Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Ghê thay con người

Con người ta sống trên đời, còn gì quý hơn cái cơ thể của mình. Khi đã chấp nhận hủy hoại cơ thể thì tức là âm mưu, mục đích nó ghê gớm lắm, thậm chí không thể hình dung được.

Ngày xưa bên Tàu, Giới Tử Thôi tòng vong theo công tử Trùng Nhĩ nước Tấn để mưu sự nghiệp. Lúc lâm cảnh cơ hàn, chủ cùng tớ đói quá chả có gì ăn, Thôi cắt thịt đùi mình nấu cháo dâng chủ. Chỉ có điều sau khi dựng được cơ nghiệp, Nhĩ lại quên Thôi (xưa nay thường vậy), Thôi giận dỗi, cõng mẹ vào núi trốn, bị đốt rừng cũng không ra nên chết cháy. Kể lại chuyện này để thấy rằng để đạt mục đích thì sự hủy hoại cơ thể chính mình là chuyện nhỏ.

Nhiều tấm gương cộng sản cũng vậy, không ít người hy sinh đời bố để củng cố đời con, hoặc để mở đường làm quan, chả sá gì việc hủy thân mình, nhưng khác ở chỗ được ca ngợi là vì lý tưởng, vì dân vì nước.

Bên tây xưa nay cũng chẳng hiếm ai đó cho nổ cả cái máy bay, chết ngay chính mình cốt sao người thân còn sống được nhận bảo hiểm.

Nhưng đến cái vụ nhà cô kia ở Hà Nội chấp nhận nhờ người khác chặt chân tay mình để được thanh toán bảo hiểm thì quả thật tôi không bao giờ nghĩ tới. Một người như tôi, bị cái dằm như đầu kim đâm vào ngón tay cũng la oai oái thì không dám nghĩ tới là đúng rồi. Điều đang nói, cô ta làm chuyện ấy nhằm được thanh toán bảo hiểm thì quả thật không ngu nào ngu hơn, bởi bên bảo hiểm đâu dễ để mất tiền như vậy.

Nhưng cũng mới nghe công an và báo chí nói vậy, chưa biết đúng bao nhiêu phần trăm.

Nguyễn Thông

9 nhận xét:

  1. Để vinh thân phì gia, chúng nó bán rẻ Tổ quốc, hủy hoại đất nước là chuyện thường ngày? Ngày nay quan càng lớn càng mạnh tay.

    Trả lờiXóa
  2. Cô em này đang phải thụ lý án ma túy,do đang nuôi con nhỏ nên được tạm hoãn.
    Cổ chặt tay chân để khỏi zô tù chớ đâu phải để đòi tiền bảo hiểm.
    ... chỉ có mấy chú CA là cứ lờ tịt cái lý do đó đi.

    Trả lờiXóa
  3. Người Hà Nội của Nguyễn Đình Thi đó!

    Trả lờiXóa
  4. Nhân đây, kể ra hiện tượng này, để bà con nào đã biết, rõ thêm, bà con nào chưa biết thì thêm một cái biết nữa. Làng tôi, gần hết thanh niên, trai tráng thế hệ 4x hoặc 5x1234, đều tự thương, theo cách gọi của VC, đều hủy hoại thân thể, theo cách gọi của quan chức chế độ Sài Gòn. Người nào cũng mất ngón cái trái(đỡ súng), ngón tay trỏ phải(lảy cò súng), nửa bàn chân trái hoặc phải( mang giầy, dép trận). Trong số họ, thật tình, anh nào cũng nhát gan. Nhưng chính vì cái nhát gan, sợ chết, nên họ đã làm một việc, mà chỉ hình dung thôi, cũng phát khiếp. Dùng súng, kíp nổ, mìn... để tự nguyện làm mất đi những phần cơ thể để khỏi tham gia vào cuộc chiến, duy trì cái mạng sống chờ ngày đất nước hết đạn bom. Càng nghĩ, càng thương cái thế hệ "đầu thai nhầm thế kỷ", bên này, bên kia, quốc gia, cộng sản, bắc, nam. Chỉ cần nhìn cái năm sinh, 4x hay 5x1234 là biết, là suy, họ đã lớn lên và ném trọn tuổi xuân vào khói lửa, người thì cho có lý, kẻ thì bảo vô duyên. Mẹ kiếp cái chiến tranh quá dữ dôi, dữ dằn, kinh hãi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng may dân ta, và các trí thức đảng viên hoạt động nội thành, đã chọn lý tưởng Cộng Sản, đánh đổ bọn dân chủ tư bẩn thối tha chúng ta mới có ngày hôm nay .

      Chúng ta hãy nhớ ơn họ, cố giữ cho bằng được lý tưởng Cộng Sản cao đẹp và chính thể độc tài toàn trị của những người biết suy nghĩ, ném trọn tuổi xuân vào khói lửa đã để lại . Vì chỉ bảo vệ sự lãnh đạo muôn đời của chính quyền độc tài toàn trị Cộng Sản mới không làm cho những hy sinh to nhớn của các đảng viên hoạt động nội thành thành và những người như họ trở thành đồ bỏ .

      Xóa
  5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  8. Một phi công của quân đội Đảng Cộng Sản anh hùng vừa theo lệnh của đại tướng Lê Đức Anh nhào đầu xuống đất hy sinh anh dũng . Bác Thông nên lại mở nguồn cảm hứng mà viết liền tù tì vài chục bài nữa đi .

    Trả lờiXóa