Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012

Dân biết, dân bàn, bàn tới bàn lui

Là thằng dân bình thường nên phải nói một cách sung sướng rằng mình rất thích mấy câu khẩu hiệu: "Của dân, vì dân, do dân", "Dân biết, dân làm, dân bàn, dân kiểm tra", "Cán bộ là đày tớ của nhân dân". Hay. Dù nó mới chỉ là khẩu hiệu. Cha mẹ ơi, chưa có triều đại nào mà tôn dân đến thế.


Nghĩ vậy nên mình thử áp dụng khẩu hiệu vào thực tế. Chả nhẽ người ta cho cái quyền mà mình lại không hưởng, sau này đừng có kêu ca. Mình đưa lên facebook một vấn đề nho nhỏ xinh xắn, vậy mà ối công dân cũng như mình xúm lại bàn. Mình chép lại nguyên xi từ facebook ra đây để chứng minh rằng cái sự dân biết dân bàn cũng nhiều thú vị lắm. sau đây là nội dung dân chủ ấy:
------- 
*Ý kiến của mình: Vụ xử lý kỷ luật các quan chức Tiên Lãng càng lộ rõ tính chất song trùng nhà nước ở xã hội VN, rất nhiêu khê, rắc rối. Cứ phải xong phần đảng mới đến phần chính quyền, có khi để hoàn tất xử lý phải mất cả năm trời. Thế thì nên gộp làm một đi, đảng là nhà nước luôn, đứa nào sai cứ bùm một phát là xong, khỏi chờ đợi, mà lại đỡ tốn kém nuôi gấp đôi như hiện nay.
*Những nhời bàn của dân:

-Em cũng đồng ý với bác cả Thông. Nhân dân chỉ cần biết ai sai thì phải bùm. Thế thôi. Chứ kiểu "đánh bùn sang ao" "để lâu cứt trâu hóa bùn" là không được. (Anh Chí)

-Great idea!! (Quách Đình Đạt)

-Bác Thông, bác đang ngủ mớ à, tỉnh dậy đi, trưa rồi đấy, hố hố. (Linh Suzu)

-Bác nói thế thì người phát ngôn của ta ăn nói với thế giới thế nào? (Nguyễn Thanh Quang)

-Cái này ngày xưa ông cụ gọi là "dân ta 1 cổ 2 tròng" đấy các pác ạ. (Nhà Quê)

-Cái cơ chế ai cũng kêu kể cả thằng làm ra cơ chế. Nhưng kêu rồi bỏ đấy vì đổi thì nó mất chỗ.
Ví dụ hồi tôi còn làm việc, bộ văn hóa có cục báo chí xuất bản, ban tư tưởng của đảng lại cũng chềnh ềnh ra cái vụ báo chí nữa. Chẳng biết đẻ làm gì.Thế mà không bỏ đâu nhớ. (Dongngan Doduc)

-Thế mới thấy dân ta tài năng cỡ nào bác ạ. Họ gồng gánh quanh năm nuôi sống cái bộ máy kồng kềnh vĩ đại như thế mà không kêu than. Thỉnh thoảng còn bị o ép này nọ... (Hoàng An)

-Bác Nguyễn Thông chỉ được cái nói chuẩn không cần chỉnh. (Hoàng Công Tâm)

-Đời người ta thì hữu hạn, vậy mà cứ nhìn vào toàn bộ cuộc đời những người đi theo cái nghiệp chướng này thì chỉ thấy toàn những thù địch, đấu tranh, triệt hạ, hục hặc...Chính họ mới là những người khốn khổ vậy. (Bùi Thanh Phương)

-Cái trò "Đảng lãnh đạo - Nhà nước quản lý" là cái trò có 2 tác dụng. Một là để trình diễn mà dân chủ trá hình. Hai là để Đảng tránh trách nhiệm về bất cứ hậu quả tai hại nào xảy ra. (Hoàng Ngọc Tuấn)

(tính đến 4h38 pm, 24.2.2012)
 Sau vụ cưỡng chế đầm ông Vươn ngày 5.1, rất nhiều người dân nhiều nơi trong nước đã về Tiên Lãng để biết cụ thể, tìm hiểu sự thật. Bà con đứng trên đê cống Rộc nhìn xuống khu đầm theo dõi việc cơ quan điều tra phục dựng hiện trường ngày 8.2.2012. Ảnh: Nguyễn Thông

Tái bút: Nhà bác nào có ý kiến được nêu trên đây, xin đừng đòi nhuận bút hoặc bản quyền nhé. Bản thân nhà cháu cũng chả có gì. Hì hì (cười lấy lòng).

14 nhận xét:

  1. Chính phủ Mỹ, Nhật, Đức... không có đảng lãnh đạo mà sao họ văn minh, giàu có vậy ta? Một người có hai cái mồm, hai cái dạ dày chính là ta đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai bảo bác là các chính phủ Mỹ, Nhật, Đức. . . không có đảng lãnh đạo??? Các nước đó theo chế độ "đa nguyên, đa đảng" thì phải có đa đảng lãnh đạo chớ!!!

      Xóa
  2. Vũ Trường Thànhlúc 21:10 24 tháng 2, 2012

    em là em cứ theo đảng đến cùng.........đường đới....!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông ơi, cùng đường thì gặp bức tường chắn ngang. Bao giờ đi Quảng Trị nhớ ới cho tôi một tiếng, tôi đang muốn viết bài về ông đới.

      Xóa
  3. Đúng quá đi! Đảng lãnh đạo là cái gì? Nẫu ruột lăm!(M.Đ.)

    Trả lờiXóa
  4. Toàn bọn phản động,đầu óc không có sợi văn hóa nào.Đảng lãnh đạo là thiên tài,là văn minh, là sáng suốt, là... không nghe các cụ nói hả: cục cứt cũng phải có đầu, hiểu chưa!

    Trả lờiXóa
  5. He,he!Trang chủ chỉ có nói đúng về bản chất chế độ ta mà thôi(...đứa nào sai chỉ bùm...)!

    Trả lờiXóa
  6. Em đã nghĩ đến cái này lâu rồi. Nhiều đảng thì mới cần có đảng này, đảng kia, mới có đấu tranh, phê bình... Một đảng thì khác gì với không có đảng. Nhập vào với nhà nước cho nó tiện,lợi

    Trả lờiXóa
  7. Đến 2 cái lưới mà bọn phản động với cả thế lực thù địch nhan nhản là sao ?
    Tại phản động giỏi hay tại bên mình NGU nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân biết ,quan bàn ,dân làm ,quan ăn.

      Xóa
    2. Lại thêm câu tục ngữ mới này đây. Cám ơn bác Hương nhé.

      Xóa
  8. Thì bác Thông đã được bàn rồi, được kiểm tra rồi ( về tân nơi rồi ), biết thì biết quá rõ rồi, giờ chỉ còn có LÀM nữa là trọn vẹn, là đủ điều kiện ( biết , làm, bàn, kiểm tra ) để trở thành ông chủ - nhân dân rồi nhé .
    Vậy bác hãy làm đi cho nó đủ thủ tục : pòm ... pòm...
    He he phải vậy không bác ? thế mới sướng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ để nhà nước của dân thực thi công lý trước đã, bác ạ, xem họ nói và làm có chuẩn không.

      Xóa
  9. Nhà chúng em đề nghị bác khi viết bài này ,nghiên cứu lại một số cụm từ mà chúng em rất thích lấy nó làm " kim chỉ trỏ " ,ví như: "cứt trâu lâu ngày hóa bùn ","chìm xuồng ","xử lý nội bộ ","ghế ít đít nhiều "...Nói túm lại là còn rất,rất nhiều .Chúng em nghe bác có mà toi à ?

    Trả lờiXóa