Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

Quan đi ô tô

Lão Maddox cựu chiến binh hàng xóm nhà tôi cơm nước xong, hôm nay lão ăn muộn bởi còn đi tìm con mèo bị chó đuổi trốn đâu mất, mới thong thả bật iPad coi tin tức. 
Đọc xong mấy chữ tôi viết về nhập khẩu ô tô, lão mắng viết bậy bỏ mẹ, dặn tôi lần sau có cáu sườn mấy chăng nữa cũng không được nói tục. Tôi vâng dạ cho xong. 
Lão hớp ngụm nước, từ tốn nói, mẹ bố nó chứ, đứa nào lấy lý do đường sá chật hẹp, sợ nhập xe rẻ về cho dân đi sẽ tăng ùn tắc giao thông, thì cứ gang miệng nó ra, hoặc dán băng keo lại. Nó nói một đằng nhưng làm một nẻo, một bước nó cũng leo lên xe hơi thì đánh bỏ mẹ nó đi. Một mình nó ngồi trong ô tô lại chả chiếm đường sá bằng mấy cái xe máy, thế mà nó lại còn định cấm cả xe máy nữa. Thói đâu có cái thói chỉ biết một mình mình sướng, còn thiên hạ ruồi muỗi hết (lão nói là cứt nhưng tôi biên tập đổi thành ruồi muỗi cho văn được nhã). 
Tôi lại phải vội can cơn nóng giận của con người chân chính có văn hóa ấy.

Nguyễn Thông

4 nhận xét:

  1. Ông cựu chiến binh này chúng tôi cũng đã giáo dục nhiều rồi, rằng là giao tiếp không được đéo nắt, không được nói tục, không được chửi thề... nhưng ông đéo nghe, khổ lắm!

    Trả lờiXóa
  2. Ông này kêu gọi "đánh bỏ mẹ nó đi" như thế là không tử tế lẫn không nhân văn rồi . Học đòi thói nhân văn & tử tế của đám trí thức Xã Hội Chủ Nghĩa, tớ chả bao giờ đòi "đánh bỏ mẹ nó đi" mặc dù tớ nghĩ rất nhiều người rất đáng như vậy . Nhưng làm thế lại là không nhân văn & tử tế tẹo nào cả nên lại thôi .

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Kịch bản xin nhận lỗi, rồi kéo theo xin nhận lỗi của đám lau nhau,...
    nhưng có trưng được cái ảnh nào đoàn người đấy đi bộ đâu cơ chứ?
    Bọn phóng viên, báo đài lúc đấy đi đâu?
    Hỏi dân ở phố đấy xem họ có thấy đoàn người đi bộ không là biết ngay.
    Bớ có ai ở Hội An không, xác nhận cho cái rõ ràng....

    Trả lờiXóa