Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

Thế lực thù địch nguy hiểm

Nhìn mấy người nông dân giữ đất trước tòa đại hình của chính quyền nhân dân trong vụ Ecopark Hưng Yên, tôi chỉ thấy thương họ, mặc dù nhà cai trị gán cho họ tội gây rối. 

Trong số 8 bị can, có hơn một nửa đã ngoài 70, cái tuổi mà người xưa bảo rằng 'cổ lai hy". Chả nhẽ họ nguy hiểm đến mức ngay tại tòa (phiên xử hôm 12.7) vẫn được ưu ái ăn còng số 8. Và không thấy người nhà, chỉ có công an tầng tầng lớp lớp. Phiên tòa này, cũng theo lệ xưa nay của họ là xử công khai nhưng không cho nhân dân vào chứng kiến để nắm được "tội ác" của các bị cáo.

Nếu đất, nhà của tôi bị cướp, có lẽ tôi cũng trong cảnh ưu việt ấy. Không thể nào khác được.

Nhờ có mấy phút họ cho nhà báo vào tòa chụp ảnh mà mới có được tấm ảnh chụp phiên tòa công khai này. Ảnh của báo VnExpress.

Nguyễn Thông

3 nhận xét:

  1. Những người trong cuộc thì ngùn ngụt căm thù, đời con, cháu khắc cốt ghi xương trả cho bằng được món nợ oan ức của cha ông họ, còn những người biết, đọc, nhìn những tấm hình này từ vô cảm chuyển sang suy ngẫm? và phải "trở cờ" thôi!

    Trả lờiXóa
  2. Voi che do Cs chuyen nay la chi "bang cai mong tay".

    Trả lờiXóa
  3. "Nếu đất, nhà của tôi bị cướp, có lẽ tôi cũng trong cảnh ưu việt ấy. Không thể nào khác được"

    Bác Thông nói như thế là cực đoan gòi! Phải tử tế & nhân văn, lúc nào cũng tâm sáng, nghĩ tới "đại cục" của Đảng, của Tổ quốc Xã Hội Chủ Nghĩa chớ .

    Tớ đề nghị trước khi cướp đất, Đảng nên nhờ các trí thức đảng viên hoạt động nội thành ngày xưa hoạt động & tuyên truyền trong khu sắp bị cướp, gọi là "đảng viên hoạt động nội khu sắp bị Đảng cướp". Bảo đảm sẽ suông sẻ ngay . Những người chống đối, cho đi cải tạo hết là xong .

    Trả lờiXóa