Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Biên tập

Chiều qua 4.5, Văn phòng Chính phủ họp báo, có nhắc lại vụ xảy ra ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Ông Mai Tiến Dũng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ chủ trì như thường lệ.

Ngứa nghề, tôi phải biên tập lại lời "đồng chí" Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng. "Đồng chí" nói: "Nếu chúng ta sai, thì chúng ta sẽ nhận lỗi trước dân. Nếu dân sai, thì dân phải chịu trách nhiệm trước pháp luật".

Ông Dũng à, ông nói vậy khó nghe quá, chả có tí dũng nào, phí cái tên các cụ đặt cho. Các bố làm sai mà chỉ nhận lỗi thì hài hước quá. Kiểu này thì nhận lỗi cả ngày được. Thế các bố đứng ngoài, đứng trên pháp luật à, pháp luật không có tị ti giá trị gì à. Pháp luật chỉ dành cho dân à... Xưa nay xin lỗi nhiều rồi, nhảm rồi mà không biết chán sao.

Mà sao lại "chúng ta"? Phải nói rõ là bộ máy cầm quyền, là cán bộ của đảng và nhà nước, chứ "chúng ta" ảo bỏ mẹ. Tất cả, dù cán bộ hay dân, đều bình đẳng trước pháp luật, chứ không có chúng ta chúng tiếc nhé. Nhưng cũng phải nhìn nhận một điều, ông Dũng đã sổ toẹt ra cái thực chất lâu nay bộ máy cai trị hoàn toàn là thực thể riêng biệt, là "chúng ta" như ông Dũng nói, tách rời khỏi hẳn nhân dân, thậm chí đối lập với dân.

Phải công nhận giới lãnh đạo càng ngày càng ăn nói linh tinh, nhố nhăng. Chán bỏ cụ.

Nguyễn Thông

6 nhận xét:

  1. Đã nói lên bản chất mỵ dân của chế độ!

    Trả lờiXóa
  2. Mị dân là gì? Ra vẻ ủng hộ, bảo vệ dân để thực hiện mục đích của mình. Còn ở đây, bài này? Qua ông Mai Tiến Dũng, Bộ Trưởng VPCP, chiến tuyến đã phân ranh hẳn hòi: Chúng Ta và Dân. Nếu cùng vi phạm luật pháp, thì, Chúng Ta, phải xin lỗi Dân. Còn Dân, sẽ phải chịu sự trừng trị của pháp luật.
    Vấn đề đã được khẳng định từ ông Chính Phủ: Pháp luật đặt ra là để chế tài Dân. Còn ông Chính Phủ: ngoài vòng cương tỏa của pháp luật. Kết: Một chế độ khi dân, bịp Dân chứ Mị Dân cái chỗ nào???

    Trả lờiXóa
  3. Vô cùng cảm ơn ông THÔNG ông đã vạch ra cái mà ai cũng biết nhưng chẳng ai nói, từ xưa cho đến nay nó định hình trong ý thức ,là chính quyền,tức là người cai trị,và kẻ bị trị là dân cho nên ông DŨNG nói là hoàn toàn đúng ,cũng nhử dân thì lấy cái gì mà tham nhũng.phe kia thì có.rõ như ban ngày nhé.NGƯỜI ĐỌC,

    Trả lờiXóa
  4. Cái óc của ông ta chắc cũng trắng như cái trán vậy? Làm bộ trưởng mà ngu đáo để! Quan sai thì xin lỗi, dân sai thì vào tù! Chó ơi là chó.

    Trả lờiXóa
  5. Không liên quan đến bài này, chỉ xin hỏi các cụ là chiến dịch "giải cứu vỉa hè của anh Hải Vertu" bây giờ thế nào rồi ạ, lâu không thấy nói nữa. Liệu đầu voi đuôi muỗi phải không ạ?


    Trả lờiXóa
  6. Ia vao mom BTVP Mai tien Dung-con thang ND 21:52 sai dia chi roi den quan 1 ma hoi ,vo van ,to mo cut me may di .

    Trả lờiXóa