Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2016

Đọc báo

1.Vụ ông Thanh.
Nghe bà Nguyễn Thị Kim Ngân và ông Nguyễn Hạnh Phúc hôm trước nói rổn rảng rằng cuộc bầu cử đã thành công tốt đẹp, các cơ quan đoàn thể đã sáng suốt giới thiệu, người dân đã sáng suốt lựa chọn những cán bộ đảng viên ưu tú nhất vào quốc hội. Vậy cho tôi hỏi, tại sao lại tòi ra đồng chí Trịnh Xuân Thanh xe biển xanh, người từng phá nát một tổng công ty nhà nước gây thiệt hại hơn 2.000 tỉ đồng, đích danh bị ông Nguyễn Tấn Dũng thời còn làm thủ tướng yêu cầu xử lý, lại vừa trúng cử với tỷ lệ phiếu cao. Thành công kiểu thế ư? Mà liệu có phải chỉ một đồng chí dạng như đồng chí Thanh trúng.


Và đây nữa, "Ngày 13/5/2016, HĐND tỉnh Hậu Giang tổ chức kỳ họp bất thường thông qua tờ trình của Chủ tịch UBND tỉnh về việc giới thiệu và đề cử nhân sự bầu bổ sung chức danh Phó chủ tịch UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2011-2016" (trích báo Vietnamnet).
Nếu ông tổng bí thư làm quyết liệt để trong sạch bộ máy, tôi nghĩ người dân phần lớn sẽ ủng hộ. Nhưng, những sai phạm của ông Thanh hồi ở Tập đoàn Dầu khí, không bị xử lý mà được đá hất lên, rõ ràng có trách nhiệm của ông Tô Huy Rứa, nguyên Trưởng ban Tổ chức Trung ương. Nay ông Rứa hưu rồi, chả làm gì được nhau.
Tuy nhiên, cú đất hất tiếp sau, tháng 5.2016 đưa ông ấy về Hậu Giang làm Phó chủ tịch, gọi mỹ miều là "luân chuyển cán bộ", dứt khoát liên quan đến ông Phạm Minh Chính, ủy viên Bộ Chính trị, đương kim Trưởng ban Tổ chức Trung ương, nơi quyết định cuối cùng về bổ nhiệm cán bộ cấp cao.
Vậy ông tổng bí thư có dám làm gì ông Chính không, chúng ta hãy chờ xem, hay chỉ lửa rơm.


2.Chặt chân bò
Báo TN hôm nay có bài phản ánh việc rộ lên tình trạng chặt đùi bò ở Phú Yên. Con bò nhà người ta đang thả, nó rình chặt lấy 2 cái đùi, chỉ lấy 2 cái đùi, mặc cho con bò chết sau đó.
Tôi sống hơn nửa đời người, chưa bao giờ thấy con người ác như bây giờ, xã hội quỷ tha ma bắt như bây giờ. Nó đang tâm vác dao chặt vào đùi con bò đang ăn cỏ, chỉ nghĩ đến thế là thấy quá khốn nạn. Chặt lấy đùi một con bò không chút ghê tay, nó ngại gì mà không chặt tay người để cướp vòng vàng, chém cổ người để cướp dây chuyền, không còn khoảng cách nữa.
Thế hệ tôi, lỡ đạp phải đuôi con mèo cũng xót xa, thấy mình bất nhân. Giờ thì hết cả lòng nhân rồi. Trời ạ.


Nguyễn Thông


6 nhận xét:

  1. Mọi người thấy mà ghê tởm nhé: Biển miền trung chết, cả triệu dân mất việc, nòi giống cũng từ đây có nguy cơ suy tàn, nhưng ông ta còn đi thăm cái "nguyên nhân" và như câm như điếc gần ba tháng nay!! thế mà cái thằng vô danh tiểu tốt trong hàng vạn tên tham nhũng thì ầm ĩ lên? Nó thâm độc là chỗ ấy, nó dã man là chỗ đó, nó lừa mị là chỗ đó, nó dối trá là chỗ đó, đó mới là loại GS xây dựng đảng! Dân không lạ gì bản chất đó của ông, ông thật không lú.

    Trả lờiXóa
  2. "Tôi sống hơn nửa đời người, chưa bao giờ thấy con người ác như bây giờ, xã hội quỷ tha ma bắt như bây giờ"

    Chắc không ? Hay thời đó bác chưa sinh ra ? Thôi thì đây là lời kể lại vụ hành hình cô của bác Thông, bà Nguyễn Thị Năm

    "Khi du kích đến đưa bà ta đi, bà ta đã cảm thấy có gì nên cứ lạy van “các anh làm gì thì bảo em trước để em còn tụng kinh”. Du kich quát: “Đưa đi chỗ giam khác thôi, im!”. Bà ta vừa quay người thì mấy loạt tiểu liên nổ ngay sát lưng. Mình được đội phân công ra Chùa Hang mua áo quan, chỉ thị chỉ mua áo tồi nhất. Và không được lộ là mua chôn địa chủ. Sợ như thế sẽ đề cao uy thế uy lực địa chủ mà. Khổ tớ, đi mua cứ bị nhà hàng thắc mắc chưa thấy ai đi mua áo cho người nhà mà cứ đòi cái rẻ tiền nhất. Mua áo quan được thì không cho bà ta vào lọt. Du kích mấy người bèn đặt bà ta nằm trên miệng cỗ áo rồi nhảy lên vừa giẫm vừa hô: “Chết còn ngoan cố này, ngoan cố nổi với các ông nông dân không này?”. Nghe xương kêu răng rắc mà tớ không dám chạy, sợ bị quy là thương địa chủ. Cuối cùng bà ta cũng vào lọt, nằm vẹo vọ như con rối gẫy vậy"

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa