Cũng chả biết nói thế nào. Ở địa vị và tâm thức của các ông ấy, thù dai như thế là còn nhẹ.
Cuộc tranh cãi từ ngữ này sẽ còn khá dài, ít nhất cũng phải mất tiệt thế hệ đã trực tiếp đánh nhau nội chiến và thành bên thắng cuộc. Sau này con cháu sẽ nhìn nhận nhẹ nhàng, cởi mở hơn, mà không cần phải lên "Đối diện" mắng mỏ, chê bai. Khi ấy thì ngay cả chính cái thứ đối diện dở hơi này cũng chả còn. "Năm tháng sẽ qua đi, những cuộc chiến tranh sẽ im ắng dần, những cuộc cách mạng sẽ thôi gào thét, chỉ còn lại tấm lòng em nhẫn nại và chan chứa yêu thương" (Con đường đau khổ, A.Tonstoi).
Tôi không phê phán gì ông Tuấn ông Kiền bởi họ có chính kiến của họ, tôi có chính kiến của tôi. Chỉ lăn tăn, một khi mấy công thần xứ này còn kiên quyết gọi chính thể, chính quyền Việt Nam cộng hòa là ngụy, ngụy quyền, ngụy quân thì nhà chức trách đừng bao giờ nghĩ đến việc dùng những tài liệu mà "ngụy" từng ban hành khẳng định chủ quyền về Hoàng Sa, Trường Sa để đấu tranh với bọn Trung cộng. Đừng để bọn Tàu nó vặn cho một cái lại cứng họng ra, ú ớ không biết trả lời thế nào. Đã là ngụy thì chả có ý nghĩa giá trị gì. Cứ cử ông Tuấn ông Kiền đi mà đòi.
Nguyễn Thông
Nếu tôi nhớ không nhầm nhà nước ta kêu gọi "Hòa giãi hòa hợp", sao 2 tướng này vẫn cứ Ngụy là thế nào? Nhờ bác giãi thích giúp cụm từ " Hòa giãi hòa hợp" bác nhé
Trả lờiXóaChào bạn Lê Nguyễn,
XóaPhần cuối bài thơ KHỈ VÀ RỪNG của Thái Bá Tân có đoạn như sau:
Nếu muốn, ta có thể
Đưa khỉ ra khỏi rừng,
Nhưng không thể đưa rừng
Ra khỏi đầu con khỉ
Tiếc là VN thời “bác” ôm lấy khỉ nên dù ra khỏi rừng nhưng bản chất rừng vẫn chưa thoát ra khỏi đầu bầy khỉ.
Biết sao, nước mình không may bị lũ khỉ từ rừng kéo bầy đàn về hại dân, phá Tổ quốc và bán nước cho Tàu, nhưng nói ra, viết ra sự thật đôi khi bị bóp chết!