Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2012

Ông Tâm bà Yến

Tôi chưa gặp bà Đặng Thị Hoàng Yến, chưa lần nào, chỉ đôi lần thấy trên tivi. Có đận trên mạng xã hội, thiên hạ cười chê cái vụ bà Yến trao học bổng Hoa trạng nguyên, nói sai nói nhầm cả tên tuổi, chức danh của bộ trưởng bộ Học, sai mà vẫn còn cười rổn rảng. Họ bảo rằng rõ cái người vô duyên, cậy tiền. Chả sai, bởi hồi ấy bà ta đang leo đến gần đỉnh danh vọng, quyền lực rồi, nhìn xuống chỉ "mục hạ vô nhân" là điều dễ hiểu.

Ông em bà Yến, ông Đặng Thành Tâm thì tôi từng gặp mấy lần, nhất là cái hôm công ty ông Tâm tổ chức họp báo tại khách sạn Sheraton Sài Gòn trên đường Đồng Khởi, Q.1. Ông Tâm thấp lùn, lại hơi đen, đứng giữa bọn ký giả, nhất là mấy cô cao ráo xinh xẻo, trông cứ quê quê thế nào ấy. Nhưng thông minh, giả nhời đâu ra đó, diễn đạt giản dị, dù sinh ở Bắc nhưng nhập vai Nam bộ khá tốt. Nhìn chung dễ mến, không cảm thấy xa cách như một số anh nhà giàu mới nổi, quen gọi là trọc phú, thậm chí có anh rất vô học.

Hồi trước, lúc đầu tôi lấy làm lạ ở chỗ họ là những doanh nhân sao không lo làm ăn, kiếm cách để đồng tiền sinh sôi nảy nở, vừa làm giàu bản thân vừa đóng góp cho xã hội phát triển mà cứ nhao vào sự nghiệp chính trị như con thiêu thân. Đành rằng cách làm giàu của hai chị em ông Tâm cũng na ná như khá nhiều đại gia ở xứ ta, đi lên từ đất, không nên lấy đó làm gương. Chả tạo ra được bao nhiêu của cải vật chất cho dân cho nước, chủ yếu dựa vào tài nguyên đất đai, biến hóa nhào nặn đất đai thành tiền chảy vào túi mình. Họ không phải dạng nhà giàu như ông Trương Gia Bình vắt chất xám sinh ra sản phẩm công nghệ thông tin, hoặc giáo sư Nguyễn Thị Hòe nghiên cứu chế đủ thứ sơn nhãn hiệu Kova nổi tiếng, hàng VN chất lượng cao. Ông Tâm bà Yến thuộc dạng như ông anh hùng lao động thời đổi mới Lê Văn Kiểm, ông Huỳnh Phi Dũng hoặc các nghị viên doanh nhân Nguyễn Thị Nguyệt Hường, Đỗ Thị Huyền Tâm (vợ ông Nông Đức Mạnh), giàu lên từ đất, công thổ quốc gia. Đất thuộc về sở hữu toàn dân nhưng tiền thuộc về túi cá nhân họ.

Hơn nửa năm qua có nhẽ là khoảng thời gian khủng khiếp, vỡ mộng với chị em ông Tâm. Hết nạn nọ đến nạn kia, vô phương chống đỡ (tôi chẳng kể ra đây bởi hầu như ai cũng biết). Chắc rằng lúc này hai chi em nhà họ Đặng đã hiểu rằng không phải cứ tiền mạnh, quyền cao, chỗ dựa tốt là có thể nằm ngoài vòng cương tỏa. Sự đời lắm nỗi éo le, chả có chi bền vững, an toàn cả, nhất là trong một cuộc sống đầy những bất trắc như ở xứ ta hiện thời. Không biết bà Yến ông Tâm có ngộ ra điều giá như họ chỉ chuyên chú làm giàu, đừng ham hố nhảy vào vũng chính trị, công danh hão thì đâu đến nỗi sặc bùn như vậy. Thói đời phù thịnh chứ mấy kẻ phù suy, chị em ông lại chả phải cỡ Việt vương Câu Tiễn dám chấp nhận nếm mật nằm gai chờ cơ hội phục lại sự nghiệp của mình, vậy nên bị bỏ rơi, dồn đến bước đường cùng là kết quả đương nhiên.

Chuyện chị em nhà họ Đặng là bài học thấm thía cho những ai không biết tự lượng sức mình, muốn tiến thân bằng chính trị. Chả biết xứ ta lúc này có còn ai nhìn gương tày liếp ấy mà giật mình rồi sờ tay lên gáy để ngẫm rằng muốn rút ra khỏi cái vũng đó liệu có còn kịp hay chăng?

26.10.2012
Nguyễn Thông

54 nhận xét:

  1. Giấc Nam Kha khéo bất bình .
    Bừng con mắt dậy thấy mình tay không !

    Trả lờiXóa
  2. Công danh cái thế màn sương sớm,
    Phú quý kinh nhân giấc mộng dài.
    Chẳng hiểu bản lai vô nhất vật,
    Công phu luống uổng một đời ai.
    (Trích thơ Thiền sư Thanh Đàm đời pháp 42 tông Tào động)

    Cái gì còn lại khi ta..ngủm củ tỏi:
    http://www.quangduc.com/Taisanh/87chetmangtheo.html
    http://forum.cuasotinhoc.vn/topic/603457-co-ma-hay-khong/page__view__findpost__p__2393188

    Trả lờiXóa
  3. Bác Thông nói thế cũng chưa đúng. Thiếu gì quan chức Việt Nam dùng tiền mua quan, không hiếm kẻ mua quyền lực chính trị bằng đống tiền không do họ tự lao động mà ra, cũng không ít thương nhân đang ngồi trong quốc hội (mà trong số đó cũng nhiều người bỏ tiền mua phiếu). Chẳng qua Bà yến, ông Tâm nhảy vào chính trường nhằm lúc "quan trường đấu đá" nên chị em bà bị chết oan thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Thông chịu khó tìm hiểu gốc gác cha me của Tâm , Yến thì ra đầu mối mọi việc ; dễ thôi

      Xóa
  4. trâu đánh nhau ruồi muỗi chết.cái xứ mình như dậy đó chẳng biết đâu mà lần
    rượu đến gốc cây ta cứ nhập
    nằm xem phú quý tựa chiêm bao
    họ khôn họ tìm về hà lội
    tớ dại tớ tìm chốn HOA KỲ

    Trả lờiXóa
  5. Tôi tiên đoán là biết đâu 5 năm nữa, Bắc Triều Tiên sẽ bắt tay với phương Tây, nhận viện trợ Âu Mỹ Hàn Nhật, và thống nhất Nam Bắc Triều Tiên theo giải pháp Đông Đức Tây Đức?
    Anh giáo sư Trung Quốc làm tôi cụt hứng khi trả lời các điểm trên bằng vài câu “chữ vàng” rất rõ ràng.
    Trung Quốc sẽ không bao giờ cho phép một Triều Tiên thống nhất hùng mạnh ngay cạnh nhà. Đây là một vấn đề an ninh quốc gia của Trung Quốc, không phải là chuyện giữa Nam và Bắc Triều Tiên. Bắc Triều Tiên phải luôn luôn yếu kém và lệ thuộc vào Trung Quốc như một chư hầu. Bất cứ lãnh tụ Kim, hay Chung hay Choi hay Park gì sẽ được nhắc nhở điều đó khi lên nắm quyền. Đảng CS Trung Quốc không “ngu và mềm yếu” như Liên Xô.
    Tôi nghĩ mình đã đọc nhiều về địa chính trị (geo-politics) nhưng sao vẫn còn ngây thơ thế?
    Alan
    http://www.gocnhinalan.com/blog-cua-alan-va-bca/mot-bac-trieu-tien-doi-moi.html
    Số phận VN cũng sẽ như Bắc Triều Tiên.

    Trả lờiXóa
  6. Đặc tính chủ chốt của lòng tham thường là vô độ, bởi thế mới gọi là "túi không đáy". Đã tham là tham tới bến luôn, ít ai tham lỡ cỡ. Chưa có tiền thì tham nhiều tiền, nhiều tiền rồi thì tham tên tuổi, có tên tuổi xong lại tham nó phải lưu danh thiên cổ mới chịu ... Mà ngộ một điểm, thiên hạ lý thuyết rất hay về tác hại của lòng tham, họ hiểu cực kỳ rõ cái "thâm" sau cái tham là gì. Nhưng lý thuyết thì cứ lý thuyết, khi thực hành họ vẫn làm những chuyện ngược lại. Xem ra con người chiến thắng thói tật chính mình đúng là khó nhất vậy !

    Trả lờiXóa
  7. TMĐ:
    Trong lúc này,nên chăng nói về Bà Yến,Ông Tâm?Bồ Câu Đen,
    Tin Tức Hàng Ngày,GoogleTienLang...đã nói quá nhiều rồi!
    Bất sát hạ mã chi nhân.Phù suy chớ nên phù thịnh.Âu cũng là đạo lý ở đời.Bác Thông làm báo.Đi nhiều biết nhiều.
    Sài Gòn có khi Bác thuộc làu đường sá,địa chỉ như trong lòng bàn tay.Có dịp thuận tiện,Bác có bài về cái số 3A
    Tôn Đức Thắng để bà con chiêm ngưỡng và hiểu thêm.Cám ơn.

    Trả lờiXóa
  8. Theo Đảng làm báo thì tình báo Hoa Nam đã xâm nhập vào Bộ quốc Phòng VN, trong tương lai thì VN sẽ chịu sự khống chế của Tàu. Kết quả này có lẻ BCT và ông Tổng Trọng hài lòng lắm.
    Tôi ủng hộ Doanh Nhân ứng cử làm đại biểu quốc hội.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi công nhận bác nguyễn thông ngu thật.

    Trả lờiXóa
  10. ĐCSVN và dân tộc VN ngày hôm nay giống như một cặp vợ chồng đồng sàng dị mộng . Một cuộc hôn nhân bị lừa dối để thoát ách thực dân .

    Cách giải quyết tốt nhất là phải ly dị . Tiếc thay con đường duy nhất ấy đã khép chặt , cách duy nhất dân tộc Việt phải chọn con đường tự sát !

    Trả lờiXóa
  11. Bác Thông hơi khắt khe với chị em họ Đặng, có thể chị em họ giàu lên từ đất, nhưng là đất để làm khu công nghiệp và quan trọng là đất đó toàn phèn mặn đĩa thưa thớt dân cư chứ không phải chổ đất vàng đâu nhé, đất đã được đền bù thỏa đáng chứ không phải đền rẻ mạt như Văn Giang.
    Từ các khu công nghiệp này biết bao nhiêu sản phẩm đã được sản xuất ra và xuất khẩu, hay là bác nghĩ KCN nào cũng sẽ thu hút nhà đầu tư cả!Vậy sao bác bảo là không tạo ra sản phẩm cho xã hội, nhất là tạo ra hàng ngàn công ăn việc làm cho người lao động! Chưa kể trường đại học phi lợi nhuận Tân Tạo đào tạo theo tiêu chuẩn rất tốt của Mỹ, bà đã mời GS-TS Nhà giáo nhân dân, anh hùng lao động Võ Tòng Xuân làm hiệu trưởng.(Trường này đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh, dốt thì không thể vào học được đâu nhé, cũng không thể gửi gấm vì dốt thì vào cũng có học được đâu).
    Tôi cho rằng chị em họ Đặng cũng không thua kém gì ông Trương Gia Bình đâu nhé. Tác giả so sánh hơi bị khập khiểng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Trương Gia Bình suy nghĩ rồi cũng phải nhờ nhân viên để tạo ra sản phẩm, tức là phải nhờ người khác làm ra sản phẩm của mình. Còn chị em họ Đặng cũng suy nghĩ để tạo ra các KCN cũng để tạo ra sản phẩm cho xã hội bằng cách nhờ các công ty khác vào đầu tư. Đâu phải hể mở ra các KCN là có nhà đầu tư đâu.

