Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

Đi chỗ khác chơi

Đọc truyện xưa, nhất là truyện Tàu như Đông chu liệt quốc, Tam quốc diễn nghĩa... thấy có hiện tượng mỗi khi xã hội sắp xảy ra chuyện chi ghê gớm thì thường xuất hiện những sự quái lạ, không bình thường. Có thể là con vật, cái cây, đám mây, cơn gió, nhưng thường là thú vật, quái thú, cứ ngỡ nghìn năm vạn năm mới sinh ra một lần. Con gà trống bỗng dưng đẻ trứng, còn gà mái lại cất tiếng gáy. Con chó hai đầu đi về hai phía. Quạ đen nói được tiếng người. Đôi chim trĩ hiện thành hai đứa trẻ cãi nhau. Tụi con nít quàng khăn đỏ hát những câu sấm khó hiểu ngoài chợ... Và sau đó là sự đổi thay, như điềm báo trước, như bàn tay tạo hóa sắp xếp, tác thành. Trời đã định, có cưỡng cũng chẳng được. Nhà Hạ, nhà Thương, nhà Chu, nhà Hán, nhà Ngụy... đều vướng điềm báo như vậy.

Chả biết những nhà viết sử hiện đại xứ ta có quan tâm đến một vài hiện tượng lạ xảy ra liên tiếp của đám quái thú thời gian gần đây không, chỉ biết chúng không bình thường chút nào. Đó không phải sự biến đổi gien, quái thai, sản phẩm chất độc da cam như đôi khi ta nghe nhắc đến. Có nhẽ chỉ nên xác định chúng là quái, không bình thường một cách bí hiểm, khó giải thích.

Báo chí vừa rồi đăng tải, theo báo cáo mới đây ngày 18.12 của quỹ Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (WWF), các nhà khoa học đã phát hiện ở Việt Nam 3 loài thú lạ: loài dơi mũi hình ống mặt quỷ; cá da trơn biết đi, dùng vây đứng thẳng lên, bò trườn hệt rắn; còn loài ếch cây thì hót như chim.

Cách nay 2 tuần, theo các báo, anh Bùi Văn Nguyện ở xóm Đon, xã Mỹ Hòa, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình  trong lúc bơm nước suối, phát hiện thấy con cá kỳ lạ nằm dưới bùn. "Cá rất khỏe nên tôi gọi thêm 2 người hàng xóm tới bắt, 30 phút sau chúng tôi mới đưa con cá lên được", anh Nguyện kể lại. Cá thuộc loại da trơn có đầu giống hệt đầu rắn, đặc biệt lưỡi nó giống như lưỡi lợn

Cũng trong năm nay, anh Phan Bạch Long ngụ khu phố Vĩnh Viễn, phường Vĩnh Hiệp, TP Rạch Giá (Kiên Giang bắt được con cá lạ, dài gần 1m, cân nặng 4,7kg, thân mình tròn, mỏ dài, hàm răng cá sấu, mang cá giống như con lươn, vẩy hình ô chữ nhật, rất hung dữ...

Cũng báo đưa tin, hồi đầu năm người dân ở ấp Chánh Hội, xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An bắt được con lươn nặng hơn 3kg, dài gần 2m, có râu, có vảy, có vành tai giống người, màu vàng tươi. Nó không ăn tôm cá, giun đất mà chỉ ăn toàn chao và đậu hũ như người đi tu.

Thôi, chả kể nữa, cái đám quái thú này sao không sang chỗ khác chơi, như Thái Lan, Singapore, Thụy Điển... chẳng hạn, lại cứ xúm vào đăng ký hộ khẩu thường trú ở đây, khiến người ta chả thích tí nào.

21.12.2012
Nguyễn Thông



21 nhận xét:

  1. Thật ghê mấy cái hóa chất đọc hại của thời đại tiến bộ của thế kỷ XXI khi con người càng hiểu biết nhiều, sẽ chế ra nhiều thứ còn đọc hại hơn xưa. Chỉ vì lòng tham không đáy chú à.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thôi rồi Lượm ơi! Con cá quái dị ở Kiên Giang là tướng tinh của anh ba ếch. Bị bắt phơi râu là điềm đại bất tường rùi, anh ba ui!

      Xóa
    2. Tía má ơi, con cá gì mà bự chảng, "thân tròn, mỏ dài, hàm răng cá sấu, mang cá giống như con lươn, vẩy hình ô chữ rất hung dữ"! Anh ba hiện nguyên hình ở Rạch giá, Kiên Giang thấy mà ớn!Chắc như bắp rằng anh chàng tát đìa này là bậc cao nhơn, từ núi Tà lơn hạ san xuống cứu nàn cho dân rùi!Nghe nói bắt xong con quái ngư, ảnh phất tay áo, cười ba tiếng, khóc ba tiếng,dọt lẹ dzìa núi!

      Xóa
  2. Bác Thông chỉ được cái khéo giả vờ - bác thừa biết cái đó gọi là "định hướng dư luận" mà! Để định hướng tầng lớp trí thức thì phải có những học giả (tức là không học thật) như đại tá gì đấy quán triệt rằng "phải luôn nhớ ơn TQ và luôn căm thù Mỹ", còn với dân ngu cu đen thì phải định hướng bằng những tin giật gân như "bố chồng - con dâu dính vào nhau không gỡ ra được", "đĩa bay ở Thanh Hoá", "thú lạ xơi hơn chục con chó trong 1 đêm ở Quảng Ngãi", "người bị hiếp chuẩn bị sẵn bao cao su chờ kẻ hiếp mình", rồi rất nhiều các loại con nọ con kia - con nào cũng kỳ hình dị tướng chưa từng gặp...Để dân chúi mũi vào túm tụm bàn tán xôn xao về những con ấy mà không để ý đến Biển Đông còn hay mất. Dân mà để ý đến Biển Đông, Tam Sa, lệnh cấm đánh bắt cá từ đầu năm sau của bạn thì các thế lực thù địch chúng nó lại xui đểu khiến dân hoang mang, không được hạnh phúc thứ nhì thế giới nữa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Báo lề đảng làm hỏa mù để dân oan quên nỗi lầm than cơ cực đời nay,chúng nó tha hồ vơ vét.

      Xóa
  3. oh, o su ta cung xuat hien thu doi lot nguoi nua day bac a`

    Trả lờiXóa
  4. Bác viết đúng quá tôi gẩm mà thấy đúng như vậy ,có nhiều quái thai,quái vật ,quái thú ở VN trong năm vừa qua như gần đây là quái thai sổ hưu ,rồi cắt cáp là do quái thú,chết trong trại giam vì dây sạc điện thoại ,chống bọn xâm lược thì gọi là phản động,bếp gas không dùng lại đi mua củi nhóm ,ông già 72 hiếp bé 8 tuổi đúng là quỷ hiện giửa ban ngày ,nhìn đểu là giết ,đúng là hiện thân của satan,cấm dola hóa vàng hóa mà thằng quan nào nhà củng thủ đầy đô và vàng thế có lạ không ?,rồi công chức lương tháng không hơn 2 triệu mà đi làm nhiều sở nghành TW đi toàn mẹc ,lexus ,inova thế mới quái lạ,công an giao thông không đứng ngoài đường mà cứ núp bụi cây,kẻ giết đồng bào mình thì lại phải cám ơn,rồi 30-40 năm không gặp bổng xuất hiện biểu tình chống quân xâm lược như thánh Gióng ,phù đổng làm cho bọn tham quan,bán nước vủ trang công cụ chuyên chính vô sản củng phải hải hùng ,củng lạ ghê bác nhỉ !thôi phải hát quốc ca thôi
    :vận nước đả đến rồi ,bình minh chiếu khắp nơi ,dựng xây non nước khắp nơi huy hoàng"

    Trả lờiXóa
  5. Xứ sở nào có quái nhân,quái chiêu thì thường thấy quái
    vật,quái thú xuất hiện trước ,trong hoặc liền sau đó.
    Hình như ông Trời làm thế để giúp con người cân bằng,
    tránh được thảng thốt,kinh ngạc khi chứng kiến bao cái
    lạ lẫm trên đời.Khi nhân dân phẫn nộ trước sự ăn cướp
    trắng trợn tiền,vàng quốc gia của bọn lợi ích nhóm thì
    người đứng đầu chính phủ ân cần khuyên bảo:Có hai loại
    lợi ích nhóm.Một,chỉ làm lợi cho cá nhân,một nhóm người,
    chúng ta lên án.Một nữa,họ vừa làm lợi cho cá nhân,nhóm
    người nhưng cũng làm lợi cho đất nước thì chúng ta ủng
    hộ họ,hoan nghênh họ.Thế là con lươn 3 kg,có râu,có vảy,
    xuất hiện!Hoặc,phát ngôn từ người có trách nhiệm của
    quân đội chuyên lo bảo vệ tổ quốc:Đối với Trung Quốc,chúng ta đừng nên vong ân,bội nghĩa!Thế là con cá
    rất to,đầu rắn,lưỡi lợn xuất hiện!
    Khi có nhiều điềm gỡ ,thường có sự thay đổi lớn.

    Trả lờiXóa
  6. Trong truyền sử, nhiều khi người ta ghi nhận các điềm lạ của trời đất để báo cho sự an nguy của quốc gia, hưng vong của xã tắc như cầu vồng lạ xuất hiện, nước sông đổi màu, các sao lạ xuất hiện rồi biến mất,sự sụp đổ các ngọn núi truyền thống, các dòng sông chính đổi dòng...hoặc những xuất hiện quái dị trong tự nhiên,trong xã hội như gà mái gáy sáng,chó mặc áo quần, dê nói như người, các vật thể lạ,sự cư xử ma quỉ,...v.v.Sách cũ đã ghi:Công tôn Uyên cử binh phạt Ngụy, tham quân là Luân Trực can:
    Thánh nhân dạy:Nhà nước sắp đổ tất có điềm quái.Nay trong nước có nhiều tai dị.Gần đây có con chó biết dội khăn đỏ, mắc áo đỏ, trèo lên mái nhà đi lại như người.Nam cửa thành có nhà dân nấu cơm mở ra thấy đứa bé chín nhừ.Lại cửa bắc thành Tương Bình, đất bỗng nứt ra, khối thịt đùn lên, đủ cả đầu,tai, mũi, mắt chỉ không có chân tay, dao chém không đứt,tên bắn không vào.Thầy bói nói:Có hình không ra hình, có miệng không biết nói,nhà nước sắp mất,cho nên hiện hình.
    Uyên không nghe, dẫn đến bại vong.Như thế là TRỜI BÁO.
    Sáu điều Vạn thế sư biểu Chu văn An khuyên Nghệ hoàng còn đó:
    Đấng quân chủ coi nước là của riêng là điềm mất nước.
    Sợ người hơn mình, lo giữ quyền lực, độc đoán thi hành là điềm mất nước.
    Chỉ nghe xiểm nịnh, không phân trắng đen,không biết tin người, bỏ lời răn của cha ông , là điềm mất nước.
    Lập bè đảng vây cánh cho mình là điềm mất nước.
    Coi thường tài năng, trí tuệ kẻ sĩ là điềm mất nước.
    Thờ ơ trước thân phận chúng dân là điềm mất nước.
    Phạm một trong sáu điều trên ,thế nước đã như trứng để đầu đẳng , đấng quân vương phải lấy làm răn.
    Đó là NHÂN BẢO.
    Làm những việc thần giận , người căm,chính quyền việt nam còn chưa tỉnh ngộ đợi đến bao giờ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời


    1. 6 điều Vạn thế sư biểu Chu văn An khuyên Nghệ hoàng còn đó:

      1 Đấng quân chủ coi nước là của riêng là điềm mất nước.
      2 Sợ người hơn mình, lo giữ quyền lực, độc đoán thi hành là điềm mất nước.
      3 Chỉ nghe xiểm nịnh, không phân trắng đen,không biết tin người, bỏ lời răn của cha ông , là điềm mất nước.
      4 Lập bè đảng vây cánh cho mình là điềm mất nước.
      5 Coi thường tài năng, trí tuệ kẻ sĩ là điềm mất nước.
      6 Thờ ơ trước thân phận chúng dân là điềm mất nước.


      Tìm đâu chút Lửa Lòng Người Hà Nội hôm nay ? ? ? …
      ================



      Người Hà Nội còn Ánh Lửa Thiêng – Ngọn lửa yêu Nước

      Đang lưu đày lưu vong ngay giữa Lòng Hà Nội …Đất Mẹ hôm nay

      Nhìn cảnh đau lòng hai người đàn bà Việt Nam cầm biểu ngữ trên tay :

      « Chồng tôi vô tội ! »

      « Anh tôi vô tội ! »

      Người Vợ hiền – Người Em nặng nghĩa đi giữa lòng Hà Nội hôm nay

      Đông đúc xe máy Made in China khói mịt mù

      Đây là Khói bụi Chiến tranh Kinh tế Môi sinh

      Như khói trường chinh

      Hàng vạn quân Thanh quân nhà Minh

      Người Hà Nội sống như đã chết

      Người Hà Nội thấm chất độc chủ nghĩa xã hội

      Người Hà Nội đột biến di thể gen thành lũ người máy vô cảm

      Mặc kệ nó ! Mặc kệ nó !

      *

      Đâu rồi hàng triệu Tấm lòng Người Hà Nội nhiệt tình yêu Nước năm tháng cũ ?

      Hồn về đâu giữa khu Phố Cổ – Năm Cửa Ô thắng năm xưa ? ? ?

      Lửa Lòng Người Hà Nội nay chẳng còn đâu !

      Mới đó Lửa Thiêng tàn trong cuộc bể dâu

      Ngọn lửa yêu Nước một thời hư – thực – ảo ? ? ?

      Còn đọng lại trong lòng Người Hà Nội mãi Mai sau ? !

      Lửa Thiêng – Ngọn lửa yêu Nước

      Nhanh chóng phai tàn lụi tắt

      Vấp ngã vật vã mưu sinh phàm tục trong muôn mặt đời thường

      Hà Nội mất hút trong cảnh Hai Người đàn bà Việt Nam cầm biểu ngữ trên tay :

      « Chồng tôi vô tội ! »

      « Anh tôi vô tội ! »

      Đi giữa Lòng Thủ đô Trái tim của cả Nước

      Vài bước cách Quốc Hội Ba Đình không xa là bao

      Đâu rồi các nghị gật tự gọi mình ?

      Mỗi lần cất giọng rỉ sét nhân danh :

      « Đại biểu của Dân, do Dân và vì Dân »

      Trong bộ âu phục cà vạt thắt cổ tựa đồ Phố Hàng mã

      Gắn huy hiệu quốc hội huy chương quân đội trên ngực đến đỏ mình

      Đang đăng đàn trên diễn đàn Quốc Hội

      Cơ quan quyền lực cao nhất Nước !

      Nghị gật bầy céc lũ nhồng mỏ đỏ tim đen đang hót ca chế độ

      Hai phụ nữ Việt Nam cầm biểu ngữ trên tay :

      « Chồng tôi vô tội ! »

      « Anh tôi vô tội ! »

      *

      Chắc chắn xung quanh Người Vợ hiền – Người Em nặng nghĩa
      cầm biểu ngữ trên tay :

      « Chồng tôi vô tội ! »

      « Anh tôi vô tội ! »

      Có rất nhiều Nghệ sĩ Nhân dân nhân sĩ trí thức

      Những tay khoa bảng bằng tiến sĩ trong tay

      Cựu chiến binh Tướng tá huy chương chiến đấu anh dũng đỏ ngực đỏ mình

      Đâu rồi Lương tâm Lương tri Liêm sỉ con cháu Chu Văn An ? ? ?

      Khi Nhân loại Lòai Người cùng Dân tộc Việt

      Đang bước vào Thập kỷ 2 Thế kỷ 21

      Khi Lãnh đạo văn minh Chính khách tiến bộ cùng nhân dân mình

      Đang giám sát chính quyền

      Thi hành Hiến pháp bảo vệ Quyền làm Người cho mọi công dân

      *

      Xóa

    2. Hậu quả Cộng sản – cuộc phá sản toàn diện !

      Một niên kỷ Bắc thuộc bạo tàn

      Một thế kỷ thuộc địa dã man

      Dân Việt còn anh hùng bất khuất

      Năm thập kỷ Cộng sản ghé ngang

      Chúng hủy hoại tất cả truyền thống

      Nhân bản bao dung dũng khí tan

      Trí ngủ cung văn thi nô thỏ cáy

      Bi hài kịch vĩ đại Nước Nam !

      Hậu quả Cộng sản – cuộc phá sản toàn diện !

      Hai phụ nữ Việt Nam cầm biểu ngữ trên tay :

      « Chồng tôi vô tội ! »

      « Anh tôi vô tội ! »

      Đi lạc lõng giữa Lòng Hà Nội đông đúc chen chúc chửi tục hôm nay !

      Đi giữa giặc nội xâm trong não trạng trong từng nơ rôn của Người Hà Nội hôm nay

      Nhan nhản như ruồi nối giáo cho giặc truyền kiếp

      Mặc kệ nó ! Mặc kệ nó !

      Phây phây đông đúc trên xe máy Made in China khói mịt mù

      Đây là Khói bụi Chiến tranh Kinh tế Môi sinh

      Như khói trường chinh

      Hàng vạn quân Thanh quân nhà Minh

      Người Hà Nội sống như đã chết

      Đòan quân Đại Hán nheo nhúc quanh đây ! .. ..

      TRIỆU LƯƠNG DÂN



      KÍNH MỜI QUÝ Đồng Bào trong Nước ĐI BIỂU TÌNH cả hàng trăm ngàn người như các DÂN
      TỘC SY RIA, YEMEN, AI CẬP, TUNI SIA ,
      …không thôi thì thành TÂY TẠNG đang bị DIỆT CHỦNG bởi bọn ĐẠI HÁN TÀN ÁC như trong phim VIDEO SAU :

      BẤM VÀO XEM VIDEO
      "Tây Tạng Ngày Xưa" là bộ phim tài liệu 90 phút -- sản phẩm hợp tác giữa BBC và Viện Điện Ảnh Anh quốc. Nội dung chủ yếu là các cảnh quay Tây Tạng trước những năm 1950 với những nhân vật còn sống bình luận -- trong đó có Đạt Lai Lạt Ma thứ 14.

      Xóa
    3. Anh TLD lại quậy tưng! Điềm tai dị gì đây, hehe?

      Xóa
  7. Zời ạ ...Bài nay bác Thông đưa ra sớm mà gặp các còm sĩ giáo sư này nhất định tôi sẽ thêm vào bài nói để giảng cho các vị trí...thức giáo học nghe để thêm phần hiểu biết về CNXH và sự tài tình...
    Còn nhiều dịp để diễn thiết xin được cóp bết làm tài liệu giáo huấn.Thanks

    Trả lờiXóa
  8. Khi trong cõi người xuất hiện các quái nhân có thể ăn tươi nuốt sống đô-la, vàng, than, gỗ,tàu bè... cùng với mồ hôi, nước mắt, máu xương của đồng loại,

    thì

    trong cõi thú sẽ xuất hiện các quái thú như đã đề cập đến trong bài của bác Nguyễn Thông.

    Hai thứ quái này, quái nhân và quái thú, có mối liên hệ biện chứng khách quan với nhau, tuy hai mà một, một mà hai.

    Trả lờiXóa
  9. Đang đọc những bài sử bên bạn của bác . Bác Thông có bạn viết hay đấy!

    "Nay dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng sử cũ đã chỉnh lại cho nhà Mạc, nhà Nguyễn và nhiều nhân vật lịch sử... Nay nếu kẻ viết sử nào uốn mình kiếm cơm, Đảng phải “trảm sớm” những kẻ đó, để mai sau ca tụng Đảng, ca tụng những sử gia chân chính của thời nay."

    Trả lờiXóa
  10. - Thời buổi này nhập nhèm, tranh tối tranh sáng, xuất hiện nhiều chuyện quái lạ. Bất chợt mình có ý tưởng: Ước gì được chứng kiến cảnh, lảo pgs-ts Trần Đăng Thanh đăng đàn, để diễn thuyết và tranh luận với lảo Vi Đức Hồi ( trưởng ban tuyên huấn, giám đốc trường đảng huyện ). Xem thử trình và chân lý thuộc về ai. Hình như minh linh cảm, phần thắng sẽ ngã về lảo Vi Đức Hồi bác Thông ạ!

    Trả lờiXóa
  11. Thời buổi này cái gì LẠ mới hấp dẫn phải không bác Thông, Ngoài biển đông xuất hiện "Tàu Lạ" rồi, không biết là điềm báo gì nữa đây

    Trả lờiXóa
  12. Trong kinh Dịch đã viết:Quốc gia tương hưng, tất hữu trinh tường.Quốc gia tương vong, tất hữu yêu nghiệt.
    (Quốc gia sắp hưng thịnh,ắt có điềm lành.Nước nhà sắp mất ắt sinh điềm quái}.Trong mối quan hệ tổng hòa giữa Thiên, Địa,Nhân, vận nước đâu chỉ có biểu hiện qua dị ảnh, quái thú.Khi có vua sáng tôi hiền, nước Nam ta đã gập "phụng hoàng, Kỳ lân chi loại xuất yên"và" tường vân"đâu chỉ có một lần.Khi Lý thái tổ về Thăng long ngài đã chỉ ra thời, vận nước qua hình ảnh Phi long tại thiên
    báo trước thời dân giàu, nước mạnh.
    Nước Việt ta ngày nay lại đứng trước thử thách mới.Sự xuất hiện những điềm báo như gà mái gáy ở Nam định(nguồn việt nam express}, lợn đẻ ra voi,cá lạ, đỉa lạ ở Quảng bình...v.v..xuất hiện dồn dập quả là điềm bất tường.
    Thế nhưng sự xuất hiện yêu nghiệt trong xã hội làm ta càng lo ngại hơn nữa.Kinh Dịch có nói:
    Tích thiện chi gia, tất hữu dư khương;tích bất thiện chi gia, tất hữu dư ương.
    Cụ Phan bội Châu có nói:Vua phải đạo vua, tôi phải đạo tôi là trinh tường(điềm lành) trong nước.Cha phải đạo cha,con phải đạo con là trinh tường trong nhà.
    Vua trái đạo vua, tôi trái đạo tôi là yêu nghiệt(điềm gở} trong nước.Cha trái đạo cha,con trái đạo con là yêu nghiệt trong nhà.
    Xã hội ta đầy rẫy vợ đốt chồng,con giết cha,mẹ bán con, đến ông vua không còn tại vị như nông đức mạnh tranh nhân tình của con,quan phụ mẫu như nguyễn trường tô đi hiếp trẻ con,kẻ tham quan lộ mặt không bị xét xử vẫn nhơn nhơn ở chốn công đường đâu chỉ có riêng ngài thủ tướng Nguyễn tấn Dũng...chẳng phải là điềm yêu nghiệt là gì?
    Đức Khổng Tử có nói:Kẻ trên ngu dốt thích theo ý mình tự làm;kẻ dưới tham lam xảo biện để tự chuyên quyền;sinh ở đời nay làm trái đạo xưa thánh hiền chẳng những rước họa vào thân mà còn gây tai ách cho đất nước...chẳng đúng với việt nam thời hiện tại sao?
    Mấy lời tâm huyết,xin cùng giãi bày mọi người.Có được giữ lại hay không ,còn tùy lượng chủ trang

    Trả lờiXóa
  13. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  14. Hóa ra ý bác Thông là ở xứ ta sắp xảy ra chuyện lớn à !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không xảy ra mới là yêu nghiệt.Bĩ cực thái lai.Qua yêu nghiệt nước ta sẽ đến trinh tường.Hy vọng thế

      Xóa