Ai từng đi qua hầm chui sông Sài Gòn đều thấy lượng điện (tôi chỉ nói điện thôi nhé) dùng cho hầm chui 24/24 để chiếu sáng, thông khí, bảo vệ, chạy máy, nuôi bộ máy điều hành... kinh khủng tốn kém đến thế nào; trong khi cây cầu gần như suốt ngày không tốn tí điện nào, chỉ về đêm mới chiếu sáng. 1 năm tốn bao nhiêu điện, 10 năm tốn bao nhiêu, 50 năm thì bao nhiêu, kinh quá.
Cũng phải nói ngay, bảo vệ an ninh cho cái hầm chui, nhất là hầm chui dưới nước cực kỳ phức tạp, tốn kém; và nếu có thảm họa thì vô cùng kinh khủng. Với một xã hội nhiều "thế lực thù địch" như bây giờ, chả nói trước được điều gì. Mỗi lần có việc phải đi qua hầm chui, bao giờ tôi cũng gợn cảm giác bất an nhiều hơn khi qua cầu.
Thôi thì biết thế nào nói thế ấy, còn nghe hay không thì tùy.
Nguyễn Thông
Quý tử? "Công tử Bạc liêu" đã quen tiêu tiền như nước! chỉ làm cái bài toán oai!, lạ! khác người! Nhất! .. Nếu không Việt nam đâu kiệt quệ như bây giờ? Than ôi! Việt nam sẽ đi về đâu?
Trả lờiXóaChú Thông phân tích có lý! Nhưng các ông vô sản sau một thời gian sống khổ cực theo cái chủ nghĩa Mác Lê, bây giờ thích chơi pro mặc cho những phản biện chí lý.
Trả lờiXóaQuyết rồi Thành uỷ đã quyết rồi ...Làm thôi...Có điện thì thắp không có ta chơi nến cho hoành tráng giống nhơ đền ở I ta li kỳ.....
Trả lờiXóaĐể xe ô tô và xe máy vượt sông Hàn bằng hầm vượt sông , là phương án không hợp lý về nhiều mặt.
Trả lờiXóaNhững người đề xuất và thông qua dự án này cần phải xem lại tư cách và đạo đức. Chắc rằng họ là người không tử tế gì cho lắm
Nếu công trình thật sự cần thiết để giải quyết giao thông thì nên làm,chứ mà tốn tiền chỉ để đua đòi thì lại hoá dốt .
Trả lờiXóaỞ đâu cũng thế trên cái thế giới này,khi quyết định làm 1 công trình gì đấy,thì tính khả thi phải được ưu tiên,còn cái đẹp cái sang chỉ là phụ .
Còn đây chỉ vì đua đòi ( người Việt ta gọi là GATO ) mà phí tiền dân thì có tội . Chắc các ông lớn muốn có tên mình khắc vào bia tưởng niệm cây cầu để lưu vào sử liệu chăng,thế thì càng có tội .