Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016

Viết cho các chị dạy con

Thấy nhiều nhà giàu dịp hè cho con tham gia "học kỳ quân đội" để rèn luyện kỹ năng sống, mình nghĩ cũng tốt thôi, quân đội rèn người mau cứng cáp hơn so với bình thường. Người ta cũng hay nhắc đến kỹ năng sống này nọ, nhưng nhiều điều cao siêu quá.

Mình để ý có những đứa trẻ, đứa thanh niên, thậm chí cả người nhớn, khi có giọt dầu mỡ rớt xuống bàn ăn liền lấy cả cái giẻ lớn sạch lau từ giữa chỗ bẩn lau ra, chùi qua chùi lại, giặt giẻ rồi lau tiếp. Đúng ra, nếu có kỹ năng sống, chỉ cần lấy chút giấy mềm thấm túm gom lại, thêm tí giấy chùi nhát nữa là sạch.


Theo mình, dù có biết bơi cả cây số, biết băng bó vết thương, biết sửa ô tô bị pan dọc đường... nhưng không biết cầm cái chổi quét nhà cho thuận mắt, biết lau một vài giọt mỡ giọt mắm rơi xuống bàn ăn cho gọn cho sạch... thì dù có học cả chục học kỳ, lên đến đại tướng cũng chả ích gì.


Nguyễn Thông

4 nhận xét:

  1. "mình nghĩ cũng tốt thôi, quân đội rèn người mau cứng cáp hơn so với bình thường."

    Extra với quân đội Xã Hội Chủ Nghĩa, aka Bộ đội Cụ Hồ . Quân đội đó mà huấn luyện trở thành cứng nhắc luôn, bỏ qua giai đoạn cứng cáp . Làm bia tập bắn miễn phí cho "vừa là đồng chí vừa là anh em" Trung Quốc mà vẫn vững vàng thì ... hết biết!

    Mai mốt đây mấy đứa trẻ đó lớn lên, thấy lính Trung Quốc là đứng yên cho nó bắn . Cụ Hồ nói muốn xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội cần con người xã hội chủ nghĩa, đám con nít này is it . Khỏi phải kiếm đâu xa

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Ông Thông ơi, ông chửi vừa vừa thôi.
    Đéo mẹ, cã cái xã hội này giờ nó thế hết, ông chửi là chửi tất cả đấy, ông chửi thành quả của 41 mùa xuân đấy ông ạ.
    Ông vừa vừa thôi. Ông không nói tục như tôi, nhưng nó xuyên thấu tim những con người hợm hĩnh hão...


    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa