Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

Lý sự cùn

MẠC VĂN TRANG (TS giáo dục-tâm lý học)

Hôm nay một bạn trẻ kể, khi CA bắt người biểu tình, mấy người này cự lại: Chúng tôi yêu nước đấu tranh đòi bọn bành trướng Trung Quốc cút khỏi biển Đông; các anh đàn áp, chính các anh là tay sai cho Tàu. Đồ hèn với giặc, ác với dân! Một anh CA trả lời: Ừ thì tao hèn đấy, mày giỏi ra Trường Sa mà đánh nhau xem nào, võ mồm ở đây thằng đéo nào chả làm được… Lại nhớ, khi nhà báo hỏi: Vì sao Quốc hội chưa ra Nghị quyết về biển Đông, Phó chủ tịch QH-thượng tướng Huỳnh Ngọc Sơn cũng giải thích lòng vòng rồi bảo: “Ai tài giỏi thì thử chỉ huy ra đó coi có thắng không?". Đây là thứ lý sự cùn, tất cả các DLV đều dùng cái lý sự cùn này để trấn áp người khác.

Lại nhớ, năm 1284 thượng hoàng Trần Thánh Tông triệu họp các phụ lão tại điện Diên Hồng để hỏi về chủ trương HÒA hay CHIẾN, khi quân Nguyên Mông sang xâm lược Việt Nam lần thứ 2. “Các phụ lão điều nói "ĐÁNH", muôn người cùng hô một tiếng, như bật ra từ một cửa miệng”. Nhà vua và các cụ chỉ ra “nghị quyết” rồi hô hào tướng sĩ và toàn dân kháng chiến, chứ vua và các cụ có đánh nhau đâu. Nói dại, ông Huỳnh Ngọc Sơn mà là vua Trần, nghe các cụ hô “đánh”, ông sẽ bảo: Cụ nào giỏi ra sông Bạch Đằng mà đánh nhau với nó!

Lại xin hỏi mấy anh lý sự cùn, Năm 1946, Cụ Hồ kêu gọi “Toàn dân thi đua giết giặc”, nhưng suốt 9 năm kháng chiến, Cụ có trực tiếp giết tên giặc nào không? Có ai bảo “Cụ có giỏi ra giết giặc đi”. Đại tướng Võ Nguyên Giáp suốt những năm chống Mỹ có vào miền Nam không? Khi quân ta Tổng tấn công, Đại tướng ngồi trong hầm ở Hoàng thành Thăng Long ra lệnh “Thần tốc, Thần tốc hơn nữa! Táo bạo, Táo bạo hơn nữa!”, sao không ai bảo: “Ông vào đó mà thần tốc với táo bạo”?

Lại hỏi ông Sơn và mấy nhà lý sự cùn: Thế Tổng thống Philippines và Quốc hội của họ quyết định kiện Trung Quốc, thì họ đã ra ngoài biển đánh nhau với Tàu khựa chưa? Đấy, họ chỉ dùng tinh thần mà thắng đẹp, thắng lớn, làm nức lòng dân tộc họ và cống hiến cho nhân loại một bài học quý giá.

Lời cha ông ta vẫn văng vẳng trên đầu “Việc nhân nghĩa cốt ở yên dân”; “Đem đại nghĩa thắng hung tàn; lấy chí nhân thay cường bạo”… Vậy mà mấy cái đầu củ chuối, lý sự cùn cứ đem chuyện hù dọa, với mấy đồng tiền và dùi cui, đấm đá ra để “an dân” (!?).

Các anh bêu riếu trí tuệ của dân tộc này đến thế là cùng rồi!

Thôi, đủ rồi! Quá đủ rồi nhé!

18/7/2016
M.V.T

Theo Facebook Mạc Văn Trang, https://www.facebook.com/macvan.trang/posts/616006865234597

6 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Huỳnh Ngọc Sơn, Thượng tướng? "ai tài giỏi.." Đ.M Thằng ngu! rặt thằng ngu đeo lon tướng, Tướng chỉ là cái mắc áo, cái liễn cơm?

    Trả lờiXóa
  3. Thượng tướng như thế gọi là thượng cùn còn một số thượng tướng khác gọi là thượng cứng!

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa