Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2018

Thủ tướng quyết

Tôi đang viết tiếp bài kỳ 2 về cố thủ tướng Phan Văn Khải thì chiều 28.3 đọc được cái tin thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ra phán quyết về việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất. Trong bài kỳ 2 dở dang, tôi có ý định khen ông Phúc là người khá quyết đoán, tỉnh táo, hợp lòng dân trong một số việc, chẳng hạn kể từ khi mới nhậm chức đã cho đóng ngay cửa rừng (dù cả nước đã phá xong, hoàn thành vượt mức kế hoạch phá rừng)... Giờ đây trước quyết định đồng ý mở rộng sân bay về phía nam, không dám đụng đến giới nhà binh, cố tránh cái sân gôn... của ông Phúc, tôi cũng quyết định không khen ông ấy nữa, rút ngay suy nghĩ nông nổi của mình.

Thực ra thì ông ấy có khôn vặt, cũng cố nèo thêm ý kiến rằng sân gôn tới năm 2025 sẽ được sử dụng vào mục đích chung, nhưng cũng chỉ là cách xoa dịu dư luận thôi. Nếu nó sai thì dẹp ngay, nếu nó hợp lý thì cứ để tồn tại, làm chi phải cải lương như thế. Hay định để "nhóm lợi ích" vớt vát chút ít bù vào số tiền đã ném ra. Sao không nghĩ tới dân từ giờ tới năm 2025 đó hàng triệu, triệu người phải chen chúc khổ sở khi đi lại bằng máy bay.

Cứ kiểu phán quyết như thế, chả hy vọng gì trong việc ổng sẽ quyết số phận cái BOT Cai Lậy một cách đúng đắn. Cũng lại phủ bênh phủ, huyện bênh huyện thôi.

Nguyễn Thông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét