Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Đau lưng chả làm ta thôi nghĩ

Tối qua mình đang ngồi gõ bàn phím lạch tạch, khát nước ra thùng nước lọc lấy một ly, vừa cúi xuống thì lưng nhói một phát. Xong phim, tuổi già chả tha ai, dù ương bướng ngang ngược như mình nó cũng đếch sợ. Mình tư duy theo kiểu của đảng, hay là bọn thế lực thù địch việt tân nó lén gài dao vào lưng mình, lâu lâu lại dúi cho một nhát.
Sáng nay đến nhà thương để khám, đầu tuần, chỗ BHYT đông quá, lại mò về.
Cứ kiểu lâu lâu nó lại dúi nhói thế, phây búc phây biếc cũng đành phải ngơi đây, cả nhà ạ.

Lưng đau nhưng đầu cứ hoạt động. Biên vội ra đây mấy ý nghĩ kẻo mai lỡ đâu đau quá không gõ được.

1 Người ta đã rất sai lầm khi làm nhà ga chính tàu điện ngầm ở trung tâm quận 1 Sài Gòn. Muốn đi tàu điện ngầm ở ga trước nhà hát thành phố thì phải chạy xe tới, vậy gửi xe ở đâu. Đừng bảo rằng đi xe buýt hoặc taxi tới đó, hệ thống xe buýt thì ai cũng rõ nó bất cập thế nào rồi, còn diện taxi thì nhà nghèo, công nhân viên xin vái bởi không đủ tiền. Nếu người ở các quận khác đi xe máy hoặc ô tô đến ga trung tâm rồi lên tàu điện ngầm để đi làm ở quận 9 chẳng hạn thì bó tay. Ai cũng biết khu trung tâm là đất vàng, hết chỗ làm bãi đậu xe rồi, còn chả nhẽ gửi xe ở quân 3 rồi đi bộ sang quận 1, hay lại phải bắt xe ôm sang quận 1. Có người bảo tàu điện ngầm chỉ dành cho người đi bộ, đương nhiên rồi, nhưng trước khi đi bộ thì người ta chạy xe đến. Chả nhẽ nó chỉ phục vụ dân phường Bến Thành, Bến Nghé?

2. Hà Nội chặt cây để lại nhiều tai tiếng. Nay Sài Gòn cũng định theo vết xe đổ chặt hàng xà xừ rợp bóng mát gần trăm tuổi trên đường Tôn Đức Thắng. Có được cái cây trăm tuổi đương nhiên phải mất cả trăm năm, nhưng chặt một cái cây trăm tuổi thì chỉ cần vài phút. Xin các nhà cai trị hãy nhớ cho điều ấy.


3. Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, người mà tôi rất kính trọng tuyên bố rằng TP.HCM phải giành lại vị trí số 1 kiểu Hòn ngọc Viễn Đông như ngày xưa, chí ít ra cũng như Thượng Hải bên Tàu. Đó là một khao khát. Tôi không phải kẻ theo chủ nghĩa bi quan, nhưng tôi cam đoan rằng, chả phải chỉ riêng Sài Gòn (chứ không phải TP.HCM) mà tất cả các tỉnh thành cũng như nước này, nếu muốn giành lại vị trí số 1 hoặc vị trí cao nào đấy đều không thể thành công. Đơn giản là bây giờ không có quốc gia nào chịu dừng lại, ngồi yên, dậm chân tại chỗ chờ "ông" cùng tiến, hoặc dửng dưng để ông tiến lên. Nhưng quan trọng nhất là xứ này mà còn cái hòn đá vật cản to đùng kia (tôi chả cần nói, ai cũng hiểu) thì muôn đời chỉ lẹt đẹt, lẽo đẽo, bám gấu quần người khác thôi.
"Em là em. Và anh vẫn là anh/Có thể nào qua vạn lý trường thành" (Xuân Diệu). Còn vạn lý trường thành chắn lại thì đừng mong tiến nhé.


4. Mấy năm trước, các ông ấy tung ra gói 30.000 tỉ đồng gọi là để cho người thu nhập thấp mua nhà. Thực chất cũng chả phải thương yêu thông cảm gì đám dân chúng nghèo khó không nhà cửa đâu, mà là nhằm cứu đống bất động sản bị đóng băng, và cuối cùng thì cũng chả biết dân nghèo có mấy ai được vay, hay lại chảy cả vào túi bọn cá mập (các vị ấy cứ rêu rao tỷ lệ giải ngân đã hơn 90% nhưng vấn đề là giải cho đứa nào thì không nói).
Dẹp cái vụ đó. Tôi đề xuất, các ông bà cai trị đang rêu rao khuyến khích phong trào thanh niên khởi nghiệp, học cách của Israel. Nhưng đám thanh niên, nhiều đứa rất giỏi mà không có tiền để khởi nghiệp. Vậy thì hãy dành ra một gói 10.000 tỉ đồng cho các cháu nó vay, tôi đảm bảo đầu tư cho khoản này chỉ từ thắng đến thắng. Không phân biệt con cái nhà giàu nghèo, cứ đứa nào có dự án khả thi, có cách làm cho dân giàu nước mạnh là cho vay.


5. Ông Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng quả là hơi bị liều và tự tin thái quá khi giả nhời rằng "tôi đã chuẩn bị người kế cận".
Trước hết phải nói ông không có quyền gì cả, may ra thì người ta hỏi lấy ý kiến ông một lần là cùng. Cái đảng của ông nó làm tất, nó không cho ông qua mặt đâu; nên đừng nghĩ bà Kim Ngân phải chịu ơn ông, thậm chí bà ấy còn mong ông đi chỗ khác chơi càng sớm càng tốt.
Ở xứ này, có 4 chức: chủ tịch nước (phó chủ tịch nước thì không thèm kể), chủ tịch quốc hội, chủ tịch mặt trận tổ quốc, chủ tịch công đoàn là hữu danh vô thực, là vô tích sự nhất. Bởi thế, ông Hùng chỉ tự sướng thôi.


Nguyễn Thông

8 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  2. "Có được cái cây trăm tuổi đương nhiên phải mất cả trăm năm, nhưng chặt một cái cây trăm tuổi thì chỉ cần vài phút. Xin các nhà cai trị hãy nhớ cho điều ấy"

    Nhưng vài phút chặt cây mới đúng khí thế cách mạng . Vả lại dân ta có truyền thống không ăn quả nhớ kẻ đốn cây . Cứ đốn cây là dân nhớ, không những nhớ còn kính trọng nữa .

    Nói chứ Đinh La chặt cây được đấy . Cứ để cho ông ta làm .

    BTW, đọc trên mạng nói ông ta muốn xây dựng TP Hồ Chí Minh trở lại thành 1 hòn ngọc viễn đông như ngày xưa . I can you bác Thăng ạ . Không làm được đâu . Việc đầu tiên là phải bỏ tên Hồ Chí Minh để lấy lại tên Sài Gòn . Sau đó, ... ôi thôi nhức đầu lắm . Và còn biết bao nhiêu người sẵn sàng hy sinh để TP Hồ Chí Minh không bao giờ trở lại như ngày xưa . Ô Thăng không làm được đâu, hứa làm chi để lòi đuôi dối trá của ông ra ?

    "chủ tịch quốc hội, chủ tịch mặt trận tổ quốc, chủ tịch công đoàn là hữu danh vô thực, là vô tích sự nhất"

    Bác nói thế chứ, quốc hội diễn trò cũng vui đáo để!

    Trả lờiXóa
  3. Nếu trong 5 năm ( nhiệm kì của ông Thăng ) làm cho SG bằng Băng cốc của Thái thôi, tui xin thề sẽ tự thiến ngay. Nói thì ai chả nói được.Mơ ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nên sửa soạn đồ nghệ "tự cung" đi . Bác Đinh La sẽ làm cho TP Hồ Chí Minh bằng Bangkok, nhưng chỉ bằng phần Xã Hội Chủ Nghĩa thôi, tức là phần chuyển đổi giới tính & ladyboi đấy . Phần tư bẩn thì bác Đinh La không thèm/cần/muốn bằng .

      Xóa
    2. Ong Thang se xoa bo moi "tan du" của chế độ cu.do la mục đích của bct

      Xóa
  4. Nhat tri voi anh Thong may dong noi ve "Hung hoi"CTQH,tay nay cung la dang:Noi mot bi chui muoi.Cung chung mot ro"Dinh cao tri tue".

    Trả lờiXóa
  5. Lạc đề 1 tẹo

    Đọc blog bác Thông mới biết Xuân Ba là 1 trong những vì sao sáng của lớp bác Thông ngày xưa .

    Dân Tổng hợp Văn Hà Nội có khác!

    Trên viet-studies

    "Ngoài chuyện vuốt đuôi Nguyễn Tấn Dũng, tác giả Xuân Ba còn lẩm cẩm: Theo lý lịch chính thức thì NTD sinh năm 1949; Anh Đức viết Hòn Đất năm 1964 và 1965 nói về trận càn năm 1961, bây giờ thì Xuân Ba nói rằng tại hội nghị ở Kiên Giang, Anh Đức khai thác anh trung úy NTD. Như thế thì NTD làm Trung úy lúc 15-16 tuổi?!"

    &

    "Kỳ đăng hôm qua của bài này, trong đó Xuân Ba ám chỉ NTD là trung úy năm 15 tuổi, đã bị cư dân mạng (trong đó có viet-studies) xì xào cười nhạo, nên hôm nay báo Tiền Phong đã xóa chi tiết ấy rồi!)"

    Ô Xuân Ba mà đọc được dòng này chắc tự hào lắm lắm, vì có thể sánh vai với các nhà văn lớn Xã Hội Chủ Nghĩa của nước mình được rồi .

    Ôi, bác Thông có những người bạn "cao thượng" (theo tiêu chuẩn đạo đức cách mạng) thế này thì quý hóa quá!

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa