Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Bí mật, hay là mèo giấu cứt

Nước này quá lắm bí mật, tinh bí mật muôn đời không thể lộ. Có bí mật quốc gia, có bí mật tỉnh gia, huyện gia, xã ấp gia. Đứa nào lộ ra chết với ông, "mẹc xà lù, cu xông" (hồi nhỏ tôi nghe mấy người học tiếng Pháp mắng vậy, nghĩa là: đồ con lợn bẩn thỉu).

Ấy là tôi đang nói đến chuyện chính quyền tỉnh (tôi hạ cấp xuống thành tỉnh) Đà Nẵng đang ráo riết truy lục xem đứa nào đã lộ ra bản kê khai tài sản của các nhà lãnh đạo tỉnh này, nhằm trị cho đến nơi đến chốn, bởi theo họ bí mật ấy bị những thế lực thù địch lợi dụng bêu xấu lãnh đạo.

Điều đáng nói, nhẽ ra cần phải làm rõ khối tài sản của ông ABC ấy có đúng là vậy không thì người ta lại phớt lờ, chỉ nhăm nhăm tìm xem thằng nào đã lôi cái bí mật mà chúng ông cố tình giấu ra cho mọi người biết.

Ôi giời, cái cần công khai ra cho dân chúng thấy để tỏ rõ sự liêm khiết của lãnh đạo thì các ông lại giấu như mèo giấu cứt, đợi đến khi bung bét như ông Trần Văn Truyền, Trịnh Xuân Thanh, ông XYZ... thì còn ra thể thống gì. Kê khai tài sản là một trong những biện pháp phòng ngừa để chống tham nhũng. Thứ con số kê khai đó, phải cho toàn dân biết mà thực hiện giám sát, chứ kê khai xong dúi vào ngăn kéo thì khai làm gì. Dở hơi. Vậy mà đòi chống tham nhũng.

Cứ cái kiểu trong nhà dấm dúi với nhau, đẹp tốt phô ra xấu xa đậy lại như thế, của nả ấy rồi có giữ được mãi không.

Bọn Mỹ rõ dại, trước khi tranh cử chức này nọ phải công bố cho bàn dân thiên hạ biết mình đang có bao nhiêu đô la. Còn xứ ta thì giấu từ trung ương xuống địa phương.

Lão Maddox hàng xóm nhà tôi cười: cái đéo gì cũng giấu, cu xông.

Nguyễn Thông

5 nhận xét:

  1. Chú Thong sống với Việt cọng từ nhỏ đến bây giờ mà cũng dị ứng với kiểu công khai của họ hả? Chú không thấy họ loan tin vụ trẻ em bị hiếp dâm ơn Sài Gòn chứ không viết TP Hồ Chí Minh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay !

      Sao không nói bị hiếp đam ở TP. Hồ Chí Minh nhỉ
      ka ka ka

      Xóa
  2. Đứa nào khai sản thằng thơ
    Để cho nó bị tơ hơ thế này?

    Trả lờiXóa
  3. Công khai kiểu: " Mèo giấu cứt " Nhể !

    Trả lờiXóa
  4. Kê khai nội bộ thôi, để một thằng đồng chí biết đừng có ăn tham quá, mày ăn vừa vừa thôi để các đồng chí khác còn ăn với chứ.
    Giá trị của kê khai tài sản cán bộ ĐV là như vậy đấy.
    Đều quá nhỉ.

    Trả lờiXóa