Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

Ông trời

Vụ ông Phong ở Bình Thuận bị công an Q.Hai Bà Trưng (Hà Nội) vào tận nơi bắt cóc (tôi cứ nói thẳng ra là bắt cóc mặc dù công an chối đây đẩy, bảo chỉ là mời đi làm việc) nói lên điều gì?

-Công an có thể làm tất cả mọi điều trái với Hiến pháp và pháp luật, trong khi chính họ lúc nào cũng xưng xưng tự nhận là lực lượng bảo vệ và thực thi pháp luật.

-Chỉ là công an cấp quận nhưng quyền tự tung tự tác không khác gì ông trời.

-Làm sai làm ẩu nhưng rất giỏi cãi, nói lấy được, không coi ai ra gì. Họ cãi rằng trước khi hành sự đã làm việc với chính quyền và công an địa phương, nhưng chính công an Bình Thuận lại tuyên bố chả biết gì, thậm chí tốn rất nhiều công để truy đuổi "bọn bắt cóc".

-Người ta đưa con tới trường, tự dưng xông ra túm lấy đẩy lên xe, không thèm thông báo lý do, không cho phép báo cho thân nhân hoặc chính quyền địa phương, mời kiểu gì lạ vậy. Còn bảo mời để làm việc, sao không làm việc ngay tại địa phương mà chở tuốt đi Sài Gòn, rồi nhỡ xảy ra chuyện gì, kể cả người ta bị chết, rồi lại chối, đổ này đổ nọ.

-Vụ này khiến tôi nhớ đến vụ mấy cô gái bị mất tích ở Sài Gòn, cuối cùng cũng do công an bắt, với lý do để điều tra đường dây mại dâm.

-Với công an, những người dân bị họ bắt tùy tiện ai cũng có vẻ nguy hiểm như tội phạm an ninh quốc gia, họ nhìn ai cũng như kẻ thù.

-Dưới mắt người dân, một bộ phận không nhỏ công an chả khác gì quái vật.

-Khá nhiều thanh niên, kể cả đàn bà con gái, đang tìm mọi cách, năn nỉ, xin xỏ để được vào học ở trường công an. Buồn.

Nguyễn Thông

8 nhận xét:

  1. Không phải là Ông Giời mà là bố ông giời cơ.
    Mà không,công an bây giờ phải là con ông giời mới đúng.Họ thích làm gì thì làm,tội đâu đã có ông bố.

    Trả lờiXóa
  2. Một sự thiếu đàng hoàng của công an với cái lỗi ngụy biện quen thuộc.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Nói thật, giờ nghe tin có ông CA bị bọn bất hảo đánh toi mạng, mạng xã hội chắc chắn là hả hê...
    Các bác xem em nói có đúng không?

    Trả lờiXóa
  5. Công an bây giờ nghiệp vụ kém quá, không bằng 1 góc của ngày xưa . Thời Cụ Hồ, vụ xét lại chống Đảng công an bắt cóc toàn thứ dữ không, mà tới cả vài chục người không tử tế cũng chả nhân văn, thế mà xã hội yên lặng như ao cá nhà Nguyễn Khuyến . Thời nay bắt có 1 người mà ai cũng biết thế này thì còn gì là thanh kiếm & lá chắn . Thanh củi & cái rế thì có!

    Trả lờiXóa
  6. Năm 2000, có một nhà giáo trước khi về nghỉ hưu có căn dặn tôi: "mình thấy cậu hay giao lưu với công an, cậu nhớ loại người ấy không tin được đâu, nghề nghiệp tạo ra chúng là lật lọng, chúng là hiện thân của một nửa người và một nửa là súc vật" Mình năm nay cũng đã 60, mình thấy đúng.

    Trả lờiXóa
  7. Đây là tướng hèn, sai không dám nhận, loạn ngôn, tự cho mình là pháp luật - thiếu tướng Trần Sơn Hà - Cục trưởng Cục CSGT (C67 - Bộ Công an)

    Trả lờiXóa
  8. Đã đến lúc nói KHÔNG với việc MỜI, GIẤY MỜI của công an.
    Công an cũng phải học văn hóa, phải biết ý nghĩa của từ ngữ, không được làm bừa, làm ẩu, bắt giữ người trái pháp luật.

    Trả lờiXóa