Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 29 tháng 10, 2012

Mồi ngon của bão số 8

Phải công nhận cơn bão số 8 vừa đổ vào duyên hải Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ quá kinh. Số 8 có khác. May mà không phải 88. Chả hiểu sao sức gió chưa đến cấp 11 - 12 mà gây gãy đổ ngổn ngang. Rõ nhất là cây cột tháp truyền hình 180 mét cao nhất miền bắc trong chớp mắt đã sụm bà chè, rất tang thương. Những mấy chục tỉ đồng (có tờ báo bảo hơn 40 tỉ) chứ ít đâu, khánh thành mới hơn 1 năm, nay thành sắt vụn. Xem ảnh cái đống sắt vụn ấy, ai cũng giật mình. Tháp cao 180m mà nguyên vật liệu gầy gò mỏng mảnh như đồ chơi con nít. Đổ là phải. Nhà nước bỏ ra mấy chục tỉ để thanh toán cái công trình này, chả biết phết phảy, hoa hồng, phần trăm chiếm bao nhiêu. Bão đã làm lộ ra một khoảng tối. Nghe nói công an đang điều tra, không phải vì sao tháp bị gãy (do bão thì quá rõ rồi) mà trước khi xảy ra bão cơ.

Nhìn cây cột gãy, lại liên tưởng đến cái tàu roro Hoa Sen của Vinashin trị giá 1.300 tỉ đồng đang nằm vạ vật bên cảng Chiết Giang (Trung Quốc), không biết khi nào mới được thả về. Đống sắt vụn ấy mới khiếp.

Ôi tiền tỉ. Chục tỉ. Trăm tỉ. Nghìn tỉ...
Đạo đức kẻ lắm tiền không đáng một xu.



Hai ảnh trên của Káp Thành Long (báo TN)
Ảnh này của PV Vietnamnet

29.10.2012
Nguyễn Thông

26 nhận xét:

  1. Bác nói chí phải, em cũng thấy cái tháp này, chỉ cần gió cấp 4, cấp 5, không đổ mới lạ.
    Sao lại có chủ đầu tư và thằng nhà thầu ngu thế, ăn gì thì ăn, cũng phải làm cho nó đừng đổ chứ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhờ sự lãnh đạo sáng suốt của cấp ủy đảng,chính quyền cấp phê duyệt nên chúng em mới có chút phần trăm ấy mà (nhằm nhò gì so với mấy bác trên cao ý)

      Xóa
  2. Phải đổ để xây lại thì GDP mới tăng chứ! Bão hơi lớn nên mới sập bất ngờ, đúng ra tháp phải nghiêng từ từ để được sửa chữa hàng quý, và chừng năm bảy năm nữa mới được "phép"...sập cơ!

    Trả lờiXóa
  3. Phải kỷ luật chủ tịch tỉnh Nam Định vì cho phép công trình vừa tốn kém, vừa kém chất lượng, vừa thiếu an toàn này ra đời.

    Trả lờiXóa
  4. Em quê Nam Định. Nhìn đống sắt này mà thương, xót cho quê nhà quá!

    Trả lờiXóa
  5. tôi đấu thầu đống sắt vụn kia đấy
    khi ấy mới ngấm câu ;của như của nhà nước.ăn tham vừa vừa chứ cho nó ngiêng là được rồi đây lai đổ chềnh ềnh.tôi bỏ một phiếu nhật định không đổ

    Trả lờiXóa
  6. Cứ "khảo" cái đống sắt vụn ấy thì biết khối lượng, cộng thêm thiết kế phí là ra giá thành thôi mừ. Chỉ có muốn làm rõ hay không mà thui!

    Trả lờiXóa
  7. Zời ơi, các bác dân đen nổi khùng, còn các quan lại tỉnh Nam Định thì đang mừng run vì được Sơn Tinh ghé thăm kia kìa. Phen này làm lại cái tháp khác phải đồ sộ hơn, nguy nga hơn, chừng gấp đôi 40 tỉ thôi. 80 tỉ tất nhiên phết phẩy to hơn 40 tỉ chứ, điều ấy con nít lớp 1 cũng biết mờ !

    Trả lờiXóa
  8. - Bác Thông khéo lo dài tay. Mọi thứ đã có đảng và Nhà Nước lo. Hơn nữa nhầm nhò gì, so với thất thoát của Vinashin, Vinalines. Chỉ đáng buồn, đó là tiền thuế mà dân đen chúng ta lại phải còng lưng gánh chịu. Bác Thông thử trực tiếp hỏi đồng chí Ếch, xem giải quyết ra sao ?

    Trả lờiXóa
  9. Đúng là ma đờ in các quan ta !

    Trả lờiXóa
  10. Các bác ơi,các chủ nhân của các trang mạng ơi :Thế lực thù địch là đây,kẻ thù dân tộc là đây chính nó,cơn bão số 8. Bộ công an họp khẩn và phát lệnh truy nã toàn thế giới cơn bão này .Thế mới thấy thế lực thù địch nguy hiểm và mạnh mẽ thật .Đã giảm xuống thành áp thấp nhiệt đới(do các tinh tú đã rửa mặt hàng ngày) mà vẫn còn khiếp thế,vặ ngoéo 40 tỷ như chơi .Sao thế lực thù địch thâm hiểm thế nhỉ . Đồng chí X phải lên kế hoạch đút lót cho các cơn bão có số và ko số,có tên và ko tên đầy thù địch nên ko thể cân đối được nguồn cho việc tăng lương .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng chí X không bao giờ đút lót.Đồng chí X chỉ nhận của đút lót thôi.Đồng chí X không phân biệt ai thù địch?Ai ủng hộ?Đồng chí chỉ quan tâm:người đút lót và kẻ chưa đút lót.Đồng chí X không quan tâm đến lương.Đồng chí mà dựa vào lương thì đồng chí ăn cứt mà sống à?

      Xóa
  11. TMĐ:
    +Không phải chuyên ngành nên nói về cái tháp truyền hình
    180m ở Nam Định bị đổ trong cơn bão số 8 vừa qua thì
    không lại mồm bọn nhà thầu và nhóm lợi ích quanh việc xây dựng tháp.
    +Sức gió chừng cấp 7-8,tháp theo gió đổ vật từ ngọn đến gốc,lộ ra các ống thép mỏng dính,bị vặt vẹo ở các khớp nối,lượng dây chằng kéo quá ít mà tháp thì quá cao.Mắt phàm cũng nhận ra ngay công trình bị rút tủy,không có
    chứ không phải kém chất lượng.
    +Ở các nước tiên tiến,công trình kết cấu thép đổ vật
    oan uổng như thế thì không đùn đẩy cho thiên tai được.
    40 tỷ của dân,đứng giữa trời chưa đầy 2 năm,xem như mất
    trắng và sẽ không ai chịu trách nhiêm cả.Đã có thằng số
    8 chiu rồi.
    +Một đất nước mà ở đâu,đám quan lại cũng xài tiền tỷ,chục tỷ,trăm tỷ,ngàn tỷ,mấy trăm ngàn tỷ của nhân dân
    dễ dàng như lấy cái bật lửa trong túi quần mà không bị
    một chế tài nào cả.
    +Làng tôi,hầu hết bà con nông dân đã bắt đầu cạn thóc.
    Sắp và vụ Đông Xuân.Tết truyền thống cũng đã gần kề.Trong túi không còn một hào.Lo toan,thiếu đói, khổ
    đau chồng chất.
    +Rõ,một chế độ của dân,do dân,vì dân.Mô Phật!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TMĐ:Xin lỗi:Sắp vào(gõ thiếu chữ o).

