Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

Điểm tin 25.12

1.
Khắp nơi con của Chúa
Mừng đón Người giáng sinh

Ban Bí thư quyết liệt
Tết nhất cấm đi thăm

Trà My lại động đất
Giường chiếu rung ầm ầm

2.
Hở ngực, ba triệu rưỡi
Hoàng Yến tủm tỉm cười

Thái Bình có tên cướp
Lấy luôn ba mạng người

Mai Linh vào tâm bão
Cầm cự được mấy hồi

3.
Thêm mấy trăm giáo sư
Nông dân cười méo miệng

Hạ lãi suất tiền vay
Người về hưu chết điếng


Doanh nghiệp than khó khăn
Năm nay không có thưởng.

25.12.2012
Nguyễn Thông



17 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Tiếc quá,các còm sĩ của trang nhà Thông cào đều thiếu
      chữ,ít học ,lấy ra đâu "chuyên gia" để được "chia sẻ
      đâù năm"những lời vàng ý ngọc dạy dỗ từ ông Văn Đức
      thâm cao.Non một tháng,ông đã truyền dạy những đơn vị
      kiến thức uyên bác nhớ đời:
      O bế là o ép,cấm cản.
      Đạo trích là cái đạo trích dẫn.
      Trí thú là thú vị khi nghĩ về trí thức.
      Càng bơi trên mạng,càng học hỏi được nhiều cái mà
      từ bé đến sắp xuống lổ nay mai,chưa bao giờ được nghe,được gặp.
      Hầu hết bà con lại không được"đứng đắn".Toàn xả thải,
      đổ rác bừa bãi,chém gió.Nói bậy,viết càn,đụng đến là ngo nguẩy,bóng gió, quen thói của lũ vô học thì làm
      gì có được"đứng đắn"để ông chia sẻ!
      Đầu năm,mà ông cũng gọi là đầu năm,vừa mở mắt ra
      đọc cái còm bác học đầy chân thành,phật tâm,phật tánh
      của ông V.Đ,các còm sĩ thongcao55 choáng ngợp mất!
      Đây là điềm lành của năm 2013!Kính chào ông trên chuyên gia và người siêu đứng đắn.Chắc được gặp hân
      hạnh được ông chỉ dạy nhiều lần.

      Xóa
    2. Gõ thừa"được gặp"sau"chắc"vì hơi...run!

      Xóa
    3. Cũng đừng bào biện đây là đường link!

      Xóa
    4. Ông TMĐ là ai mà ngạo mạn , học đòi chữ nghĩa , nói năng lộp chộp , ý tứ thì lộn tùng phèo, cuộc sống nó đa dạng chứ khuôn phép nào có bó buộc được ai.?
      Khôn ngoan ở chốn nhà bay,
      Dù xe ngựa cưỡi đến đây cũng hèn.Ca dao Việt cũng dậy thế ông TMĐ ạ.
      Vào nhà người khác thì cử chỉ , lời nói cũng phải đắn đo, đâu phải chủ nhà khen mấy câu đã phổng mũi như Chí Phèo được Bá Kiến khen mà vỗ ngực cho mình là nhất, ông hãy đọc lại còm của mình rồi tự nghĩ xem mình đã hơn được ai?

      Xóa
    5. Bạn hiểu nhầm ý của mình rồi.Đây là còm riêng mà mình muốn gửi đến ông V.Đ.Bạn muốn hiểu ngữ cảnh của nó,hơi phiền,xin Bạn trở lại các trang khác.
      Như ở bài :Khoe, lộ hàng chẳng hạn.Thân chào Bạn!

      Xóa
    6. nguoimiennui chưa hiểu ý của bác TMD đả vội vã mắng người ta xa xả. Chính bạn mới là người hàm hồ và nông nổi đấy!

      Xóa
    7. Xin lỗi vì viết lộn: sa sả chứ không phải "xa xả".

      Xóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Các cụ cứ xem đi , chỉ một thân hữu của lãnh đạo qua đời là xe con các ban ngành lũ lượt về viếng dù đường xá xa xôi , đi như đi chảy hội . Chả lẽ đám hiếu không cần tiết kiệm !

    Trả lờiXóa
  4. Bác Thông chỉ biết mỗi có thưởng Tết mà không biết trăm mối tơ vò ở các doanh nghiệp.Năm nay các doanh nghiệp phá sản , ngừng hoạt động theo tỷ lệ 10 phần chết bảy còn 3 chả nói bác Thông đã biết.Các doanh nghiệp còn lại hầu hết lỗ chỏng gọng vẫn phải gượng báo lãi, vay tiền về đóng thuế nhiều lắm.Không thì làm sao vay vốn được ở ngân hàng , làm sao đủ năng lực đấu thầu.Giá điện , giá xăng tăng,thu thuế đường bộ..., nhà nước tận thu quá lắm.Ấy thế mà không lo tiền tết cho các ông ấy thì năm sau có giải thể doanh nghiệp chứ làm gì có cháo mà húp.Thôi thì người ta đón giáng sing mình chờ giáng tử, người ta Tết thì mình Tiệt vậy.

    Trả lờiXóa
  5. Sao mừng ngày Chúa Giáng sinh mà toàn tin buồn thế hả Bác???

    Trả lờiXóa



  6. Ôi Việt Nam như A Phú Hãn quả cực may là Ngã tư tuyệt vời đón nhận nhiều Luồng Văn minh trên Thế gi.. . Ái !!.. ..
    ============




    QUÁ KHỨ : Nội chiến giữa Chiến tranh Lạnh

    Bến Hải đôi bờ ly tán như Sông Gianh !

    Đất Mẹ : Người đàn bà gầy guộc vai gánh nặng .. ..

    Tang tóc đoạn trường tàn phá tan tành !

    TƯƠNG LAI : Quê Mẹ thành tiền đồn chiến lũy

    Chiến tranh giữa Mùa Toàn Cầu phân gianh

    Viễn cảnh Quê Hương lò thuốc súng chờ nổ !

    Món hàng Mỹ – Trung mặc cả đổi chác tranh giành

    HIỆN TẠI : Tòan Dân mau về Đại Ziên Hồng Hội nghị

    Tìm mau Đáp án Dân chủ tránh Thảm họa Chiến tranh !


    TRIỆU LƯƠNG DÂN



    Trả lờiXóa
  7. Chia sẻ cùng bác nguoimiennui và đề nghị kết thúc trao đổi. I

    Thưa bác nguoimiennui cùng quý vị,
    Xin phép bác Trang chủ Nguyễn Thông,

    Hiện thời, Trang nhà đang có nhiều chia sẻ với bác Trang chủ và với nhau; Tôi cũng đang theo dõi và suy nghĩ chuẩn bị cho sự ý kiến riêng của mình. Topic này, thực ra ngay từ đầu tôi đã hiểu ý tưởng chính („sợi chỉ đỏ“) và có gửi ý kiến tới một thân hữu với ý rằng không muốn tiếp tục cung cách hiện thời; Do vậy, sau khi thêm 1 ý kiến tiếp sau nhận xét của bác nguoimiennui thì tôi cũng chưa „có ý kiến“. Đến ý kiến bác Lang Rận thì tôi thấy cũng nên góp đôi điều để kết thúc và tập trung vào những việc mới mẻ hơn.

    Tôi cảm ơn bác nguoimiennui về ý kiến ngắn và xác đáng mà bác Lang Rận (tôi cũng đã có dịp trao đổi) đã bình phẩm không công bằng.
    Bác Thông làm việc rất cần thiết và „chuyên môn“ với những „bản tin thời sự tóm tắt“. Do tôi cũng thường lướt mạng nên sau khi đọc bác Thông, tôi đã đưa theo một số tin dưới dạng các link dẫn. Phụ chú (chữ nghiêng) dưới tiêu đề là muốn nói đến các tác giả gồm những người mà tiếng nói đều có trọng lượng như Tiến sỹ Lê Đăng Doanh, etc.
    Ông TMĐ, do định kiến nên khi thấy tên người (tôi chỉ viết tắt sau khi đã viết rõ tên ở trên) thì „phản ứng“ ngay bằng cách bình những chữ trong phụ đề rồi nhắc lại những điều đã qua với cung bậc khá „đay nghiến“. Bị tình cảm chi phối, ông TMĐ đã không coi và hiểu kỹ văn bản ban đầu nên đã viết liền 3 phản hồi để đính chính và bổ sung. Đến ý kiến thứ 3 ông mới nhận ra các cụm từ đều là link dẫn nên có ý cho thấy „mình cũng biết“; Nhưng chính ý kiến thứ 3 này cho thấy 2 ý kiến trên là … hơi vội.
    Bàn lại chuyện cũ thì hơi dài và … không còn hay nữa. Chỉ lấy thí dụ thành ngữ „Thượng cẳng chân, hạ cẳng tay.“ mà đặt trong câu thường nói: „Làm gì mà hơi một tí thì ‚thượng cẳng chân, hạ cẳng tay’ lên thế?!“ cũng đủ thấy nội hàm phải theo nghĩa „động“. Trong tất cả các trường hợp, dù nêu sít sao nhưng tôi không kéo dài đến „cùng kỳ lý“.
    Bác nguoimiennui nhắc nhở „cuộc sống nó đa dạng chứ khuôn phép nào có bó buộc được ai?“ là khá chuẩn. Tôi nêu trường hợp cuốn từ điểm của Giáo sư Nguyễn Lân đang được bàn thảo sôi nổi thì có ý kiến gạt ngay đi. – Không có tư duy phản biện thì luôn là nô lệ cho quá khứ và không thể đạt được gì mới theo yêu cầu cuộc sống luôn phát triển!

    [tiếp theo]

    Trả lờiXóa
  8. Chia sẻ cùng bác nguoimiennui và đề nghị kết thúc trao đội, II
    (Tiếp theo, vì vượt giới hạn ký tự cho phép)

    Một ý nhỏ riêng với bạn đọc TMĐ.
    Tôi đọc hết các phản hồi và lưu tâm những ý kiến đi sâu thêm vào khía cạnh nào đó; Ông TMĐ có nhiều ý kiến như thế. Theo tinh thần văn hóa thì chúng ta đều coi nhau là „thân hữu“, nhưng chữ „bạn“ theo nghĩa tâm giao thì rất nên cẩn trọng. Tôi không suy nghĩ nhiều khi ông TMĐ có những lời và ý tỏ rằng muốn „đoạn giao tình bạn“ (Sự thực thì ông cũng nhiều khi viết vội vàng và nhắc lại điều gì đó như „băn khoăn“’?). „Không suy nghĩ“ vì chưa có „khế ước thâm tình“ nên, thôi thì, cứ nhẹ nhàng cho thoáng tâm tư.
    Ngay từ khi học phổ thông, những học trò thường có cái gọi là „sổ tay văn học“ để ghi những „lời hay, ý đáng nhớ“. Có một câu (được cho là của Mao Trạch Đông): „Dao đâm có khi lành thương tích; Lời nói giao nhau hận một đời“. Tôi không theo „phương châm“ này vì mình thường tránh những lời với người khác mà mình không thích nhận; Nhưng câu nói đó cũng là tiêu chí cho nhìn nhận. Tôi chọn tìm trong các „án lệ“ về cách „đối nhân, xử thế“ và tâm đắc với một tích cũ nói về „tâm giao bằng hữu“ giữa Hồ Xuân Hương và Phạm Đình Hổ; Xin giới thiệu link của bài (cách làm rất đơn giản, do một người bạn trên mạng chỉ bảo) và trích đoạn tâm đắc như lời kết:
    Năm 1821, Phạm Đình Hổ dâng sách được vua Minh Mạng vời ra: Ông được bổ làm Hành Tẩu Viện Hàn Lâm. Xuân Hương năm ấy chồng Tham Hiệp Trần Phúc Hiển bị tử hình, trở về Cổ Nguyệt Đường, hay tin đã làm câu đối mừng Chiêu Hổ với lời đùa nhẹ nhàng:
    Mặc áo Giáp, dãi cài chữ Đinh, Mậu Kỷ Canh khoe mình rằng Quý.
    Lấy những chữ trong thập can: Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý. Ý Xuân Hương muốn chế diễu Chiêu Hổ chỉ đỗ Tú Tài, nhờ dâng sách mà được làm quan nay mặc áo đẹp ra vẻ ta đây. Chiêu Hổ nổi nóng, đối đáp bằng lời mắng nặng nề:
    Làm đĩ Càn, tai đeo hạt Khảm, Tốn Ly Đoài khéo nói rằng Khôn.
    Lấy những chữ trong bát quái: Càn, Khảm, Cấn, Chấn, Tốn , Ly, Khôn, Đoài. Ý mắng Xuân Hương là 'con đi càn dỡ lại còn tự phụ, cho mình khôn'. Những lời mắng nặng nề ấy có lẽ chấm dứt mối liên hệ giữa Xuân Hương và Chiêu Hổ. …


    Tôi nghĩ chúng ta cùng kết thúc topic này ở đây và cùng cảm ơn bác Nguyễn Thông đã rộng tình cho phép.
    (Tôi sẽ chia sẻ cùng bác Thông trong một phản hồi sau.)

    Thân mến.

    Trả lờiXóa
  9. Luật biển có hiệu lực từ 01/01/2013?

    Trả lờiXóa