Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

Hồng Lỗi láo xược và tàu Trung Quốc ngang ngược

Bọn Trung Quốc ngày càng ngang ngược chả coi ai ra gì. Chúng rất láo xược ngay khi quốc hội Việt Nam đang họp bàn, trong đó có cả nội dung khẳng định đề cao tình hữu nghị không gì lay chuyển nổi với chúng. Dưới đây là 2 bản tin liên tiếp trên báo Thanh Niên hôm nay:

Hồng Lỗi ngang ngược vu cáo Việt Nam

Ngày 28.5, Tân Hoa xã dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi ngang nhiên bác bỏ vụ tàu mang số hiệu 264 của nước này đâm vào tàu cá Việt Nam ngày 20.5. Ông Hồng còn vu cáo ngư dân Việt Nam “vi phạm chủ quyền và luật pháp Trung Quốc”, thậm chí lớn tiếng đòi Việt Nam “tăng cường giáo dục và quản lý ngư dân”.

Thực chất, theo TTXVN, tàu cá số hiệu QNg 90917 TS của tỉnh Quảng Ngãi đang hoạt động bình thường tại khu vực nằm hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam đã bị các tàu Trung Quốc ngăn cản và tông vào, gây hỏng mạn tàu, đe dọa tính mạng ngư dân. Ngày 27.5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị cho biết đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội trao công hàm phản đối hành động nói trên, vốn vi phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam ở biển Đông, đe dọa tính mạng và gây thiệt hại tài sản của ngư dân Việt Nam.

Trả lời phỏng vấn của Thanh Niên ngày 28.5, GS Carl Thayer thuộc Học viện Quốc phòng Úc nhận định chính Trung Quốc mới là bên dung túng cho tàu cá của mình muốn làm gì thì làm trên biển Đông mà không phải chịu bất kỳ hình phạt nào. Theo ông Thayer, thuyền trưởng các tàu Trung Quốc được “dạy” rằng biển Đông là hoàn toàn của họ và họ hoạt động như cánh tay nối dài của chính quyền.
Bằng chứng mới nhất cho lối suy nghĩ hung hăng, nguy hiểm của một bộ phận dư luận Trung Quốc là tuyên bố của GS Hàn Húc Đông (ĐH Quốc phòng Trung Quốc) rằng Bắc Kinh khi cần thiết nên dùng sức mạnh quân sự giải quyết tranh chấp, đánh chiếm các bãi cạn ở biển Đông, theo Hãng tin CNA.
Trọng Kha

Tàu Trung Quốc bắt, áp tải tàu ngư dân Việt Nam

Ngày 28.5, Đài thông tin duyên hải (TTDH) Đà Nẵng cho hay tàu cá QB 93768 đã được tàu Trung Quốc thả ra sau gần 4 tiếng đồng hồ bắt giữ.

Trước đó, lúc 6 giờ 6 phút ngày 28.5, thuyền trưởng kiêm chủ tàu QB 93768 là Lê Văn Kiến (29 tuổi, trú thôn Tân Mỹ, xã Quảng Phúc, H.Quảng Trạch, Quảng Bình) báo tin trên tần số 7903 kHz với Đài TTDH Đà Nẵng về việc bị tàu Trung Quốc số hiệu 788 bắt, áp tải về phía Trung Quốc khi đang hành nghề ở vị trí 16,57 độ vĩ bắc, 109,46 độ kinh đông.
Theo Đài TTDH Đà Nẵng, vị trí của tàu cá QB 93768 cách Đà Nẵng khoảng 120 hải lý (hơn 200 km), nằm giữa Đà Nẵng và Hoàng Sa, lúc này trên tàu có 9 ngư dân. Đến 9 giờ 50 phút cùng ngày, thuyền trưởng tàu cá QB 93768 báo tin tàu Trung Quốc số hiệu 788 đã thả tàu cá ra và hiện tàu đang chạy vào bờ theo hướng 250 độ.
Nguyễn Tú

70 nhận xét:

  1. "Nay ta cùng các ngươi sinh ra phải thời loạn lạc, lớn lên gập buổi gian nan.Trông thấy sứ giặc đi lại nghênh ngang ngoài đường, uốn lưỡi cú diều mà sỉ mắng triều đình,đem thân dê chó mà bắt nạt tể phụ.Lại cậy thế Hốt tất Liệt mà đòi ngọc lụa, giả hiệu Vân nam Vương mà vơ vét bạc vàng.Của kho có hạn , lòng tham khôn cùng.Thật chẳng khác nào đem thịt mà nuôi hổ đói, tránh sao cho khỏi tai họa về sau..."
    Hịch tướng sĩ-Đức Trần hưng Đạo.
    "Nhà Thanh cậy thế nước lớn.Trận này bại quân như núi đổ, tất đem lòng nhục nhã.Nay ta quyết kế nghị hòa thêm thời gian dưỡng dân , phú quốc, luyện quân.Thêm thời gian năm năm nữa dân ta giàu, nước ta mạnh há ta sợ gì chúng"
    Lời phê chiếu nghị hòa của đức Quang Trung với Ngô thời Nhiệm.
    Lời dặn của cha ông tiên liệt vẫn còn văng vẳng.Đánh giặc là con đường duy nhất để giữ nước phải đủ cả thế , lực , thời cơ.Con dân Việt sẽ khắc cốt ghi tâm mói thù giặc Hán dưới cái tên đảng cộng sản Trung quốc,nước cộng hòa nhân dân Trung hoa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dù với cái tên nào, dù với thể chế chính trị nào, dù với ý thức hệ nào đi chăng nữa thì Trung Quốc vẫn luôn lăm le thôn tính Việt Nam. Ngay cả khi buộc phải giúp Việt Nam thì Trung Quốc vẫn luôn âm thầm thực hiện những kế hoạch thâm độc của mình. Đó là sự thật mãi mãi không thay đổi, chúng ta không bao giờ được phép quên điều đó.

      Xóa
    2. Mình mắc mưu nó lên làm tay sai cho nó, nó bỏ của cải để biến mình thành ra phên giậu của nó chứ tốt lành gì đâu.Há miệng mắc quai rồi,đành chịu thôi.

      Xóa
  2. Đi chết đi! Bọn xâm lược và bọn bán nước!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vấn đề bọn đó là thằng nào con nào ? bầy sâu chăng ? bộ phận không nhỏ chăng ?

      Xóa
  3. Người dân Trung Quốc bị đầu độc bởi tư tưởng đại dân tộc, chủ nghĩa bành trướng và bá quyền của những người cầm quyền, bất kể phát triển theo con đường nào, không phải chỉ đe doạ độc lập dân tộc, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của các nước láng giềng chúng ngang ngược đưa các tàu hải giám rồi ngư chính đi gây hấn với ngư dân các nước để nhằm kích động gây nên mâu thuẫn biến vùng biển không có tranh chấp thành có tranh chấp bằng chúng ta phải tỉnh táo chước những âm mưu của chúng

    Trả lờiXóa
  4. Viết:"Trung Quốc ngày càng ngang ngược"là viết theo thói quen nghề nghiệp,viết để xuôi tai,viết để gây sự chú ý ở
    sự việc đang xảy ra nó cao hơn những sự việc đã xảy ra.
    Viết như thế,thật ra không đúng với bản chất thằng Tàu.
    Trước sau như một,nó không có "ngày càng" gì cả.
    Mình đồng cảm hoàn toàn với nhận xét của Bạn ND 08:57.
    Bản chất của thằng Tàu là giảo quyệt và ăn cướp.Chọn chơi,nhỡ chơi với thằng giảo quyệt và ăn cướp thì phải nắm rõ điều cốt tủy đó.Trong ngoại giao,đặc biệt trong những thời điểm lịch sử tổ quốc rơi vào hoàn cảnh éo le,
    người chèo lái vận mệnh đất nước dân tộc đều phải tâm niệm:thằng Tàu là thằng giảo quyệt và ăn cướp.Những vội vàng,sai lầm trước đây và gần đây trong quan hệ với Tàu cộng,người sau phải lấy đó làm gương soi.Phải chân thành
    nhận ra cái dở của lớp tiền nhiệm để mà tránh,tránh xa.
    Nóng ruột với vận nước,một số bà con cho rằng CSVN bán đất,bán đảo,bán biển cho Tàu.Nói như thế là không đúng.
    Dĩ nhiên,lịch sử đã dạy chúng ta thời kỳ nào cũng có những Lê Chiêu Thống,những Trần Ích Tắc thích chủ trương nhập Tống.Nhưng chung nhất,cả một lực lượng dân tộc hùng hậu,có vũ khí hoặc không có vũ khí,đang giữ chặt tay súng, sẵn sàng cuộc chơi ăn đủ thua đủ với thằng Tàu.Hãy tin,vững tin vào truyền thống tốt đẹp đó.Về phía CSVN,đừng chủ quan vào quyết tâm bảo vệ vững chắc tổ quốc của mình rồi đâm ra coi thường thái độ và ý kiến của nhân dân.Quyết tâm chẳng qua chỉ là một yếu tố để chiến thắng.Bên cái quyết tâm ấy,nên chăng có một sự minh bạch trong quan hệ với Tàu để nhân dân một lòng một dạ cùng sẵn sàng chống xâm lược Tàu có phải tốt hơn không?Một chủ trương quá tồi đó là,cho rằng việc chống Tàu đã có Đảng và Nhà Nước lo.Từ đó trấn áp người biểu tình.Những công dân ưu tú,hạt gạo trên sàn,thép đã tôi qua lửa bỏng như Lê Hiếu Đằng,Huỳnh Tấn Mẫm,Hồ Ngọc Nhuận khi họ xuống đường chống Tàu...thì CSVN vẫn chụp cho họ cái mũ diễn biến hòa bình,chẳng khác nào CSVN vinh danh diễn biến hòa bình là tuyệt mỹ và không rõ anh em ấy đã chối từ địa vị,giàu sang để dấn thân theo kháng chiến như thế nào.Trước khi có một hành động dứt khoát với rợ Tàu thì CSVN phải có thái độ ứng xử quyết liệt và khôn khéo với sứ Tàu.Ứng xử quyết liệt là phải"triệu hồi đại sứ"của nó đến mà mắng vào mặt chứ không "gặp"và "trao" công hàm.Có đồng chí tốt nó cũng đánh.Có bạn vàng răng môi nó cũng đánh.Có dân chủ cộng hòa hay cộng hòa xhcn gì nó cũng đánh.Sớm muộn,trước sau thế nào nó cũng đánh ta.Nhưng nó chưa đánh được ta vì nó còn chọn thời cơ.Không cho nó,không trao nó một thời cơ nào hết ấy là trách nhiệm,là bổn phận của người nắm vận mệnh dân tộc.
    Khuyến khích và bảo vệ ngư dân phải bằng chính sách lâu dài.Tàu hải giám,hộ ngư phải có mặt thường xuyên trên ngư trường cùng với họ.Sẵn sàng bảo vệ họ khi gặp thiên tai,địch họa.Xúi chó rúc bụi tre,ngồi trong phòng lạnh tuyên bố những lời có cánh đều không giải quyết được việc gì,có khi đồng lõa với sự mất đạo đức.
    ***Riêng Bác Thông:TrầnHùng09 đã mách cho Bác cách khóa mõm ông TLD.Bác nên làm theo,thế nào cũng có kết quả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thân gửi TMĐ:

      Trần Ích Tắc hàng Mông Cổ chứ không phải hàng Tống. Nhà Tống đã bị Mông Cổ diệt năm 1279. Cuộc xâm lược của Mông Cổ lần thứ hai (thời điểm Trần Ích Tắc ra hàng) là năm 1284.

      Chuyện tàu hải giám đi cùng ngư dân khó làm vì vùng biển đông rộng bao la, và có rất nhiều thuyền chài, làm sao theo cho xuể. Có lẽ nên đầu tư trang bị hệ thống liên lạc cho tất cả các thuyền để khi họ có gặp chuyện thì tàu hải giám có thể tới trong vòng một thời gian ngắn. Tuy nhiên cũng phải rất cẩn thận vì TQ có thể lợi dụng cơ hội làm lớn chuyện hơn (như Mỹ dựng chuyện tàu VN bắn tàu chiến Mỹ năm 1964 để đem quân vào miền Nam Việt Nam). Lúc này lực lượng hải quân Việt còn chưa đủ để đối chọi trên biển. Còn phải thêm tàu ngầm, khu trục hạm, tên lửa chống chiến hạm, máy bay diệt tàu ngầm, rất nhiều thứ thì mới có khả năng làm cho TQ ngại. Chủ yếu không cần hơn, chỉ cần làm bên kia thấy có thể tổn thất nặng nề là đủ.

      Xóa
    2. Thưa bác Nd12:37 bác TMD không nhầm về chủ trương của bộ phận không nhỏ quan lại nhà Trần lúc đó (trong đó có Trần ích Tắc}.Năm 1252 quân Mông đánh tan đại quân ta ở Bình Lệ Nguyên tiến như thác đổ.Vua Trần hỏi kế thái sư Trần nhật Hiệu phqoqng kế chống giữ.Trần nhật Hiệu nói không ra hơi , sợ rủn cả chân không đứng dậy được lấy tay chấm nước viết lên mạn thuyền:Nhập Tống.Từ này về sdau chỉ bọn hèn nhát sợ giặc đến mức độ bán nước, bác ạ.

      Xóa
    3. Luận Hay Thì Chơilúc 14:42 29 tháng 5, 2013

      Trong bài viết của mình, bác TMĐ có viết “Nóng ruột với vận nước,một số bà con cho rằng CSVN bán đất,bán đảo,bán biển cho Tàu.Nói như thế là không đúng.”
      Vậy thì bác TMĐ có thể thay mặt CSVN giải thích cho bà con hiểu như thế nào đây về hành vi của CSVN đã làm đối với đất đai, biển đảo của tổ quốc ? Có phải là “ bán đất, bán đảo, bán biển cho Tàu” hay là không?
      1. Công hàm 1958 do cố TT Phạm Văn Đồng ký. Có hàm ý gì?
      2. Hiệp định biên giới ký năm 2000, từ đó đến nay đã 13 năm mà nhân dân được không được biết. Không được thực hiện quyền làm chủ đất nước của nhân dân đã được thể hiện trong hiến pháp. CSVN có vi hiến không? Có coi thường nhân dân, quốc hội không?
      3. Ải Nam Quan, Bãi Tục Lãm, Cao điểm 1509 Hà Giang Núi Đất, Nửa thác Bản giốc …cùng một diện tích đất rộng gần bằng tỉnh Thái Bình đã được CSVN trao cho Trung Quốc. Có việc đó hay không?
      4. Việc CSVN dùng công an, an ninh chìm nổi đàn áp, bắt bớ người biểu tình yêu nước phản đối hành động Trung Quốc xâm chiếm biển đảo, thành lập bất hợp thành phố Tam Sa bao gồm toàn bộ hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của VN ở Hà Nội, TPHCM thì được hiểu như thế nào?
      5. Việc hệ thống tuyên truyền của CSVN vu khống, chụp mũ các trí thức, lão thành cách mạng, nhân dân như Nhà văn Nguyên Ngọc, Thầy giáo GS Nguyễn Huệ Chi, TS Nguyễn Quang A… tham gia biểu tình chống Trung Quốc là phản động thì được hiểu như thế nào?
      6. Việc CSVN dùng an ninh, mật vụ dùng thủ đoạn ngăn BS Huỳnh Tấn Mẫn, Lê Hiếu Đằng, Cụ Lê Hiền Đức..để không đi tuần hành chống Trung Quốc được. Là có ý gì?
      7. Việc CSVN ngăn không cho đoàn nhân sĩ, trí thức, lão thành cách mạng như do Lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh cùng Cựu BTTP Nguyễn Đình Lộc dẫn đầu vào làm lễ dâng hương tưởng niệm những anh hùng liệt sĩ, nhân dân đã hi sinh trong cuộc chiến chống Trung Quốc xâm lược (19/2/1979 – 19/2/2013) tại đài liệt sĩ Bắc Sơn Hà Nội. Là có ý gì?
      8. Việc CSVN không tổ chức kỷ niệm cuộc chiến biên giới bảo vệ biên giới phía bắc đánh bại hơn 60 vạn quân xâm lược Trung Quốc mùa xuân năm 1979. Không đưa cuộc chiến này vào sách giáo khoa lịch sử. Là có ý gì?
      9. Việc CSVN dùng cờ sáu sao đón Tập Cận Bình có hàm ý gì?
      10. Việc CSVN tuyên án nặng hai sinh viên Nguyên Kha, Phương Uyên đúng ngày Trung Quốc ra lệnh cấm đánh cá ở biển Đông thuộc chủ quyền của VN. Là hàm ý gì?
      Những hành vi trên của CSVN liệu đã đủ cho nhân dân VN hiểu được thái độ của nhà cầm quyền cộng sản đối với việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của đất nước trước sự xâm lăng, bành trướng của Bắc Kinh là như thế nào chưa?
      Đã quá đủ để là Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống hay còn thiếu điều gì nữa? Thưa bác TMĐ.
      Luận Mà Hay Thì Chơi!

      Xóa
    4. dạy bọn vô phéplúc 16:38 29 tháng 5, 2013

      Cái thằng @luận mà hay thì chơi ăn nói ba que:"Bác TMD có thể thay mặt CSVN giải thích cho bà con..."Thằng xỏ lá này có vẻ đắc chí với cách ăn nói chim chuột của mình nhỉ?Sao không hỏi bác TMD :"cháu yêu nước thế mà sao người ta cứ vạch mồm cháu ra ỉa vào. thưa bác TMD?"Đúng là:
      Thằng ngu nói lắm vẫn ngu
      Tưởng rằng xỏ lá ...thù lù đống phân"

      Xóa
    5. đất lề quê thóilúc 17:00 29 tháng 5, 2013

      Hung hăng trong ăn nói,khích bác khi tranh luận, vô giáo dục lúc cư xử, thân sinh ông @luận mà hay thì chơi cần giáo dục ông ta kỹ càng kẻo thiên hạ bảo:LMHTC là thằng mất dạy.

      Xóa
    6. @dạy bọn vô phép16:38 Ngày 29 tháng 5 năm 2013
      - Ngu mà hỏi đék trả lời được là sao ?
      @dạy bọn vô phép16:38 Ngày 29 tháng 5 năm 2013
      - Mất dạy ? sao lại chửi nặng thế. Bác "dạy" những câu hỏi của người ta xem nào ?

      Xóa
    7. Bạn LMHTC thân mến!
      Ưu điểm tuyệt đối của CSVN là bảo vệ vững chắc biên cương,bờ cõi tổ quốc.Tìm một lực lượng chính trị khác thay thế để đối trọng với Trung Quốc rõ ràng là không có.Đó là một thực tế.Về thư ông Phạm gửi ông Chu,ông Phạm có lường trước nhưng không lường hết kẻ thù.Nói ông Phạm "bán"đảo biển cho ông Chu
      là hoàn toàn không đúng với bản chất của sự việc.Và khi Bạn nói như vậy,lòng yêu nước của Bạn
      sẽ tự mâu thuẩn với chính lời Bạn.Trong quá trình
      xác lập và khẳng định biên giới trên bộ,VN đã chịu thiệt một số ít đất đai biên viễn.Điều đó có xảy ra.
      Nhưng qui cho CSVN "bán"mà không thấy hết sự thành công,thắng lợi về mặt chủ quyền biên giới thì người nói không khách quan và có đeo kính màu.
      Từ chủ quan trên,CSVN có những chủ trương,biện pháp mạnh tay đối với người biểu tình chống Tàu,bảo thủ với những quan điểm lạc hậu về lập luận chính trị.
      Thậm chí độc đoán,chuyên quyền,tham nhũng,đấu đá nội bộ,làm sụp đổ niềm tin trong nhân dân.
      Bạn ơi,chăn chính trị nào mà chẳng có rận.Có những thứ chăn bạn mơ đắp,rận còn khủng hơn.Không dám khuyên Bạn điều gì,chỉ mong Bạn nghĩ những gì mình trải lòng với Bạn,còn những góc khuất chưa nói hết được,nhưng đó là sự chân thành,cái mình rất rõ trong cả cuộc đời va đập đắng cay.Chào Bạn.

      Xóa
    8. ĐCSVN có bán nước thì ĐCSVN cũng là: Vì dân, do dân, vì nhân dân phục vụ, vì nhân dân quên mình.. Chứ đời nào ĐCSVN bán nước chỉ vì muốn Trung Cộng chống lưng để độc tài nắm quyền đến muôn năm ở cái đất nước này. Các bác có thấy đúng thế không?

      Xóa
    9. Luận Hay Thì Chơilúc 08:39 30 tháng 5, 2013

      Bác TMĐ thân mến!
      Tôi hỏi bác 10 câu rất rõ ràng,cụ thể. Nhưng bác trả lời chung chung và có vẻ hơi khó hiểu khiến nhiều điều còn chưa tỏ. LMHTC tôi lại múa rìu qua mắt thợ trao đổi cùng bác để làm rõ thêm những điều còn chưa tỏ.
      + Bác lập luận:” Ưu điểm tuyệt đối của CSVN là bảo vệ vững chắc biên cương,bờ cõi tổ quốc”
      Rồi chính bác lại lập luận: “Trong quá trình
      xác lập và khẳng định biên giới trên bộ,VN đã chịu thiệt một số ít đất đai biên viễn.Điều đó có xảy ra.”
      Vậy là sao? ” Ưu điểm tuyệt đối của CSVN là bảo vệ vững chắc biên cương,bờ cõi tổ quốc” mà lại mất Nam Quan, Tục Lãm, Lão Sơn, Bản giốc, đảo Gạc Ma… thì thật không thể hiểu nổi cái “Ưu điểm tuyệt đối của CSVN” là như thế nào? Bác có thể giải thích rõ hơn được không?
      + Bác viết : “Tìm một lực lượng chính trị khác thay thế để đối trọng với Trung Quốc rõ ràng là không có.”
      Không biết bác sống ở VN hay ở ngoài VN.? Nếu bác sống ở ngoài VN thì điều này có thể thông cảm được.
      Còn nếu bác đang ở VN thì thực sự tôi bị sốc. Tôi bị sốc vì ở VN làm gì có tổ chức lực lượng chính trị nào ngoài ĐCS. ĐCS dùng quyền lực, bạo lực chính trị để độc tôn vị trí duy nhất là lực lượng chính trị ở VN. ĐCS cấm không cho lập hội, không có báo chí tư nhân, không cho tổ chức, đảng phái chính trị được thành lập. Vậy thì lấy đâu ra” một lực lượng chính trị khác thay thế”..để mà so sánh tốt xấu với ĐCSVN?
      Nếu ĐCSVN là tốt, là đàng hoàng thì đâu cần độc quyền là tổ chức chính trị duy nhất ghi trong điều 4 Hiến Pháp 1992 ? Hãy để cho các tổ chức chính trị khác được thành lập cạnh tranh lành mạnh trong môi trường dân chủ thông qua lá phiếu bầu trực tiếp của người dân dưới sự giám sát của LHQ. Phải không thưa bác TMĐ?
      + BácTMĐ viết: “Về thư ông Phạm gửi ông Chu,ông Phạm có lường trước nhưng không lường hết kẻ thù.Nói ông Phạm "bán"đảo biển cho ông Chu
      là hoàn toàn không đúng với bản chất của sự việc”
      - Thưa bác TMĐ: Công hàm, thư riêng là hai thể loại văn bản qui phạm có tính pháp lý hoàn toàn khác nhau. Sự khác biệt này rất lớn và rất dễ nhận ra dù có thiếu kiến thức pháp luật.
      Nếu Phạm Văn Đồng viết thư cho Chu Ân Lai thì không được phép dùng dấu Quốc huy, và dấu chức danh – nhân danh TT nhà nước VNDCCH.
      Còn Công hàm của chính phủ thì mới được dùng hai loại con dấu này.
      - Bác có viết:” ông Phạm có lường trước nhưng không lường hết kẻ thù…”Ai là kẻ thù của ông Phạm đây? Có phải chăng bác muốn nói đến Trung Quốc?
      - Thưa bác TMĐ! Thời điểm ông Phạm ký công hàm là năm 1958, lúc đó ĐCSVN và ĐCSTQ là hai đảng cộng sản đồng chí anh em cùng nằm trong khối cộng sản XHCN do ĐCS Liên Xô lãnh đạo. Vậy sao là kẻ thù được? Nếu bác có hay đọc văn kiện của ĐCSVN, bác thử tìm lại xem trong thời kỳ đó các văn kiện của ĐCSVN nói gì về tình đồng chí, anh em với ĐCSTQ? Có một chữ kẻ thù nào không?
      Vậy nói công hàm 1958 là công hàm bán nước liệu có oan không? Thưa bác TMĐ?
      + Bác lại viết: “Bạn ơi,chăn chính trị nào mà chẳng có rận.”
      Vậy thì khi bác biết chăn của bác có rận thì bác có tìm cách diệt trừ con rận đó hay là để nó sinh sôi thành bầy, thành lũ? Rồi ngồi nhìn chúng chiếm hết cái chăn bác đắp, cái giường bác nằm, cái nhà bác ở ?
      Bác nói:”Có những thứ chăn bạn mơ đắp,rận còn khủng hơn.”Thưa bác TMĐ cái chăn mà tôi mơ đắp ấy chính là nước ta được hưởng nền dân chủ ghi trong bản hiến pháp 1946 – bản hiến pháp mà ông Hồ Chí Minh dùng để thành lập nước VNDCCH. Liệu thứ chăn mà tôi mơ đắp, rận nó có khủng không thưa bác TMĐ? Bác có mơ “thứ chăn” đó không? Còn tôi thì tôi khát khao “thứ chăn” đó lắm!
      Rất vui và vinh dự khi được luận bàn cùng bác.
      Thân chào bác TMĐ
      Luận Mà Hay Thì Chơi.


      Xóa
    10. LMHTC nói năng không ra con người hiểu biết mà cố ra vẻ thông minh vụn.Vặn vẹo thì dễ , nói cùn thì dễ, nhưng lộ mình là con người ngu xuẩn chứ hay hớm gì.Đọc bài
      biểu ĐÒI ĐẤT của đức Quang Trung do bác Hóa Tâm cung cấp có đoạn :"Tiểu phiên tôi có đất có dân đều do đại hoàng đế ban cho..."thì thằng bát hiếu , bất mục LMHTC rêu rao đức ngài là kẻ bán nước à?Lấy việc bêu riếu làm mục đích , mồm năm miệng mười chứ LMHTC nghĩ gì, có cách gì ,giúp dân giup nước?Theo dõi các bài còm của LMHTC toàn là kiểu ăn vạ, lu loa, nói lấy được, ai người ta muốn bàn luạn với.
      Đảng cộng sản Việt Nam cho đến giờ phút này là lực lượng chính trị duy nhất lãnh đạo đát nước bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Việt nam trong lịch sử hiện đại.Bác TMD dạy cho LMHTC .Muốn hiểu được LMHTC cần về học lại lịch sử.
      Thời điểm này ghi nhận sự thoái hóa của lực lượng lãnh đạo Việt Nam.Kẻ bắc hơi nồi chõ như LMHTC cũng nghe ngóng được chút ít, chố nào cũng nhem nhẻm nói.
      Không nói gì được khôn ngoan ngoài việc xui dục lật đổ chế độ, chia rẽ nhân dân,nên bị nhét cứt vào mồm.Đó cũng là một bài học cho LMHTC.
      Bác Dân núi Đối đã nói:đứng trước họa ngoại xâm, chia rẽ là chết .Kẻ nào dù bát cứ dụng ý gì định phá hoai khối đoàn kết toàn dân đều là bọn việt gian.
      Việc làm LMHTC là việc làm tồi tệ.

      Xóa
    11. Công hàm ông Đồng đã đưa VN vào thế bí,không gỡ ra được.

      Xóa
    12. Đọc bài viết của bác LMHTC thật đã. Cứ viết hay như thế này thì lũ DLV bị chó ăn mất lưỡi hết. Câm hết.

      Xóa
    13. Thằng LMHTC viết như thế chỉ có thằng ngu mới khen được.

      Xóa
    14. nuôi chó phú quốclúc 10:38 30 tháng 5, 2013

      Lũ việt gian khen nhau sướng nhỉ.Đừng mơ.

      Xóa
    15. Ngu hay khôn? Ăn cứt hay không ăn cứt? Cứ đọc bài viết của các bác là biết, phải không bác Rõ ràng. Sao bác cứ gào lên, chụp mũ người ta thế? Bác bị tay LMHTC này điểm đúng huyệt à?

      Xóa
    16. Bạn LMHTC thân mến!
      Bận công chuyện,giờ mới vào rong chơi trên mạng.
      Chủ đề mà tôi,bạn đang tâm tình rất rộng và đã có khá nhiều tranh biện thú vị.Vắn gọn với Bạn mấy ý
      rất chân thành:
      -Nếu thật sự Bạn đang mơ đắp cái chăn Việt Minh
      ngày đầu thì Bạn và mình cùng đang mơ một giấc mơ
      đẹp.Những cái khác,mình qua hết rồi.Ớn tới óc.Nghe cái mùi là bỏ cơm.
      -Bạn nói ông Đồng bán nước.Mình khẳng định như đinh đóng cột:Cả cuộc đời ông Đồng là một tấm gương yêu nước ngời ngời.Chạm nhẹ đến ông Đồng,
      tầm như mình và Bạn,đó là một sự phạm thượng,giống như chạm đến các cụ Phan,cụ Huỳnh.
      -Đem cái chuyện bảo vệ tổ quốc mà phê,mà chê CSVN
      thì chẳng khác nào Bạn lấy ngọc ra lau,ra chùi.Càng chùi,càng lau,càng bóng,càng sáng.Điều đó là ưu điểm tuyệt đối để CSVN tồn tại đến hôm nay.Không có cái điều dường như nền tảng đó thì
      chế độ đã sụp đổ từ sau 1990.
      -Trong quá trình xác lập đường biên,mà đối phương là thằng giảo quyệt và ăn cướp,những thiệt thòi đó,dù bất cứ chế độ nào,cũng thắt lòng chấp nhận được.Nói bán,nói mua là nói vu vơ,nói với hàm ý
      của người,xin lỗi Bạn,không tốt.
      -Về lý,hiện nay duy nhất chỉ có CSVN đang nắm toàn quyền trên vũ đài chính trị.Trên thực tế thì không phải vậy.Khá nhiều phong trào,nhiều lực lượng xuất hiện, tiến bộ cũng có,bịp bợm cũng không ít.Nhìn chung,so sánh với CSVN,không thấy ở đấy, có sức tập hợp và vẫy gọi nhân dân.
      -Mình không bao giờ thèm tuyên truyền không công cho CSVN.Mình nói với Bạn như nói với người anh em trong thân tộc.Nói còn"chung chung"vậy,nhưng
      đó là chân lý.Ước gì được ngồi cà phê với Bạn vài ba buổi sáng để Bạn,mình tâm tình.
      -Mong ước nhỏ nhoi của mình là mong sao CSVN thấy được những cái ưu để làm tốt trách nhiệm cùng vói toàn dân gìn giữ cõi bờ tổ quốc.Thấy được những cái dở,cái tồi,cái tệ,cái lạc hậu của chế độ,thật sự cầu tiến,thật sự đổi mới,thật sự trọng dân và thân dân, từng bước đổi thay,tiến tới đổi thay hoàn toàn khi có vận hội để dân tộc được hạnh phúc,quốc gia được phú cường.Những cái lớn lao,đội đá vá trời mình nhát gan và không có sức.
      Xin nhường lại cho những vị gan dạ như"anh hùng" Lý Tống,"lý thuyết gia" Triệu Lương Dân...Chào Bạn.Thôi nhé.Hẹn trở lại trong một bài khác,có thể gần hoặc cùng chủ đề.

      Xóa
    17. Tôi thấy những câu hỏi ông LMHTC đặt ra cũng chính là điều rất nhiều người thắc mắc, trong đó có tôi.Chính quyền chưa bao giờ trả lời thỏa đáng mà luôn tránh né.Đảng CS bịp bợm nên độc quyền toàn trị.Hậu quả là tình hình ngày càng tồi tệ,bế tắc.

      Xóa
    18. TMĐ lộ đuôi cáo
      Ngọng líu ngọng nô rụt lưỡi rồi
      Hôm kia cao giọng dạy Tài sĩ
      Hôm nay đuối lý cáo lộ đuôi

      Xóa
    19. Dân văn nói kiểu võ biền.
      Đáp lại Bạn,thêm phiền chủ trang.
      Đúng,sai,tách bạch, rõ ràng.
      Xưa giờ vẫn thế.Vách gang.Lũy đồng.
      Khen,chê đâu dễ xao lòng!

      Xóa
    20. Không giống cáo, chẳng phải cừu
      Hồ ly cộng sản trá hình vào đây
      Luận Hay cảnh giác giữ thân
      Chớ kết lầm bạn với loài hồ ly.

      Xóa
    21. Bác TMD nhân hậu quá.Đối với bọn cặn bã này cần có đối xử khác.Lũ ruồi nhặng này chui ra từ đống bùn lịch sử, bu lại với thằng bất mãn, cơ hội không phải là người việt nam nữa, không cần thuyết phục giảng giải đạo lý với chúng làm gì.Bác cư dân mạng ngay ở blog nguyễn thông đã mắng thằng@việt tặc LMHTC khi thằng này ve vãn:Không , Tao là chủ,là người việt.Tao không đồng hạng với lũ chó phản quốc tiếp tay bạn hán gian LMHTC chúng mày.
      Thằng @ dan văn đã bị chát cứt vào mặt lộ ngay dáng vẻ là thằng cò cho thằng LMHTC, không loại trừ chúng là một .Tiếc cho tấm lòng bác TMD muốn cải hóa lũ chó muốn nhảy bàn độc này.

      Xóa
    22. Buồn cười nôn ruột,LMHTC.nguyễn hữu viện, Tài...lũ này các còm sĩ ở blog nguyễn thông muốn lót tay lá chuối tống đi , cứ xán vào lèm bèm , lải nhải bây giờ lại hô hào vơi nhau:chớ kết lầm bạn?
      Lũ này muốn phá thối, cũng là một dạng đê tiện.

      Xóa
    23. Bạn ND 05:50!
      Là cừu,nhưng chẳng còn non.
      Sứt đầu mẻ trán hóa thành chồn thiêng.
      Thoang thoảng mùi.Cừu biết liền.
      Bạn căng cung.Không có tên?Lạ đời!
      Gừng già cay xé Bạn ơi!
      Cứ rao giảng.Mình rung đùi.Trẻ con!
      Cừu già không phải cừu non...

      Xóa
  5. Đọc sử cũ, ngẫm phương sách của cha ông để giữ nước, đều rất linh hoạt.Kết liên với tất cả các lực lượng có thể , tận dụng mọi cơ hội sẵn có, làm giặc phải phân tâm chống đỡ, mới có thể biến yếu thành mạnh , chuyển nguy thành an được:Đòi đất [sửa]
    Vào năm Tân Sửu (1761) tức năm Cảnh Hưng thứ 42, Trịnh Sâm đã dâng biểu lên Càn Long xét lại vấn đề sáu châu. Nhà Thanh không xét, mà họ Trịnh phải im đó là vì họ không có lực lượng làm hậu thuẫn. Vua Quang Trung cũng đưa biểu đòi đất sáu châu nhưng với uy tín của ông, với lực lượng của nước Đại Việt đang hùng mạnh, nhất định nhà Thanh không thể coi thường yêu sách chính đáng của vua Quang Trung được. Nhà vua đã cho gửi biểu sang vua Thanh, trong biểu có đoạn nói:

    Trước đây trấn mục nước tôi bảo cho biết dân sáu châu Tung Lăng, Lễ Tuyền, Hoàng Nham, Hợp Phì, Khiêm châu bị quân nội địa (Trung Quốc) cho lính đi bắt phải cải trang đeo bài đóng thuế... Tiểu phiên tôi xét kỹ căn do thì thấy (đầu đuôi như sau): Năm Càn Long thứ 5 (1740) nghịch dân nước tôi là Hoàng Công Chất, bố Hoàng Công Toản, chiếm giữ bảy châu đủ ba mươi năm. Trước kia nhà Lê nấn ná không chịu xét. Dân bảy châu cho là địa thế xa xôi, nước tôi không thể khống chế được, nên cứ nấn ná phụ thuộc vào nội địa. Quan nội địa cứ đánh thuế. Sự việc đến nỗi như thế là vì nhà Lê không thể làm trọn chức trách phòng thủ của mình...
    Tiểu phiên tôi có đất, có dân, đều là do Đại Hoàng đế ban cho. Bốn cõi tới đâu đều chép ở sách báu, không dám không bày tỏ rõ ràng... Từ năm Khang Hy thứ 28 (1689) có tra xét về việc ba động là Nguyễn Dương, Hồ Điện và Phố Viên; đến năm Ung Chính thứ 6 (1728) mới định lấy sông Đỗ Chú làm giới hạn... Từ Đỗ Hà trở về tây đến nước Xa Lý, tức bảy châu, thật ở trong địa giới Hưng Hóa (nước tôi), cột đá còn đó chưa mất. Tiểu phiên tôi nghĩ đến phong cương làm trọng, tình hình ra sao đều phải thực tình bày tỏ...
    Ngửa mong Đại Hoàng đế soi xét xuống chỉ cho hai quan đốc phủ ở hai tỉnh Vân, Quý xét hỏi lại cho đúng địa giới bảy châu rồi trả về nước tôi.[31].
    Đòi Đất, tấn công liên tục lý lẽ , khẳng định chủ quyền về mặt ngoại giao triều Tây Sơn dã khẳng định chính nghĩa của Việt Nam.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Văn sự phải có vũ bị kèm theo: Hoàng đế Quang Trung ngoài việc đấu tranh bằng ngoại giao đã liên kết với thiên địa hội , giặc Tàu ô ...tấn công đánh phá các hải cảng của Trung quốc, thăm dò thực lực và chuẩn bị cho việc chinh phạt trung quốc khi có thời cơ Để thăm dò thái độ nhà Thanh, vua Quang Trung lại giao việc này cho Vũ Văn Dũng, một viên tướng tin cậy quê ở Hải Dương. Vũ Văn Dũng mang hai tờ biểu sang Yên Kinh trực tiếp đặt hai vấn đề trên với vua Càn Long. Vua Quang Trung đã tính đến trường hợp phải dùng lực lượng quân sự đối phó với nhà Thanh, khi vua Càn Long nổi giận . Ông đã chuẩn bị đương đầu với mọi sự bất trắc, đó là nuôi dưỡng nhóm Tề Ngỗi (Tàu Ô) và Thiên Địa Hội. Trong trường hợp chiến tranh Việt Thanh lại xảy ra các nhóm này sẽ trở thành những lực lượng hỗ trợ đắc lực.[34] Khi vua Quang Trung trù tính việc xin đất làm đô và cầu hôn thì lúc này Vũ Văn Dũng đang nghỉ ở quê nhà trong trấn Hải Dương. Vua quang Trung đã hạ sắc chỉ cho họ Vũ như sau:

      "Sắc truyền cho Hải Dương Chiêu viễn đô đốc tướng quân dực vận công thần Vũ quốc công được gia phong chức chánh sứ đi sứ nước Thanh, được toàn quyền trong việc đối đáp tâu xin hai tỉnh Quảng Đông và Quảng Tây để dò ý và cầu hôn một vị công chúa để chọc tức. Phải thận trọng đấy! Hình thế trong chuyến dụng binh đều ở chuyến đi này. Ngày khác làm tiên phong (đánh nước Thanh) chính là khanh đấy. Kính thay sắc này!" [35]
      Câu Hình thế trong chuyến dụng binh đều ở chuyến đi này, cho thấy Vũ Văn Dũng đi sứ nước Thanh không phải chỉ có các nhiệm vụ trên mà còn phải dò xét nội tình nhà Thanh, quan sát địa hình địa vật những nơi ông đi qua để một khi chiến tranh Việt Thanh lại bùng nổ thì quân Tây Sơn có thể có một số tin tức tình báo cần thiết mà tổ chức cuộc hành quân.[35]

      Theo gia phả họ Vũ, thì Vũ Văn Dũng cầm đầu sứ đoàn đã đến Yên Kinh và được vào bệ kiến vua Càn Long. Vũ Văn Dũng đã hoàn thành cả hai nhiệm vụ: cầu hôn và xin đất làm đô. Sau khi nghe lời tâu xin của Vũ Văn Dũng, vua Thanh giao vấn đề này cho đình thần bàn xét. Ngày hôm sau Vũ Văn Dũng lại được vào bệ kiến Càn Long ở Ỷ Lương các và vua Càn Long đã đồng ý trao đất Quảng Tây cho vua quang Trung để làm đô và gả một công chúa cho vị thủ lĩnh Tây Sơn. Về việc cầu hôn, sau buổi tiếp sứ thần Đại Việt, vua Càn Long ra lệnh cho bộ lễ sửa soạn nghi lễ và định ngày cho công chúa nước Đại Thanh sang đẹp duyên cùng vua Đại Việt.[36]

      Vì việc này, có ý kiến cho rằng Quang Trung có ý định đánh Trung Quốc như Tạ Chí Đại Trường và Trần Trọng Kim. Theo đó, Quang Trung cho quấy rối nội địa Trung Quốc bằng cách lợi dụng đảng "Thiên Địa Hội" khiêu khích người Thanh. Các biên thần nhà Thanh như Phúc Khang An (mới thay Tôn Sĩ Nghị) tuy biết rõ Tây Sơn có bí mật nhúng tay, nhưng cũng chịu nhịn cho qua chuyện[37].
      Đối với kẻ thù truyền kiếp theo gương cha ông chúng ta không thể mơ hồ ảo tưởng .

      Xóa
    2. Trung quốc ngày nay không mạnh như chúng ta tưởng.Trong thì Mông , Hồi , Mãn ,Tạng...các thuộc quốc đang vùng lên đòi độc lập với tộc Hán.Đấy là những bạn đồng minh tự nhiên của chúng ta .Tại sao Việt Nam không tìm cách liên kết.Ngoài thì Nhật bản, Ấn độ,các cường quốc ngang hàng với Trung quốc đã lâu đang rất căm tức tên nhà giàu mới nổi.Các siêu cường như Mỹ ,Nga đều hết sức đề phòng trung quốc và không hề có thiện cảm.Philippin,Malaixia.Brunei,Indonexia... đều cảnh ngộ với Việt nam đều căm ghét và hết sức cảnh giác với Trung quốc.Việt nam nếu lựa đúng thời cơ không đơn độc trên trận tuyến chông Tàu.

      Xóa
    3. @ Bác Có Tim nhưng Khuyết Óc !

      Cám ơn bác ...giảng bài ...cho cái diễn đàn này ...hình như đa số còm sĩ nơi đây nằm vùng cho Trung Quốc ...các bác Tàu này làm gì có sáng kiến ...chúng đợi bác MAO bác TẬP qua tiếp quản Hà Nội là chúng thắt bím tóc ra đón Tàu ...Chỉ tội cho bác Thông có chút nhiệt tình rồi chúng cũng chặt đầu lột da đem nộp cho Tàu ô làm quà chiến lợi phẩm kể cả đầu thằng Nguyễn Chí Vịnh .......Cứ làm như bác Trương Duy Nhất mà hay Nhân dân kính trọng phải không bác Thông ???????????????????????????????????????????






      Hồng Lỗi láo xược và tàu Trung Quốc ngang ngược

      Xóa
    4. Lạ vì DLV chưa thấy xuất hiện
      .
      Hỡi sông Hồng tiếng hát bốn ngàn năm.
      Tổ quốc ta có bao giờ… thế này chăng ???
      Sao mà hỏi khó thế!!!

      Xóa
    5. VÌ GIẶC TRONG từ CHÓP MU đến tép riu DƯ lợn VIÊN đều đang say rượu MAO ĐÀI của bác MAO ....

      Xóa
    6. Tại sao bác Hoài Sơn lại muốn chia rẽ?Đã là người Việt Nam trong tột cùng ai mà chẳng yêu nước?
      Tổ quốc Việt Nam bao giờ cũng đẹp trong lòng con dân nước Việt?Bác nhân danh ai mà sỉ mắng tổ quốc mình?
      Bác có thể không phải là DLV nhưng con đường thành việt gian có vẻ không còn xa lắm.

      Xóa
    7. Bác Hữu Tâm đã có một bài viết hay và sâu sắc.Sống làm sao đừng nhục nhã với cha ông, tủi hổ với con cháu,là yêu cầu của người Việt hôm nay.Cám ơn bác Hữu Tâm với những tư liệu bác cho đăng tải.

      Xóa
    8. Chụp cho mình mũ vietj gian là nặc zanh thì mình chưa phục. Thực ra muốn được đọc những phản biện nhiều chiều để tìm một SỰ THẬT

      Xóa
  6. Cám ơn bác Hữu Tâm.Mao trạch Đông đã phát biểu:Các đồng chí Việt nam tạo điều kiện cho Trung quốc nam chinh.Tôi sẽ cầm đàu 500 triệu bần cố nông trung quốc tiến về Đông nam Á.
    Đúng là Việt nam , Trung quốc không thể đội trời chung, nếu không tiêu diệt tư tưởng đại hán ngay trong ổ của nó.

    Trả lờiXóa
  7. Trông người mà ngẫm đến ta!
    Bác Thông có cảm thấy cái truyền thông nhà mình nó giông giống cách phát ngôn của Hồng Lỗi không? Thế mới là bạn vàng; bạn 4 tốt, môi hở răng lạnh..Có cùng một ông tổ?!
    Uyên - Hà nội

    Trả lờiXóa
  8. người quảng ngãilúc 17:17 29 tháng 5, 2013

    Tâm đắc khi đọc những tư liệu của bác Hữu Tâm.Tôi nghĩ:chính phủ Việt Nam phải có quyết sách rõ ràng, phải phát động một cuộc chiến tranh nhân dân trên biển kết hợp với các biện pháp ngoại giao khẳng định chủ quyền.50 phát súng của cảnh sát biển Philippin đã làm trung quốc lúng túng đối phó cho ta thấy:đối với bọn cướp chỉ có tiếng nói của bạo lực mới làm chúng hiểu được.

    Trả lờiXóa
  9. Mình và tàu khác nhau ở điểm nào?Trong thời buổi hiện nay nó giống hệt nhau về thủ đoạn, tráo trở, thù hận người nói thật , đàn áp dân nghèo mất đất, tham nhũng tràn lan , các nhóm lợi ích thi nhau bòn rút tiền bạc tài nguyên của đất nước,lời nói và việc làm luôn đối nghịch nhau....
    Còn lịch sử mấy ngàn năm của dân tộc Việt chưa bao giờ bọn giặc Tàu bành trướng xuống nước ta mà không bị THẢM BẠI...

    Trả lờiXóa
  10. Hồng Lỗi láo xược và tàu Trung Quốc ngang ngược
    ...
    Chuyện này đã có Đảng và Nhà nước lo !
    Yêu cầu không được kích động bà con gây rối trật tự công cộng trreen ...net ! vfa làm ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao... ảnh hưởng đến di sản í thức hệ ...ảnh hưởng đến 4 tốt 16 chữ vàng...

    hu hu hu

    Trả lờiXóa
  11. Không được viết những 'nội dung không tốt về Trung Quốc'! Có ngày vào tù như Phương Uyên.

    Trả lờiXóa
  12. Hôm nay nhân thằng"Lồi Hỗng"nói láo,xuyên tạc,mất dạy...mà các Còm sĩ của blog Nguyễn Thông nhà ta lại tranh luận đấu đá nhau nảy lửa.Theo tui thì đang có 3 dòng
    chính kiến chính là:
    1-Tin tưởng vào sự sáng suốt của nhà nước và chính phủ...hiện,đang và đã có những đối sách cần thiết cả cương lẫn nhu,cốt sao 2 bên cùng chấp nhận được trên tinh thần công ước và luật biển Quốc tế 1982(thượng sách)...Chúng ta sẽ chỉ dùng vũ lực(hạ sách)khi không thể nhẫn nhịn được nữa...
    2-Yêu nước quá,nôn nóng,sốt ruột trước những hành động lấn chiếm,vừa ăn cướp vừa la làng của nhà cầm quyền T.Q,luôn hô hào giáng trả bằng vũ lực trước thái độ khiêu khích,hiếu chiến của quân bành trướng...
    3-Không tin tưởng vào nhà nước và chính phủ nước C.H.X.H.C.N Việt Nam trong việc ứng xử với quân bành trướng T.Q...nghi ngờ các đối sách của nhà nước và chính phủ,thậm chí cho rằng nhà nước và chính phủ ta nhu nhược,lép vế...
    Xin thưa với các còm sĩ:Dù ở dòng nào,góc độ nào thì mọi người nên hiểu cho rằng trong lúc này người V.N chúng ta phải đoàn kết trên dưới,trong nước và hải ngoại
    một lòng...kẻ thù truyền kiếp phương Bắc từ xưa tới nay luôn thất bại khi mà nước ta mạnh,dân ta đoàn kết trong tinh thần yêu nước vô bờ,già trẻ,lớn bé,gái trai chúng ta sẵn sàng cảnh giác,sẵn sàng chiến đấu cao,sẵn sàng hy sinh vì độc lập,chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ,lãnh hải cùng biển đảo của Tổ quốc.
    Có lẽ không quá nếu như lúc này chúng ta cùng hướng về ngôI nhà TỔ QUỐC!
    TỔ QUỐC HAY LÀ CHẾT!ĐOÀN KẾT DÂN TỘC MUÔN NĂM!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đoàn kết nhưng dưới ngọn cờ nào? Dưới ngọn cờ của lũ bán nước CSVN à?
      Thật nực cười là đoàn kết chống quân xâm lược lại dưới ngọn cờ của lũ đang rắp tâm bán nước.
      Không còn ngây thơ dễ tin vào giọng lưỡi CS đâu như xưa nữa đâu!

      Xóa
    2. TTVN là thằng bợm có râu, chuyên lừa đảo lại dám xưng là thơ ngây.CS nó gập TTVN ở đâu là nó đấm cho thối phổi ho lao , cần gì phải nói mà cần giọng lưỡi.Đúng là ngây thơ ăn quả mơ chui bàn thờ, ngậm lõ chó sẽ hết thở.

      Xóa
  13. không còn là đảng viênlúc 07:31 31 tháng 5, 2013

    Đất nước bốn nghìn năm
    Bây giờ sao hèn thế?
    Đất nước bốn nghìn năm
    Sao lại nhục thế này?
    Đảng lãnh đạo toàn diện
    Tài quá ?Nên thế này!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không còn là đảng viên
      Không nghĩa được bất hiếu
      Không còn là đảng viên
      Không nghĩa được bất nghĩa
      Cháu con chửi cha ông
      Chửi luôn cả đất nước
      Thế là đồ sâu bọ
      Chứ đâu phải là người?
      Không còn là đảng viên
      Lại muốn làm việt tặc
      Muốn dính máu ăn phần
      Với giặc hèn đại hán
      Sống nhục nhã như thế
      Chết đi sống làm gì
      Không còn là đảng viên
      Phải cố gắng làm người
      Đừng làm con chó nhách
      Chủ bắt dọn phải dọn
      Bắt gâu là phải gâu
      Hãy nhớ nhé , nhớ nhé.

      Xóa
    2. không còn là đảng viênlúc 11:35 31 tháng 5, 2013

      Đảng là mẹ bác là cha
      Đến khi bác mất Đảng ta góa chồng
      Bắc kinh, Tàu chệt, Khựa già
      Cùng nhau xúm lại làm chồng Đảng ta
      Cùng nhau sinh lũ ba hoa
      Đời đời ơn Chệt kẻo là mất hưu

      Xóa
    3. Không còn là đảng viên
      Bị đuổi ra khỏi đảng
      Chắc là thằng bất tài
      Tham ô, hoặc hủ hóa
      Nhưng lại ngu như lợn
      Nịnh thối hoặc dở òm
      Nên mất phần kiếm miếng
      Nay tìm được chủ khác
      Lại ve vẩy xun xoe
      Theo lệnh thằng hán tặc
      Định lập lờ con đen
      Nhưng vì quá ngu dốt
      Bị dân mạng phát hiện
      Tè thẳng ngay vào mồm
      Không còn là đảng viên
      Nhục quá ơi là nhục
      Thôi ông bà ông vải
      không còn là đảng viên
      Nhặt phân rơi bỏ mồm
      không thì còn chết đói
      Nhân dân không chấp nhận
      Xếp cho vào đội ngũ
      Thằng ghẻ lở thối tha
      Không còn là đảng viên
      Vậy nhớ nhé , nhớ nhé

      Xóa
    4. không còn là đảng viênlúc 14:32 31 tháng 5, 2013

      Thế những thằng ở lại đảng, trong đảng toàn thằng tài, thằng giỏi, trong sạch cả.
      Thế thì hóa ra TBT Nguyễn Phú Trọng mắc tội vu khống, nói điêu khi phát biểu là” có một đồng chí..” “ có bộ phận không nhỏ đảng viên thái hóa biến chất…” Rồi có “nhóm lợi ích..”trong đảng.
      Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng mắc tội vu khống, nói điêu, nói bừa khi phát biểu với cử tri “ Có đồng chí X..” “một con sâu đã chết huống chi một bầy sâu thì chết cái nước này..”
      Khi toàn bộ đảng viên ở lại đảng là trong sạch, tài giỏi thì Đảng lập Ban phòng chống tham nhũng trung ương do đồng chí TBT Nguyễn Phú Trọng làm trưởng ban để làm gì? Để ngồi chơi xơi nước, tiêu tiền dân à? Để bắt dân à?
      Mà dân thì làm sao mà tham ô, tham nhũng được. Dân làm sao mà bán nước được. Dân làm gì có quyền để ký công hàm, ký hiệp định biên giới dâng đất cho Trung Quốc được. Dân làm gì có quyền gì để Trung Quốc vào Tây Nguyên khai thác Boxit được. Dân có quyền gì để cho bọn thương lái Tàu cộng đi vào nước ta như đi chợ làm lũng đoạn thị trường , bán đồ độc hại được. Dân làm gì có quyền để bọn Tàu vào Ninh Bình quê của đại tướng BTCA Trần Đại Quang lập phố Trung Hoa được. Dân làm gì có quyền cho bọn Tàu thuê đất trồng lúa ở Long An quê CTN Trương Tấn Sang được, cho bọn con buôn Tàu vào tận Cà Mau quê TT Nguyễn Tấn Dũng lừa thu mua hải thủy sản được. Dân làm gì có quyền cấp phép cho các phòng khám Trung Hoa mọc như nấm ở Thủ đô Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng..lừa đảo bệnh nhân được..vv&v. Những thằng có quyền dùng chữ ký, con dấu quốc huy, để cho phép bọn Tàu làm được những điều kể trên đều phải là đảng viên ĐCS cả đấy. Vậy những thằng đó có phải là Việt gian tiếp tay cho mưu đồ thôn tính nước ta của Trung Quốc hay không? Các đồng chí DLV?
      Và như vậy ban phòng chống tham nhũng trung ương do đồng chí TBT Nguyễn Phú Trọng làm trưởng ban sẽ bắt ai? Hay là thôi, toàn là đồng chí anh em cả, toàn là đảng viên đồng đảng với nhau cả. Ngẹn ngào nấc cái là xong mà. Dân ta dễ lừa ấy mà. Cứ diễn kịch, đóng tuồng khéo là lừa được ngay, như bao lần trước ấy mà.
      Phải không các đồng chí DLV? Những người đang vô tình hay cố ý tiếp tay cho mưu đồ thuần phục Trung Quốc của ĐCSVN nhưng luôn mồm lu loa, chụp mũ nhân dân, còm sĩ là Việt gian, phản động, thù địch.

      Xóa
    5. Những ai còn trong Đảng, nhân dân còn phải xem có tài, giỏi , trong sạch hay không?Còn xét.Nhân dân là bố là mẹ không lầm được.Nhưng thằng bị đuổi, bị tống cổ , chắc chắn là thằng không hủ hóa cũng tham ô.Ăn vụng không biết chùi mép.Theo bè , lập phái, đánh nhau vỡ đầu vì miếng ăn .nịnh bợ không đúng kiểu bị riềng...
      Bác Rõ ràng chỉ được cái nói đúng.Bọn thải loại không thể cho nó chui vào nhân dân làm bẩn nhân dan ra.

      Xóa
    6. không còn là đảng viênlúc 06:23 1 tháng 6, 2013

      Đã đứng chân trong tổ chức tội phạm Mafia, băng cướp hay đảng cướp thì dù có tốt anh cũng không thể không tuân theo các qui định, luật lệ man rợ, rừng rú của tổ chức tội phạm, đảng cướp đó. Một lúc nào đó anh trở thành một tên cướp thực sự cướp bóc hãm hại người dân vô tội. Trong mắt nhân dân anh là đồng đảng, đồng phạm là một thành viên trong cái đảng cướp đó – Anh là một tên cướp.
      Muốn tâm can thanh thản, giữ mình không trở thành tên cướp hại dân hại nước. Anh phải ra khỏi tổ chức tội phạm, đảng cướp đó. Anh phải đấu tranh với cái sai, cái ác để góp phần tiêu diệt cái ổ tội phạm, đảng cướp đó , loại bỏ chúng ra khỏi xã hội.
      Im lặng trước cái ác chính là tội ác!
      Ngạn ngữ nước ngoài có câu: Hãy thắp nên một ngọn nến còn hơn ngồi nguyền rủa bóng tối.
      Hãy từ bỏ cái ác để trở về với phần người lương thiện, trong sáng của chính mình! Các bạn DLV ạ.

      Xóa
  14. Rõ ràng Đảng độc tài
    Rõ ràng Đảng độc đoán
    Rõ ràng Đảng tham ô
    Rõ ràng Đảng tham nhũng
    Rõ ràng Đảng cướp đất
    Của dân oan khắp nước

    Rõ ràng Đảng hèn hạ
    Rõ ràng Đảng nhục nhã
    Ôm chân lũ giặc Tàu
    Mưu đồ bán nước Nam.

    Rõ ràng quá rõ ràng
    Đảng Việt gian bán nước
    Nhưng có bọn ngu dại
    Nguyện làm thân con chó
    Nhặt nhạnh chút xương rơi
    Sổ hưu Đảng bố thí
    Quay đầu cắn nhân dân.

    Lịch sử rất công minh
    Khắc khi tội chúng bay.

    Trả lờiXóa
  15. Đúng là cái đảng chó
    (CS)Cộng sản = chó săn

    Trả lờiXóa
  16. nuôi chó phú quốclúc 20:51 31 tháng 5, 2013

    Ô mấy con chó việt gian , tàu tặc vừa hú lên một cái là chó nguyến hữu viện chầu đến sủa theo.Đúng là:Trư tầm trư , cẩu tầm cẩu nhỉ.Tổ sư bố mấy con chó, bây giờ mới lộ mặt nhỉ.

    Trả lờiXóa
  17. thích đọc còmlúc 08:18 1 tháng 6, 2013

    Mấy tay còm Rõ ràng, đơn giản…chắc là DLV? Gớm mấy bác không biết làm đến cái chức gì trong Đảng mà húng, mà hăng thế?
    Nói thật, em thích đọc còm của mọi người để xem quan điểm trong xã hội như thế nào.
    Phải nói coment của các bác chán bỏ mẹ. Toàn là chửi bậy, chụp mũ nhăng nhít cả. Chả nhẽ kiến thức, ngôn từ ,vốn tiếng Việt của các bác chỉ có đến thế thôi sao?
    Rồi các bác dựng cả bóng ma Nguyễn hữu Viện, TLD, TLD không biết là những thằng lai căng chú kiết nào, ở đâu ra để chụp mũ các còm sĩ khác là việt gian, phản động. Thời buổi này khác xưa lắm rồi. Chẳng giống ngày xưa là Đảng bảo ai là địa chủ, việt gian thì là địa chủ, việt gian nữa đâu để mà bắn, mà dựa cột đâu. Dân mình đâu còn ngu để mấy bác lùa vào chuồng nữa như xưa nữa.
    Các bác cứ hay so sánh , chụp mũ người ta như thế. Giả sử người ta cũng so sánh TBT ĐCS của các bác là ông Nguyễn Phú Trọng với TBT ĐCS Campuchia Khơ me đỏ Pon pốt, Lêng sa ri… thì các bác nghĩ sao?
    Dân bức xúc kể tội đảng của mấy bác là độc tài, tham ô, tham nhũng, cướp đất, hại nhân dân, hại đất nước. Dân bức xúc trước việc Đảng của các bác có thái độ hèn hạ, nhục nhã trước thằng giặc Tàu, rồi nghi ngờ Đảng của các bác âm mưu bán nước đổi lấy chế độ độc đảng. Thì các bác phải có cách giải thích rõ ràng, công khai cho dân hiểu chứ.
    VD : Dân bảo công hàm 1958 là bán nước, Hiệp định biên giới ký với Tàu, VN mất đất có diện tích lớn gần bằng tỉnh Thái Bình, mất Nam quan, Tục Lãm, Núi đất, Bản giốc, Gạc ma…cho thằng Khựa, là vi hiến, coi thường quốc hội. Thì các bác phải nói cho dân rõ là có mất hay không, có vi hiến hay là không, có coi thường quốc hội hay là không? Tại sao lại để điều đó xảy ra? Vì lý do gì? Hoàn cảnh nào?
    Rồi dân kêu Đảng của các bác làm thì không ra gì chỉ giỏi ăn, giỏi phá. Tham nhũng tham ô tràn lan từ TƯ đến địa phương, cấp nào cũng có. Rồi kêu Đảng của các bác suy đồi đạo đức, cửa quyền, hành dân , xa dân, để bọn tàu vào nước ta làm mưa làm gió, dở đủ trò hại nhân dân ta, đất nước ta. Trong khi đó có biết bao nhiêu cơ quan của đảng, của nhà nước tiêu tiền dân như Biên Phòng, Hải Quan, Cục XNC, Tổng cục an ninh nội địa, Tổng cục tình báo, quản lý thị trường, công an, bộ đội ở tỉnh, thành, quận, huyện, xã thôn được lập ra để quản lý ngăn chặn đều thành bù nhìn hết. Trước việc đó các bác phải giải thích cho dân những việc đó là thế nào chứ? Có phải là có sự thỏa thuận ngầm giữa lãnh đạo cấp cao hai đảng CSVN- CSTQ, rồi có sự chỉ đạo từ trên xuống để các cấp, cơ quan quản lý làm ngơ, bỏ ngỏ cho dân Tàu vào nước ta thoải mái như thế chứ?
    Các bác là người của Đảng, được Đảng đầu tư nuôi dưỡng đào tạo. Các bác có còng số tám, có tòa án, nhà tù. Các bác có bộ đội, công an, an ninh chìm nổi bảo vệ . Các bác sợ gì mà không dám công khai nói toạc móng heo ra. Hay nói ra thì biết chết liền? Đúng phóc như dân nghi ngờ?
    Còn nếu các thông tin nhân dân bức xúc nói trên mà các bác không nắm được thì với tư cách là đảng viên, các bác có quyền chất vấn, yêu cầu lãnh đạo cấp cao hơn giải đáp, để các bác có thông tin mà hùng biện với nhân dân, với các còm sĩ đối lập chứ.
    Đằng này các bác chỉ biết văng tục nói bậy, chụp mũ… thế thì ích gì? Có khi lợi bất cập hại hơn.
    Các bác xem, các còm đối lập với các bác thì coment đâu ra đấy.Lập luận thì chắc chắn, câu hỏi thì cụ thể, rõ ràng gắn liền với các dẫn chứng, sự kiện lịch sử cụ thể.. Thì người đọc sẽ tin ai đây? Họ hay là các bác?
    Vậy thì các bác làm sao mà hoàn thành nhiệm vụ tuyên truyền bảo vệ Đảng của các bác được, có khi lại làm ngược lại cũng nên.
    Có vài lời trao đổi cùng các DLV.

    Trả lờiXóa
  18. Có ông này chửi cả chế độ ta là Dối trá và mê tín chính trị sao không thầy các đồng chí "phê phán" hè.

    Trả lờiXóa
  19. Tổ cha thằng"thích đọc còm"!
    Dám ví"Nhà Phật"với Polpot à...
    Nhờ năm xưa các Bố tha...
    Mày mới không phải làm ma bìa rừng
    Bây giờ mày quậy tưng tưng
    Ăn cháo đá bát...liệu chừng nghe con!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái giống đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm!
      Thằng DLV - Kẻ gần nhà mày có mù thì cũng phải thấy lờ mờ chứ?
      Tao viết rõ ràng ” Các bác cứ so sánh chụp mũ người ta như thế. Giả sử người ta so sánh TBTĐCSVN của các bác ông Nguyễn Phú Trọng với TBTĐCS Campuchia Khơme đỏ Pon pốt Lêng sa ri thì các bác nghĩ sao?” Mày có đọc được chữ “Giả sử” không? Mày có óc để hiểu nghĩa của nó không? Đấy là lý do tại sao tao bảo mày là: Cái giống đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm!
      Nhân tiện chúng mày khơi ra (không lại gào lên chụp mũ tao là Nguyễn Hữu Viện, TLD, Việt gian, Hán tặc..thì tao sợ lắm đó.) tao sẽ nói qua vài dòng về quan hệ giữa ĐCSVN và Khơme đỏ Pon Pốt Lêngsari.
      Trước 1975 ĐCSVN của chúng mày và ĐCSCampuchia Khơme đỏ Pon pốt Lêng sa ri là đồng chí anh em cùng nằm dưới sự dạy dỗ, sai bảo của quan thày Bắc Kinh – ĐCSTQ. Sau đó chúng mày chia rẽ, ĐCSVN của chúng mày ngả theo ĐCSLiên Xô còn Khơme đỏ Pon pốt Lêng sa ri thì theo ĐCS Trung Quốc. Thằng Bạn Vàng Bốn Tốt của Đảng chúng mày bây giờ hồi đó 2/ 1979 dùng hai mũi tấn công hòng xâm lược nước ta: Phía Nam ĐCSTQ dùng lũ diệt chủng khát máu Khơme đỏ Pon pốt Lêng sa ri tấn công nước ta. Còn phía Bắc nước ta chúng dùng hơn 60 vạn quân cùng hàng ngàn xe tăng, trọng pháo bất ngờ tấn công, thảm sát quân dân 6 tỉnh phía Bắc.
      Sau cuộc chiến này, Đảng CSVN chúng mày để làm vừa lòng quan thày Bắc Kinh sau hội nghị Thành Đô 1990 với vòng kim cô Bốn Tốt – Mười sáu chữ vàng mà ĐCSTQ chụp lên đầu ĐCSVN của chúng mày đã giấu nhẹm, lờ đi không cho in vào sách giáo khoa lịch sử, nên có khả năng chúng mày bị mù thông tin.
      Mày viết” Phật so với Pôn pôt” cái này thì mày dùng phép so sánh cực ngu nhưng cũng không sai.
      Đảng của thằng đồ tể Pôn Pốt, Lêngsari…là cùng hệ thống ĐCSVN chúng mày! ĐCSVN của chúng mày là đồng chí, anh em với nó, cùng nằm trong khối ĐCS quốc tế do ĐCS Liên Xô lãnh đạo. Vậy thì ĐCS của chúng mày kết bạn, chơi thân với lũ khát máu, đồ tể, lũ diệt chủng Khơ me đỏ đúng không?
      Có câu ngạn ngữ: Hãy nói bạn của bạn là ai tôi sẽ nói bạn là người thế nào. Vậy thì ĐCS của chúng mày có khác Pôn Pốt, Lêngsari là mấy không?
      Chúng mày có biết tại sao Nghị viện Châu Âu lại xếp Chủ nghĩa Cộng sản cùng hàng với chủ nghĩa phát xít không?
      Cuộc thế chiến thứ II do phát xít Hitle phát động, thiệt hại nhân mạng trên toàn thế giới vào khoảng 52 triệu người. Phát xít Hitle thảm sát hơn 6 triệu người Do thái, cả thế giới đã kinh sợ và lên án.
      Chúng mày có biết CNCS đã làm chết, giết hại bao nhiêu người không? Trên dưới 100 triệu người.
      Đứng đầu là Anh Bạn Vàng Bốn Tốt của đảng chúng mày – ĐCSTQ. Với các cuộc cách mạng Đại Nhảy Vọt, các cuộc thanh trừng nội bộ Cách mạng văn hóa, bè lũ bốn tên… đã làm chết khoảng 60, 70 triệu người.
      Sau đó là CS Liên Xô khoảng gần 30 triệu người
      Đảng cộng sản Campuchia – Khơ me đỏ Pôn pốt Leengsari khoảng 3 triệu người.
      ĐCS của chúng mày thì khiêm tốn hơn khoản 300 ngàn người thời kỳ Cải các ruộng đất, cùng vài vạn người vụ Nhân văn giai phẩm, cải tạo miền Nam, tiêu diệt Tư sản của Đỗ 10.
      Còn cuộc chiến ý thức hệ CS - TB mà Lê Duẩn đã nói là “Việt nam đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô đánh cho Trung Quốc” cũng nồi da nấu thịt nhân dân, chiến sĩ hai miền Nam Bắc khoảng 4 triệu.
      Vậy Nghị Viện Châu Âu họ có bỏ phiếu sai không khi xếp CNCS với CN phát xít là 1?
      Đấy “ Phật” của chúng mày đấy. “ Phật” của chúng mày vừa mới bỏ tù cô bí thư đoàn trường, sinh viên Phương Uyên với tội danh “ Viết nội dung không tốt về Trung Quốc”
      Vậy thì chúng mày viết nội dung tốt về Trung Quốc đi để được thăng quan, phát tài có vị trí cao trong ĐCSVN. Chúng mày dọn ông bà tổ tiên nhà chúng mày đi mà đem “ Phật” về mà thờ. Còn tao thì chịu! Tao chỉ muốn nhổ vào mặt“ Phật” – ĐCS của chúng mày nhưng lại sợ bẩn nước bọt.

      Xóa
    2. Very good. Tuyệt cú mèo!
      Các DLV gào lên đi chứ! Hay uống thuốc của Trọng Lú câm hết cả rồi?

      Xóa
    3. Rất đích đáng, ha ha chít mài chưa KGN- dư lợn viên.

      Xóa
    4. Tay Thích Đọc Còm đáo để thật. Trình luận biện cao lắm. Xin bái phục, bái phục.
      Lũ DLV đồ con lợn đâu cả rồi? Bị chó tha mất lưỡi rồi à? Văng tục, chửi bậy, chụp mũ, bảo vệ Đảng đi chứ..

      Xóa
    5. Bác Thích đọc còm ơi. Bác cứ phản biện như thế này thì lũ DLV đồ con lợn
      mồm chúng nó ngoài phân, cứt, chụp mũ Nguyễn Hữu Viện, Triệu LD, Tỷ LD ra chúng còn biết nói cái gì nữa để mà bảo vệ Đảng.

      Xóa
  20. Trang bác Thông có mấy tay còm viết bài sắc quá. Em đọc mà thấy khoái, thấy thích luôn. Thế mới là phản biện chứ. Mở mang cho dân đen chúng em nhiều điều.

    Trả lờiXóa
  21. Đảng viên giàlúc 13:57 2 tháng 6, 2013

    Qua trang mạng Nguyễn Thông
    Đọc bài các còm sĩ
    Hay! Hay! Thật là hay!

    Có những tay còm sĩ
    Thẳng thắn chỉ mặt Đảng
    Đảng là Đảng bán nước!
    Đảng là Đảng hại dân!
    Đảng là Đảng tham ô!
    Đảng là Đảng tham nhũng!
    Đảng không còn xứng đáng!
    Lãnh đạo cái nước này!

    Thật hay và vui thay
    Khi nhân dân lên tiếng
    Đòi những quyền thiêng liêng
    Bao lâu nay Đảng cướp.

    Thật hay và vui thay
    Khi nhân dân hết sợ
    Cường quyền và bạo lực
    Gông xiềng Đảng tạo ra
    Quyết đứng lên làm chủ
    Non sông nước Việt này.

    Trả lờiXóa
  22. suýt vào đảnglúc 14:52 2 tháng 6, 2013

    Hoan hô bác đảng viên già một phát

    Trả lờiXóa