Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 23 tháng 4, 2018

Hành nhau

Tôi cực lực phản đối việc các nhà mạng hành khách hàng, bắt người dùng số di động phải chụp ảnh chân dung bổ sung vào hồ sơ. Vì sao?

Vì hồ sơ đã có chứng minh thư (còn gọi là chứng minh nhân dân, cái đếch gì cũng nhân dân, thế mấy ông cán bộ lãnh đạo không cần chứng minh thư chắc, mà các ổng có phải nhân dân quái đâu), đủ cả ảnh, dấu vân tay (còn quan trọng hơn cả ảnh, chính xác tới lúc chết, chứ ảnh chỉ được mươi năm), những thông tin cần thiết (số chứng minh thư, tên, năm sinh, chổ ở, đặc điểm nhận dạng)..., nói chung đủ cả, lại cứ nằng nặc đòi thêm ảnh là cớ gì.

Các vị lý sự rằng do có nhiều người mua sim rác không có chứng minh thư nên không quản được, bây giờ phải bổ sung ảnh. Vớ vẩn, sim rác do chính các vị bán ra, các vị làm sai, giờ lại bắt người đàng hoàng lương thiện phải chịu.

Nếu cần có ảnh, chỉ nên áp dụng đối với những khách hàng mới, chứ lôi khách hàng cũ ra mà hành hạ thế này là rất khốn nạn.

Chính quyền đã không bắt lỗi thằng nhà mạng, lại còn ra cái nghị định 49 để tiếp tay cho nó. Nhà nước của dân vì dân mà có đâu cái thói hành dân như thế.

Dân ta cũng lành và nhu nhược quá, thấy nó đòi, không biết cái quyền của mình, cứ chen nhau vào chỗ bị đè dầu cưỡi cổ, chẳng biết khi nào mới khá lên được.

Nguyễn Thông

2 nhận xét:

  1. Cụ Tản Đà nói đã lâu rồi cơ,bởi dân..... như thế chúng mới dễ làm quan! .chả dám trách ai, chỉ trách trời.

    Trả lờiXóa
  2. Nó thế này:

    - Nhà mạng nào cũng khát khách hàng, do vậy dù cơ quan Nhà nước yêu cầu phải đăng ký thông tin khi đăng ký sử dụng dịch vụ viễn thông di động, các nhà mạng vẫn cố lách để làm sao bán được nhiều nhất có thể. Các Đại lý thì tận dụng CMND của các KH khác để kích hoạt sẵn SIM để bán cho người dùng, người dùng chỉ cần dùng phần khuyến mại ban đầu đó, xong rồi vứt đi nên được gọi là sim rác. Gọi xong vứt đi thành rác. Nếu chỉ mua sim rác gọi để tiết kiệm thì thôi, chắc chả ai làm căng làm gì. Đằng này, bọn người dùng sim rác để làm những điều bậy bạ, ảnh hưởng đến xã hội,... sự bậy chắc đến mức nhà nước thấy không ổn, nhà nước mới nhắc các Nhà mạng là phải có thông tin thuê bao chính xác, nếu đi thanh tra mà sai là phạt nhà mạng. Vì thế, nhà mạng đã phải bò ra để làm nhưng vì gấp quá, thuê bao nhiều, không làm xuể.

    - Cái lý do yêu cầu chụp ảnh chân dung rất là vớ vẩn. Như anh Thông nói ở trên thì cái CMND là đủ hết, nói quá đi thì nó còn thừa so với yêu cầu của nhà mạng. Sao anh cứ máy móc đòi khách hàng phải chụp ảnh chân dung. Anh nói vì lý do khó xác nhận được đúng người trogn CMND !!! Nghe mà thấy quá buồn cười, cười cho cái sự ngu dốt của họ. Sao họ khôgn nhìn bên nNgân hàng (bank) ấy. Ngân hàng là tiền, tiền còn hơn cái cuộc gọi của anh, vậy mà Ngân hàng chỉ cần cái CMND là đủ. Vậy hóa ra Ngân hàng họ làm qua loa đại khái à? hay họ ngu hơn các anh?

    Thực chất, vụ này họ muốn chấn chỉnh lại cái dữ liệu khách hàng của các vị ấy cho nó đúng, lấp liếm cái sai do nhân viên của các vị ấy làm bậy mà ra. Nhưng mà làm như thế này thì đúng là hành dân quá.

    Gợi ý cho các vị. Nếu các vị muốn cập nhật lại thật sự, các vị nên chủ động, chia ra làm từng nhóm. hết nhóm này đến nhóm khác, làm từ từ thôi. Nhắn tin cho từng nhóm để họ ra của hàng họ làm, hết nhóm này thì nhắn gọi nhóm khác ra. Dân đỡ phải chen chúc, nhân viên đỡ khổ.

    Và, cũng nên để cái máy chụp hình nó cố định 1 chỗ, cái ghế cho khách ngồi chụp ảnh có cái phông màu xanh ở đằng sau. Khách hàng họ thấy làm đàng hoàng, họ cũng hài lòng. Chứ như giờ thấy cái tay các cô giơ giơ cái máy chụp lên trông chẳng chuyên nghiệp gì cả, dân họ xem thường.

    Dân cũng sẵn sàng ủng hộ thôi, nhưng phải làm đúng, làm chuyên nghiệp và đừng làm khó cho dân là được. Bởi vì, suy cho cùng thfi họ hàng, vợ con các vị cũng là dân cả mà thôi.




    Trả lờiXóa