Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2012

Lời hay ý đẹp (4): Thua dân chẳng có gì phải xấu hổ cả !

Người nói câu trên là thiếu tướng Phạm Chuyên, nguyên Giám đốc Công an Hà Nội. Khi đề cập đến vụ chính quyền, nhất là lực lượng công an, quyết tâm cưỡng chế cho bằng được (một cách sai trái) khu đầm và nhà của anh Đoàn Văn Vươn ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng, ông khẳng định các lực lượng cưỡng chế đã làm rất sai, làm bậy. Ngay cả trường hợp chính quyền có lý mà dân chưa thông cũng chả nên thế, đằng này họ hằm hè quyết thắng dân.

Theo ông Chuyên: "Thua dân chẳng có gì phải xấu hổ cả !".

Lời này đã được tướng Phạm Chuyên nói trong cuộc gặp các bạn bè ở Hải Phòng, sau đó ông còn nhắc lại trong một cuộc gặp khác ở Hà Nội.

Đó mới là thân dân, biết trọng dân. Còn nếu xem dân như cỏ rác, con sâu cái kiến thì hãy đọc lại Nguyễn Trãi "phúc chu thủy tín dân do thủy" (lật thuyền mới biết sức dân mạnh như nước), "tải chu, phúc chu giả, dân dã" (đẩy thuyền hoặc lật thuyền, đều là dân).

Một người có tâm với dân như bác Chuyên tất phải về hưu sớm, như các vị Mai Liêm Trực, Chu Hảo, Đặng Hùng Võ, Nguyễn Minh Thuyết... vậy.

28.1 Nhâm Thìn (19.2.2012)
Nguyễn Thông

6 nhận xét:

  1. Ước gì mỗi tỉnh thành có một Giám đốc công an như Tướng Phạm Chuyên bà con nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  2. Cháu là cháu thôi chú Thông ạ ! Cháu đang tiệm cận đầu 4 chú ạ!

    Trả lờiXóa
  3. Tướng Phạm Chuyên là người có NHÂN CÁCH đấy! Kính nể vì nhiều tài nưa! thơ hay, thâm thúy!MĐ

    Trả lờiXóa
  4. Không được,mình mang tiếng là "đầy tớ" dân,nhưng đó là nói cho có vẻ khiêm tốn,chứ mình chính là bố mẹ họ.Cho ai sống được sống,cho ai chết được chết!Bọn mình tạm thua vụ thằng Vươn vì báo chí tư nhân chúng to mồm quá!Mạng in tờ nẹt chết tiệt.

    Kế hoạch tỉ mỉ thế:nào từ cậu Anh thẩm phán,cậu Thoại,đã xin ý kiến anh Thành...mình hiệp đồng các thứ quân:người+chó,các loại vũ khí:AK,lựu đạn...mình biết thừa chúng đã ra hết,nhưng bảo lính nổ súng cho có vẻ bắn nhau,sau đó gô cổ cả nhà thằng Vươn lại,khởi tố tội giết người,chúng nó phải chết!

    Dân đây ngu lắm,mình không thể thua như ông Chuyên,chỉ vì những bờ lốc chết tiệt!

    Mất miếng mồi béo bở.Đáng lẽ về tay bọn mình thì sau năm 15,mỗi đữa bọn mình có hàng đống vàng!

    Cậu Thoại nói hớ,mình cũng thế,lại cái anh Thành nữa...khổ,lộ cả lũ.

    Mong sao các bác trên cho lũ mình về Trung hương.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kinh. Mỗi lời mỗi chữ của nhà bác đều như điểm xạ AK, trúng tăm tắp. Cái này gọi là "đi guốc trong bụng" chúng.

      Xóa