Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2016

Phòng cách âm

Người ta đã mồ yên mả đẹp rồi, có thể cho qua, nhưng cái tiếng ở đời chưa hẳn mất đi. Tôi không nhắc đến vụ bí thư Yên Bái bị chết nữa, nhưng tôi còn băn khoăn về cái phòng làm việc của ông ấy.

Cứ như báo chí và một số người có trách nhiệm từng bố cáo thì lúc ông bí thư bị hung thủ bắn chết, mà những 4 phát đạn K59, không ai biết vụ việc bởi nó xảy ra trong phòng kín, mà là phòng cách âm. Tôi chưa biết tiếng nổ của K59 nó to bé ra sao (nhưng chắc không phải là pháo tép), chẳng biết đó có phải là phòng cách âm không, cơ quan điều tra nên làm rõ và công bố điều này, chứ không thể nhất thời nói lấy được để tạm yên dư luận.

Đặt trường hợp đây là phòng kín cách âm, nẩy sinh ra vấn đề: Một ông quan đầu tỉnh chui vào phòng cách âm, kín mít thì còn làm được cái trò gì cho dân, đó là chưa kể đến những trò mờ ám. Đừng lấy lý do an ninh ra mà hoạnh nhau, kín như thế chỉ để dấm dúi bàn chuyện không tử tế chứ không phải chuyện đại sự quốc gia, chuyện dân chuyện nước. 
Dư luận còn cười cợt rằng chả khác gì phòng karaoke ôm. Kín thế thì sao mà gần gũi cấp dưới, gần gũi dân. Đây là tình trạng quan cách phổ biến ở nền cai trị xứ này. 

Nếu đúng có tình trạng phòng cách âm của các quan đầu tỉnh như vậy, thủ tướng nên có cuộc kiểm tra ngay, bắt phá ngay. Cùng chung hầm chung nhà với dân còn chưa ăn ai, huống hồ cố thủ trong phòng lạnh kín cách âm. Và gặt ngay hậu quả nhãn tiền như vụ Yên Bái, chả khác gì Thương Ưởng thời Chiến quốc, chết bởi chính thứ do mình đặt ra. 63 tỉnh thành, 63 phòng cách âm, ai dám đoan chắc sẽ không có những vị bí thư xếp hàng sau người quá cố ở Yên Bái. 

Nguyễn Thông

7 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Gần gũi dân không có nghĩa là đem phòng làm việc ra đặt cạnh chợ và mở toang cửa ra.
    Khoản này thì không thể đồng tình với bác Thông được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tớ cũng không đồng tình với bác Thông khoản này . Có phòng cách âm, quan nhớn "gần" dân, dân có kêu la cũng chả ai nghe thấy .

      Xóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Thi nhau xây công sở mới, trụ sở mới? Bọn to thì có phần trăm, bọn nhỏ thì có phòng đẹp, chúng nó chỉ chăm cái bộ lông cho chúng thôi, loài rắn, loài sói thì phải có cái hang càng cách âm càng tốt. Bác Thông biết không, bây giờ chúng ló mặt ra ngoài dân chúng họ khinh bỉ ra mặt luôn.

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa