Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 10 tháng 12, 2018

Hàng Tàu

Đồ (hàng hóa) Trung Quốc không phải không tốt, mà thậm chí quá tốt. Thời tôi còn nhỏ, những chiếc xe đạp hiệu Phượng Hoàng, Vĩnh Cửu, phích nước Trường Giang, vải Tô Châu, bút máy Kim Tinh, đồng hồ Con gà mổ thóc, chậu thau tráng men Quảng Châu, máy khâu Con bướm... đều là những thứ hàng đỉnh, xài không biết đến bao giờ mới hỏng, mà lại rất đẹp. Năm 1975, từng xảy ra những trường hợp người ngoài Bắc đem chiếc xe đạp Phượng Hoàng vào miền Nam đổi ngang được cả chiếc Honda 67 rất quý hiếm đối với dân bắc bấy giờ. Khi ấy, hình như người Tàu chưa nhồi nhét âm mưu, ý đồ xấu của họ vào trong hàng hóa nên dùng đồ do họ sản xuất rất yên tâm.

Nay thì khác. Xứ ta lúc này đa số dân cứ thấy đồ Tàu là sợ. Không phải do tâm lý bài Tàu mà do chính hàng Tàu từng gây ra bao nỗi khiếp đảm. Trái cây, vải vóc, bánh kẹo, đồ ăn thức uống, thậm chí cả quả trứng gà, củ khoai tây... luôn có khả năng gây độc hại; đồ công nghiệp, đồ điện tử tiềm ẩn đầy nguy cơ bị theo dõi, bị lén thu thập thông tin. Ngay cả mấy thứ hàng nhựa, hàng sứ Tàu vốn danh tiếng lâu nay cũng khiến người tiêu dùng khiếp sợ bởi chứa độc tố. Nói chung là rất khiếp hàng Tàu, dù nó rất rẻ so với hàng các nước khác.

Vì vậy, dễ hiểu vì sao Mỹ và nhiều nước trên thế giới tẩy chay hàng điện tử của hãng Huawei (Hoa Vi). Nếu không muốn lộ hết bí mật (quốc gia, đơn vị, cá nhân...) thì hãy vẫy tay chào vĩnh biệt Hoa Vi. 

Chỉ có mỗi nhà quản lý cai trị xứ ta là còn mặn mà với Hoa Vi, chưa hề có động thái nào ngăn chặn nó. Tàu thích chính quyền ta là ở chỗ mặn mà ấy. Mà người cai trị cũng còn theo kiểu Tàu thì chặn cái quái gì.

Nguyễn Thông

3 nhận xét:

  1. nếu vậy nguyễn thông nghĩ gì về chiếc I Phone mà Thông, San Hô cùng đồng bọn ngợi ca nhưng mà nó chứa tới 90% hàng Tàu hay là thôi đừng xài nữa nhé, Về thương mại, Trung Quốc không ép ai mua hàng của mình, Mỹ thì có. Giống như gần đây, Trump phải dí súng vào đầu bắt đồng minh Nhật Bản mua 100 máy bay F35 giẻ rách, chứ tôi hỏi thật, người ta mua hàng hoá Mỹ để làm gì? Và Mỹ làm được sản phầm dân dụng, tiêu dùng gì đủ để cạnh tranh ngay trong nội địa, chứ đừng nói tiếp cận được thị trường quốc tế?

    Trả lờiXóa
  2. MOT CAU HOI CUC...CUC NGU,,,,KHONG MUON TRANH LUAN VOI BON NGU NAY........

    Trả lờiXóa
  3. Cũng còn may. Biết ẩn danh khi nói hết phần ngu của thiên hạ. Hehehe!

    Trả lờiXóa