Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

Quá khiếp hung thần

Đọc cái tin trên báo điện tử Một Thế Giới về vụ xe ben (xe tải tự đổ) cán chết người đang dừng khi đèn đỏ tại giao lộ, thấy rùng mình.

Kẻ vi phạm luật lệ giao thông mà bị tai nạn, chả mấy ai thương, nhưng người nghiêm túc chấp hành luật lệ giao thông, vẫn chết. Điều đó đáng lo vô cùng. Cái xấu cái ác ngang nhiên đàn áp sự tử tế, nghiêm túc, đàng hoàng.

Đi lại trên đường, tôi nhận thấy những tài xế xe ben quả không ngoa với "danh hiệu" mà người đời phong cho nó: Hung thần xe ben.

Khu vực tôi ở có nhiều dự án đang được xây dựng nên "đụng" xe ben hằng ngày. Tôi không dám nói xấu giới tài xế bởi phần đông dân lái xe là người nghiêm túc, tôn trọng luật pháp, có ý thức cộng đồng, nhưng với riêng đám tài xe ben thì tôi chả có cảm tình. Điều tôi nhận thấy phần lớn tài xế xe ben là thanh niên, thậm chí có những cậu trông rất trẻ con, ngồi trong cabin thường cởi trần, miệng phì phèo thuốc lá, cậu phụ lái còn gác cả cái chân lông lá lên hẳn phía trước, cả hai thỉnh thoảng lại nhổ toẹt nước miếng ra ngoài đường bất kể phía dưới có ai. Và ghê nhất là phóng bạt mạng, dù lên cầu, xuống dốc, lúc đường đông, nơi giao lộ, chỗ cổng chợ cổng trường. Coi trời bằng vung. Coi mạng người như cỏ rác. Đó là chưa nói "ben tặc" thường không chịu che chắn kỹ lưỡng thùng xe, đi đến đâu là rải đầy đất cát bùn dơ tới đó. Dường như giới lái xe ben cho mình cái quyền được xé quy định pháp luật, xé khế ước xã hội như vậy. Anh hùng làng này cóc thằng nào bằng ta.

Đã quá nhiều vụ tai nạn giao thông tang thương do tài xế xe ben (và kế đến là tài xế xe container) gây ra. Đã đến lúc ngành giao thông và các cơ quan pháp luật cần để mắt đến đám anh hùng Vũ Đại này, chứ cứ để kéo dài mãi tình trạng trên, có ngày không chỉ người dân dừng chờ đèn đỏ mà cả các vị cũng bị dính với nó. Nó chẳng phân biệt quan hay dân, nó chả tha ai đâu.

(Viết mấy dòng này, tôi thành thực xin lỗi những tài xế xe ben đàng hoàng không nằm trong nhóm trên).

Nguyễn Thông

(bài tham khảo: http://motthegioi.vn/thoi-su-c-66/xa-hoi-c-94/tphcm-cha-nghiem-tuc-cho-den-do-con-trai-3-tuoi-bi-xe-ben-tong-tu-vong-55967.html)

1 nhận xét:

  1. "Nó chẳng phân biệt quan hay dân, nó chả tha ai đâu"

    Bác Thông này lạ nhỉ ? Bác có bao giờ nghe quan bị xe ben đụng tới chưa ? Chưa ? Đúng đó . Nói nhỏ cho bác Thông biết, chủ của mấy cái xe đó là quan cả đấy .

    "Cái xấu cái ác ngang nhiên đàn áp sự tử tế, nghiêm túc, đàng hoàng"

    Tết nhất, ta có cần "ăn quả nhớ kẻ trồng cây" không ạ ?

    Trả lờiXóa