Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2016

Gặp nhau trong dinh Độc Lập

    Nổ thế cho oai chứ thực ra là cái nhà khách ở góc tây nam khuôn viên dinh, chỗ giáp đường Nguyễn Du.

    Bác Phạm Chuyên, cựu giám đốc Công an Hà Nội du xuân muộn phương nam, kêu Thông ơi, anh ghé Sài Gòn, em đến chơi nhé. Mình phi xe máy tới, chậm khoảng 5 phút (ngày 18.2) so với giờ hẹn, là người đến cuối cùng. Bao giờ cũng tất bật lẫn lề mề, cái tính xấu không sửa được. Tất cả mọi người đều đứng ở ngoài sân chờ, làm mình ngượng chết đi. Quan năm Đào Lê Bình bảo, a, ông Thông tới rồi, vào thôi, cứ như chỉ còn chờ mình tới là ký hiệp định đem lại mùa xuân cho Sài Gòn.

    Vừa ăn vừa trò chuyện. Có bánh chưng nức tiếng thương hiệu chợ Đồng Xuân của bạn đại tá Bình mang từ ngoải vào, lẩu cá hú do bác Chuyên đặt, rượu ngon của cựu nhà báo Quang Thắng và những người bạn của Bình, thơ của bác thi sĩ kính nể Nguyễn Duy. Còn mình chỉ có cái mồm để ăn, thêm cái tai để nghe thơ. Thơ Phạm Chuyên, thơ Nguyễn Duy làm mình cứ tưởng đang ngồi ở Hà Nội, đậm không khí văn nghệ Bắc Kỳ. Hai ông này già rồi nhưng trí nhớ đều tuyệt vời. Mình bảo, già, xấu và hâm như các bác cũng đủ bỏ mẹ các cô chân dài. Hai ông cùng cười.


    Chuyện qua chuyện lại, linh tinh thế nào lại quay về nhân vật đang hot Đinh La Thăng. Những người trong cuộc nhắc đến anh Thăng, ai cũng tỏ sự quý mến. Thiếu tướng Chuyên kết luận rằng Thăng nó đang làm rất tốt nhưng báo chí quấy rầy làm phiền nó quá, kể cả khen, khiến nó dễ mang tiếng. Bác Chuyên còn cười, em (Thông) để yên cho nó làm, đừng chọc ngoáy gì nhá. Mình thưa với bác Chuyên, em không khen Thăng thì thôi, đời nào chê. Bác Chuyên bảo, khen cũng từ từ, khen lúc này cũng có hại như chê.

    Ngẫm ra thấy quá chí lý, bèn biên ra đây.

(Ảnh số 4, từ trái sang phải: Bác Phạm Chuyên, Thông, bác Nguyễn Duy, Quang Lợi (em Quang Thắng), đại tá Bình).

Nguyễn Thông





8 nhận xét:

  1. Thiếu tướng công an Hà Nội mà khen Đinh La thì bảo đảm Đinh La là dzách lầu gòi!

    Trả lờiXóa
  2. Nội cái việc để đủ các loại người quấy nhiễu,ngăn cản,chụp giật và sô đẩy nhân dân đến tượng đài Đức Thánh Trần thắp hương tưởng niệm các liệt sỹ và đồng bào hy sinh trong cuộc chiến chống quân Trung quốc xâm lược biên giới năm 1979,thì đã chậm một nốt "SON" làm cho nốt "LA" kéo chìm nốt "THĂNG" nỡ nhịp xuân rồi!

    Trả lờiXóa
  3. Khiếp, anh Thông quen toàn thứ dữ nhĩ

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  7. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa