Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2018

Thuế điên

Một căn nhà trị giá 700 triệu đồng sẽ bị nhà nước đánh thuế. Đó là ý tưởng điên rồ của Bộ Tài chính. Vì sao?

Giá trị căn nhà phải tính bằng cả giá trị đất và nhà. Nếu ở nông thôn, đất rẻ, chi phí xây dựng không cao như thành phố, thì căn nhà 700 triệu sẽ là căn 3 gian loại khá. Nhưng ở đô thị, nhất là với những thành phố lớn đất đai nhà cửa đắt đỏ, tinh những đất vàng, đất kim cương, thì nhà 700 triệu chỉ là căn hộ nhỏ trên chung cư, là nhà nát cấp 4 chật hẹp dưới đất. 

Ai ở trong những căn nhà ấy? Chỉ những người nghèo, người có cuộc sống cực kỳ khó khăn.

Gần nửa thế kỷ sau khi đất nước thống nhất, vẫn cứ tiếp tục sự nghiệp vĩ đại xóa đói giảm nghèo, lẽ ra phải thấy nhục, thấy có tội với dân, nay lại cứ tiếp tục bòn rút, ngay cả những người khố rách áo ôm. Câu thơ xưa do chính tiền nhân họ viết "bòn khố rách sắm dù, sơn kiệu/hút máu dân làm rượu làm trà" bây giờ vẫn đúng.

À, mà nói thêm, họ định đánh thuế đứa dân nghèo nhưng những ông nhà giàu đeo đồng hồ, xài điện thoại trị giá vài tỉ thì họ lại lờ đi. Một kiểu bợ đỡ nhà giàu.

Nguyễn Thông

3 nhận xét:

  1. Bòn nơi khố rách, đó là kim chỉ nam ,là phương châm là lẽ sống của thằng đánh máy!

    Trả lờiXóa
  2. Hóa ra "Định hướng xã hội chủ nghĩa" thực chất là dùng thuế để bóc lột dân chúng cho thật đã! một nhà nước mà cái gì không thu được bằng cướp thì bắt người ta đóng góp! nhà giàu thì nịnh là nhà hảo tâm, Việt kiều thì nịnh là yêu nước!

    Trả lờiXóa
  3. Tất cả mua nhà, xây nhà bằng tiền đã đóng thuế rồi. Thuế chồng thuế/

    Trả lờiXóa