Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Chỉ có ở xứ ta

Tôi không tin vào con số sau đây lắm bởi cho rằng nó chưa chính xác, có nghĩa là còn lớn hơn nhiều. TS Hoàng Ngọc Giao, Viện trưởng Viện Chính sách và pháp luật cho biết mỗi năm ngân sách nhà nước phải chi đến 68.000 tỉ đồng (sáu mươi tám nghìn tỉ) cho các hội hoạt động. Mà hội thì các cụ biết rồi đấy, đó là mấy thứ lăng nhăng tầm gửi như Hội Nhà văn, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh, Hội Người cao tuổi, Hội Nhạc sĩ, Hội Điện ảnh, Hội Kiến trúc sư, Hội Luật gia, Hội Nuôi ong, Hội linh tinh vô tích sự... Mỗi năm xơi của dân chừng đó nhưng, theo tôi biết, có nhiều hội vẫn kêu như vạc, bảo rằng không đủ kinh phí hoạt động (chắc là đi hát karaoke) nên sự phục vụ tổ quốc và nhân dân còn hạn chế. 

Đó mới chỉ là hội thôi đấy nhé, chứ đụng vào đoàn thể thì các ông bà (đang xem cái tin ngắn này) mà đọc được con số chi phí ngân sách cho đoàn thể (đảng, đoàn, mặt trận, phụ nữ...) chắc tử bất cập ngáp hết, tôi không có muốn xảy ra án mạng nên chả dại nêu ra, cứ hỏi cụ Gu gồ thì biết.


Cho nên tôi ít nhiều tán đồng với nhà cai trị là cấm tự do lập hội, quyết không thông qua luật về hội, bởi ông bà nào cũng nhảy ra lập hội, kiểu hội những người ưa thích thịt chó chẳng hạn, hội cựu hoa hậu chân dài, hội sợ vợ... chẳng hạn rồi bú vào vú ngân sách, có mà bỏ bà dân.


Nhưng lại lăn tăn, sao cứ phải cấu véo vào ngân sách nhỉ. Thế giới người ta có cấm lập hội đâu, đầy những tổ chức phi chính phủ, chả lấy của dân đồng xu teng nào, nhưng hoạt động rất hiệu quả. Sao cứ phải ôm đồm, rồi cấm, rồi tốn kém, rồi kêu than, rồi lo lắng sợ sệt phù thủy không trị được âm binh, rồi cái con khỉ gió...


Nghe tôi phàn nàn, lão Maddox cười khỉnh, ném cho một câu, thế mới là xứ thiên đường.


Nguyễn Thông

5 nhận xét:

  1. Vi du nhu Hoi nha van mot nam da lam ra san pham nao de phuc vu nhan dan?neu nha van nao sang tac duoc mot tap tieu thuyet lai tu in, ban bo tien vao tui cua minh,hang thang van linh luong.That la vo ly qua muc.

    Trả lờiXóa
  2. Hòa bình đã lâu nhưng hội thương binh ngày càng đông! Hội chất độc gia cam ngày càng đông! Mấy năm trước nộp 11 triệu để lấy thương binh hạng 1, 15 triệu lấy bị chất độc gia cam. Lính của mình hồi trước giờ khối ông vừa thương binh vừa chất độc gia cam cả lũ cười như đười ươi khi họp mặt. (Mua bán tự do mà chả có gì xấu cả)

    Trả lờiXóa
  3. Khách đồng niênlúc 09:26 8 tháng 7, 2016

    Càng lắm kẻ được ăn lộc triều đình thì càng đông người hết lòng với chúa.
    (Có một chi tiết bác Thông hơi nhầm : Sữa thì của nhân dân nhưng bầu vú thì đâu phải là của họ.)

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Trong đó Hội nhà văn là cái hội vô tích sự nhất.

    Trả lờiXóa