      Xóa
    2. Bác Nguyễn Thông và ơi! Ông Trương Gia Bình và tập đoàn FPT không phải bắt đầu từ chất xám đâu. Họ khởi nghiệp từ các thương vụ buôn xe ô-tô IFA (khi nước Đức đang lộn xộn) và máy PC OLIVETY của Italy về VN khi nước ta còn chưa biết nhiều về máy tính đấy. Triết lý của họ rất đơn giản: "Thằng Tây nó tiến thì mình giật lùi, thằng Tây lúi húi (đánh nhau) thì mình giật tiền".

      Xóa
    3. Bác Thông nhầm rồi.Ở cái xứ sở này không có Đảng đỡ thì Trương gia Bình hay bất cứ vi dụ nào bác đưa ra cũng là một con số không tròn trĩnh.Trương gia Bình đã đánh một nước cờ buôn vua thắng lớn là lấy Võ hạnh Phúc, con Đại tướng Võ nguyên Giáp hơn tuổi và xấu.Đó là bước đầu tiên lập nghiệp.Như bác Cá Chép đã viết thì ta nên tìm hiểu lịch sử thành lập, phát triển FPT như thế nào?Chẳng thơm tho gì đâu."Giầu đổi bạn ,sang đổi vợ"Bình với Phúc thế nào bây giờ?Khi hạ bút viết về một nhân vật tôi nghĩ là bác Thông nên cẩn thận hơn.Đấy là coi trọng con chữ của mình đấy.Còn về bà Yến và ông Tâm?Trong cơn lốc xoáy đấu đá chính trị hiện nay, tôi nghĩ kẻ sĩ nên có hai cách ứng xử:
      -Đừng hùa đánh kẻ đã ngã.Cái ấy dành cho những kẻ người ta thường gọi:tiểu nhân đắc chí.
      -Cẩn trọng khi đánh giá hạt thóc trong đống phân
      như Criolan của Sêchxpia.
      Dùng ngòi bút như báo Cựu chiến binh và Người cao tuổi thì có gì tốt đẹp đâu?

      Xóa
    4. Bác Thông có biết Nhân thân, cha mẹ của Trương gia Bình là ai thì mới làm rể đ/tướng đặt vòng ? Nó là con của Trần bạch Đằng ( tên thật là Trương gia Thiều đấy) -tên sát thủ đầu mưng mủ ngày trước

      Xóa
    5. Bác Thông là là người lăn lộn trong giới báo chí nên rành rỏi hơn ai hết, thế mà giờ bác vẫn ngây ngô nhể???!!

      Xóa
    6. Ai khen TG BÌNH thì mình kg chấp.Nhưng TBT N.Thông mà viết về TG BÌNH như thế thì rõ là ông THÔNG có thiên vị !!he he

      Xóa
  12. Không còn biết làm gì thì đi làm chính trị - Ai nói nhỉ(?)

    Trả lờiXóa
  13. Có lẽ trong các thứ buôn thì buôn vua là có lời nhất. Buôn chính trị cũng là buôn vua.Chỉ có điều anh chị Yến Tâm không gặp thời thôi. Các nhà đại gia nổi lên ở VN chả có anh nào là làm giàu bằng chất xám đâu (thậm chí Trương Gia Bình cũng chỉ dùng chất xám để mối manh thôi) chứ cũng mafia gộc đấy.Ông TGB đâu có phải giàu lên bằng chất xám như B.Gate.Thử hỏi VN có sản phẩm CNTT nào đáng giá ???

    Trả lờiXóa
  14. Ngày trước cơ quan tôi có một kỹ sư tài giỏi,nhưng không phải đảng viên vì ít đ/c muốn anh vào đảng(?)anh làm việc bằng 4,5 người rất nhiều đóng góp nhưng vẫn không phải là đảng viên, có lần bầu anh làm phó phòng kỹ thuật anh cũng từ chối! Lạ! hay anh bị tâm thần, tôi hỏi anh bảo :Làm người tốt là được rồi, cần gì phải vào đảng? Thật chẳng biết đằng nào mà lần!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác N nói đúng!!Bác THÔNG vẫn ngây thơ trong vấn đề này!!

      Xóa
  15. Bác Thông có bao giờ nghĩ đến một ngày nào đó bác bị vấn nạn như chi em bà TÂM _ YẾN KG? Tôi kg "trù" bác ,nhưng ngày đó có thể lắm vì bác đang là TBT báo THANH NIÊN.Khi người ta muốn gây sự với bác thì Chức TBT cũng là cái tội!! vì TBT là người chịu trách nhiệm cho mọi cây viết của tờ báo mà bác đang làm chủ nhiệm(tội kg tự chịu kiểm duyệt!Yêu thì Đảng để đó,ghét đem bác ra hành cho ra tội được kg?).Lúc ấy sẽ có bác "THÔNG KHÁC" cũng cười mủi lại bác :"vì sao kg chịu yên thân đi mà bon chen chức TBT làm gì để giờ này cho khổ".Theo tôi những người LÝ LỊCH ĐỎ dù họ có là đại gia thì họ vẫn là những người đáng thương vì cuộc luôn bất an,chính vì luôn cảm thấy bất an nên họ phải tham gia hoặc bấu víu vào một quyền lực tạm bợ nào đó để tạo thế an toàn cho mình !!Bác THÔNG ơi!!Kg có ĐAI GIA nào mà kg có LÝ LỊCH ĐỎ vắt sau lưng hết,TG.BÌNH mà kg có CÁI ĐỎ ấy thì chắc cũng chẳng ra gì giờ này đó bác Thông ạ!!

    Trả lờiXóa
  16. Kính thưa bác Thông!
    Đại gia - Tài phiệt không đi với Chính trị gia - Quan đỏ thì đi với ai??
    Không lẽ lại đi với quần chúng nhân dân vô sản ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết đâu một ngày nào đó, các đại gia - tài phiệt sẽ lãnh đạo quần chúng nhân dân lao động chống . . . bóc lột.
      (Nếu đại gia trúng cử đại biểu quốc hội, rồi lại được quốc hội bầu làm thủ tướng hoặc chủ tịch quốc hội).

      Xóa
  17. Hề...hề...Buôn vua? Lúng không gì lãi bằng buôn vua và không gì chết nhanh bằng buôn vua.
    Lã bất Vi bên lước ngộ í , lãi lắm ...
    Các pạn Duê Nản ơi ! hãy cố lên, trước ngộ gọi các pạn là Vịt lam , Nay gọi là Duê nản. lước ngộ nay buôn nhìu thứ lắm...Hề...hề

    Trả lờiXóa
  18. tưởng không nói chính trị????????????????
    Nguyễn Thông: Ông Tâm bà Yến
    Nặc danh22:35 Ngày 26 tháng 10 năm 2012
    cứ cho là như thế đi kẻ nào tiếp nhận chị em nhà ông này để đất nước bét be cứ cho là thế đi thì ai hơn ai khi người ta chẳng là gì bây giờ rõ ràng bằng nhau cả thôi nói gì bao biện gì ai mất giá hơn ai dù có thất bại thì hai chị em nhà này đã để lại một dấu ấn mưa gió cho chính trị viêt còn nói gi? nên nín đi thỉ hơn

    Trả lờiXóa
  19. Nhìn lại chỉ mới khoảng TRÊN DƯỚI một thập niên mà hai vụ sụp đổ đó là Lã Thi Kim Oanh phải dùng xe trọng tải lớn mới trở hết tiền mệnh giá 5000đ [tiền thời Nếu không lầm thì tiền mới có 50...20...10..và5 ngàn đồng là lớn] mà bà này tham nhũng.một người đàn bà vô danh tiểu tốt mà làm khuynh đẩo chính trị VIỆT NAM thời đó, dắt mũi được các ông "cụ" thành lập cái nọ cái kia bây giờ đến Bầu Kiên còn bà yến xét về bản chất vụ việc có khác mấy so với sóng gió Lã Thị Kim Oanh tạo ra đâu hai người đàn bà này có thất bại cũng mỉm cười nơi chín suối, nếu là " liệt nữ " bằng không chỉ là thói thường của các thư kí dùng vốn sẵn có mà thôi.tuong khong nóichínhtrị????

    Trả lờiXóa
  20. nói kiểu ông Thông Này sắp sửa ông nói ông nghe nhé lạc hậu rồi

    Trả lờiXóa
  21. Phải nói ngay, nói lại cho rõ ràng, một số vị đã nhầm to. Trước hết, nhà cháu chỉ là Nguyễn Thông, một tên phó thường dân không hơn không kém, không phải tổng biên tập báo TN (trùng tên). Đã làm TBT thì ăn nói sẽ chỉn chu khôn ngoan hơn chứ chả nông cạn như nhà cháu. Thứ hai, vị nào đọc bài này mà cho rằng nhà cháu đánh bồi thêm vào những người thất thế như chị em bà Yến thì quả là chưa hiểu vấn đề. Thứ ba, nhà cháu đã tiếp xúc, gặp gỡ ông Trương Gia Bình rất nhiều lần, và biết đó là người giỏi, còn ai có ý kiến khác thì do cách nhìn của từng cá nhân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TMĐ:
      +Giữa TBT và cán bộ tòa soạn,khác nhau có chữ "Quang"ở giữa.Cứ thả nổi thế cho nó oai,đính chính làm gì!He he.
      +Đích đến và phương tiện đi đến đích chỉ cần hơi khác
      một tí,dễ dẫn đến hiểu nhầm ngay.Qua các phản hồi,
      Thông sẽ quí mến bạn đọc hơn.Họ yêu,ghét rạch ròi.
      Cái tâm trong sáng.Thông phải vui vẻ và nhận
      ra sự vô tình của mình.
      +Trước,sau,mình luôn ủng hộ Thông.Nhiều bài viết
      có tâm,sâu sắc và đáng yêu nhờ sự TRONG SÁNG của
      Bloc.

      Xóa
    2. Hoan hô Bác Nguyễn Thông đã lên tiếng! Mong Bác hiểu giúp là dù nói gì đi nữa thì bạn đọc vẫn rất, rất qúy mến Bác. Em đề nghị lần sau Bác không nên thanh minh, thanh meo làm gì, cứ để mọi người nhầm Bác với TBT một tý cho . . . vui!!!

      Xóa
    3. chuyện bông phènlúc 12:25 27 tháng 10, 2012

      Lại chuyện Trương gia Bình.Bác Thông cho Bình là người giỏi.Quá đúng .không giỏi mà ông ta giàu đến thế cơ mà.Nhưng mà giỏi vì" vắt chất xám ra làm sản phẩm công nghệ thông tin" kết quả của nhiều cuộc trò chuyện giữa bác Thông và Bình thì xin hầu bác Thông một chuyện nhỏ:Có một anh chàng thường khoe khoang là mình rất giỏi.Anh ta khoe:tôi đã từng đánh thắng 2 nhà vô địch thế gioi :vô địch vật và vô địch cờ tướng.Mọi người xôn xao,Anh ta giải thích:tôi đấu vật với nhà vô địch và đấu cờ tướng với nhà vô địch vật.
      Xin lỗi bác Thông cho phép tôi nghi ngờ về khả năng siêu việt về công nghệ thông tin của bác.

      Xóa
    4. chuyện bông phènlúc 12:27 27 tháng 10, 2012

      Xin lỗi , đọc là:Đấu vật với nhà vô địch cờ tướng....

      Xóa
  22. Điểm mặt các đại gia ở VN không buôn chính sách(buôn vua)thì cũng ăn đất,ăn rừng,ăn khoáng sản,cái gì chén được là cạp tất tần tật chẳng tha một ai sất.Còn thương hiệu quốc gia ngoài CaFe Trung Nguyên,Phở 24 ra chắc là...hết.Điểm mặt một số nghành mà mấy trục năm qua đã được ưu tiên,ưu đãi tốn biết bao nguồn lực của cả xã hội nay cũng gần như con số 0.Ví dụ:
    -Đóng tàu biển: Chết yểu
    -Ô tô:Vẫn chỉ là lắp ráp nhưng giá thành đắt gấp ba lần nước ngoài.
    -Máy tính và điện tử:Lắp ráp (thương hiệu Thánh Gióng một thời ồn ào nay ko ai còn nhớ)...
    -Xe máy:Lắp ráp (Chỉ làm được một số phụ tùng đơn giản còn cái quan trọng nhất là động cơ thì chào thua).Chỉ ví dụ một vài nghành thiết thực nhất mà thấy còn mịt mù khơi.Thế mà mấy ông "lạc quan tếu" cứ nói là "Đến năm 2020 VN cơ bản trở thành nước công nghiệp phát triển".Chỉ còn 8 năm nữa thôi đấy các ông đừng có nói PHÉT nhé!

    Trả lờiXóa
  23. Bố khỉ, Thông "dựa hơi" thì được, chị em người ta có người chống lưng thì GATO.
    Cỡ Thông nhập vào giới "kinh doanh" xem có đất mà ăn được như người hay lại ăn phải C.. !

    Trả lờiXóa
  24. Vẫn còn nhiều người muốn đâm đầu vào con đường nầy lắm bác Thông ạ.Ở cái xứ "thiên đường" nầy làm giàu bằng quan lộ là nhanh nhất.

    Trả lờiXóa
  25. ỐI làng nước ơi, các bác cớ lí luận nhiều mà chưa biết đến đầu năm 2013 này hãy móc túi đóng thêm phí giao thông nhé! Đừng có kêu xe máy cà tàng, xe đạp điện không đóng mà bị qui tội chống đối, vào đồn chỉ có què trở lên thôi đấy.
    Các bác nhầm bác Thông này với Lý quang Thông rồi, nhưng kệ bác Thông ạ, khối thằng tên là Dũng có sao đâu?

    Trả lờiXóa
  26. Tui thich cách viết của Nguyễn Thông,đúng tinh thần của Blog cá nhân. NT không quá đi sâu mọi vấn đề và chấp nhận các còm phê phán mình. Không giám so sánh nhưng tui thích blog NT và các còm ở đây hơn Blog Trương Duy Nhất.Có cảm tưởng TDN viết hằn học căng thẳng và cố chấp trong mọi vấn đề,những còm nào không trúng ý hoặc không có một tý nịnh là bị xóa ngay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TMĐ:
      Thôngcào và MGNK,mỗi trang một vẻ đẹp.Tôi thường bị
      MGNK cắt còm,nhưng tôi vẫn yêu quí cậu ấy vì đúng
      là MGNK.Với lại,ở đời,không nên ở trang này phê phán trang kia.Có gì chưa vừa lòng ,bạn Khách Trọ cứ nói
      thẳng trên trang cậu ấy.Dạo này,cậu ấy chịu nhiều áp lực.Chúng ta nên cùng nhau chia sẻ,động viên.Vậy nhé!

      Xóa
    2. Tôi thì rất thích trang Truongduynhat và các còm ở blog ấy. Chỉ nhìn thấy số lượng còm và chất lượng còm trang của anh Nhất là biết ra sao rồi.
      Anh Nhất dám viết những đề tài "nhạy cảm", nói như anh Nhất là "nhạy cảm" mới đáng viết không nhạy cảm viết làm cái gì.Quá đúng.

      Xóa
  27. Mạn phép hỏi Nguyễn Thông ở đây có phải là Nguyễn Quang Thông TBT Thanh niên online?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không ạ, người có chữ Quang là thủ trưởng của nhà cháu, xin đừng nhầm. Cám ơn mọi người.

      Xóa
  28. Bác Thông viết quá hay. Đọc phải kỹ mới hiểu hết ý. Tưởng đánh mà thật ra đang khuyển giải đôi đàng. Bái phục!

    Bên Bocauden.net có bác CafeF chứng minh đến tận cùng mọi sai phạm kinh tế của ông Tâm rồi. Link ở đây http://bocauden.net/nhung-binh-luan-sac-ben-dang-chu-cua-cafef-ve-bai-nhung-thong-tin-tai-chinh-bi-mat-cua-ong-dang-thanh-tam.html.

    Trang này đang bị truy nã gắt gao, chặn còn hơn Quan Làm Báo,.. rất khó vào vì có nhiều thông tin kinh thiên động địa.

    Trả lờiXóa
  29. Chủ thật sự của blog bồ câu đen là thượng tướng công an Nguyễn văn Hưởng.Ông ta còn làm chủ nhiều trang báo nữa trong làm chủ cả phần hồn lẫn phần xác cùa chủ blog Hồng -beo.Đánh lận con đen ở trang blog này không dễ kể cả bằng cách nịnh chủ blog.

    Trả lờiXóa
  30. Tôi hiểu Bác Thông. Doanh dân mần chánh trẹo là phù hợp với xu thế thời đại, nhưng xứ Vịt cần cân nhắc.
    Giá như ông Tâm bà Yến không mơ làm dân biểu thì ai xoi mói làm gì.
    Giá như Hoàng Hữu Phước không làm ông ông nghị, thì đâu đên nổi bị cả nước nghi tâm thần.
    Giá như Đặng Lê Nguyên Vũ không muốn ghi vào sách Danh nhân thì đâu đến nổi loay hoay tìm cắm lá cờ nhân văn trên thế giới.
    Chỉ Trương Gia Bình quan sát kỹ mặt trống đồng hiểu mật mã của quá khứ nên đã hạ cánh an toàn.

    Trả lờiXóa
  31. "Thờ thịnh chứ ai thờ suy" đó chính là kẻ cơ hội. Còn thấy suy mà vẫn thờ đó là người trung nghĩa, không phản bội lại bạn bè, những người như thế ai cũng muốn làm bạn cả. Nhưng ông Sang cũng phải có điểm gì đó thì người ta mới trung với ông được. Sinh viên thời thập niên 90 thế kỷ trước rất ngưỡng mộ ông Sang.

    Trả lờiXóa
  32. "Giá mà khi Paris bỏ vào túi"Châm ngôn Pháp
    Giá mà lúc ấy ta tỉnh, thì đâu người bảo ta say
    Giá mà lúc ấy ta đàng hoàng thì đâu người bảo ta không tử tế.
    Giá mà ta không bao biện thì người đâu bảo ta là hoa ngôn xảo ngữ...v.v
    Giá mà ta không giá mà thì người đâu bảo ta....

    Trả lờiXóa
  33. Thông "tồng"chí sai bét.Bị le như le vịt như bây giờ là họ tính nhầm thôi.Họ nghĩ mình giàu rồi muốn rộng cẳng làm ăn lớn hơn,an toàn hơn thì phải nhảy vào cái cơ quan tưởng là quyền lực cao nhất,hoặc ít ra cũng ko dễ bị bóp.Nhưng ai ngờ quốc hội là ảo,đảng cũng là ảo mà chỉ có chính phủ trong túi thủ tướng Dũng mới là thật thôi.

    Trả lờiXóa
  34. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chưa biết kỹ mà đã gọi người khác là chó thì thiết tưởng cũng chả nên để cái còm của bác ở đây cho thiên hạ chê cười.

      Xóa
  35. Đối với tôi ông Sang đã lỡ lên ngôi vào cái buổi nhiễu, rối, bẩn ,hèn ,người hiền gần như không có.Ông bước đi như đi trên bãi thải, thì sao không khỏi bẩn chân, ám mùi sú uế. nhưng ở cương vị ông ai cũng phải làm như thế, nếu không làm như ông mới là vấn đề còn làm như ông "nếu thành công thì cũng thành nhân" ông đã làm rõ để nhân dân nhìn thấy thực chất xã hội khi ông nhận chức nó là thế.... và ít nhất ông đã làm ngỡ ngàng,thức tỉnh biết bao người " ngây thơ niềm tin" nay mới ngộ ra để một lần bất tín vạn lần không tin, ví như mấy ngày này vtv có đưa rất nhiều tin nếu như trước đây thì là xốn xang lòng người nhưng giờ thì" tặc lưỡi ôi dào "

    Trả lờiXóa
  36. The p90x program order is one of the side effects for
    some people. Between .5 grams to 1 gram in a
    24 find yourself still not completely satisfied with your performance during this
    phase. Once you have completed the DVD and
    the 11 exercises meal plan, click "vegetarian option." For example,
    the chest and back workout begins with light p90x program order stretching and cardio upper body including the muscles in your back and neck.


    Feel free to visit my homepage; Her Latest Blog

    Trả lờiXóa