Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 16 tháng 6, 2016

Quy trình của lòng tham

LÊ THANH PHONG (nhà báo)
Nếu như ông Hải không phải con của ông Hoàng thì dù có chức to hơn chắc cũng không ồn ào vậy đâu.
Và, nếu ông Hải không phải là con của ông Hoàng thì cũng không dễ gì về làm Phó Tổng giám đốc Sabeco.
Sabeco là tọa độ của lợi ích, là nơi chốn để đếm tiền. Nếu con cái của cỡ bộ trưởng, tình nguyện đi những nơi đầu sóng ngọn gió, chịu khó khăn gian khổ thì dù không cần thanh minh dân chúng cũng cam đoan bổ nhiệm đúng quy trình. Còn tìm đến nơi lương tiền tỉ, chưa kể lậu, thì dù có nói đúng quy trình, dân chúng cũng chỉ nghĩ đến quy trình của lòng tham mà thôi.
Dân chúng đã quá mệt mỏi vì "thái tử" rồi.
Người ta hay nói đến “đạo làm quan” nhưng mấy ai thấm thía về đạo lý này. Làm quan giữ cho mình liêm chính đã khó, giữ luôn cả đời con cái khó vạn lần. Con cái bá tánh gặp vận may lên tới chức như ông Hải, dân gian khen tài. Còn con của bộ trưởng, lại bị khinh chê. Cái khổ của làm quan là chỗ đó.
Giữ cho con thế nào đây! Nếu như con quan mà giỏi giang, tài đức thì phải để con nối nghiệp cha, như ai đó từng nói “con lãnh đạo làm lãnh đạo là hạnh phúc của dân tộc”.
Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng nói là do Sabeco có công văn thiết tha xin đích danh. Đảng ủy cơ quan bộ đã xem xét đúng quy trình. Phải là người tài đức vẹn toàn thì một nơi có tọa độ lợi ích thơm lừng như thế mới trải thảm đỏ thiết tha mời chứ.
Con cái thiên hạ giỏi giang đầy ra đó, sao không ai được mời mà phải mời ông Hải.
Lê Thanh Phong
(Theo Facebook Lê Thanh Phong, https://www.facebook.com/letiensinh1965/posts/519393388249140)

(Ghi chú của chủ trang: Ông Hoàng tức ông Vũ Huy Hoàng, cựu Bộ trưởng Bộ Công Thương; ông Hải tức ông Vũ Quang Hải, là con ông Vũ Huy Hoàng)

5 nhận xét:

  1. Ló dư thế lày

    Hồi mới -phải gọi đúng là- nới sợi dây trói kinh tế, nhà em & một số người khác bung ra làm ăn . Làm kha khá rồi bắt đầu liên lạc với nước ngoài để nhập nguyên liệu, linh kiện máy móc & gia công. Khốn nỗi hải quan làm khó để vòi tiền, mà không chi không được . Chỉ cần hàng bị ách 1 ngày, sản xuất đình trệ, hợp đồng trễ nải là sính vính ngay . Nên nhà em bắt đầu nuôi 1 anh hải quan . Nuôi anh này thì anh khác ghen . Tới lượt hàng của nhà em, anh nuôi bị chuyển ca khác, anh mới lại vòi tiền ... ad infinitum. Nhà em thì không thể nuôi cả trung đội hải quan, nên đành kiếm quan để nuôi . Nuôi quan đúng là tốn kém hơn hải quan nhưng được cái cái gì cũng lọt . Mỗi lần hàng về, có chữ ký của quan, công an hộ tống hàng về tận nhà, chỉ tốn chút đỉnh tiền trà nước .

    Nhân tiện con quan mới ra trường, nhà em mới nghĩ đưa nó về làm kiểng . Sổ sách làm không ra đâu vào với đâu nhưng lương thì ngang thợ chính, aka trưởng phòng kỹ thuật bây giờ . Không ngờ nuôi con quan rẻ hơn quan . Nó chỉ cần tiền ăn diện, và khoản chơi bời rẻ hơn bố nó trăm lần . Bố nó có chỗ "gửi gấm" -cứ tưởng con mình chăm chỉ làm ăn, ngược lại thì có- nên tin tưởng nhà em hơn, mỗi lần cần gì, mới đầu còn lên chỗ quan để xin giấy . Về sau này, chỉ cần hỏi con quan hôm trước, hôm sau con quan đã đưa tớ giấy có mộc & chữ ký của bố nó xuống rồi .

    Tiếc là có 1 số -đúng hơn là đa số- cán bộ tham, thấy tụi này làm ăn được nên bắt đầu hoạnh họe, làm đủ mọi cách để cuối cùng -gọi là sang tên với giá rẻ mạt- chiếm hẳn cơ sở làm ăn . Đã có 1 thời nhà em không tính làm "kiếp lưu đày", nhưng cuối cùng các ông Cộng Sản vẫn lộ bản chất cướp bóc nên nhiều người nản quá bỏ đi làm "kiếp lưu đày".

    Nên đừng tưởng doanh nghiệp gọi đúng tên đúng tuổi con quan thì cho là giỏi . Cái cần là cái ô của bố nó, chứ đám đó làm được cái khỉ gì ?

    Tô Linh Hương tốt nghiệp ngành báo chí bằng mấy bài đề xuất cách chống diễn biến hòa bình thì biết mịa gì về quản lý, nói gì tới quản lý một cty công nghiệp nặng . Ô của bố chúng nó thôi . Để tránh mấy ông cán bộ tham lam, muốn chiếm đoạt doanh nghiệp thôi . Cái ô cỡ Tô Huy Rứa, chỉ có cỡ Thủ Dũng mới dám đụng tới .

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Ông Thanh còn được tỉnh ủy Hậu giang xin về làm Phó chủ tịch tỉnh "đúng quy trình" ? Ông VH Hoàng tiến cử ông Thanh "cũng đúng quy trình nốt! "Ban tổ chức TW" là gà mờ chắc?? "Tiền là tiên là phật, là sức bật của tuổi trẻ (VQ Hải), là sức khỏe của tuổi nhiều (ô. Thanh)

    Trả lờiXóa
  4. Hay nhin nhung ong quan ve huu: Dung,Sang ,Anh o dam gio ong Kiet xem Dan ho coi cac ong ay nhu the nao?cac ong ay song it nhat 20 nam nua,va phai chiu su khinh bi cua nguoi Dan bang ay nam.Cac ong quan tre hay lay do lam guong .

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa