Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

Những tuyên bố bảo vệ ngư dân với thực tế còn quá vênh nhau

Từ Hoàng Sa trở về: Tàu cá Việt bị đâm tơi tả

TP - Tàu cá QNg 90917 TS hành trình từ Hoàng Sa về Quảng Ngãi đã bị tàu Trung Quốc quyết liệt cản đường và suýt bị đâm chìm trên biển. Con tàu trở về với nhiều vết thương trên thân tàu, thiệt hại hàng trăm triệu đồng.
Vết nứt chạy dọc thân tàu. Ảnh: Đức Nguyễn
Vết nứt chạy dọc thân tàu. Ảnh: Đức Nguyễn.
16 tàu quây 1 tàu
Tối 21/5, tàu cá QNg 90917 TS cùng 15 ngư dân cập bến Sa Cần (Bình Sơn, Quảng Ngãi) với nhiều vết thương trên thân tàu. Chủ tàu là Trần Văn Quang, thuyền trưởng tàu là Trần Văn Trung (ở xã Bình Thạnh, Bình Sơn).

Thuyền trưởng buồn rầu kể lại: “Chiều 20/5, tàu chúng tôi sau chuyến đánh bắt ở Hoàng Sa trở vào đất liền. Tại tọa độ 15 độ 21 phút bắc, 111 độ 28 phút đông, cách vùng biển Quảng Ngãi khoảng 130 hải lý thì gặp đoàn tàu ghi chữ China gồm 16 chiếc đi thành hai tốp. Mỗi chiếc đi cách nhau khoảng 3 hải lý. Đoàn tàu này hướng mũi sang tàu tôi và bắt đầu cản đường”.

            Chủ tàu Trần Văn Quang và chiếc mỏ neo bị tàu Trung Quốc đâm lút vào mũi tàu.
            Ảnh: Đức Nguyễn
Chủ tàu Trần Văn Quang và chiếc mỏ neo bị tàu lạ đâm lút vào mũi tàu. Ảnh: Đức Nguyễn.
Theo anh Trung, chiếc tàu sắt đầu tiên sơn màu trắng, mũi tàu mang số 32001 có in hình mỏ neo trên thân tàu màu trắng bạc và có chữ “China”. Trên tàu có người mặc áo quần giống cảnh sát biển Trung Quốc, mang dây đeo màu đen, không đội mũ. Tàu được trang bị súng ống đầy đủ.
Thủy thủ trên tàu ra hiệu cho tàu Quảng Ngãi phải hành trình về phía nam, không được về Quảng Ngãi. Thuyền trưởng Trung hướng tàu đi xiên về phía nam. Tuy nhiên, những chiếc tàu trên vẫn tiếp tục đeo bám.
17h 30 phút, trời bắt đầu sập tối. Chiếc tàu sắt sơn màu cam mang số 264 bắt đầu tách ra và đâm thẳng vào đuôi tàu ngư dân Quảng Ngãi. Ngư dân dưới khoang bắt đầu hò hét và kiếm áo phao. Chiếc tàu này tiếp tục tấn công quyết liệt bằng cách lao thẳng vào hông tàu Quảng Ngãi. Những người điều khiển tàu này mặc quần áo dân sự.
Anh Trung bình tĩnh quay bánh lái cho con tàu lắc tròn né những cú đâm hiểm. Con tàu sắt công suất lớn nhanh chóng trở đầu và tiếp tục lao vào hông tàu ngư dân. Chiếc tàu có thành tàu cao ngang tầng thượng tàu cá, nên mỗi cú đâm trượt, lan can tàu này lại quét giàn đèn pha tàu ngư dân vỡ toác.
Thoát nạn trong gang tấc
Thấy chưa làm gì được tàu ngư dân, con tàu này quay lại tấn công cú chót bằng cách đâm thẳng vào mũi tàu gỗ. Tất cả ngư dân trên tàu hoảng loạn khi chiếc tàu nghiêng hẳn một bên, nước tràn vào khoang tàu. Biết chúng quyết dìm 15 ngư dân Việt Nam, ông Trung kéo hết ga cho tàu tháo chạy. Các ngư dân dưới khoang tàu bị hất văng ngã lăn qua mạn trái. Trên ca bin, thuyền trưởng vừa lái tàu vừa hò hét vào máy Icom gọi về tổng đài Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Quảng Nam để báo cáo tình hình.
Trước sự việc trên, Đồn biên phòng Bình Đông (Bình Sơn, Quảng Ngãi) đã tiến hành lập biên bản kiểm tra dấu vết trên tàu, ghi lời khai của các ngư dân. Theo hồ sơ ban đầu, thiệt hại của tàu ngư dân gồm: be phải tàu bị gãy dài 17m; be phía sau gãy 6,8m; 4 đà ngang bị gãy dài 2,7m; ca bin bị gãy dài 1m. Đây là con tàu vừa hoàn thành chuyến biển dài 20 ngày tại quần đảo Hoàng Sa, thu hoạch được 7 tấn cá, đang trên đường trở về.
Tàu ngư dân bị nứt dài chạy dọc theo be phải con tàu. Một số điểm trên thành tàu lún sâu vào như bị một chiếc búa máy va đập mạnh. Chiếc tàu cá có công suất 340 mã lực, thân tàu dài 19,5 mét nên rất vững chãi. Tuy nhiên, là tàu vỏ gỗ, ngư dân vẫn không thể trụ nổi trước những con tàu vỏ thép cố tình đâm và có chiều dài gần 30 mét.
Dấu vết rõ nét nhất là chiếc neo tàu bị cắm sâu vào thành gỗ. Ông Trần Văn Quang, chủ tàu lý giải: “Chiếc neo này nằm cạnh mũi, khi tàu ghi chữ China đâm thẳng vào tàu chúng tôi thì chiếc neo đã bị đóng mạnh và ghim lút vào mũi tàu. Đây là cú đâm chí tử khiến tàu của chúng tôi gần chìm”.
Tàu của ông Quang là loại tàu hành nghề lưới rút theo công nghệ hiện đại, được trang bị hệ thống thiết bị ánh sáng cao áp, giàn kéo lưới bằng máy, cần cẩu để nhấc giàn chì lưới nặng hàng tấn.
Hệ thống thông tin trên tàu gồm 2 máy Icom tầm xa, một định vị, tầm ngư, máy dò. Trên tàu, ngoài cột cờ cao nhất phía trên mũi, ngư dân còn cắm hàng chục lá Quốc kỳ trên giàn phao nổi. Nhìn từ xa, chiếc tàu cá của ngư dân Bình Sơn như một cụm cờ Tổ quốc trên biển Đông.

Đức Nguyễn
(theo báo Tiền Phong ngày 24.5.2013)

36 nhận xét:

  1. Có đường dây nóng cấp cao
    Ai hay Phú Trọng nói sao Cận Bình ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã có đảng và nhà nước lo, đảng ơi là đảng

      Xóa
    2. Giờ phút nóng bỏng và nhạy cảm, Bùi Công Tự tại sao không nhớ tới Bác Hồ ?

      Xóa
  2. Cùng tiến lên xã hội chủ nghĩa với bạn vàng nên mới làm cho ngư dân tơi tả. Thực tế là giới quan chức của Việt nam đã được đạt được xã hội chủ nghĩa rồi, tất nhiên Nhân Dân còn lâu nhé, chỉ đang thời kỳ quá độ mung lung thôi. tại sao lại như vậy? hãy xem của cải vật chất của các quan ở Việt nam, từ quan xã trở đi, thằng nào mà không giàu, có nhiều đất, nhiều nhà, có nhiều tiền để cho con cái đi học nước ngoài... họ làm gì mà có nhiều vậy? thực ra họ chỉ ký và phán và ăn hoa hồng, tham nhũng, nghĩa là làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu.
    Chính vì vậy, họ luôn hô hào Việt nam là nước xã hội chủ nghĩa, trung thành với mác- lê , trung thành với bạn vàng.
    Buồn thay cho Nhân Dân tôi.

    Trả lờiXóa
  3. Khi được báo chí hõi về sự kiện này , người phát ngôn Bộ Ngoại giao TQ có thễ sẽ trã lời như sau :

    " Nếu sự việc sự thực xãy ra , theo như báo VN đăng tãi , thì đây có thễ là hành động "TỰ PHÁT" cũa thũy thũ đoàn chiếc tàu đó , chứ không phãi là chánh sách cũa CP TQ . Chúng tôi luôn tôn trọng BỐN TỐT VÀ 16 CHỮ VÀNG MÀ CẤP CAO CŨA ĐÃNG VÀ NHÀ NƯỚC TQ VÀ VN ĐÃ CAM KẾT ."

    Riêng còm sĩ này xin được miễn bình luận về tin này .
    Vì sợ bị xếp vào hàng ngũ những người phá hoại tình hữu nghị SÔNG LIỀN SÔNG , NÚI LIỀN NÚI giữa hai nước anh em .

    Trả lờiXóa

  4. Đã thế, Nguyễn thiện nhân khi sang trung quốc còn yêu cầu phía trung quốc khẩn trương xây dựng nhà hữu nghị Việt -Trung ở Hà nội. Các bác ngư dân có tàu bị bọn cướp biển trung quốc đâm nên giữ lấy vật chứng này để trưng bày trong nhà hữu nghị. Nó đắt giá lắm đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đem cái công hàm ông Đồng trưng bày trong đó cho thắm tình hữu nghị đòi đời bền vững.

      Xóa
  5. Ơ ! Thế cảnh sát biển , hải quân và bộ đội biên phòng đâu mà lại để thế này , không bảo vệ được dân thì bảo vệ ai ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các cơ quan của chính quyền chỉ làm việc từ 8 giờ sáng đến 11 giờ trưa và từ 15 giờ chiều đến 16 giờ . Không làm việc ngoài giờ, nếu có sự cố gì ráng chịu dù vừa chạy vừa a lô cũng chờ ....sáng mai lập biên bản xem nó hỏng rách chỗ nào sẽ được phép mang đi sửa".Mình có thế nào người ta mới thế chứ?"Chống lại tàu của Tàu là sai trái đấy! Yên tâm đã có nhà nước lo...Hề...hề.

      Xóa
  6. MẠNH DẠN ĐIỀU ĐỘNG CÁI NÓI QUA LÀM CÁI LÀM
    Hiện nay,trong số công chức vô tích sự nhất là đội ngũ
    cán bộ làm công tác tuyên giáo. Thay vì giải thể lực lượng
    chuyên nói láo,nói phét này,Đảng và Chính Phủ nên tập trung đông đảo anh chị em ấy,huấn luyện,đào tạo cho họ
    nghiệp vụ ngư chính-kiểm ngư,phân chia họ ra từng tiểu tổ,tiểu vùng,trang bị vũ khí tự vệ,sát cánh cùng ngư dân bám biển,giúp ngư dân khi gặp thiên tai,địch họa.Nếu làm được như thế,việc huy động tham gia đóng góp
    đóng tàu thuyền bảo vệ biển đảo sẽ được toàn dân hưởng ứng tích cực và hiệu quả.Dịp tốt để lực lượng chuyên ngồi nói láo nói phét này va đập với thực tế,nhìn tận mắt,thấy tận nơi hình thù ,dáng mạo ,lòng tốt của người đồng chí môi răng vĩ đại.Mạnh dạn lên!Dám không?Chắc là
    không dám!

    Trả lờiXóa
  7. Bạn Vàng của ĐCSVNlúc 14:27 24 tháng 5, 2013

    Thưa nhân dân và bà con ngư dân nước CHXHCN Việt Nam!
    Chính phủ Trung Quốc chúng tôi thừa nhận là Hoàng Sa – Trường Sa là ngư trường, biển đảo, lãnh hải của tổ tiên, ông cha để lại cho đất nước Việt Nam của các bạn.
    Nhưng đảng CSVN đã bán cho chúng tôi từ 1958 – Công hàm 1958 có con dấu của CPVN và chữ ký cố UVBCTĐCSVN.TT. Phạm Văn Đồng làm chứng. Nay thời hiệu thực hiện hợp đồng mua bán lãnh hải, biển đảo Việt Nam đã đến. Chính phủ Trung Quốc chúng tôi thực hiện chấp pháp thực thi đường lưỡi bò chiếm 80% biển Đông của VN.
    Chúng tôi mong nhân dân Việt Nam với đại đa số nhân dân tin yêu, tin tưởng vào sự lãnh đạo của đảng CSVN hãy theo gương đảng CSVN thực hiện đúng tinh thần bốn tốt và mười sáu chữ vàng: Tôn trọng thỏa thuận mua bán biển đảo lãnh hải chủ quyền quốc gia giữa hai đảng, hai nhà nước đã ký kết trên tinh thần hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau giữa hai đảng cộng sản anh em dựa trên công hàm 1958 và nội dung các cuộc mật đàm của lãnh đạo đảng cấp cao hai nước.
    Rất mong bà con ngư dân VN thực hiện nghiêm chỉnh lệnh cấm đánh bắt cá trên toàn biển Đông của chính phủ Trung Quốc chúng tôi.
    Nếu ai cố tình ra khơi đánh cá. Lực lượng hải quân Trung Quốc chúng tôi sẽ:Nhẹ thì bị đâm tàu, bắt ngư dân đòi tiền chuộc. Nặng thì bị giết tại chỗ, bị bắn cháy, đâm chìm tàu, ngư dân mất tích trên biển.
    Còn trên đất liền, nếu ai dám biểu tình phản đối. Đảng CSTQ chúng tôi sẽ yêu cầu người đồng chí anh em của chúng tôi - đảng CSVN có biện pháp trừng trị thật đích đáng: Nhẹ thì dùng tuyên truyền, báo chí, truyền hình của đảng CSVN vu cho là phản động, lực lượng thù địch, gây rối TTCC. Nặng thì sẽ dùng những phiên tòa cộng sản với án bỏ túi thật nặng như đã làm với Bloger Điếu Cày, Anh Ba Sài Gòn, và gần đây nhất là Nguyên Kha cùng bé Phương Uyên.

    Bạn Vàng của ĐCSVN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam ghi nhận và tán thành ý kiến của Đồng chí Bạn Vàng, quyết định về hải phận của Trung Quốc .

      Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam tôn trọng quyết định ấy và sẽ chỉ thị cho các cơ quan Nhà nước có trách nhiệm triệt để tôn trọng hải phận của Trung Quốc, trong mọi quan hệ với Trung Quốc trên mặt bể .

      Chúng tôi xin kính gửi tới Đồng chí Bạn Vàng lời chào rất trân trọng .


      PS: Khen tớ một tiếng vì khéo léo đi nào!

      Xóa
    2. Bạn Vàng của ĐCSVNlúc 10:39 25 tháng 5, 2013

      Chú này nắm rõ chỉ thị, nghị quyết của Đảng quán triệt cho chính quyền các cấp thực hiện quá nhỉ. Định ra ứng cử chức vụ TBT đảng CSVN khóa tới của anh Trọng lú phỏng? Muốn đắc cử thì chú phải thuộc cả bài “ Đời đời nhớ ơn Trung Quốc ..” của BTQP.Phùng đại tướng, cùng cam kết nguyện thề ba không của Vịnh thượng tướng quân. Bên cạnh đó, chú cũng phải thuộc làu Sologen của Đảng CSVN là: “Hèn với giặc ác với dân” “ Tàu thì lạ sự hèn hạ thì quen”, mới đủ đô để Anh đưa chú lên ngồi chức TBT ĐCSVN được.
      Bạn Vàng của ĐCSVN

      Xóa
    3. Em chỉ ngấp nghé ghế thủ tướng sau khi bác 3D nhà em lên chức thui .

      Xóa
    4. Luận Hay Thì Chơilúc 13:28 25 tháng 5, 2013

      Bạn Vàng là bạn của ai?
      Sao nó bắn giết dân ta thế này?
      Bạn Vàng bạn của Đảng ta!
      Đảng ta lạy nó là cha là thầy.

      Bạn Vàng là bạn của ai?
      Sao mà nó cướp Hoàng Sa nước mình?
      Bạn Vàng bạn của Đảng ta!
      Hoàng Sa nó cướp nhờ công ông Đồng.

      Bạn Vàng là bạn của ai?
      Sao mà nó chiếm Nam Quan của mình?
      Bạn Vàng là bạn Đảng ta!
      Nam Quan về Khựa do là Đảng dâng.

      Bạn Vàng là bạn của ai?
      Sao mà nó cướp Gạc ma của mình?
      Bạn Vàng là bạn Đảng ta!
      Gạc ma thảm sát Đảng ta có phần.

      Bạn Vàng là bạn của ai?
      Sao Đảng lạy nó là cha là thầy?
      Bạn Vàng là bạn Đảng ta!
      Đảng ta lạy nó để mà dựa lưng.

      Bạn Vàng là bạn của ai?
      Sao Đảng sợ nó - Hèn như thế này?
      Bạn Vàng bạn của Đảng ta
      Đảng ta hèn nhục để còn giữ ngôi.

      Bạn Vàng ác với dân ta
      Nhưng thân với Đảng như là răng môi.
      Giang san dẫu mất chẳng sao
      Miễn là thuận ý bạn Vàng - Đảng vui!




      Xóa
  8. Mới có tay nào đó nói rằng ta chớ nên làm mạnh với Tàu làm gì,nếu mình kiện nò ra tòa,nó giận, nó làm khó,nó bỏ đói dân ta khổ lắm.Ôi,độc lập là thế đấy.

    Trả lờiXóa
  9. Đã trang bị cho Cảnh sát Biển VN bao nhiêu thứ hiện đại nagng tầm thế giới... sao không thấy ló mặt ra để cứu Ngư Dân đang bị đe dọa nghiêm trọng?
    Chưa được lệnh phải không? đến khi nào?!

    Trả lờiXóa
  10. Hôm nay PHẬT ĐẢN ông ơi!
    Hãy làm gì đó cho đời...đạo vui
    Đắng cay...đã viết nhiều rùi
    Nghỉ tạm một bữa...ngọt bùi sớt chia!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiệt liệt hoan nghênh tàu Trung Quốc đâm nát tàu cá Việt Nam . Tình hữu nghị Việt-Trung đời đời bền vững .

      Vui chưa bác ?

      Xóa
  11. Liệu đây vẫn là phép thử của TQ đối với giới cầm quyền Việt nam hiện nay? Và giới cầm quyền Việt nam vẫn tiếp tục nhẫn nhục? đến tận bao giờ? Đâu là nguyên nhân đích thực của cái sự HÈN ĐỚN này? Khi nào những bí mật động trời về sự HÈN HẠ của lãnh đạo Việt nam mới bị lộ?

    Trả lờiXóa
  12. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  13. Lệ thuộc là nhục lắm !

    Trả lờiXóa
  14. Trung Quốc là bạn vàng, không phải phản động . Dân thì phải xét xem là dân nào, có đủ tiêu chuẩn hay không, trúng phải phản động thì bỏ mịa . Nếu không đủ tiêu chuẩn thì tự lo đi nhé, cái đồ "bạc như dân"!

    Trả lờiXóa
  15. Nếu thật sự cầu xin mà được thì nên cầu cho 2 đảng Cộng Sản xáp nhập . Lúc đó ngư trường được mở rộng, dân ta sẽ thoải mái đánh cá biển ta .

    Trả lờiXóa
  16. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  17. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hải chiến Hoàng Sa 1979????????????????????????????????????
      Ông Nguyễn Khắc Viện - Triệu Lương Dân - Tỉ Lương Dân, .... ơi, đừng tham gia còm nữa. Tôi đã góp ý kiến nhiều lần rồi.

      Xóa
  18. Luận Hay Thì Chơilúc 10:21 25 tháng 5, 2013

    Việc sáp nhập hai đảng CSVN – ĐCSTQ vào làm một thì không phải xin. “Đây là chủ trương lớn” của đảng. Việc dùng cờ Sáu sao đón Tập Cận Bình ở Ba Đình thủ đô Hà Nội, việc im lặng của lãnh đạo đảng CSVN trước sự bành trướng hung hăng của hải quân Trung Quốc trên lãnh hải Việt Nam là chỉ dấu cho thấy sự thuần phục của ĐCSVN với ĐCSTQ. Có lẽ sau đợt sửa hiến pháp này thì QĐNDVN không chỉ thề trung thành với ĐCSVN mà có khi còn phải thề trung thành với ĐCSTQ ?

    Trả lờiXóa
  19. TÀU KHỰA CÚT KHỎI BIỂN ĐÔNG!
    ĐẢNG CỘNG SẢN HÃY CÚT KHỎI VN

    Trả lờiXóa
  20. Thưa các bác ,

    Ở ĐỜI CÁI GÌ CŨNG CÓ NGUYÊN NHÂN !
    KHÔNG CÓ GÌ CHE DẤU MÃI DƯỚI ÁNH MẶT TRỜI !

    Các bác đã thấy , tôi gần như IM HƠI LẶNG TIẾNG không góp ý cho bài viết này . Nói gì bây giờ , khi VN đã bị TQ CHỤP VÒNG KIM CÔ LÊN ĐẦU !
    Trong Tây Du Ký , nhân vật Tề thiên Đại Thánh (TTĐT) là một đại thánh đã từng quậy tưng bình , coi Trời Đất chẵng ra gì ; nhưng sau khi bị Phật Tổ chụp cái vòng Kim Cô thì "mềm nhũng như con chi chi " . Vì chĩ cần hỗn láo với Phật Tổ thì vòng sẽ siết mạnh vào đầu !
    Đãng CSVN đã khoe từng đánh thắng "ba tên đế quốc đầu sõ trên thế giới " và "VN là lương tri cũa nhân loại" ; ĐÃ COI THIÊN HẠ CHẴNG RA GÌ , TỰ CAO TỰ ĐẠI , v.v... nhưng giờ đây lại rất giống TTĐT , "không dám hó hé gì hết " ! Tại sao lại như vậy ? Chắc các bạn đã tìm được câu trã lời cho chính mình .
    (Nếu tôi nói ra , tôi lại bị "ném đá" bằng những lời lẽ TỤC TIỄU và HẠ CẤP ! Bởi ai , thì các bác cũng biết rồi vì VĂN TỨC LÀ NGƯỜI hay NHÂN CÁCH CŨA MÌNH ! ) . / .

    Trả lờiXóa
  21. Nhà nước luôn luôn trợ giúp các ngư dân trên biển đặc biệt là những tàu đánh bắt sa bờ tại hai quần đảo trường sa và hoàng sa bằng việc hỗ trợ tiền dầu chó ngư dân cung cáp các thiết bị liên lạc cảnh báo như icom và thành lập các hội nghề để cùng ra biển đánh bắt để hỗ trợ nhau khi bị tàu trung quốc quấy rối . Trang bị thêm nhiều tàu cứu hộ sẵn sàng giúp đỡ các tàu cá gặp nạn

    Trả lờiXóa
  22. Vênh mõm:VĂN TỨC LÀ NGƯỜI!
    Ví Tổ Quốc với con tườu Ngộ Không...
    Tài ơi!về hỏi tổ tông
    Tội sinh ra"giặc"có đáng thả trôi sông cả lò...?

    Trả lờiXóa
  23. Này,tên"Luận hay thì chơi"!
    Mi sắp cạp đất ở nơi xứ người?
    Vẫn không chấp nhận CƠ TRỜI
    Định xoay VẬN NƯỚC chờ thời ngóc lên?
    Ôm chân ngoại quốc là hèn
    Kết cục cũng bị đất đen chôn vùi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Luận Hay Thì Chơilúc 13:17 27 tháng 5, 2013

      Đồng chí dư luận viên ơi! Đảng CSVN bán cương thổ, lãnh hải của đất nước, Đảng ôm chân, thuần phục giặc phương bắc Trung Quốc. Đảng của các đồng chí có thấy nhục đâu? Mà là Đảng vĩ đại, Đảng vinh quang, Đảng thiên tài, Đảng sáng suốt của các đồng chí đấy!
      Luận Mà Hay Thì Chơi!

      Xóa
  24. Ngày xưa đi học, sách viết: "..Từ ải Nam quan đến mũi Cà mau" bây giờ thấy tủi nhục! 13 năm vác súng đi bảo vệ Tổ quốc hóa ra nhầm quân ta đánh quân mình. "đánh thắng hai đế quốc to.." mà giờ đây đái ra quần trước thằng bành trướng?? Hóa ra bây giờ mới hiểu: Thắng hai đế quốc to là công của thằng bành trướng!

    Trả lờiXóa
  25. Ohm mấy thằng TQ này sau mà nó loạn hành vậy. VN có tàu ngầm rồi, đưa ra đâm cho nó tơi tả luôn.

    Trả lờiXóa