Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 13 tháng 2, 2016

Cuba hòn đảo lửa đảo say

(Bài này mình biên trên phây búc, chép lại vào đây)
 
Mặc dù phây búc (Facebook) nó không cho mình gõ chữ nhưng mình cũng quyết nhặt nhạnh vài phím đưa mấy dòng này lên. Bức xúc quá, chả khác nông dân bức xúc khi khiếu kiện chuyện đất đai.

Trước tiên phải chửi: Tiên sư bố nó.

Nó tức là bọn đang cai trị Cuba. Hôm qua VTV phát cái phóng sự của phóng viên Chử Trường Sơn quay và hỏi trực tiếp từ Cuba. Phim của VTV tức là đảm bảo không có thế lực thù địch chen vào. PV Trường Sơn cho biết hiện tại dù Cuba đã có những cải cách nhất định nhưng chính quyền trung ương vẫn rất tham lam, bố láo. 

Chúng vẫn gần như cấm tiệt mọi quyền tự do của người dân. Muốn buôn bán cái quần cái áo, cục xà phòng… cũng phải lén lút, giấu giấu diếm diếm, mắt trước mắt sau. Bị bắt là bị tịch thu hết. Nhà nước quản lý độc quyền việc mua bán thịt bò. Muốn mua thịt bò ngon trong cửa hàng nhà nước thì phải có phiếu, giá rất cao, chỉ dành cho cán bộ. Những điểm bán cho dân chỉ bán thịt bò bạc nhạc, gân vụn, vậy mà cũng phải xếp hàng chen nhau. Nhà nước còn quản lý chặt việc bán… trứng gà (tôi xin nói lại: trứng gà). Mỗi người chỉ được mua tối đa 5 trứng/tháng. Ngoài chợ không có trứng, ai bán chui thì bắt.

Cuba vốn là đảo quốc giàu có và xinh đẹp, người dân lương thiện. Bây giờ thành địa ngục trần gian. Mẹ kiếp, thời này hay thời trung cổ vậy. Tất cả chỉ bởi cái chính quyền CS khốn kiếp ở Cuba. Tôi chỉ mong người dân Cuba thức tỉnh, làm cuộc cách mạng lật mẹ nó đi, chôn vùi nó xuống hố, đổ bê tông xi moong cát sỏi lèn thật chặt không cho nó có thể ngo ngoe được nữa, rồi làm lại cuộc đời.

Tôi muốn nói thêm với thằng quản lý Facebook: Mày cấm tao biên status, tao mất thời gian hơn nhưng không cấm hẳn được tao đâu, êu êu.

Nguyễn Thông

9 nhận xét:

  1. Tức nước vỡ bờ,việc gì hôm nay chưa làm được thì ngày mai ngày kia ắt sẽ phải tới,bọn cầm quyền độc tài ấy chắc chắn sẽ phải có ngày dân đái ngập mồ thối xương

    Trả lờiXóa
  2. Tôi sẽ chuyển bài này của ông Thông lên Fb cho nhiều người khác đọc.

    Trả lờiXóa
  3. Mình từng là CS, giờ quay nhìn lại phát hoảng! tại sao mình ngu muội thế không biết? may mà cò sống! Ngày xưa đi lính vinh dự lắm khi nghe đảng gọi: "Tinh thần đảng viên, cảm tình đảng.." tổ chức:"lễ truy điệu trước khi làm nhiệm vụ.." Cái tuyên huấn, cái chính trị viên, chính ủy là tạo ra những người như vậy đấy?!

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. vừa mới từ Cuba về, thực sự đời sống người dân còn nhiều cái khổ lắm.
    -----------------------------------
    Vé máy bay Vietnam Airlines: Vietnam Airlines, Đặt vé Vietnam Airlines uy tín bay khắp 5 Châu với hơn 800 chuyến bay mỗi ngày cho các hành trình xuyên suốt nội địa và quốc tế.

    Xem thêm về Vietnam Airlines: Giá vé máy bay Vietnam Airlines | Săn vé máy bay giá rẻ Vietnam Airlines | Lịch bay quốc tế Vietnam Airlines

    Trả lờiXóa
  7. Khà khà CuBa đang ngủ,để VN thức canh giữ hòa bình thế giới mà

    Trả lờiXóa
  8. Thôi ,đành phải qui vào tại ...số trời .Ai chẳng may bị trúng phải "Hạn" sao Thái bạch chiếu đành cố chịu , hạn sẽ lại qua đi ,sao Thái dương lại chiếu...

    Trả lờiXóa
  9. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa