Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

Vẫn ngồi xó bếp nhìn ra ngoài

Thời nay thế giới cũng na ná như thời Tam quốc bên Tàu ngày xưa. Thiên hạ đại loạn. Đám quân phiệt nổi lên xâu xé tranh giành. Thế chân vạc Mỹ - Trung Quốc - Nga đang nắm quyền quyết định, nhưng Nga cũng chẳng khác gì bọn Lưu Bị suy yếu dần, chỉ còn Tào Tháo Mỹ và Tôn Quyền Trung Quốc nhăm nhe chia đôi thiên hạ.

Trung Quốc ngày càng mạnh và táo tợn, cũng chả khác Đông Ngô xưa dựa vào địa lý hiểm trở để thủ thế và bành trướng. Mỹ chỉ còn ngại một mình nó. Đừng mong gì chuyện Mỹ đối đầu với Trung Quốc lúc này. Mỹ xem việc hòa với Trung Quốc là chiến lược lâu dài, căn bản. Cứ phải nhân nhượng nhau chia đôi thiên hạ đã rồi sau hãy tính. Trung Quốc biết thóp ấy nên cũng chả dại chiến tranh với Mỹ, chỉ yêu cầu Mỹ không can thiệp vào chiến lược của mình. 


Tôi cam đoan, dù ngày mai 12.7 tòa quốc tế có phán quyết gì về biển Đông thì Trung Quốc nó cũng chả thèm quan tâm, việc nó nó cứ làm. Cũng như Việt Nam, Nam Phi, Israel, Triều Tiên từng ngổ ngáo coi những phán quyết của tòa quốc tế không bằng cái đinh rỉ, làm chi được nhau. Nó sẽ sớm có những động thái quyết liệt xâm chiếm mới ở biển Đông, thậm chí trong năm nay. Nó biết Mỹ sẽ không can thiệp bởi Mỹ cũng ngầm có quyền lợi trong hành động của nó. Chuyện đi lại trên biển Đông chỉ là chuyện vặt với cả hai nước, thỏa thuận với nhau rồi thì không đứa nào mất gì. Đưa tàu này tàu nọ đến đó chỉ để diễn thôi.


Nguyễn Thông

4 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Bác Thông đúng là được đào tạo (rất) bài bản mớ kiến thức Xã Hội Chủ Nghĩa . Mỹ không muốn lấy thiên hạ 1 tẹo nào cả -Puerto Rico trưng cầu ý dân, dân đồng thuận vào Mỹ mà Mỹ vẫn còn chập chờn để dân cả 2 phía đang phàn nàn kia kìa- mà quan niệm thế này, thêm 1 quốc gia theo dân chủ tư bẩn thì sẽ thêm bạn bớt thù . Thêm bạn bớt thù có nghĩa giảm chi phí quốc phòng-quân sự => có tiền làm chuyện khác, lo cho dân, phát triển xã hội hoặc những thứ linh tinh khác . Chỉ đúng cái này, an toàn hàng hải & lãnh thổ cho đồng minh của Mỹ -VN không có trong đám này- ở châu Á . Nên Trung Quốc chỉ dám cà khịa với ngư dân Việt, ngư dân Phi, Nhật, Hàn, Malay thì cứ gọi là "kính nhi viễn chi". Về xâm chiếm biển Đông, Trung Quốc sẽ không dám đụng tới các nước đồng minh của Mỹ, VN thì đã cống hiến bằng bản công hàm mang tên Thủ tướng đáng kính Phạm Văn Đồng, thủ trưởng của Giáo Sư Tương Lai, 1 thần tượng của bác Thông . Nội nhiêu đó Trung Quốc cũng được lion's share ở biển Đông gòi . Đúng như Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói, biển Đông không có gì mới .

    Chuyện Mỹ đưa tàu này tàu nọ chỉ cảnh cáo Trung Quốc đừng nghĩ xa hơn Việt Nam . Tớ nghĩ Trung Quốc hiểu & tuân thủ luật bất thành văn đó như ta tuân thủ bản công hàm Phạm Văn Đồng vậy thôi .

    Lời phán của Tòa quốc tế cho phép Mỹ phản ứng nếu Trung Quốc muốn nhiều hơn Việt Nam . Trong khi đó Mỹ cũng nhận ra Trung Quốc đã giàn "chiến tranh nhân dân" của Thiên Tài Quân Sự Đại Tướng Võ Nguyên Giáp, có nghĩa Mỹ cũng không thể làm mưa làm gió ở biển Đông .

    Khè nhau nhưng chắc không xảy ra chuyện lớn đâu .

    Trả lờiXóa
  3. Bên blog bác Bùi Văn Bồng, bài "Ván bài biển Đông Nam Á sắp lật ngửa" ở La Haye có bản đồ biển Đông . Chấm xanh là nơi tập trung của hải quân Mỹ -nhớ quá phong trào đốt xe Mỹ của thế hệ anh Mẫm-, chấm đỏ & đen là nơi tập trung quân sự Trung Quốc . Chỉ nhìn sơ qua cũng biết Việt Nam đang nằm gọn trong lòng của Trung Quốc, vừa ấm áp lại vừa an toàn .

    Việt Nam có đấng phu quân tuyệt vời! Cùng màu da, cùng lý tưởng, Bác Hồ ta đó không khác gì Bác Mao . A match made only in communist heaven!

    Tớ chúc 2 đảng trăm năm hạnh phúc & dư lợn viên đầy đường .

    Sao không làm cái lễ ra mắt thiên hạ cho mọi người chung vui ?

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa