Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 9 tháng 4, 2018

Lộn tùng phèo

Xưa các cụ có câu "sinh con rồi mới sinh cha/sinh cháu giữ nhà rồi mới sinh ông". Nó nói về chuyện trái ngược, nhố nhăng, chả ra làm sao.

Đang ồn ào chuyện có ý kiến đề nghị gộp, hợp nhất mấy đoàn thể chính trị xã hội lớn vào chung mặt trận tổ quốc. Đúng ra phải giải tán bỏ bớt đi, hoặc làm như thế từ lâu rồi. Nhưng xứ này các ông cai trị cứ thích làm theo ý mình, dù nhố nhăng vẫn cứ làm. Tao thích thế đấy, ai làm gì được tao. Làng Vũ đại này, đếch thằng nào bằng ông.

Lấy ví dụ: Đảng cũng chỉ là một đoàn thể, một tổ chức chính trị, chính trị xã hội, một thành viên của mặt trận tổ quốc, nhưng ông đảng mà quát một tiếng là ông mặt trận chạy mất dép. Ông ấy là con nhưng quyền bố, quyền cụ, quyền ông cố tổ, quyền trời, đố ai dám cãi. Mặt trận là cái đinh gì. Quốc hội còn chưa là gì với tao nhá, đừng có lôi thôi.

Ông đoàn thanh niên cũng vậy. Ông ấy là thành viên của Hội liên hiệp thanh niên VN, là con nhưng ngồi ghế bố, mắng bố sa sả, quát bố phải nghe. Thế thì giải tán mẹ nó cái hội đi, để đó làm bù nhìn làm gì.

Nói chung xứ ta nhiều thứ ngứa mắt, chả giống ai, chả theo quy luật gì, cũng như cứ lao xe chạy ngược đường cao tốc vậy. Gây tai nạn cong còn cố cãi tao không có lỗi. Cứ nói lấy được.

Nguyễn Thông

2 nhận xét:

  1. Vụ chiếc xe cứu hỏa bị tông trên đường cao tốc Pháp vân và những phát biểu lấy được của các ông công an đã phản ảnh đầy đủ và chính xác tuyệt đối về thực trạng xã hội hiện nay rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Từ lâu, tui đã thấy kỳ lạ rồi.
    Ông MT đòi chế độ, lương bổng ngang Bộ trưởng.
    Đoàn, Phụ nữ, Công đoàn,Nông dân,Văn hóa NT,...đều đòi tương tự. Nên VN Bộ trưởng,thứ trưởng đông hơn quân nguyên.
    Cứ 3 cái hội Đoàn này tự đóng phí,tự nuôi nhau Dân đỡ khổ.

    Trả lờiXóa