Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

Lừa nhau quá dễ

Chỉ là một công ty tư nhân bán hàng đa cấp, trong thời gian mấy năm, Công ty Liên Kết Việt của một kẻ vô danh tiểu tốt là Lê Xuân Giang đã lừa được tới 62.000 người (một con số kinh khủng), trên khắp cả nước, với số tiền 1.900 tỉ đồng (con số này còn kinh hơn nữa). 

Qua vụ lừa đảo ở tập đoàn bán hàng đa cấp Liên Kết Việt này, ta có thể thấy mấy điều:

-Nhiều người không nghĩ rằng để có đồng tiền sinh sống phải đổ mồ hôi sôi nước mắt, cứ tưởng kiếm tiền dễ lắm, tiền sinh tiền, nên sa bẫy là phải. Lòng tham đã khiến con người mờ mắt, liều lĩnh, đần độn, tự mình hại mình, khó trách được ai.


-Có không ít người bế tắc trong cuộc sống cho nên dù khá tỉnh táo, biết nguy cơ là rất cao nhưng vẫn liều nhắm mắt đưa chân. Rất bi kịch. Những nhà cai trị lúc nào cũng phát ngôn về an sinh xã hội cần biết điều này.


-Xã hội ta bây giờ, do quân đội và công an quá được cưng chiều, bất khả xâm phạm nên có những kẻ ma lanh dựa vào đó để làm bậy và dễ thành công. Chúng cũng biết khi bị đổ bể thì cũng khó xử lý bởi rút dây động rừng. Vụ Lê Xuân Giang, hoặc vụ một sĩ quan công an ở Tây Ninh thế chấp thẻ đảng để vay hàng trăm triệu đồng rồi không chịu trả, vụ một đại tá công an ở Quảng Trị bị đình chỉ công tác để "kiểm điểm" do nhận hàng tỉ đồng chạy việc, bị tố cáo... đủ nói rằng đã phát sinh loại kiêu binh, quyền lực rất lớn, dân chúng dễ bị họ mê hoặc, lừa đảo.


-Bộ máy quản lý nhà nước, cơ quan chức năng (trong đó có quân đội, công an) rất vô trách nhiệm khi để sự lừa đảo của Lê Xuân Giang kéo dài, công khai, rùm beng như vậy. Chỉ riêng cái tên viết tắt BQP, nếu tinh ý là nhận ra ngay, truy 1 câu là ra ngay, nhưng không ai hỏi, tạo điều kiện cho nó tác oai tác quái.


-Những vị lãnh đạo cấp cao, tướng lĩnh, sĩ quan cao cấp "ngây thơ" nhận tiền, quà, phong bì... của nó để làm bình phong cho nó, nếu còn biết điều thì hãy nhả ra để trả lại cho người bị hại.


Nguyễn Thông

10 nhận xét:

  1. tác giả nên hiểu rằng vì sao mà Lê Xuân Giang có thể lừa dễ thế bởi nhiều lý do, đầu tiên dân trí của nước ta còn thấp, mà thủ đoạn của chúng quá tinh vi, thứ nữa đó là dân ta rất tinh vào bộ quốc phòng, chưa kể đó là lợi ích mà chúng giới thiệu là quá nhiều, khiếu người dân không thể nào từ chối

    Trả lờiXóa
  2. dân ta khác dân ở các nước khác là ở chỗ đó, tìm cảm giữa người với người là rất lớn, chưa kể bọn Lê Xuân Giang chúng còn mạo nhận là của Bộ quốc phòng nữa, chúng đã đánh vào niềm tin của người dân vào bộ quốc phòng để rồi đi lừa người dân

    Trả lờiXóa
  3. cái chính là dân ta dễ tin và trình độ hiểu biết còn thấp, tiếp cận thông tin còn chậm, chứ đa cấp thì đã bị lên án ở nhiều vụ rồi mà dân ta vẫn lao vào, rồi lòng tham của con người nữa chứ, thử hỏi ngồi không mà có tiền ai mà không thích cơ chứ

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Dân ta vẫn hạnh phúc với sự lãnh đạo của Đảng, thẻ đảng vẫn có giá trị thế chấp rất cao . Tớ nghĩ đây là những biểu hiện dân trí mình hiện cao hơn dân trí thế giới, nhất là dân trí ở những nước chủ nghĩa Cộng Sản xụp đổ .

    Heck, họ vẫn còn tự hào về thành tích đưa chủ nghĩa Cộng Sản lên ngôi vị thống soái ở Việt Nam . Vừa rồi, 1 số blogs (gọi là) lề trái vinh danh ô Lê Trọng Nghĩa, 1 trong những người nắm vị trí chủ chốt trong việc cướp chính quyền từ tay chính phủ Trần Trọng Kim . Chắc chỉ mai đây, sẽ có những vụ vinh danh Hnỳnh Tấn Mẫm & những người thuộc thế hệ & nhóm của ông ta .

    Dân trí mình còn cao lắm, nếu nhìn theo quan điểm Xã Hội Chủ Nghĩa .

    Trả lờiXóa
  6. Những con chó bị đòn đau khi rời nhà, xa làng thường có hội chứng đụng cái gì cũng sủa, sủa linh tinh, lung tung. Chứng ấy của chó, ông bà mình gọi là sủa gió. Ở đây, Anh Thông nói về sự lừa đảo của nhóm "Liên Kết Việt". Cớ chi phải quàng xiên đến ông Tiến sĩ, Bác sĩ Huỳnh Tấn Mẫm? Đúng là chó thì mãi mãi vẫn chó, không thay tâm đổi tánh được.

    Trả lờiXóa
  7. Mạt sát người khác không phải là con người với nhau? Cứ Chó là cắn người ư? Kể cả rắn rết cũng không chử định tấn công người? Ở đời khôn cũng chết, dại cũng chết còn biết thì vô sự! Như vậy hiện nay quá nhiều người khôn và dại!!!?

    Trả lờiXóa
  8. Mang danh Dai ta,lai thay ca thuong tuong Nguyen huy Hieu ra cat bang,thi Dan chet la phai.

    Trả lờiXóa
  9. Biểu hiện của một xã hội chụp giật
    Tôi nghĩ đa phần người tham gia đều biết là làm gì có kiểu làm ăn dễ dãi như vậy. Nhưng họ cứ muốn 'chớp thời cơ'
    Nhưng thời cơ lại ở trong tay kẻ khác nên rủi ro cực cao
    Nhưng họ vẫn lao vào vì nghĩ mình khôn hơn kẻ khác
    Có người đã nói : Dân tộc mà nhiều người khôn là một dân tộc đần độn

    Trả lờiXóa
  10. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa