Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Đối thoại

Ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương đảng, Trưởng ban Tuyên giáo trung ương, vừa nói rằng đảng đang nghiên cứu việc có thể đối thoại với những người không cùng quan điểm, không chung đường lối. Bây giờ mới nghĩ (nghĩ chứ chưa thực hiện) là quá muộn rồi, ông Thưởng ạ. Đối thoại, đó là biểu hiện rõ nhất của dân chủ và tôn trọng sự khác biệt về tư tưởng, quan điểm. Còn rụt rè, chần chừ gì nữa mà không làm ngay đi. 

Những kẻ cùng đinh như tôi, ban tổ chức sẽ cho rớt ngay từ vòng gửi xe nên cũng chẳng ham đối thoại. Ghế ấy để dành cho những đấng bậc hào kiệt, trượng phu, thông tỏ sự đời. Tuy nhiên, từ bãi xe, tôi đề nghị các ông phe ông Thưởng trả lời giùm cho tôi câu hỏi:

Trong những nước giàu có, dân hạnh phúc sung sướng, có nước nào theo chủ nghĩa xã hội không; trong những nước theo chủ nghĩa xã hội, có nước nào sớm thoát khỏi nghèo đói, nội chiến không? Bây giờ thế giới có gần 200 quốc gia, còn mấy nước bám vào thứ chủ nghĩa này?

Ông giả nhời được một cách thuyết phục tức là đối thoại đã thành công.

Nguyễn Thông

3 nhận xét:

  1. Cũng chẳng qua để thể hiện cái thân dân ở trong lòng cho những ai chưa hiểu mình. Còn đăng đàn đối thoại thì không bao giờ. Mấy lẽ:
    -Còn nhiều vị trên ông VVT không tán đồng.
    -Hiện tình không cho phép.
    -Tự thân chủ thuyết còn quá nhiều bất nhất, bất hợp lý, mâu thuẫn.
    -Không ai làm cái việc mà phần không thắng đã biết trước thuộc về mình.
    Thôi, cứ"định hướng". Không đến được, mà dứt khoát là không đến được, không ai trách cứ gì cả. "Định hướng", suy cho cùng nó, là từ ba phải, phủi trách nhiệm. Nhãn tự đấy!

    Trả lờiXóa
  2. Hơn bốn chục năm rồi mà bây giờ vẫn còn luẩn quẩn trong não trạng thấp thỏm sợ dân mở miệng nói lên sự thật, thì cái gọi là chính danh của thể chế không khỏi khiến người ta phải nghi ngờ: Phải chăng nó chỉ là ngụy danh lâu nay? Và cũng bởi vì đã quá lâu để chịu công nhận thứ quyền dân chủ hiển nhiên ấy (tuy chỉ mới dám công nhận ở mức độ tối thiểu thôi), càng làm dư luận hồ nghi rằng đó chỉ là hành vi chữa cháy mang tính đối phó thời sự cập rập, hơn là động tĩnh thể hiện sự giác ngộ nào đó bên trong; rồi liệu sau lệnh cho phép mở miệng này sẽ tiếp theo là hàng loạt vụ "nhập kho" dành cho chính những ai hưởng ứng lệnh ấy, như một cái bẫy?...

    Trả lờiXóa
  3. Tôi tin sẽ không có đối thoại.
    Kết cục của nó ntn ai cũng biết rồi.

    Chỉ cần vứt cmnđ cái chủ nghĩa quái thai này là OK ngay.

    ký tên:
    nhân dân

    Trả lờiXóa