Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Chuyện công an

Ở xứ mình, điều tôi muốn đề cập có nhẽ chỉ thua xứ Nga la tư là cùng. Bên ấy từ lâu rồi, dạo còn Liên Xô liên xiếc, mấy ông đứng đầu công an, tình báo, KGB, an ninh đã lên làm tổng bí thư, tổng thống vùn vụt. Hiện giờ, tổng thống là ông Putin, một sĩ quan KGB gộc. Hết nhiệm kỳ, rất mưu mẹo và trắng trợn, đúng chất an ninh, đảo qua đảo lại, làm tổng thống dễ như lấy món đồ trong túi.
Dù An Nam lâu lắm rồi mới có ông thượng thư bộ Hình lên làm nguyên thủ, đứng đầu nước này nhưng cần phải nói rằng bộ máy nhà nước đã bị chi phối bởi công an từ tám hoánh, dư luận gọi là "công an trị". Nói không ngoa, quyền của công an là vô cùng vô tận. Chính vì thế, làm công an mà đã leo lên đến tướng, tá thì tha hồ ăn nói, chả sợ bố con thằng nào. Không tin ư, coi nè: 

1. Dư luận đang lùm xùm vụ trung tướng công an Nguyễn Hữu Ước đòi kiện ông luật sư Trần Đình Triển, liên quan đến mấy cái dự án nhà đất của báo Công an nhân dân. Ông Ước tức lắm, ông bảo với bọn ký giả báo Vietnamnet rằng:
“Tôi là người tướng ra trận thì lúc cấp bách phải ra quyết định, sau đó sẽ báo cáo lãnh đạo Bộ, Tổng cục sau”. (trung tướng Hữu Ước nói về việc trả dự án nhà ở của báo CAND, khi nhà báo hỏi tại sao lại tiền trảm hậu tấu, không chịu báo cáo cho cấp trên mà tự ý làm trước).
Thời @ ở giữa thủ đô dây điện nhằng nhịt như mạng nhện, cột phát sóng tua tủa quá cọc sông Bạch Đằng mà nghe cứ như thời Tam quốc, muốn báo tin phải chạy ngựa trạm. Bất giác liên tưởng chuyện Tư Mã Ý cầm quân giáp đất Xuyên, cách Hứa Đô hơn 2 nghìn dặm, bảo với bộ tướng rằng tướng quân tại ngoại, cứ đánh bắt phản tặc Mạnh Đạt đã, rồi gọi dây thép về báo cáo Ngụy chủ Tào Phi sau. Nếu đợi xin ý kiến xong, được chúa thượng đồng ý mới đánh thì đối tác Mạnh Đạt nó chạy mẹ nó mất mất.
Nghe tướng Ước chém gió phần phật vậy, mình chỉ biết nhận xét: Tử sinh liều giữa trận TIỀN/Dạn dày cho biết gan liền tướng quân.

Trích thêm đoạn này của báo Vietnamnet hôm 13.6: "Ở dự án 5.000m2 tại Xuân Đỉnh, Báo đã hỗ trợ cho chính quyền xã Xuân Đỉnh tivi, máy móc, nhà văn hóa thôn… tương đương hơn 200 triệu đồng. Cá nhân ông Chi bỏ ra hơn 280 triệu.
Khi đối tác mới tiếp nhận dự án này, họ phải thanh toán lại cho Báo khoản tiền hơn 200 triệu mà báo đã đầu tư cho xã; trả chi phí hơn 280 triệu mà anh Chi đã bỏ ra. Báo đã đứng ra làm chứng về việc này. Như vậy, dự án thứ nhất (hơn 5.000m2) đã chấm dứt và rạch ròi” – ông Ước cho hay".
Ối giời, thế mà gọi là hỗ trợ. Nói chính xác là đút lót, mua chuộc, hối lộ công khai. Không xong thì đòi lại. Hết bình luận. 

2. Đường đi hay tối, nói dối hay cùng.
Hai ông sĩ quan cấp trưởng phòng, đại tá Võ Chí Thanh (Trưởng phòng CSGT- PC67), trung tá Nguyễn Thanh Bình (Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn) Công an tỉnh Hậu Giang để chạy tội việc tùy tiện, vô pháp luật cấp biển số xanh cho xe của ông Phó chủ tịch tỉnh Trịnh Xuân Thanh đã bao biện giải thích rằng đó không phải là cấp mà chỉ... cho mượn tạm gắn vào, biển số đó là biển cũ tồn kho... Nghĩa là công an làm đúng, không có lỗi gì.
Chả biết ngành công an có quy định cho mượn tạm biển số hay không nhưng pháp luật vào tay mấy ông này thì lộn tùng phèo. Tạm là bao lâu, sao không cấp luôn mà lại tạm... Một cái xe gắn biển số nhưng không cần giấy tờ xác nhận hợp pháp kể cũng lạ. Phải coi đó là biển số giả chứ ở đó mà ngụy biện. Ở nước này còn nơi nào làm ăn tùy tiện kiểu như vậy, phớt pháp luật như vậy.
Dân chúng mua cái xe, chưa kịp lấy biển số, gắn tấm bảng "xe xin số" nếu chạy thì bị các ông phạt, vậy ai phạt các ông?
Giả dụ chiếc Lexus ấy nó gây tai nạn, nó vứt mẹ cái biển xanh đó đi, đeo lại biển trắng vào, các ông làm gì được nó.
Tổng bí thư đã chỉ đạo điều tra vụ việc, nhưng rõ ràng các ông coi không ra buồi gì, kiểu rằng cứ giả nhời thế đấy, làm gì được nhau.

3. Chuyện công an xứ này, càng bàn càng nản. 
(Nhà em xin lỗi bác Phạm Chuyên và bác Đào Lê Bình cùng ông em rể Nguyễn Công Kha).

Nguyễn Thông



9 nhận xét:

  1. "Tổng bí thư đã chỉ đạo điều tra vụ việc, nhưng rõ ràng các ông coi không ra buồi gì"

    Một điểm sáng . Công an không nên coi Tổng bí thư là cái buồi gì cả .

    Từ tư duy nước ta là nước có luật pháp đàng goàng (?), tổng bí thư chỉ là đầu đảng của 1 đảng, chả là cái buồi gì là công an đúng . Lệnh từ mồm lão Tổng bí thư chỉ áp dụng trong đảng, chứ có phải luật lệ cả nước đâu mà công an phải thi hành .

    Ở xứ tư bẩn này, tổng bí thư đảng Cộng Sản mà lộn xộn, công an cũng hỏi thăm ngay . Kỳ tám hoánh nào, có tin tài xế xe riêng của bà Pelosi -thời xếp xòng đảng Dân Chủ- đi ẩu, bà ta phải lãnh phạt . Chừng nào tam quyền nhập làm 1 & đảng Cộng Sản chi phối toàn bộ đời sống chính trị của 1 đất nước bất chấp pháp luật thì công an mới nên nghe lời của Tổng bí thư . Còn ở trong 1 nước pháp luật đàng goàng như nước Việt Nam mình ấy à ... đừng hòng nhá!

    Mịa, cứ tưởng làm tới tổng bí thư đảng Cộng Sản rồi muốn làm gì cũng được à, đừng có mà mơ . Kỷ cương phép nước ở đâu mà để cho 1 tay tiến sĩ xây dựng đảng khạc ra khói, thét ra lửa như nguyên thủ quốc gia thế kia ?

    Trả lờiXóa
  2. Bác Ước thì là lắm "nhà" lắm: Nhà văn, nhà thơ, nhà báo, kịch sĩ, phim sĩ, nhạc sĩ,... quan sĩ, (ấy nhầm) sĩ quan. Bác nói trên báo "chính thống" rằng : " Đã là tướng thì không sợ trận mạc". Thế thì ngại gì luật sư và các kiểu sư, kể cả võ sư, vũ sư. Tôi rất tin vì bác Ước đã trải nghiệm mấy năm trong "lao lý" thì bác sợ gì đâu, bác Ước nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  3. Ông Ước lắm nhà lắm, toàn nhà tranh vách đất cả thôi! nay có một cái nhà thì ông Như Phong đổi tên là nhà chó! Tướng Ước hãnh diện là ra trận nào vậy? "Mặt trận của tướng này là ở đâu vậy? Khe sanh? Quảng Trị? Biên giới? Không! mặt trận của ông ta không bao giờ có tiếng súng! mà chỉ có tiếng cười và tiếng rên la mà thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Hết biết với bọn này mà cũng nhờ chúng mà chế độ này càng nhanh chóng tàn lụi cho dân nhờ . DZEO mẹ càng đọc càng bực cái đầu BÙI HAHAHA!

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  8. " rõ ràng các ông coi không ra buồi gì'.Viết những câu chửi thề mà không phải viết tắt,đọc lên không thấy tục tĩu.Không biết có nhà báo nào viết được như anh Nguyễn Thông .

    Trả lờiXóa