Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 9 tháng 10, 2012

Kinh thật

Hồi còn bé, mình được nghe người nhớn kể rằng ở miền nam chính quyền Ngô Đình Diệm mặc dù đã ban hành luật 10/59 nhưng vẫn không thể dập tắt được phong trào nổi dậy của những người cộng sản. Làm sao theo dõi, kiểm soát được những kẻ thù nghịch đây? Ngô Đình Nhu với sự cố vấn của Lansdale nghĩ ra một kế: tổ chức các liên gia. Cứ 3 nhà thành một liên gia, có nhiệm vụ theo dõi nhất cử nhất động của nhau. Làm gì, ăn gì, đi đâu, nói với ai, quan hệ với ai, thậm chí tắm lúc nào, ngủ giờ nào, đi xe đạp hay đi bộ, đóng cửa lúc mấy giờ, vắng nhà vào hôm nào, có khách mấy người, là ai... đều được ghi lại rõ ràng, kiểm soát chặt chẽ, báo cáo đầy đủ. Không sơ sảy, không sót tí ti. Người này kiểm soát người kia, nhà này theo dõi nhà khác, con kiến cũng chả thể chui lọt. Chỗ nào cũng có người theo dõi, lúc nào cũng có cặp mắt bí mật nhìn ngó săm soi. Cả xã hội miền Nam lúc ấy là một bộ máy an ninh khổng lồ. Người người làm an ninh, nhà nhà làm gián điệp. Mình nghe cán bộ huyện về xã nói chuyện bảo rằng đó là một xã hội lấy khủng bố làm nền tảng. Khi ấy đang trẻ con, nghe thì biết vậy thôi. Sau này lớn rồi thấy khiếp. An ninh chế độ Ngô Đình Diệm nó cứ bám như hình với bóng thế thì làm lụng, ăn ngủ thế quái nào được, nói gì đi làm cộng sản.

Kinh thật.

Vậy mà cuối cùng triều đình họ Ngô vẫn đổ. Thế mới khiếp.

10.10.2012
Nguyễn Thông

16 nhận xét:

  1. Anh Nguyễn Thông chắc tìm QLB để đọc mà tìm mãi không thấy nên nhớ lại thời trẻ con chứ gì?

    Tôi cũng vậy, vì năm 1955, nhà tôi bị qui địa chủ nên dân quân suốt 24/24 ngồi ngoài sân, ngồi ngay cửa sau, nên ban đêm mót...cũng không dám ra nhà vệ sinh. Tội nghiệp anh tôi có lần đau bụng bỉnh ra ngay tại giường ngủ, mùi xú uế bốc lên đến tận bây giờ tôi vẫn hãi.

    Cái anh dân quân gác đó sau này lên làm công an huyện nhưng phạm tội ăn cắp của công nhiều năm nên khi bị phát hiện thì to tội quá rồi nên bị xử 15 năm tù giam, không may bị sốt rét chết luôn trong tù, vợ con cũng chẳng ai nhìn.

    Thế mới khiếp anh Nguyễn Thông ạ!

    Trả lờiXóa
  2. Hình như cụ Chu Thần Cao Bá Quát đã tiên đoán được hậu vận của QLB: "Ba hồi trống giục mồ cha kiếp/ Một nhát gươm đưa đ. mẹ đời"?
    Khiếp thật đấy chứ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế ra nó tự vẫn hở bác ?

      Xóa
    2. Cứ như Đảng làm báo thì nó tự đánh nó đấy. Bây giờ nó lại tự phục hồi nguyên trạng rồi. Chuyện lạ và bí hiểm quá!

      Xóa
  3. Bộ máy an ninh khổng lồ... thế mà vẫn đổ !
    Hồi đó ...Kinh thật !
    Hồi nãy hồi nay cả bộ máy khổng lồ mà chưng hình 2 đứa trẻ chơi nhau để bôi bẩn má nó !
    Khiếp thật !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái kiểu cái gì cũng lôi "cả bộ máy" vào này xưa rồi, bỏ đi chú.

      Xóa
  4. Vì thế mạng lưới điệp báo và các chiến sĩ biệt động Sài thành của ta mới trở thành huyền thoại(Tướng Phạm Xuân ẨN, Vũ Ngọc Nhạ...)
    Bọn giặc kinh đến tận bây giờ phải không bác Thông?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bấn như không có gì để bẩn, chỉ CS mới làm được khiếpthật...

      Xóa
  5. Bác PVĐ chắc cũng tiêu rồi, chẳng biết bác có đứa con gái nào không? coi chừng tụi nó tung phim sex. mới vào Blog bác mà hổng được hu hu... thế mới gớm

    Trả lờiXóa
  6. KINH THẬT...SỰ THẬT!

    Trả lờiXóa
  7. Quyền lực như họ Ngô đương thời giờ được chia nhỏ ra [ Tất nhiên là có cục to cục nhỏ ] nên dễ gì mất được , hậu sinh khả úy mà , MẸ KIẾP !

    Trả lờiXóa
  8. Thông tin về QLB đang loạn cả lên. Không biết ai đánh trang blog này? Chịu!

    Trả lờiXóa
  9. Trong một đất nước có chiến tranh ,việc xiết chặt an ninh ở mỗi phía là hoàn toàn có thể hiểu được.Nếu chế độ Ngô đình Diệm áp dụng luật10/59, liên gia, khu trù mật,ấp chiến lược...v.v. thì miền Bắc cũng có phong trào cảnh giác , an ninh nhân dân,ba sãn sàng , ba đẩm đang.Chuyện biệt kích ngụy bị bắt vì vào quán phở gọi cả con gà ăn là có, phải không ạ?
    Nhưng duy trì một bộ máy an ninh khổng lồ, các biện pháp phản dân chủ khắc nghiệt trong thời kỳ hòa bình để đảm bảo quyền lợi một thiểu số dù cho thiểu số đó là một đảng phái hay một nhóm người đặc quyến , đặc lợi thì điều đó còn hơn cả tội ác.Hai bàn tay không che nổi mặt trời.Đâu có phải chỉ có QLB là vạch ra những điều thối nát của chế độ , trong xã hội?
    Đánh QLB nói rõ ra chỉ là một nhóm người cố gắng giữ lại quyền lực trong cuộc đấu đá nội bộ.Đó chính là đối tượng của QLB:Anh Ba y tá đương kim thủ tướng, đồ tể thượng tướng CA về hưu Hưởng, Bình thống đóc nhà bank và phe cánh.Những ngón võ mất nhân cách, sặc mùi hố rác kinh điển như 2 bao cao su dành cho Cù huy hà Vũ lại được áp dụng có gì đáng ngạc nhiên.Chó cùng đường thì cái gì mà chẳng cắn, đâu phải mạnh.

    Trả lờiXóa
  10. Tất cả mọi chế độ độc tài dù hà khắc đến mấy thì trước sau gì cũng đổ, nhất định sẽ đổ. Đó là quy luật không gì cưỡng nổi.

    Trả lờiXóa
  11. người miền núilúc 17:36 11 tháng 10, 2012

    Nhốt 2 con chó vào một nơi, lúc đầu nó cắn nhau, sau nó thương nhau,
    Con người ta mới gặp thì tay bắt mặt mừng, ở lâu với nhau thành kẻ thù rồi thành kẻ thù truyền kiếp, miệng vẫn anh em, tồng chí, tồng lòng mà hở ra là đớp trộm, đớp công khai, lấn từng hàng gạch , bờ rào...
    Lúc nào cũng ra rả nói vì nhau, thương nhau mà ngửi thấy hơi tiền là đá văng cả mồ mả ông cha người ta để bán cho đối tác, lại còn bảo đó là lợi ích quốc gia này nọ...Thời ĐỒ ĐỂU đang thịnh hành....

    Trả lờiXóa
  12. Ầy dà ...Thấy các pác bình lựng các chìu....Ngộ là ngộ thấy...KINH THẬT...
    Hề....hề...
    Hết lăm lay Ây dà ...Kinh nữa lớ...

    Trả lờiXóa