Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

Mối lo khó nói

Vụ việc "người nông dân nổi dậy" xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội ngày 15.4 đang kéo dài đến thời điểm này thu hút sự chú ý của mọi tầng lớp trong xã hội.

Nhà cầm quyền không nói ra điều sau đây nhưng có lẽ trong lòng họ đang rất lo: gần 30 công an, cảnh sát cơ động bị nông dân "côi cút làm ăn, toan lo nghèo khó" tay không bắt giữ một cách ngon lành. Điều ấy nói lên cái gì: tức là những con người trang bị tận răng chuyên được giao việc đi đàn áp bây giờ cũng thức tỉnh phản kháng, không theo lệnh chỉ huy nữa, thà ngoan ngoãn để dân bắt còn hơn đánh nhau với dân. 

Chứ gần 3 chục người lính cơ động võ nghệ cao cường, họ lại không chấp cả huyện chứ một xã nhằm nhò gì, mấy thanh niên, mấy bà phụ nữ canh gác đối với họ chỉ là con kiến. 

Với nhà cầm quyền thì nguy ở chỗ đó. Không còn cái thời "bảo đi là đi, bảo đánh là thắng" được nữa.
Nhà cai trị thời nào cũng vậy, họ rất ngại sự thức tỉnh của dân chúng, ngại sự lăn tăn của người lính "trong tay cầm khẩu súng dài/ngắm đi ngắm lại bắn ai thế này". 

Coi tấm ảnh những người lính cơ động trẻ măng ngồi bình thản trong "nhà giam" nhận sự chăm sóc của dân chúng, tôi thấy yêu mến, quý họ chứ không gợn một chút ghét bỏ nào. Về với dân là như cá trong nước rồi, có gì đâu mà phải sợ.

Chỉ thương ở chỗ, có thể những anh em nói trên sau khi được "giải cứu binh nhì" sẽ bị thải ngũ bởi không còn đủ độ tin cậy "còn đảng còn mình" nữa.

Nguyễn Thông

4 nhận xét:

  1. Thằng quý tử của em là một kỷ sư CNTT. Nó tếu táo thế này: nếu bầu cử tự do con sẽ vận động mẹ và các em dứt khoát không bỏ phiếu cho đảng của bố.Theo Bác Thông em nên vui hay buồn?

    Trả lờiXóa
  2. Rất khó nói! Nguyễn Thông đã nói được.

    Trả lờiXóa
  3. Ở đâu cũng vậy cứ chính quyền thu hồi đất là ở đó xẩy ra sự bất công,chỉ khổ những gia đình đơn côi,tiền chả được mấy ,ra đi trong cay đắng tủi hờn,tiếp tục trở về cảnh nghèo hèn ,cho đến bao giờ mới được an cư.

    Trả lờiXóa
  4. Biết đâu đây là khổ nhục kế cư cho dân bắt giam đánh đâp càng mạnh càng tốt sau đó mới có lý do chính đáng xóa luôn xã này.lập tân Mỹ Đức

    Trả lờiXóa