quan tâm quá mức đến mấy tỉnh ven biển bị ảnh hưởng bởi cá chết (dù rất đáng quan tâm) có thể sẽ khiến cho hàng triệu người dân mấy tỉnh khu vực Tây Nguyên, các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long bị khô hạn kéo dài suốt mấy tháng nay đang sống dở chết dở phải nghĩ ngợi về sự phân biệt đối xử"

    Cái khác nhau là biểu tình . Nếu dân đồng bằng sông Cửu Long biểu tình, Đảng & Chính phủ sẽ chú ý ngay .

    Trả lờiXóa