Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2012

Lời hay ý đẹp (3): Nỗi lòng ông Phạm Thế Duyệt

Ông Phạm Thế Duyệt từng giữ nhiều chức vụ cao, cực cao trong đảng CS, nhà nước, công đoàn; là người có công "dẹp loạn" Thái Bình năm 1997, người ký ban hành quy định 19 điều đảng viên không được làm. Trong vụ Tiên Lãng, ông tâm sự:

PHẠM THẾ DUYỆT

"Để xảy ra chuyện này thực sự rất bất lợi, thiệt thòi cho đảng, cho dân. Cả trăm con người cưỡng chế mấy anh em ông Vươn, rồi dẫn đến tình hình như vậy. Đó là sự đau lòng đối với nhân dân, đau lòng đối với cá nhân, sự không hay với tổ chức".

(Trích báo Tiền Phong, bài Cần nhanh chóng làm rõ đúng sai, ngày 2.2.2012).

Ảnh của báo Petrotimes

3.2.2012
Nguyễn Thông

7 nhận xét:

  1. thưa anh thông ,
    anh nghỉ thế nào khi đọc tin thuộc loại 'sốt dẻo' như thế này trên culangcat ;riêng tôi thì chỉ bik cầu nguyện thôi vì tôi quá chán nản !!!

    - - -

    Dự kiến trong tuần từ ngày 6 - 10/2/2012, Thủ tướng Chính phủ sẽ chủ trì cuộc họp với một số cơ quan chức năng ở Trung ương và UBND TP Hải Phòng để chỉ đạo, giải quyết vụ việc cưỡng chế thu hồi đất ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng.

    Để chuẩn bị tốt cuộc họp trên, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Thanh tra Chính phủ, các Bộ: Tài nguyên và Môi trường, Công an, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Tư pháp theo chức năng, nhiệm vụ chủ động kiểm tra, nắm chắc tình hình và nội dung vụ việc để có ý kiến tham mưu, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ.
    Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng phải chuẩn bị báo cáo cụ thể, đầy đủ theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 56/VPCP-KNTN ngày 15/1/2012 của Văn phòng Chính phủ.
    Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Tòa án nhân dân tối cao, Viện Kiểm soát nhân dân tối cao và Hội Nông dân Việt Nam chuẩn bị ý kiến tham dự cuộc họp.
    Như Cổng Thông tin điện tử Chính phủ đã đưa tin, ngày 15/1/2012, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu Chủ tịch UBND TP Hải Phòng kiểm tra làm rõ đúng, sai, trách nhiệm của cá nhân, tổ chức trong việc giao đất, sử dụng đất, thu hồi đất, tổ chức cưỡng chế đối với hộ gia đình ông Đoàn Văn Vươn ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng; báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
    Quốc Hà/Cổng thông tin Chính phủ

    Trả lờiXóa
  2. thưa anh thông ,
    câu nói sau đây đáng cho ta suy gẩm ko ?

    “… Nếu một hệ thống không cho người dân được thở không khí tự do và phát huy sức sáng tạo đến mức cao nhất, nếu hệ thống ấy không lựa chọn được những người tốt nhất làm đại diện cho chế độ và nhân dân để đưa vào các vị trí lãnh đạo, hệ thống ấy sẽ đi đến diệt vong…”* – Đó là ý kiến của Trung tướng không quân Liu Yazhou – Lưu Á Châu, 53 tuổi, hiện là Chính ủy của Học Viện Quốc phòng Trung quốc.

    Trả lờiXóa
  3. thưa anh thông ,
    cái tin sau đây là mới với tôi , vì tôi chưa đọc . ko biết anh đả đọc chưa ? mình mới thấy sự nghiêm trọng của vấn đề .

    . . . Tôi đọc công văn số 01/2011/CVLCH, do ông Dương Văn Trong, Phó Chủ tịch LCHNTTSNL ký, gửi tới nhiều vị lãnh đạo, nhiều cấp, nhiều ngành, trình bày quan điểm của Ban chấp hành LCHNTTSNL huyện Tiên Lãng về việc UBND huyện ban hành 2 Quyết định (ngày 24/11/2011), cưỡng chế thu hồi đất hai Chi hội viên Đoàn Văn Vươn và Vũ Văn Luân, đoạn: “Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của hai hội viên được Nhà nước thừa nhận, Ban chấp hành LCHNTTSNL huyện Tiên Lãng (...) chúng tôi tuyên bố: Chúng tôi sẽ giáng trả đến cùng bằng tất cả phương tiện gì với tất cả những ai lợi dụng danh nghĩa chính quyền, cố tình lợi dụng chức vụ quyền hạn để chiếm đoạt tài sản của công dân có tổ chức” và hiểu được tâm lý của những người đổ mồ hôi, công sức của mình ra và sắp bị người ta tước đoạt...

    Điều kỳ lạ là, lời cảnh báo này có vẻ không được ai quan tâm. Có thể do tâm lý “bất khả xâm phạm”, cũng có thể do sự coi khinh tầng lớp lao động của đám quan gia.

    Trả lờiXóa
  4. Sau năm 75, thần Công lý Việt Nam vượt biên vì sợ Luật Rừng được thể hiện trong câu nói: "Luật là tao, tao là Luật" (của 1 thằng chó đẻ cs nào đó mà nhà văn Vũ Thư Hiên có nói đến) Do vậy, Bác và Đảng là thần Công Lý của xả hội chủ nghĩa. Đảng phán "trí thức là cục cứt" thì phải cho là đúng. Nói sai là có ngay luật 2 còng số 88 khóa mõm liền. Nên vụ Tiên lãng- Hải phòng,thơ có nói rằng:
    Hỏi thăm Bác,Đảng "đáo nơi neo?" (thơ HXH)
    Tiên Lãng dân tình nặng đá đeo
    Lấp biển, bác Vươn sôi nước mắt,
    Cướp đầm, quan xả hưởng cơm heo.
    Nông dân cô thế, đùng hoa cải
    Bộ đội trăm thằng, củ dái teo
    Đổ hủ ca-ca hùng lắm nhỉ?
    Quan quyền gan sứa, miệng hùm beo!
    Nguyễn Việt Vinh

    Trả lờiXóa
  5. Thu hồi đất rồi còn lấy không đê quai, tài sản, mồ hôi, nước mắt của dân mà chính quyền vẫn nói là mình làm đúng luật thì phải xem xét lại cái luật đó, xem xét lại cái chính quyền đó!

    Trả lờiXóa
  6. Giá bác Duyệt mà làm Chủ tịch Hải Phòng thì bác ấy duyệt cho một phát là xong không bùng nhũng như bây giờ ?

    Trả lờiXóa
  7. thưa các bác ,
    các bác thấy vụ Tiên lảng dây dưa cả tháng mà chưa thấy giải quyết gì ? Chẳng lẻ ở nước ta , các quan tham to hay nhỏ đều là "NGƯỜI" NHÀ TRỜI - "người" do TRỜI phái xuống đây để cai trị chúng ta - nên người 'dân ngu khu đen' , 'người phàm mắt thịt' chúng ta ko làm gì đc họ ?
    Không hiểu chúng ta đả làm tội lổi gì mà Trời lại phái nhửng "người" như vậy xuống đây chà đạp lên pháp luật nhà nước để đầy đọa chúng ta !?! (mà gđ anh vươn hiện nay là nạn nhân của chúng khiến chúng ta đả tốn không bik bao nhiêu 'giấy mực' để binh vực cho lẻ phải của gđ này) .
    khi tôi viết chử 'người' trong ngoặc kép thì các bác PHẢI BIẾT họ ko phải là người giống như người chúng ta !!!

    Trả lờiXóa