      Xóa
    2. Bác TMD ơi, mời bác dạo xem các công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng long, mời bác xem thủy điện Đắc rông,mời bác xem đài Chiến thắng Điện biên,mời bác xem....Sau đó mời bác xem nhà thờ họ ba Dũng, nhà thờ họ Nguyễn sinh...bác niệm phật cho bàn dân thiên hạ nhờ bác nhé.

      Xóa
    3. Tôi nhận trách nhiệm "chính chị" trước các bờ-lốc-gơ, do không thể kiểm tra hết nên phải có cái sụp đổ. VN có câu "ăn cây nào rào cây nấy" nhờ cây tôi mà đàn em cả nước ngày càng khấm khá, nói gì thì nói, hai bên cùng có lợi, theo nô-gic thì bên thứ ba, thứ tư...thứ 1000, phải xúm vào chịu chứ, được cả thì chỉ qua Mẽo mà ở!

      Xóa
  12. Nhìn mấy cái đống sắt trong ảnh thì thấy ngay thôi mà. Đây là cách làm, mà ở quê em các cụ thường gọi là "gắn phù L... mèo".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có bán sắt vụn cũng kg đc bao nhiêu vì nhìn xương xẩu quá!!

      Xóa
    2. Sắt vụn thì 10 ngàn 1kg nhưng sắt vụn mà rỗng ruột thì 7 ngàn 1 kg.
      Em đi đồng nát nên mừng lắm, các bác cứ chê bai , nay mai làm cực tốt, cái gì cũng trường tồn, muôn năm thì chúng em, cả làng em ăn mày.
      Đấy ụ tàu phế thải Mỹ nó cũng mua cả đấy thôi!

      Xóa
  13. Tháp X đổ, làm cái thap Y, lo gì. nghĩ mà buồn mửa quá.

    Trả lờiXóa
  14. Tháp tryền hình trông khiêm tốn,gầy gò nhể!!

    Trả lờiXóa
  15. Thì ra Bão tinh cũng chưa khiếp bằng.…X ninh tinh

    Trả lờiXóa
  16. Hồi xưa, tụi tui làm cái tháp TH Đà Nẵng (trước Cổ viện Chàm). Tới giờ cũng không nghe nói sập đổ gì. Không biết tại sắt thép lượm mót của Ngụy chắc chắn quá hay tay nghề thầy thợ hồi đó bị ảnh hưởng tàn dư Mỹ Ngụy! (hồi đó gọi là thợ Cao Thắng, sau này đổi tên là trường Nguyễn Văn Trổi)

    Trả lờiXóa
  17. Thưa bác Nguyễn Thông,
    Chia sẻ rất nhiều tâm sự của bác; Nhưng không biết thêm gì.
    "Hết chỗ/cái nói" mà. Huhu!...

    Trả lờiXóa
  18. Đổ tháp có chết ai đâu mà cứ toáng cả lên. Còn người còn của.
    Rút kinh nghiệm khi dựng lại nên làm bằng loại thép tốt hơn, to hơn là được chứ gì, ai mà chẳng biết, nói nhiều.
    Trình độ một vài cán bộ còn hạn chế nên không lường hết mới xảy ra sự cố, phải để cán bộ họ sửa chữa khắc phục và hoàn thiện chứ từ xưa đến nay các cụ chẳng nói "nhân vô thập toàn" là gì. Cán bộ họ trình độ mà không hạn chế thì mọi người lấy gì mà nói, thế nên đừng trách móc làm gì.
    Có giỏi thì trách mình trước đi, cán bộ người ta đã chịu khó đứng ra nhận việc để làm, rước cái vất vả vào người chẳng ai biết thương họ rồi nay cái tháp bị đổ lại rước cái bực mình vào người. Mọi người mà nói nhiều cán bộ họ không làm nữa thì lúc đó có khóc cũng chịu... chẳng ai dựng tháp nữa thì lấy gì mà xem, tivi lúc đấy có mà vứt xó, cho chết.
    Nói nhiều !

    Trả lờiXóa
  19. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa