Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

Có thực khó không?

Hôm qua 16.5, Tập đoàn Than và khoáng sản Việt Nam (tên giao dịch tiếng Anh là Vinacomin) họp báo giãi bày về 2 dự án mà chính phủ đang giao cho họ thực hiện: dự án tổ hợp bô xít-alumin Lâm Đồng và dự án alumin Nhân Cơ (Đắk Nông). Vòng vo mãi, cũng chả đi đến đâu. Có ký giả vấn nạn rằng dư luận, nhất là một số chuyên gia, nhà khoa học cảnh báo nên dừng những dự án này, đừng đâm lao theo lao càng lún sâu.

Ông Nguyễn Tiến Chỉnh- trưởng ban Khoa học công nghệ của Vinacomin (tức TKV) cố phân trần dừng dự án bô xít Nhân Cơ là rất khó bởi tiền đã đầu tư rồi, hợp đồng đã ký rồi, nhà thầu đã làm rồi... Vậy tôi hỏi ông, có khó bằng pháo đã kéo vào Điện Biên Phủ, chuyên gia Trung Quốc đã quyết ngày nổ súng, tập thể trung ương đã nhất trí, cán bộ chiến sĩ đang hăng... nhưng thấy khả năng thất bại không tránh khỏi, đại tướng Võ Nguyên Giáp vẫn quyết định kéo pháo ra, lùi ngày nổ súng. Có khó bằng không?

Chỉ tiếc, nếu bi giờ còn những người như cụ Giáp thì chả có chỗ cho bọn làm càn thiệt dân hại nước.

17.5.2013
Nguyễn Thông

15 nhận xét:

  1. Từ trước khi chúng định làm
    Bao người hiểu biết đã can chúng rồi
    Bây giờ lỗ quá than ôi!
    Lôi chúng ra xử để lòi:tham...ngu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có ngu khối đấy mà ngu
      Tham thì có chút...phù du thủ về
      Lỗ đâu mà lỗ trời ôi
      Tiền vào túi tớ vẫn trôi đều đều.

      Xóa
  2. Một dự án tầm cỡ lớn như dự án tổ hợp bô xít-alumin Lâm Đồng và dự án alumin Nhân Cơ (Đắk Nông) muốn biệt được kết quả thì cũng cần có thời gian để biết rất nhiều dự khi bắt đầu đưa vào sử dụng thì chưa mang lại kết quả nhưng một thời gian hoạt động thi mang lại những thành công . không nên nghe bọn phản động chọc ngoáy vì chúng chỉ muôn phá hoại việt nam

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái bọn chỉ muốn phá hoại việt nam mà nó đang chọc ngoáy thì gọi nó là bọn phản động.
      Cái bọn mà đã phá hoại việt nam hết vinashin đến vinalines, đang phá hoại việt nam ở bauxit tây nguyên thì gọi là cái bọn gì hả ông Hoang...Hoang?

      Xóa
    2. Bạn Trung Hoang thân mến!
      Đọc qua nhiều còm của Bạn,thấy Bạn có nhiều ý kiến không đồng thuận với đa số bà con.Đó là dấu hiệu tốt.Tranh biện,bàn bạc thì mới tiến bộ.Bạn cũng tích lũy được cho mình một lưng vốn kiến thức tương đối.Tuy nhiên,mình góp với Bạn ý này:Bạn hay qui chụp những người trái với những ý Bạn đã được nhồi
      là phản động hoặc nghe theo bọn phản động.Cung cách này nó lạc hậu rồi và thường là ngón nghề xuất hiện mỗi khi đuối lý.Chào Bạn.

      Xóa
    3. Tôi muốn nói ngắn gọn, đơn giản thôi:
      - Lập dự án để làm gì ?
      - Nếu dự án hiệu quả tại sao lại cứ mập mờ chụp mũ những người phản biện ? Sao lại không dám công khai những thông số tính toán chứng minh cái hiệu quả của dự án ?
      - Và cuối cùng ông Sơn và ông Ban vốn 2 người của TKV, là người phản đối mạnh mẽ nhất. Không những vậy lập luận rất rõ ràng, khoa học. Trong khi những người ủng hộ thì lập luận không ra hồn chỉ chức chụp mũ.

      Xóa
  3. Nói làm gì với cái bọn chỉ biết moi, móc, bóc... đất. Chỉ thương những người công nhân dưới sự lãnh đạo sáng suốt của chúng.
    Tập đoàn than! Nghe đã thấy đen. Đầu óc chúng đen như than nên tư duy chỉ có nhiêu vậy thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Khó hơn kéo pháo thời cụ Giáp !

    Tôi cam đoan là vậy.
    Vì "cục" pháo kéo ra, kéo vào thì vẫn còn nguyên đó; đằng này, công thức về 0/0 (phần trăm), 0/00 (phần ngàn) đã chia xong từ trước khi nhà thầu bắt tay làm. Có xuất - người nhận đã nghỉ làm việc làm sao lấy lại, mà nếu chưa nghỉ thì lại càng khó vì không dám mở miệng - nếu còn muốn làm ăn.

    Khó hơn kéo pháo Điện Biên, bác Thông ơi !?

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Trần quang Thành , sau khi bị tạt a-xít , đã qua rất nhiều cuộc giải phẩu , v.v... Sau đó , ông xin định cư ở Ba-lan vì có con trai sống ở đó .
      Một sự trùng hợp hy hữu , TQ cũng có nhà bất đồng chính kiến khiếm thị cũng tên Trần quang Thành . Ông này đã trốn vào TĐS Mỹ ở TQ và sau đó được đi Mỹ .

      Xóa
  6. Wow, cụ Giáp dám cãi lại chuyên gia Trung Quốc cơ à, can đảm quá, can đảm quá!

    Không chừng cụ Giáp can đảm hơn Bác Hồ ấy chứ nhỉ . Mà hồi Cải cách ruộng đất, cụ Giáp ở đâu cà ? Oh, cụ ra sân vận động đe nẹt đừng có mà nổi dậy . Can đảm quá, can đảm quá!

    Trả lờiXóa
  7. He! He! Cái này mời khó: "Bộ đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh chỉ đạo cơ quan truyền thông trao đổi kỹ với cơ quan có trách nhiệm trước khi cho đăng tải thông tin nhạy cảm liên quan đến kỳ thi như: lộ đề, đề có sai sót, tiêu cực trong thi… nếu có." (Trích bài "Bộ Giáo dục muốn kiểm soát thông tin - link http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/tuyen-sinh/2013/05/bo-giao-duc-muon-kiem-soat-thong-tin-tieu-cuc-ve-thi-cu/).

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con chó nguyễn hữu viện lại bò ra khỏi ổ.

      Xóa
  9. Dự án tổ hợp bô xít-alumin Lâm Đồng và dự án alumin Nhân Cơ (Đắk Nông) hoạt động vẫn có lại nhưng không được như dự tinh do thị trường có thay đổi vì vậy thời gian hoàn vôn lâu hơn dự tính thôi chứ không phải là hoạt động không hiệu quả như một số báo đưa tin

    Trả lờiXóa