Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Chỉ lo gieo gì sẽ gặt nấy

Con trâu con lợn nuôi để giết thịt, làm thực phẩm, thậm chí cả con chó con mèo nữa (có người vẫn ăn dù chúng gần gũi thân thiết, chỉ không ăn chính chó mèo mình nuôi thôi). Nhưng muốn giết thì lôi vào lò mổ mà giết. Treo cổ nó giữa bàn dân thiên hạ, chém phập đứt đôi ngang thân nó tóe máu ra trước mắt trẻ con, từ đó đến việc treo cổ người mà vẫn bình thản cũng ngắn thôi. 

Từ ác với con vật đến ác với con người ranh giới rất mong manh. Tôi không cổ súy cho hành vi tàn ác công khai ấy.

Tôi lẩn thẩn nghĩ rằng có mối liên hệ giữa việc say sưa thích thú ngắm con trâu bị treo cổ giãy dụa, con lợn bị chém đứt thân giữa sân với hàng loạt vụ hành hung, giết người mấy ngày tết, thậm chí cả chuyện cô giáo bình thản cầm dép quật vào đầu cháu bé mầm non 2-4 tuổi do đái dầm.

Chỉ có ngành giáo dục là không trăn trở chuyện này, còn mải lo thi cử và những điều tào lao.

Nguyễn Thông

5 nhận xét:

  1. Bác nói xã hội này xuống cấp là do giáo dục đúng không? dó chỉ là nguyên nhân trực tiếp chứ chua phải là nguyên nhân sâu xa , tôi nghĩ nguyễn nhân sau xa là do thể chế , một thế chế mà những vị lãnh đạo không phải là những người có tài có tâm ,thì nó đẻ ra một nền giáo dục méo mó không làm đúng phận sự của mình là đúng rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Con người là như thế đấy: Xơi tất tần tật mọi loài vật khác tồn tại chung và ngang với mình, song chỉ cần một người trong bọn bị xơi thì lập tức la toáng lên ngay, rằng đó là tội ác ! (?). Quen với chuyện làm ác nhỏ trước sau gì sẽ dẫn tới thái độ và ý thức ngang nhiên khi sau này làm chuyện ác lớn. Trong cái hình thái tồn tại đầy phù du mà cũng đầy ham hố gọi là cuộc sống này, xơi qua xơi lại được mặc định như một điều luật bắt buộc của tạo hóa để sống còn, nhưng xơi thế nào nhằm phân biệt được giá trị tinh thần, văn hóa khác nhau giữa CON và NGƯỜI, tức nắm bắt được tính nhân văn mà nhờ đó hai chữ CON NGƯỜI phát sáng, không chỉ những kẻ vô thần, mà ngay ở người thường xuyên đi đền chùa, nhà thờ...không phải ai cũng chú trọng và thấu hiểu.

    Trả lờiXóa
  3. "Từ ác với con vật đến ác với con người ranh giới rất mong manh"

    Logic của bác Thông là "sinh con rồi mới sinh cha". Ác sẵn với người từ lâu gòi . Trái đã chín nục lòi cả hạt, chứ có phải "gieo gì gặt nấy" đâu .

    Trả lờiXóa
  4. Chỉ giết trâu hoăc bò dã man mà úc ngưng bán bò cho vn cứ nghĩ đi đồ ngu đã ngu mà còn lỳ nữa cơ.

    Trả lờiXóa
  5. Tất cả cũng chỉ vì dối trá. Hệ thống giaó dục nhồi nhét vào đầu người dân toàn những chuyện hoang đường (làm theo khả năng, hưởng theo nhu cầu..., của cải nhiều như không khí..) Lâu dần người dân trở thành gian dối với nhau, bây giờ lại dối lừa cả thần thánh. Mới đây TS Trần Ngọc Thêm có nói về bệnh gian dối của người Việt :
    http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-24h/Nguoi-Viet-noi-doi-Con-so-va-vien-canh-post173179.gd
    Mong rằng các nhà xã hội học lưu tâm, nghiên cứu.

    Trả lờiXóa