Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

Nhạy cảm

Bây giờ, quá nhiều thứ, nhiều chỗ nhạy cảm, chứ không phải là độc quyền của đàn bà.

Nhạy cảm bởi dù biết rằng nó phải như thế nhưng ngại nói ra, không muốn nói ra, nói nửa chừng, ngại khác ý lãnh đạo, ý cấp trên, ý đám đông.


-Vụ Formosa, hình như bây giờ cứ đụng đến Formosa là bị chửi ngay. Thứ gì lấy từ khu nhà máy Formosa đều độc, kể cả bùn. Nếu đúng là chất thải từ sản xuất thép của Formosa thì việc nghiêm cấm, lên án tay giám đốc công ty có trang trại đem bùn về là đúng rồi, nhưng nếu quả thật đó là bùn, là đất mặt bằng thải bỏ không dùng đến (như ông ta phân trần) ông ta đem về thì chỉ nên chửi ông ta ở khía cạnh lợi dụng chức vụ quyền hạn để mưu lợi riêng, bởi không phải ai cũng dễ dàng xin được bùn như vậy. Nhưng bở vì Formosa và vấn đề môi trường đang nhạy cảm nên chưa cần biết bùn ấy độc hại hay không, ùa vào mắng ngay. 


-Vụ Tòa trọng tài PCA phán quyết, nhiều người thừa hiểu rằng có tòa giời chăng nữa thằng Tàu nó cũng chả sợ, chả chùn bước, thậm chí còn kích thích nó làm bậy thêm, nhưng lúc này là cứ phải ca ngợi tòa và mừng, chứ nói ra cái thực chất vô tác dụng với Tàu cộng cũng sẽ bị mắng ngay. Cũng nên hiểu rằng Philippines có lợi từ phán quyết chứ xứ An Nam chả lợi bao nhiêu, bởi công nhận cho Phi tức là ít nhiều mất chủ quyền biển đảo cho Việt, vả lại càng nhắc nhiều đến vụ kiện thì chỉ tổ thiên hạ khen Phi, nhân đó chửi lãnh đạo Việt hèn, thế cho nên chỉ nói, chỉ mừng nửa chừng, vừa phải thôi.


-Báo chí xứ này tường thuật khá nhiều phiên tòa của nhà nước, nói là xử công khai các bị cáo nhưng lại thường dấm dúi, cấm cản hạn chế này nọ. Ngay cả nhà báo, luật sư cũng không được vào, phải ngồi ở phòng tivi cách ly để theo dõi, còn dân chúng thì bị cấm tiệt. Thế mà không báo nào dám nêu ra sự trái khoáy đó, sợ đụng vào chỗ nhạy cảm. Tôi đề nghị, với phiên tòa nào ngại lộ bí mật an ninh quốc gia, hoặc cần đảm bảo cho cuộc sống bị cáo về sau này (chẳng hạn xử gái bán dâm, trẻ em có liên quan), cứ xử kín, có nhẽ không ai thắc mắc. Nhưng với những bị cáo khác phạm tội, dù là dân chúng hay cán bộ, phải xử công khai, thậm chí đem ra sân vận động, quảng trường dựng tòa, mở rộng cửa cho dân chúng vào theo dõi để biết được "tội" của bị cáo. Dân với nhà nước là một, sao nhà nước cứ độc quyền công lý. Nhà nước ngại dân theo dõi tòa tức là công lý có vấn đề, bị bẻ queo, mờ ám, sợ bị dân thấy. Theo tôi, chả có lý gì để cấm dân chúng vào dự cả nếu nhà cai trị đàng hoàng, minh bạch, trong sạch, làm đúng luật pháp. Còn không thì đừng gọi là tòa án nhân dân nữa.


Nguyễn Thông

6 nhận xét:

  1. "nhiều người thừa hiểu rằng có tòa giời chăng nữa thằng Tàu nó cũng chả sợ, chả chùn bước, thậm chí còn kích thích nó làm bậy thêm"

    Bác Thông đúng . Tàu Cộng nó đã xử dụng chiến thuật "chiến tranh nhân dân" của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp, chỉ cần học tinh thần tiến công cách mạng của Tổng bí thư Lê Duẩn, & cần 1 người như Chủ tịch Hồ Chí Minh nói lời nào người ta cũng tin, kể cả nói bậy & nói dối . Thế nào biển Đông cũng được giải phóng hoàn toàn cho mà xem nhá .

    "nhân đó chửi lãnh đạo Việt hèn"

    Lãnh đạo Việt Cộng nếu muốn không hèn, hãy tỏ ra mình là Cộng Sản, thủ tướng NXP nên bắt chước Thủ tướng Phạm Văn Đồng, ra bản công hàm tán thành các tuyên bố của Trung Quốc như ngày xưa đi .

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Sau năm 2020 Việt nam sẽ như Ba lan, tiệp khắc, ru mani.. thôi mà! từ "nhạy cảm" sẽ biến mất cùng với cái thể chế của nó vậy. Chúng nó, cánh vua, quan sẽ được dân đối đãi công bằng lắm tùy theo độ "bán nước" đến đâu? ngu dốt đến đâu?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoặc Việt Nam sẽ trở thành ngôi sao thứ 6 trong lá cờ đỏ sao vàng của Tổ quốc Xã Hội Chủ Nghĩa . Những gì 4000 năm phong kiến không làm được, gần 100 năm chủ nghĩa Mác-Lê & tư tưởng Hồ Chí Minh sẽ hoàn thành . Càng chứng tỏ tính ưu việt của chủ nghĩa Mác-Lê & tư tưởng Hồ Chí Minh .

      Xóa
  4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa