Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

Đội thổi kèn khóc thuê

Tôi khùng, bật tivi coi cái lễ tưởng nhớ CMT10, thấy thế này:

Việc cúng là của người Nga, nhưng xứ ta thích ôm rơm rặm bụng, thôi thì cho qua, nhưng chả biết có mời khách Nga, cụ thể là Đại sứ Nga tại HN dự không. Tôi không nghe giới thiệu một tây Nga nào, hay là không mời, hay là mời nhưng "nó" không dự. Thấy có vài ông mũi lõ, chả biết có phải Nga, nhưng nếu có Đại sứ Nga dự chẳng hạn mà không giới thiệu thì quả thật mấy vị tổ chức vụ này chỉ tầm cỡ tổ chức event làng xã.

Ngó thấy mấy anh tây ấy mặt cứ nghệt ra khi nghe ông lão đọc văn diễn cảm, tinh những từ hoa mỹ, tôi biết là chúng chả hiểu gì, có lẽ tới ngồi cho vui thôi.

Mấy ông lý cựu xứ này, để ý trên hàng ghế đầu thấy ông có ông không. Điều đáng lưu ý là cựu thủ tướng 3X không có mặt. Có thể được mời, có thể không. Trong đám lý cựu, đều dễ nhận thấy lâu nay, anh nào xuất thân dân Bắc thì rất thích lễ lạt, thích làm long trọng viên, háo danh, cứ có hơi lễ là xuất hiện, như anh Nông Mạnh, Lê Phiêu, Sinh Hùng; còn đám Nam hình như mạng đặc tính Nam Bộ, thôi là thôi, không lằng nhằng, như anh Khải, anh Triết, anh Anh (Hồng Anh chứ không phải Đức Anh), anh Sang (tuy nhiên anh này lại vừa có mặt). Tôi thích tính cách Nam hơn.

Cứ như ông cụ non nhưng già lý luận nói sáng nay "Cách mạng Tháng Mười Nga đã mở ra thời đại mới cho lịch sử nhân loại" thì phải hiểu rằng cuộc cách mạng này đúng là mở ra một thời đại mới, nhưng cần nói rõ điều mà cụ non cố tình giấu: đó là thời đại nghèo đói bị bóc lột, kìm hãm kiểu mới, do người cộng sản nắm quyền cai trị. Nói chính xác, nó đã kìm hãm nhân loại suốt trăm năm nay, đã đẩy nhân loại vào sự chia rẽ hai phe, đã gây ra bao nhiêu cuộc chiến tranh, đấu đá, đã chồng chất xương máu của cả trăm triệu sinh mạng ở khắp nơi.

Nói đâu xa, chính nước Nga nếu không bị cuộc cách mạng này, có lẽ giờ đây nước Nga chả kém gì những nước phồn vinh cực thịnh hàng đầu thế giới. Chính vì vậy, họ phải xóa sạch, làm lại từ đầu, chỉ có điểu vẫn còn vướng một tay gốc KGB hung hăng độc tài nên chưa bay cao được.

Không thể hiểu nổi, một đám người vẫn được coi (hoặc tự nhận) là tinh hoa của đất nước mà lại ngồi nghe ông lão cổ hủ chê bai phê phán "việc xa rời những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin của những người lãnh đạo cao nhất của đảng (CS Liên Xô) lúc đó", coi sự thay đổi của Liên Xô là "biến cố đầy bi kịch", chê chủ nghĩa tư bản tàn bạo bóc lột... rồi cùng nhau vỗ tay tán thưởng.

Xin thưa với các ông, các ông coi đó là bi kịch, chê bai những người làm nên cuộc thay đổi vĩ đại đó là sai lầm, nhưng hầu hết nhân loại lại tán đồng, khen ngợi, coi đó là dấu mốc lịch sử phát triển vĩ đại. Các ông cứ "khư khư mình buộc lấy mình vào trong" thì tránh sao "vậy nên những chốn thong dong/ở không yên ổn ngồi không vững vàng/ma đưa lối quỷ đưa đường/lại tìm những chốn đoạn trường mà đi". Tôi nói thật, nhiều người dân như tôi vẫn hằng trông đợi xứ này có được những con người như Gorbachov, Eltsin để dân này nước này tháo cũi sổ lồng mà bay lên, chứ các ông đứng đó ngồi đó mà chê bai mạt sát người ta, không biết ngượng.

Ông bạn tôi, Vũ Trường Thành, một thương binh, cựu chiến binh thành cổ Quảng Trị, cùng đơn vị với Đinh Thế Huynh, vừa viết rằng "mấy chục người chết chưa tìm thấy xác, hàng nghìn người mất mát nhà cửa, tài sản, đói rét tang thương như vậy mà vưỡn đi khóc mướn thương vay cái xác thiên hạ đã quẳng đi, đã chôn hàng chục năm rồi. Đúng là l... không ngứa, ngứa xung quanh... Rởm!".

Bão gió ngập lụt tang tóc như thế, cả mấy tỉnh điêu tàn, hơn 100 người chết, hàng trăm người còn mất tích chưa tìm được, mà kéo nhau ra hội trường ngồi than khóc cho một cuộc cách mạng đổ máu kìm hãm nhân loại, kể ra cũng mặt dày.

Nguyễn Thông

8 nhận xét:

  1. Biết thế nào anh Thông cũng có bài về vụ này. Mấy hôm nay tớ ngứa lắm đây Cảm ơn nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Rất tuyệt vời cám ơn anh Thông. Tôi đang ở xứ sở Bạch dương ngày này Dân được nghỉ nhưng chẳng thấy ai bàn luận về sự kiện này buồn cười ở chỗ mấy ông Việt nam lại khóc hộ mới tài. Đúng là " đỉnh cao trí tuệ ".

    Trả lờiXóa
  3. Cử tọa, hầu hết là thuộc cấp của ông Trọng, được điều đến để cưỡng bức nghe. Nhìn hằng trăm vẻ mặt hao hao giả vờ chú chăm, tự dưng thấy vừa thương vừa giận. Nhân thế bây giờ muốn sống cuộc sống quan lại phập phù đều phải sống diễn để vừa
    lòng, vừa mắt kép chính. Tội nghiệp, tất cả trong số ấy, đố ai hình dung ra cái xã hội xhcn nó tròn, méo, ẩm, khô; cái kinh tế thị trường định hướng xhcn nó ngắn, dài, mềm, cứng.
    Sau khi cố thu vén quyền lực vào tay của mình xong, ông Trọng phạm nhiều cái sai chủ quan, cái sai buồn cười nhất là tổ chức đại lễ chào mừng và hoài niệm cách mạng tháng mười Nga khi chính chủ họ đã vứt bỏ. Và công tâm, món ấy chẳng những lạc hậu mà khơi gợi lại khiến nhân dân họ ghét thêm, thù thêm để lợi ích gì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết bác lo lắng cho số phận của chủ nghĩa xã hội, tớ muốn đưa ra vài điều

      Từ thời đổi mới tới giờ, Trung Quốc & Việt Nam cùng tìm tòi & nghiên cứu phát triển chủ nghĩa xã hội cho riêng mình . Và hôm nay chúng ta đã thấy kết quả . Nói theo lời của Trịnh Công Sơn là "một người về đỉnh cao, một người về vực sâu".

      Để cứu vãn 1 cuộc tình chìm mau, có vẻ Đảng của bác đã có những chuyển biến sâu sắc trong nhận thức, tức là học theo tư tưởng Hồ Chí Minh, theo sát đường lối phát triển của Trung Quốc .

      Có nghĩa tuy ta vẫn chưa biết hình thù cụ thể của chủ nghĩa xã hội là gì, ta vẫn có thể tin tưởng rằng nó có màu sắc/đặc điểm Trung Quốc .

      Bác nói cuối thế kỷ này là lạc hậu vì không chịu đọc báo Đảng . Ô Nhị Lê có 1 dự đoán mới với thời điểm mới là 2050 hoặc sớm hơn. Các tay tư bẩn ở VN nên ghi vào bộ nhớ điều này . Tiếc cái, ô Nhị Lê không ghi rõ sẽ xuất hiện ở nước nào . Theo tớ nghĩ nó xuất hiện ở Trung Quốc khoảng thời điểm dự báo của ô Nhị Lê . Và Việt Nam, chắc phải theo dự đoán của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng . Ngoại trừ Việt Nam muốn "đi tắt đón đầu", chờ tới lúc đó nhảy xổm vào vòng tay êm ái của Trung Quốc . Đỡ phải phát triển chi cho nó nhức óc, lại bị kêu là "không chịu phát triển".

      Đi tắt đón đầu kiểu đó thì không cần/thèm phát triển luôn cũng chả sao .

      Vì vậy, những người thất vọng vì dự đoán của Tbt Nguyễn Phú Trọng nên kiến nghị Đảng của các bác ứng dụng kiểu "đi tắt đón đầu" như tớ đã nêu . Hiệu quả & đúng đường lối, đúng cả quy trình luôn .

      Xóa
  4. Rõ khỉ! cả cái đảng ấy và cái sự kiện ấy đã được đào sâu, chôn chặt rồi thì không nên bới lên thì hay hơn. Giả sử chế độ đó mang lại dân sinh như Na uy hoặc Thụy sĩ thì chẳng sụp đổ như vậy- Khắm lặm quá.

    Trả lờiXóa
  5. có khi nào mấy anh Tây là tây ba lô mướn vào ngồi nghe ???????

    Trả lờiXóa
  6. Buổi lễ kỷ niệm ở Việt Nam, dù hoành tráng nhưng vẫn thấy thiếu thiếu cái gì ấy. Khi tắt tivi thì cũng không còn đọng lại bất cứ điều gì nữa, giống như là một thứ thủ tục mà những người tổ chức cũng thấy không thể không làm cho xong.

    https://hahien.wordpress.com/2017/11/06/hat-len-sau-bai-ca-thang-10/

    Trả lờiXóa
  7. Tổng thống Mỹ Trump đã chọn ngày này (7/11) là ngày Tội ác của cộng sản!

    Trả lờiXóa