Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Huy hoàng trước khi tắt

BÁ TÂN (nhà báo)
           Thà một phút huy hoàng rồi chợt tối.
           Còn hơn buồn le lói trăm năm.
           Câu thơ của nhà thơ Xuân Diệu sống mãi với thời gian.
           Không phải thời kỳ Thơ mới mà hiện thời và kể cả sau này, cách sống ấy vẫn được nhiều người lựa chọn.
            Đâu chỉ là trong thế giới tình yêu trai gái. Hiện thời, khi mà tham nhũng trở thành quốc nạn, một bộ phận không nhỏ trong hàng ngũ “đầy tớ của dân” luôn tạo ra cơ hội vơ vét đầy mọi thứ.
            Trong tình yêu đôi lứa, chỉ cần một phút huy hoàng nồng cháy, đã tạo nên sự huy hoàng ngây ngất dài lâu, có khi cả đời vẫn còn hoài niệm.
            Trong sự nghiệp làm giàu của giới quan chức, sự huy hoàng không phải 1 phút mà là ngày nối ngày, liên tục nhiều tháng, kéo dài cả một nhiệm kỳ. Đó là sự huy hoàng đen tối.
           Tham nhũng có thâm niên. Ăn hối lộ trở thành kinh niên. Chưa mất chức là chưa từ bỏ cướp đoạt tiền thuế của dân.
            Ông Vũ Huy Hoàng, cựu bộ trưởng Bộ Công thương, đúng như tên gọi, thể hiện sự huy hoàng đen tối nhiều năm, kể cả những ngày cận kề rời nhiệm sở.
            Sự huy hoàng của ông Hoàng đem lại cho ông tiền núi, vàng bì.
            Ngành công thương lụn bại bởi cái sự huy hoàng đen tối của ông Hoàng.
            Người dân khốn khổ bởi xăng dầu mua rẻ, bán đắt. Ngành dầu khí coi tiền bạc như rác, chia chác bạc tỉ coi như củ khoai, mẩu bánh. Nhiều năm cai quản ngành công thương, ông Hoàng vơ vét đủ thứ từ xăng dầu và dầu khí.

            Nông sản ứ đọng khắp cả nước. Ngành công thương mặc kệ, quay lưng với nông dân. Cái mà ông Hoàng quan tâm không phải đầu ra cho nông dân mà là đầu vào nhà ông, vào cổng nhà ông. Đó là cái quan trọng bậc nhất với ông Hoàng – người nhiều năm đứng đầu cai quản ngành công thương.
            Trước khi về vườn, sau nhiều năm huy hoàng đen tối, ông Hoàng càng trở nên đen tối.
            Trịnh Xuân Thanh làm tan nát Công ty Xây lắp dầu khí, gây thua lỗ hàng ngàn tỉ đồng. Sai phạm nghiêm trọng như vậy nhưng không bị xử lý bất cứ hình thức nào, Trịnh Xuân Thanh còn được Vũ Huy Hoàng lôi về tạo vây cánh tại Bộ Công thương. Sau đó, bằng sự hà hơi tiếp sức của ông Hoàng, Trịnh Xuân Thanh được luân chuyển về Hậu Giang làm phó chủ tịch UBND tỉnh. Thời gian nằm ở Bộ Công thương, việc chủ yếu của Trịnh Xuân Thanh là lo phục dịch cơm áo gạo tiền cho sếp Hoàng.
            Vũ Quang Hải, con đẻ của ông Vũ Huy Hoàng, vừa bước qua tuổi 25, tài cán chưa có bao nhiêu, trở thành người đứng đầu công ty tài chính dầu khí. Kể cả người trúng số độc đắc cũng không may mắn bằng cái chức của Vũ Quang Hải, do chính bố đẻ lạm dụng quyền hành ban phát cho con.
            Sau thời gian ngắn, công ty tài chính dầu khí do con của Vũ Huy Hoàng cầm đầu, đứng bên bờ vực phá sản. Vũ Quang Hải lại được lôi về Bộ Công thương, dưới sự cai quản của ông Vũ Huy Hoàng, cha của Hải.
            Trước khi kết thúc sự nghiệp làm giàu tại Bộ Công thương, Vũ Huy Hoàng ép thuộc cấp ký quyết định đưa con đẻ về làm Phó tổng giám đốc SABECO. Cha con họ Vũ thực hiện mưu đồ, sau thời gian ngắn, Vũ Quang Hải sẽ chiếm ngôi vị tổng giám đốc SABECO.
             Ông Hoàng vừa cởi bỏ áo làm quan, một vài chuyện đen tối được lôi ra. Nói cho công bằng, loại như ông Hoàng không phải cá biệt trong xã hội đương thời. Những người khác chưa bị phanh phui, chẳng qua đó là những đồng chí… chưa bị lộ.
             Độc tố chiếm tỷ lệ vô cùng nhỏ về mặt khối lượng. Nhưng con voi khổng lồ sẽ chết bởi một liều thuốc độc nhỏ xíu. Chế độ không sụp đổ nhưng cũng tan nát bởi những độc tố, bọn cướp ngày đang hoành hành khắp nơi.
      
Bá Tân


  

7 nhận xét:

  1. Cha con Vũ Huy Hoàng - Vuc Quang Hải đúng là chết nghẹn vì ăn! Thương thay cũng một kiếp người? Tham ăn mà chết chó mèo đưa tang. 90 triệu dân trong nước và hàng triệu người hải ngoại biết cái học "đạo đức Hồ chí minh" là như thế nào!!! Từ ngày phát động "học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" thì hình như đảng viên "đảng ta" gần với súc vật hơn??

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa