Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2012

Tính đảng trong sự kiện đầm Vươn

Ở nước Nam ta, câu cửa miệng quen thuộc là "Đảng lãnh đạo, nhân dân làm chủ, nhà nước quản lý", nhắc đi nhắc lại nhiều đến nỗi đứa trẻ nhãi ranh cũng biết, cũng thuộc. Nhưng giá có ai cắc cớ vặn vẹo nội dung cụ thể của nguyên lý ấy như thế nào, có khi giáo sư tiến sĩ cũng ớ mồm không giả nhời được. Thì vưỡn. "Dân làm chủ", có làm chủ hoặc được làm chủ hay không, chuyện này còn phải xem lại, nhưng theo tôi, hình như không. Còn "đảng lãnh đạo" và "nhà nước quản lý" thì rõ như ban ngày, thậm chí còn được ghi vào hiến pháp, có hẳn một điều riêng đàng hoàng. Vậy thì đảng lãnh đạo, nhớ nhé. Bất kỳ sự việc gì, nhất là những chuyện đau buồn, rắc rối, hãy gọi cho đảng để đảng giải quyết, cũng giống như cha ông tổ tiên xưa bị thuồng luồng cắn liền gọi cho Lạc Long Quân "cha ơi, cứu con" vậy.

Nhiều chục năm qua, những sự kiện xã hội quan trọng, liên quan đến vận mệnh người dân đều được đảng quan tâm, chỉ đạo, lên tiếng. Những việc đảng làm đúng, vì  quyền lợi của dân, người dân đều "ơn đảng, ơn chính phủ". Con lợn con gà chóng nhớn, trái cây chín trên cành, may được chiếc quần mới cũng "ơn đảng ơn chính phủ". Gặp chuyện oan khuất, tai bay vạ gió... thì "mong đảng đèn giời soi xét". Tất tật đều có đảng, kể cũng mừng cho dân Nam ta.


Vậy mà trong vụ "đầm Vươn" ồn ào suốt hơn tháng trời nay, cả nước quan tâm, bức xúc giận dữ, nghe ngóng chờ đợi; thế giới để ý từng ly từng tí, vậy mà chả thấy đảng xuất hiện, đảng ra tay. Nói thế thật ra chưa đúng hẳn. Có anh bí thư Hải Phòng tên gọi Nguyễn Văn Thành ló ra trả lời phỏng vấn của VTV nhưng ăn nói lọng ngọng, ngô nghê, thậm chí vớ vẩn, chả xứng với sự sáng suốt anh minh của đảng tẹo nào. Nhưng chuyện này đâu chỉ của riêng Hải Phòng, bởi nó đang rung động nhân tâm cả nước, vậy mà đảng vẫn im hơi lặng tiếng. Hay là đảng vẫn hoạt động bí mật, có họp có bàn đấy nhưng sợ lộ ra, dân biết thì còn gì là bí mật nữa. Ông Nguyễn Phú Trọng, ông Lê Hồng Anh, các vị trong bộ Chính trị, trong ban Bí thư đâu cả rồi, chỉ để ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đứng ra giơ đầu chịu báng. Nên nhớ rằng, cán bộ ở xứ ta, từ anh trưởng thôn trở lên đã phải đảng viên rồi. Đảng không xử, không lên tiếng thì bố anh nào dám xử.

Hồi tôi đi học (may mắn được đi học), thầy giáo sư Hoàng Xuân Nhị có giảng cho chúng tôi về tính đảng trong văn học nghệ thuật. Thầy trích lời của giáo sư Liên Xô Melik Nubarov rằng, tính đảng càng kín đáo càng tốt. Đối với lĩnh vực văn nghệ, chúng tôi tin là vậy. Nhưng văn nghệ khác với cuộc sống. Đây là cuộc sống cụ thể, là số phận con người. Vì vậy, tính đảng càng cụ thể càng tốt. Có thế mới chứng minh được "đảng là cuộc sống của tôi", còn cứ bí mật kín đáo bí hiểm mãi thì kín luôn đi.

Tiết xuân Nhâm Thìn
Nguyễn Thông

10 nhận xét:

  1. Nguyễn Thục Hiềnlúc 12:10 17 tháng 2, 2012

    Thưa bác,Đảng lên tiếng từ ngày 6/1 đến nay đấy ạ: trên trung hương thì có đồng chí ba y tá-ủy viên Bộ Chính chị,cấp thứ nhì có đồng chí Đỗ Ngọc Thoại,Đỗ hữu Ca ,đều là ỷ viên thường vụ đảng bộ một thành phố nhớn,cấp bé nữa và bé tẹo có đồng chí Hiền(phó bí đảng Tiên lãng) và đồng chí Liêm(em cùng mẹ,có thể khác cha của đồng chí Hiền) hiện là đảng phó đảng Vinh quang.

    Các đồng chí ấy lên tiếng,không phải ĐẢNG đã lên tiếng là gì?

    Trả lờiXóa
  2. Tiêu đề "đảng lãnh đạo, nhân dân làm chủ, nhà nước quản lý” rất rõ ràng và dễ hiểu.

    Dân làm chủ tức là tất cả mọi vấn đề vật chất, tinh thần, kể cả tài sản tư (nhân) hay công của quốc gia đều do nhân dân làm chủ.

    Nhà nước quản lý, có nghĩa là vì thương dân nên mọi việc kể cả quyền lợi hay tài sản công, tư đều được nhà nước thay mặt nhân dân quản lý. Nhân dân được sung sướng, yên tâm nghỉ ngơi, không cần lo việc quản lý.

    Đảng lãnh đạo, tức là đảng chỉ đạo cho nhà nước phải làm trong tất cả mọi lãnh vực quản lý. Giúp cho nhà nước khoẻ, khỏi suy nghĩ tìm tòi về việc phải quản lý ra sao cho thích hợp.

    Từ đó ta thấy Hoàng sa là của Việt Nam, do nhân dân làm chủ, nhà nước quản lý. Nhưng khi cần mượn tay Tàu giúp đỡ để xâm lăng, ăn cướp Miền Nam thì đảng chỉ đạo cho TT Phạm văn Đồng (nhà nước) thay mặt nhân dân soạn thảo và ký công hàm dâng Hoàng Sa cho Trung quốc.

    Sau khi chiếm được Miền Nam, để trả ơn, thì đảng chỉ đạo cho nhà nước (thay mặt nhân dân) ký nhượng thêm đất, biển, thác, rừng, hầm nỏ, khu phố cho Tàu, v.v. (còn tiếp)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. (tt và hết) Do đó mà “Con lợn con gà chóng nhớn, trái cây chín trên cành, may được chiếc quần mới cũng nhờ ơn đảng ơn chính phủ” chỉ đạo và quản lý thì đâu có sai. Do bỡi nhân dân thích hoặc nhắm mắt giao cho đảng chỉ đạo và nhà nước quản lý thì ráng mà chịu. Kêu ca nỗi gì nữa. Do đó vụ việc anh Vươn là do ông chủ nhân dân (trong đó có anh Vươn) đã tin và khoán trắng cho đảng và nhà nước toàn quyền chỉ đạo, quản lý.

      Bây giờ, nếu nhân dân (kể cả anh Vươn, Nguyễn Thông,...) không thích giao cho đảng và nhà nước chỉ đạo và quản lý nữa, thì phải đồng lòng sa thảỉ đám “đày tớ” bất tài là đảng cộng sản và nhà nước CHXHCNVN đã làm hại ông chủ nhân dân. Tức nhân dân phải vứt bỏ cái đảng và nhà nước bất tài vô tướng đó, lấy lại quyền chỉ đạo và quản lý, rồi giao cho lại cho đảng (hoặc các đảng) khác thành lập nhà nước mới có tài có đức được dân bầu chọn, để giúp chỉ đạo và quản lý theo ý ông chủ nhân dân. Giống như các nước Mỹ, Nhựt, Úc, Hàn quốc, Đài loan và VNCH (ngày xưa), v.v nhờ có tự do, dân chủ, đa đảng, đa nguyên nên không bị kẹt vụ làm chủ, chỉ đạo, quản lý.

      Muốn thực hiện việc này, thì nhân dân phải đoàn kết đứng lên vứt bỏ 4 biểu tượng đã liên tục sai lầm trong việc chỉ đạo và quản lý từ 1945 đến nay, đó là các biểu tượng: HCM, cờ đỏ, đảng và nhà nước cộng sản. Chỉ có cách đó mới giải quyết đúng đắn quyền làm chủ đất nước của nhân dân.

      Xóa
  3. thưa anh nguyển thông ,
    bài viết này của tôi , nếu anh thấy nó 'phạm húy' thì đừng đăng . nó nói lên số mạng nghiệt ngả của dân VN . chào anh ,

    Qua nhiều năm nghiên cứu về Lý thuyết Số (Numerology) , tôi thấy một đất nước củng có số mạng như một con người . Dùng LTS để phân tách hai từ Việt nam , tôi thấy bằng số 26 . Số 26 có cảnh báo về “nhửng tham vọng , gây ra thông qua sự cố vấn sai lầm , liên kết với nhửng kẻ khác ” . Thật là ĐÚNG với VN : miền Nam nghe lời Mỷ củng sụp đổ , miền Bắc nghe lời Nga – Hoa , đả phát động cuộc chiến tương tàn , với bao nhiêu ngưởi chết , để áp đặt chủ nghỉa CS lên toàn cỏi Đông Dương ; để ngày nay tạo ra ko biết bao nhiêu vấn nạn cho dân tộc . Xin trích 1 đoạn từ ý nghỉa của số 26 .

    SỐ 26 – SỰ HÙN HẠP LÀM ĂN (PARTNERSHIPS)

    “Số kép nầy sẻ rung động , bằng một cách lạ kỳ , đưa tới một quyền lực độc đáo của thân ái (tử tế) , (quyền này) đặt căn bản trên lòng nhân đạo và sự không ích kỷ , với khả năng giúp đở nhửng nguời khác , nhưng không luôn luôn giúp đuợc đuợc bản thân mình . Số 26 thì đầy mâu thuẩn . Nó cảnh báo về nhửng NGUY HIỂM , THẤT VỌNG , VÀ THẤT BẠI đặc biệt liên quan đến nhửng THAM VỌNG , gây ra thông qua sự CỐ VẤN sai lầm , LIÊN KẾT với nhửng kẻ khác , và nhửng sự hùn hạp làm ăn không khéo chọn (không thích hợp) dù lớn hay nhỏ . . . ”
    Các bác thấy LTS đả nói đúng về số mạng của dân tộc VN chưa ? Các lãnh đạo hai miền đả sai lầm nghe lời CỐ VẤN của các nước đàn anh (miền nam theo lời cố vấn Mỷ, miền bắc theo lời cố vấn TQ hay LX) , củng như đứng trong liên minh quân sự với nước này nước kia , v.v...

    Trả lờiXóa
  4. Tại bà con MỪNG ĐẢNG, MỪNG XUÂN ! nhiều quá tiếp nhận không xuể nên đảng chậm xử lý vụ anh Vương chăng ?
    Nhưng không, "đảng ta đó trăm tay ngàn mắt cơ mà" chả nhẽ tay thi lờ i ê tờ iết... nặng... cụt, mắt thì chờ ô tờ ốt ... nặng ... đui ?

    Trường Lưu

    Trả lờiXóa
  5. Thống nhất đất nước, hòa bình mấy chục năm rồi mà đảng lãnh đạo dân ta thế nào để đến bây giờ kinh tế ì ạch, văn hóa giáo dục xuống cấp, tham nhũng thành quốc nạn. Trước đây còn đổ tội tại hậu quả chiến tranh, thế lực thù địch chống phá...Bây giờ thế lực nào làm tha hóa đảng viên để mấy kỳ đại hội đều hô hào chỉnh đốn đảng mà chả đi đến đâu. Mở mắt ra mà xem mấy nước láng giềng ở Đ.N.A chả có đảng anh minh sáng suốt như đảng ta họ hơn mình thế nào.

    Trả lờiXóa
  6. Vũ Trường Thànhlúc 20:44 17 tháng 2, 2012

    ông bị đái rắt từ bao giờ đấy !

    Trả lờiXóa
  7. Về khẩu hiệu "đảng lãnh đạo, nhân dân làm chủ, nhà nước quản lý”, các bác viết dài dòng văn tự, em chẳng hiểu gì cả. Em chỉ nghĩ đơn giản thế này: "Thương vụ Huyện ủy Tiên Lãng thể hiện vai trò lãnh đạo bằng cách ra nghị quyết lãnh đạo việc thực hiện cưỡng chế. UBND huyện (nhà nước) thực hiện vai trò quản lý bằng cách tiến hành cưỡng chế lấy đầm về, còn anh em nhà họ Đoàn thực hiện vai trò làm chủ bằng cách dùng súng hoa cải để giữ đầm của mình".

    Trả lờiXóa
  8. Thế bao giờ mới hết cái khẩu hiệu "đảng lãnh đạo, nhân dân làm chủ, nhà nước quản lý'' và cái nước của dân, chính quyền nhân dân vậy các bác.
    Nói thật tôi chẳng bầu mà sao nó cứ nắm quyền nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  9. Tôi tưởng đợt này nhóm cầm quyền sang trọng hùng dũng nghe thấy ghê lắm mà sao bọn đảng viên gì hành động đểu giả và hèn nhát nhỉ.

    Trả lờiXóa