Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Tại sao không thể tái sinh Hội nghị Diên Hồng?

Người xưa nói "Tổ quốc hưng vong, thất phu hữu trách", vậy nên làm người lúc này chỉ có là gỗ đá mới không biết trăn trở, lo lắng. Với cương vị một công dân bình thường có nghĩa vụ đối với đất nước, tôi cũng muốn đem cái trí lực hèn mọn của mình góp vào việc chung.

Người xưa cũng nói "Ôn cố tri tân" nhắc cái cũ để biết cái mới, trước hết tôi xin nhắc lại một chuyện cũ:

Chuyện rằng, năm 1282 vua nhà Nguyên sai Sài Thung đưa Trần Di Ái (được phong làm An Nam quốc vương) về nước bị quân dân Đại Việt ta đánh cho tan tác, Sài Thung trúng tên mù mắt chạy về không còn mảnh giáp. Vua Nguyên giận lắm, năm 1284 cử Thoát Hoan đốc binh rầm rộ kéo sang, khí thế ngất trời, mạnh như chẻ tre. Nhiều đại thần xin hàng, chầu cống; riêng chỉ hai vị Trần Quốc Tuấn và Trần Khánh Dư quyết cầm quân chặn giặc. Nhưng giặc mạnh quá, vua Trần Nhân Tông lo quân ta không địch nổi, cứ phân vân. Tuy nhiên vốn là vị hoàng đế sáng suốt, ngài và Thượng hoàng Trần Thánh Tông quyết định triệu họp các phụ lão trong cả nước để trưng cầu dân ý, bàn việc nước, xin ý kiến về chủ trương hòa hay chiến, để dân quyết việc hệ trọng nước nhà. Hội nghị được tổ chức tại điện Diên Hồng nên sau này sử sách gọi là Hội nghị Diên Hồng, được đánh giá như là hội nghị dân chủ đầu tiên trong lịch sử nước ta, và cho đến nay chưa
có thêm sự kiện nào như vậy. Thời ấy các phụ lão có thể coi là những đại biểu của dân. Sau hội nghị, chính các phụ lão là những người truyền đạt lại chủ trương của chính quyền đến người dân. Đại Việt sử ký toàn thư (bản kỷ, quyển 5) của nhà sử học Ngô Sĩ Liên chép "Thượng hoàng triệu phụ lão trong nước họp ở thềm điện Diên Hồng, ban yến và hỏi kế đánh giặc. Các phụ lão đều nói "đánh", muôn người cùng hô một tiếng, như bật ra từ một cửa miệng". Ông cũng lý giải: "Giặc Hồ vào cướp nước là nạn lớn nhất của đất nước. Hai vua hiệp mưu, bầy tôi họp bàn há lại không có kế sách gì chống giặc mà phải đợi đến ban yến hỏi kế ở các phụ lão hay sao? Là vì Thánh Tông muốn làm thế để xét lòng thành ủng hộ của dân chúng, để dân chúng nghe theo lời dụ hỏi mà cảm kích hăng hái lên thôi. Đó là giữ được cái nghĩa người xưa nuôi người già để xin lời hay vậy".
Về chuyện này, nhà sử học Lệ thần Trần Trọng Kim cũng biên lại: "Nhân Tông thấy vậy lập tức cho triệu cả những bô lão trong dân gian, hội tại điện Diên Hồng để bàn xem nên hòa hay nên đánh. Các bô lão đều đồng thanh xin đánh. Vua thấy dân gian một lòng như vậy, cũng quyết ý kháng cự" (Việt Nam sử lược, quyển 1, phần nhà Trần).

Nhắc lại chuyện xưa tích cũ để cùng nhau tỏ rằng thời nào cũng cần có bậc minh quân. Làm người chèo chống quốc gia phải sáng suốt, bản lĩnh, tin dân, đừng nghe theo bọn gian thần, nịnh thần, hèn thần. Trong triều đình nhà Trần khi đó thiếu chi kẻ ngồi chót vót, quyền cao chức trọng, thân thích ruột thịt của vua, như thái úy Trần Nhật Hiệu, Chiêu quốc vương Trần Ích Tắc, Trần Di Ái (chú ruột vua)... chỉ một mực đầu hàng, chấp nhận khom lưng uốn gối. Nhưng đức Thánh Tông, Nhân Tông đã lấy dân-nước làm trọng. Và điều hết sức đáng khâm phục là các vị ấy cực kỳ tin tưởng vào dân. Trí tuệ nhân dân lúc bấy giờ được thể hiện ở các bô lão. Đại thần xin hàng, nhà vua phân vân. Bô lão quyết đánh, nhà vua theo ngay. Rõ ràng không phải lúc nào quan chức cũng là người đại diện cho đất nước. Ấp a ấp úng trước dã tâm kẻ thù, làm sao những kẻ đó quyết chiến như dân được.

Ngày xưa là bô lão, còn nay là những bậc nhân sĩ, trí thức. Họ là hiền tài, "nguyên khí quốc gia". Họ đại diện cho nhân dân. Không coi trọng họ tức là xem nhẹ ý chí, tinh thần, sự sáng suốt của nhân dân. Giữ nước mà không cùng đi với dân thì có bao giờ thành đạt. Giờ đây giặc Tàu đang lăm le bờ cõi, giở mọi quỷ kế hòng cướp thêm biển đảo của ta, từ ông chủ tịch nước đến kẻ thứ dân đều biết rõ. Vậy mà chẳng hiểu sao giữa nhà cầm quyền với dân chưa đồng ý đồng lòng, chưa chung tiếng nói, chưa chung hành động. Tại sao không giải tỏa bất đồng, tổ chức một cuộc gặp giữa những người lãnh đạo cao nhất với những nhân sĩ trí thức đã cùng đi dân trong các cuộc biểu tình chống Trung cộng hoặc một số sự kiện nổi cộm vừa qua. Hãy phát huy tinh thần thân dân, trọng nhân sĩ trí thức của cụ Hồ, nhất là thời kỳ sau cách mạng tháng tám và kháng chiến chống Pháp. Hãy biết lắng nghe, trao đổi, tiếp thụ; hãy thực sự cầu thị, đừng vội vàng quy kết dân khi họ trái với mình.

Tôi nghĩ, có thể lẩn thẩn chăng, sao các vị tứ trụ triều đình hiện nay, hoặc ông tổng bí thư, ông chủ tịch nước- những người nghe đồn được coi là gần dân, trong khi chưa thể tổ chức được cuộc hội nghị Diên Hồng quy mô thời hiện đại, tại sao không tạo nên một Diên Hồng nho nhỏ, mà bô lão chính là những nhân vật đang có nhiều ý kiến, quan điểm, thái độ, hành động gần gũi với dân, trái tim chung nhịp với đại đa số nhân dân. Họ là ai? Tôi cho rằng những con người mang cái tên sau đây rất đáng có mặt trong cái Diên Hồng mini mà tôi mong ước đó, rất nhiều người đã trải qua 2-3 mùa kháng chiến, vào sinh ra tử, từng giữ trọng trách trong bộ máy cầm quyền, từng là niềm tự hào của bao thế hệ, từng đóng góp nhiều sức lực, trí tuệ, tình cảm... vào công cuộc đấu tranh, lao động của dân tộc: Nguyễn Trọng Vĩnh, Nguyễn Quốc Thước, Đồng Sỹ Nguyên, Trần Quốc Thuận, Trương Trọng Nghĩa, Nguyễn Đình Đầu, Hạ Đình Nguyên, Cao Lập, Huỳnh Tấn Mẫm, Lê Công Giàu, Lê Hiếu Đằng, Tương Lai, Lưu Trọng Văn, Nhật Tuấn, Chu Hảo, Nguyễn Quang A, Phạm Xuân Nguyên, Huỳnh Ngọc Chênh, Đỗ Trung Quân, Nguyễn Thế Thanh, Lê Phú Khải , Hồ Ngọc Nhuận, Nguyễn Huệ Chi, Dương Trung Quốc, Bùi Minh Quốc, Phạm Toàn, Nguyên Ngọc, Nguyễn Minh Nhị, Tống Văn Công, Kha Lương Ngãi, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Quang Lập, Tô Văn Trường, Phạm Đình Trọng, Bùi Văn Bồng, Ngô Đức Thọ, Nguyễn Trọng Huấn, Nguyễn Trung, Đào Tiến Thi, Trần Mạnh Hảo, Võ Thị Hảo, Thái Kế Toại, Nguyễn Duy, Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Minh Hiền, Thùy Linh, Đỗ Minh Tuấn, Thanh Thảo, Cù Huy Hà Vũ, Lê Hiền Đức... Nhiều lắm, nhiều lắm.

Một cuộc gặp Diên Hồng như thế sẽ đi vào lịch sử. Giải tỏa những vướng mắc, cản trở. Không có lý gì mà ai cũng nói cũng tự nhận mình yêu nước yêu dân mà rốt cục lại trái nhau, đối lập nhau, thậm chí thù hằn bắt bớ triệt hạ nhau. "Nhiễu điều phủ lấy giá gương", "gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau". Khi đã thống nhất được ý chí và hành động, cả nước một lòng, không kẻ thù nào có thể lấn át được chúng ta.

17.12.2012
Nguyễn Thông

87 nhận xét:

  1. Bác Thông ngây thơ thật hay giả vờ ngây thơ đấy? Bác nhớ lại đi, Mao Chủ Tịch vĩ đại đã dạy thế nào về trí thức ấy nhỉ? Phải thấm nhuần lời dạy của Người chứ, Đảng công-nông mà lại thèm nghe trí thức à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mao trạch Đông chết mẹ nó rồi , còn mỗi cái thây ướp.Thằng Tạp cận bình nó khôn hơn, ông tu duy c ũ quá , ngu bỏ mẹ.

      Xóa
  2. Tại sao không thể tái sinh Hội nghị Diên Hồng?
    ...
    hu hu hu
    Không thể nào và không bao giờ trong cái chế dộ đảng CS trị này bởi:
    1 - Nó là tàn dư của ... phong kiến !
    2 - Mọi chuyện đảng "ta" luôn ôm hết, "mọi chuyện đã có đảng và nhà nước lo"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế Nhà Trần là Phong kiến hay nhà ông tối kiến ? Có điều, mấy ông cầm trịch bây giờ có thống nhất không ? có ông nào đủ ân uy như Vua Trần để đứng ra triệu tập Hội nghị không ? Hay cũng cá mè một lứa, lấm lưỡi, trắng bụng với tham ô, tham nhũng, đụt hèn hết cả...lấy đâu ra minh quân, thánh chúa. Huhu

      Xóa
  3. Đề nghị Đảng làm hội nghị Diên Hồng kiểu Đảng cử dân bầu như truyền thống .

    Chỉ cho 1 số chí thức chọn lọc vào hội nghị, và dặn khi Đảng hỏi "Nên hòa hay đánh", các chí thức sẽ đồng thanh trả lời "Thôi thì có Đảng và Nhà nước lo, chúng tôi không có ý kiến".

    Lúc đó Đảng sẽ dõng dạc tuyên bố phứa lên, đấy dân chủ rồi đấy nhá!

    Trả lờiXóa
  4. Nói như Bác, con cháu chúng ta chuẩn bị thành " Liệt sĩ" nữa rồi. Bác đang lấy " đà " để " xây" hay để " ném" vậy Bác Thông.
    Đem đại nghĩa để thắng hung tàn,
    Lấy chí nhân để thay cường bạo.
    Nguyễn Trãi
    Tôi nghĩ hai cuộc kháng chiến vừa qua, lãnh đạo đất nước luôn học sách lược của người xưa đấy " Lấy nhu thắng cương, lấy yếu thắng mạnh" và qua hai cuộc kháng chiến đã rút ra được bài học " Không hy sinh con người một cách vô ích, khi con có thể đàm phán"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Thông đang đá giò lái những chàng " dân chủ" đó :"Không có lý gì mà ai cũng nói cũng tự nhận mình yêu nước yêu dân mà rốt cục lại trái nhau, đối lập nhau, thậm chí thù hằn bắt bớ triệt hạ nhau. "Nhiễu điều phủ lấy giá gương", "gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau".

      Xóa
    2. Nhưng đòi hỏi một thứ như hội nghị Diên Hồng với toàn những ông có vấn đề thế thì bác Thông quá quắt lắm .

      Thời này khác rồi, không thể hy sinh con người một cách vô ích như ngày xưa được nữa đâu . Vả lại hy sinh ai ? 5C ra nước ngoài hoặc nắm giữ chức vụ cao rồi, không lẽ lại là con đám dân oan đầy hận thù à .

      Xóa
    3. Có lý, lại đám con cháu dân đen chúng ta hy sinh nữa à, còn Hội nghị Diên Hồng tái sinh cần gì mấy chú như Bác Thông nói mà giao cho đám trẻ nó quyết định, chứ đưa mấy Ông như Bác Thông nói, thì mấy ổng chắc chắn là " Oánh" thì con chau chúng ta lại " xông pha " vào vòng lữa đạn lần nữa, con chau chúng ta không hèn đâu, nhưng chúng nó biết cân nhắc nặng nhẹ , khi cần bảo vệ tổ quốc để chông bọn Khựa, tụi nó sẽ hy sinh đến giọt máu cuối cùng. Hãy để " mấy ông to" có chính sách phù hợp ở từng thời điểm. Còn nói " mấy ổng" nhu nhược thì không đồng ý, mấy ổng chỉ " mềm mỏng " thôi. Còn vận mệnh quốc gia này đâu chỉ nằm trong tay " mấy ổng" mà nằm trong tay của gần 40 triệu con người có khối óc và con tim " độc lập " cơ mà

      Xóa
    4. Đúng vậy, mấy ổng không nhu nhược đâu . Dân bị đánh cho tan tác, thẳng cánh cò bay, lính thì bắt họ không được bắn trả để làm bia tập bắn không công, chứng tỏ mấy ổng cũng quyết đoán lắm . Mấy ổnh chỉ "mềm mỏng với Thiên Triều, cứng rắn đến (hơi) tàn bạo với dân" thôi .

      80 triệu người thí mạng quốc gia vô tay mấy ổng, hóa ra mấy ổng cũng xứng đáng lắm . Con cháu dân oan đầy hận thù không ngu đâu . Con Cái Các Cụ Cả lại càng thông minh, xinh xắn và đẹp đẽ nữa . Xứng đáng nối tiếp Các Cụ làm lãnh đạo lắm . Con dân oan còn thù hận quá thì đừng hòng . Chúng nên biểu lộ lòng yêu nước một cách thiết thực hơn .

      Xóa
    5. Bình tĩnh bạn ơi, đừng cực đoan quá,

      Xóa
  5. Anh Thông mơ hồ mất rồi !đảng ta sinh ra đả là đảng cầm quyền ,đưa dân tộc ta đi từ thắng lợi nầy đến thắng lợi khác ,quá trời cái thắng ,vì lẻ đó cho nên chính phủ ta đả dẹp lủ cuồng sỉ trí thức ,dẹp nhửng ông phản biện ,ta có trường đảng dạy từ trung đến cao cấp cơ mà ,nhưng do mấy thằng đầy tớ của dân nó lười quá không chịu học gặp lúc cha mẹ làm ăn củng khá nên sinh ra lêu lỏng chơi bời trác táng ,chân dài thì nhan nhản ,nhà thổ mọc lên khắp nơi,hàng đá lại không thiếu lại thêm bọn có tư tưởng diển biến hòa bình và các thế lực thù địch xúi giục nên chúng nó cứ chơi chính sách ác độc hại cán bộ đảng ta 10 phần biến thành sâu quá nửa chẳng chịu lo học hành nên cuối cùng toàn là dân đổ bát cả lủ ,chúng nó cứ rót tiền viện trợ ,rồi cho vay không thẩm định nên cứ mặc sức mà hoang phí lâu vung tay thành quen nên mới ra cớ sự nầy . NHUNG KHÔNG SAO ta đả có nghị quyết của đại hội X dẩn đường đả nhóm lửa lên rồi ,chắc chắn phen nầy sẻ có canh sâu....ăn no các bác nhẩy!không cần HN Diên Hồng gì cả đả có đảng lo ,mà đảng là ai chứ là 114 vị và 14 ông tinh thông bát ban vỏ nghệ cái gì củng làm được .từ chạy chức vào cơ quan sơ sơ củng trăm triệu bỏ túi ,đập thủy điện 6A và 6B toàn là "chiên da" thẩm định không có vấn đề vài trăm mẩu đất rừng đốn bỏ vài trăm năm sau trồng lại củng được,thủy điện sông Tranh củng không hề gì trong độ rung lắc cho phép như 2 đập ở pleiku và dakmei sập vừa qua do xe tải gây tai nạn giao thông ,rồi làm kinh tế như vinashine ,vinaline ,thua lổ hàng ngàn tỷ ,chẳng sao cả ta rut kinh nghiem thôi ai chiến thắng không hề chiến bại /THÔI các ông đừng bày vẻ định diển biến hòa bình hay sao ? cứ đợi đấy các con các cháu ta học ở tây ở Mỷ hàng đống mai mốt bố trí chúng về chỉ đạo đất nước là ngon lành không cần hội nghị gì cho rối việc lại tốn tiền thuế của dân hàng tỷ đồng mổi khi hội nghị /tan hàng cố gắng chăm lo cấy cày nhé ,nhớ đấy lao động là vinh quang làm cho chăm vào thì đảng mới có ngân sách mà duyệt chi chớ /KHÔNG ai yêu nước bằng chúng tớ nghỉa là trong BCH và TW không ai bỏ quê hương ra đi cả quyết sống chết trên mảnh đất nầy ,ngu sao mà chạy sang các nước tư bản nó thừa biết toàn là tiền tham nhủng ăn cắp nó tịch thạu đuổi cổ về nước hết thì tiền dành dụm bao năm làm quan đi toi à

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người dọn vườnlúc 18:55 18 tháng 12, 2012

      Viết lách kiểu gì mà chẳng ra câu ra cú. Đúng là thứ văn rau muống! Ai đọc nổi, hở Nặc danh 00.12 ngày 18.12?

      Xóa
    2. Đúng là tư duy rau muống thật! Sao lại có người ăn không nên đọi, nói không nên lời như nặc danh 00.12 18.12 xuất hiện trước độc giả nhỉ?

      Xóa
    3. Trời,đọc hụt cả hơi mới có dấu phẩy!
      Má lũ nhỏ đâu,lấy cho ba cái bình thuốc suyễn coi!

      Xóa
  6. Nếu anh Thông đọc câu phát biểu "Đấu tranh ngăn chặn kịp thời âm mưu, ý đồ kích động, gây bạo loạn của các thế lực thù địch, cương quyết không để nhen nhóm hình thành các tổ chức chính trị đối lập chống phá và đi ngược lợi ích của đất nước" của đ.c X thì chắc chắn sẽ không cầm bút viết bài này cho tốn thời gian (mặc dù cần lắm một hội nghị như Diên Hồng).

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  8. Xin loi cac quy bac, nhung em khong danh duoc dau tieng Viet. Em cung mo la se co 1 Hoi nghi Dien Hong, nhung chac cung chi la mo thoi. "Da co Dang va Nha nuoc lo roi" ma! To chuc Hoi nghi nay thi ton rat nhieu thoi gian va cong suc lam, trong khi do thi cac cu da day roi, phai tranh thu de lam an chu, "phi thuong bat phu ma" (ma trong cac loai buon ban thi buon than - ban thanh la giau nhanh nhat va kham nhat), con viec san xuat thi "to than, ve tuong" co le la nhanh phat nhat thoi. Thoi, biet lam sao bay gio.

    Trả lờiXóa
  9. Hôm qua,tôi có xem biểu tình trước đại sứ quán Trung Quốc mà lòng cứ đắng lại .....có thủa nào ,nơi nào ? Như đất nước đau khổ của chúng ta :chúng ta là con NGƯỜI bằng xương bằng thịt ,biết khóc khi buồn đau ,biết cười lên sung sướng khi gặp chuyện vui mừng ....vậy mà ...thật khốn nạn quá ,lại phải nhờ những con thú bông ,những đồ chơi vô tri vô giác ( VÔ CẢM ) nói hộ ( biểu tình ) nỗi lòng của chúng ta .Một mơ ước thầm kín của những người yêu Tổ Quốc mình mà bị ngăn cản đành ...mơ ước vậy đấy ,có đau xót không ? Tôi đã khóc suốt cho cái : KHÔNG ĐƯỢC TỰ DO YÊU NƯỚC ấy .

    Trả lờiXóa
  10. Em xin hỏi bác Thông người rất đáng kính trọng một câu hỏi thẳng thắng và rõ ràng:
    Bác Thông vẫn còn tin Đảng và Bác, tin chủ nghĩa Mác Lê, tin vô cái huyền thoại chống Mỹ Ngụy cứu nước à?
    Em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Toi do rang bac Thong (nhu bao nguoi khac) gio chac cung chang tin, nhung cung chang dang long noi ra thoi.

      Xóa
  11. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  12. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  13. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  14. Chiều qua,vừa chăm vườn,vừa miên man nghĩ,CSVN đang cùng
    một lúc làm hai việc: diệt họa và gieo họa.Cái gì đã khiến CSVN đi vào vòng lẩn quẩn,mâu thuẫn,tốn kém và khôi hài?Tựu trung,sợ hãi và thiếu niềm tin đã khiến họ càng
    ngày càng xa rời và đối lập với nhân dân.Sợ hãi kẻ thù.Sợ
    hãi đặc lợi, đặc quyền,chủ yếu là mỗi cá nhân, không giữ được.Thiếu tin ở lý thuyết,đường lối của chính đảng mà
    họ đang đeo đuổi.Thiếu tin ở lòng yêu nước trong hơn
    pha lê của nhân dân.Sợ hãi và thiếu niềm tin trong họ
    theo thời gian mỗi ngày một tăng lên chứ không hề giảm.
    Nhiều sự thật lịch sử bị bóc trần gây choáng trong tầng lớp lãnh đạo trẻ xưa nay vốn thánh hóa sự việc,con người.Kẻ thù vừa đông,vừa mạnh,vừa giảo quyệt,vừa tàn bạo.Một số chính khách salon gốc Việt ở nước ngoài ra
    rả kêu gọi tung cờ vàng trước mỗi lần những người dân
    yêu nước trong-như pha-lê xuống đường chỉ duy nhất một
    động cơ :biểu thị quyết tâm bảo vệ tổ quốc trước sự
    xâm phạm trắng trợn của bọn ăn thịt người Trung Quốc.
    Hôm qua,vừa mới gượng dậy,đ/c X đã chỉ chị cho lực lượng
    công an phải mạnh tay hơn nữa với "lực lượng đối lập"
    và"bọn diễn biến hòa bình"!
    Đề xuất một Hội nghị Diên Hồng để khơi dậy Hào Khí Đông A của triều Trần thuở nào là ý nghĩ trong-như-pha-lê
    từ lòng yêu nước đáng được quan tâm.Không làm được bây giờ thì lúc khác và dưới hình thức khác.
    Trần trụi ra,đến như những Trần Mạnh Hảo,những Cù Huy Hà Vũ,các bạn ấy cũng là người yêu nước chơn chánh cả.Họ
    nói vào,góp mãi những ý kiến chân thực,thẳng thắn,bạo
    mồm, quá nhiều lần,không lắng nghe,còn chụp thêm cho
    họ nhiều cái mũ lạ.Họ điên tiết lên,chống,chống tới cùng.Phỏng,đẩy những con người đa tài ấy vào ngõ cụt,để
    được gì,mất gì?Tư tưởng chủ đạo về Hội Nghị Diên Hồng
    nó trùm lên tất cả mọi chủ trương,đối sách.
    Vài lời với đ/c X:đ/c như kẻ ốm nặng vừa gượng dậy,nhắc nhỏ đ/c điều này.Ngày xưa,triều đình phong kiến có
    cách xử tử hình bọn gây trọng án,có thể tứ mã phân thây
    hoặc tùng xẻo.Tứ mã phân thây là dùng 4 con ngựa cột vào 2 tay,2 chân của tử tội,cùng lúc,kích ngựa chạy về 4 hướng.Tử tội chết ngay.Tùng xẻo thì khác.Nay bóc tách một chút thịt,tháng sau bóc tách một chút thịt,năm sau
    bóc tách một chút thịt,ba,bốn năm sau bóc tách một chút thịt,tử tội chết dần,chết dần,chết dần.Học được cái quái
    chiêu của người xưa,ngày nay tùng xẻo nó êm,nó kỳ diệu,
    nó hiện đại lắm.Biết mình đang thụ án thì hãy bớt mồm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Tôi rất thích đọc còm của bác TMĐ. Nhẹ nhàng và thâm thúy. Chỉ tội nghiệp cho cái tâm hồn trong sáng như pha lê của bác Thông( khi hô hào tái sinh Hội nghị Diên Hồng). Bởi khoảng cách lòng yêu nước giữa ngày xưa và ngày nay là một trời một vực. Thôi đành chấp nhận, ngậm nhấm nổi đắng cay vào lòng chứ biết làm sao bây giờ...

      Xóa
  15. Hảy cứ để cho cái đảng này no đi. Người dân không cần phải no ! Bây giờ mà có hội nghị Diên Hồng. các bô lảo đồng thanh la to đánh giặc tàu thì chúng nó gom lại hết chuyển sang trại Lộc Hà để phục hồi nhân phẩm ráo trọi !!

    Trả lờiXóa
  16. Bác Thông cẩn thận đấy, các cờ lốc phản động trong nước chúng đăng lại bài này hơi nhiều . Bác đừng hứng chí quá làm phụ lòng tin của Đảng vào bác, rồi tới lúc không còn lực lượng để bảo toàn thì chết bu .

    Yêu nước có nhiều cách, nhưng không theo cách của Đảng sẽ bị trừng phạt . Đấy là ý chính của bài nói chuyện của Chủ Tịch SANG nhân ngày 22/12. Bác ráng lo mà giữ thân .

    Bác nên nhớ Đảng ta và Đảng tàu như 2 mà 1, như 1 mà 2, coi chừng Tây hóa quá sẽ ảnh hưởng tới công cuộc Tàu hóa nhá .

    Trung Cộng là tốt vì Việt Cộng tốt, không phải cứ Trung Cộng xấu và Việt Cộng thì tốt đâu . Bác Hồ là người Cộng Sản đấy .

    Trả lờiXóa
  17. Đọc xong bài viết chả biết nói thế nào, những điều mình không nói được thì hắn nói hộ hết cả. Tự dưng mình nghĩ đến câu của hắn: "Tự dưng hắn thấy mình như giọt nước trên lá sen".

    Nếu cần phải nói sau khi đọc bài này thì mình cũng chỉ biết nhắc lại câu của bác TMĐ: "Đề xuất một Hội nghị Diên Hồng để khơi dậy Hào Khí Đông A của triều Trần thuở nào là ý nghĩ trong-như-pha-lê từ lòng yêu nước"


    (Cho mình xin bài này về facebook)

    Trả lờiXóa
  18. Khi đảng ta tự nhận(tự sướng) là đỉnh cao trí tuệ thì cần chó gì cái gọi là hội nghị diên hồng!Mà nếu có thì liệu ai đến dự được khi họ cho công an bao vây tại gia những nhân sĩ,chí thức yêu nước???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ầy dà ...Ngày xưa mà nước Việt ta đã có dân chủ , trưng cầu dân ý( là ngôn từ hiện đại đấy ạ )Thế mà từ ngày chữ dân chủ , tự do trở thành câu cửa miêng của nước ta từ năm 45 lại thảm thế ư?
      Mong quá ...những ngày xưa!

      Xóa
    2. Hồi đó , mình đã đẻ đâu, bác NMN?

      Xóa
  19. Bác Thông đả thấy rỏ trong bài phát biểu của đ/c X quyết tâm ĐẬP TAN không để cho BẤT KỲ 1 tổ chức nào ,đảng phái nào nhen nhúm được lập nên đối trọng với sự chỉ đạo của đảng cs VN /họ đả đánh hơi thấy mùi sau cuộc biểu tình 9/12 của lảnh tụ phong trào SVHS năm 75 xưa /đối với nhân dân không có gì là không thể ,họ đang hoang tưởng rằng họ có đủ sức đập tan mọi thế lực ? hay họ đang hoang hoang ,lo sợ ngày ấy thật sự sẻ đến đe dọa đến quyền lợi và con cái họ sau bao năm gây dựng 1 chế độ cha truyền con nối như ủn ỉn,họ biết rằng chỉ co bao lực và trấn áp mới giúp họ tiếp tục ngồi lại vì nhân dân quá nửa đả CHÁN GHÉT cái cách cai trị của lủ sâu bọ quá nhiều trong đảng

    Trả lờiXóa
  20. Chỉ "quá nửa" thôi sao? Nhiều hơn thế rất nhiều! Bây giờ mà thử bỏ phiếu tín nhiệm ĐCSVN xem - chắc là chỉ còn không đến 10% ủng hộ. Đó là những ai? Là các quan từ cỡ trưởng phòng, sĩ quan trở lên. Vì quyền lợi thôi, chứ đám này cũng chẳng còn lý tưởng gì! Chứ còn dân đen thì chán ngấy đến tận cổ rồi!

    Trả lờiXóa
  21. @Nặc danh08:18 Ngày 18 tháng 12 năm 2012:
    "Bây giờ mà thử bỏ phiếu tín nhiệm ĐCSVN xem - chắc là chỉ còn không đến 10% ủng hộ" Chắc chắn sẽ không có tôi trong số 10% mặc dù tôi là một đảng viên gần 30 năm tuổi đảng (ko viết hoa), một chuyên viên CC.

    Trả lờiXóa
  22. Mời các bác xem câu trả lời cho bác Thông của Tht:

    http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2012/12/khong-de-nhen-nhom-hinh-thanh-to-chuc-doi-lap-chong-pha/

    Trả lờiXóa
  23. DIÊN HỒNG DIỄN CAlúc 09:21 18 tháng 12, 2012

    Việt Nam nước tôi
    Ngàn năm dựng nước
    Trăm trận thắng Tàu
    Lưu danh muôn thủa
    Sử vàng còn ghi.

    Bà Trưng - Bà Triệu
    "Cưỡi cơn sóng kình
    Chém con sóng dữ"
    Giặc Tàu cuốn gói
    Tô Định chạy dài
    Quần hồng như thế?
    Bằng mấy nam nhi.

    Đinh thì thắng Tống
    Lý thắng giặc Tàu
    Trần đánh tan Nguyên
    Minh bị Lê phá
    Hào kiệt nước Nam
    Thời nào cũng có.
    Quang Trung - Nguyễn Huệ
    Bỏ vương xưng đế
    Chém đầu Nghi Đống
    Sĩ Nghị chạy dài
    Đại Thanh im tiếng
    Càn Long khen tài.

    Thế mà giờ đây
    Nước nghèo, hèn,nhục
    Khiếp sợ giặc Tàu
    Biên cương nó lấn
    Biển đảo cướp luôn
    Tam Sa, Lưỡi bò
    Bắt, giết ngư dân
    Phá tàu, cắt cáp
    Xâm phạm chủ quyền
    Thôi thì đủ cả...

    Vậy mà chúng nó
    Một lũ chức quyền
    Co vòi im miệng
    Nào dám ho he
    Sợ Tàu một phép.

    Thế mà lũ chúng
    Đe nẹt, chụp mũ
    Vu khống dân Nam
    Nếu đi chống Tàu
    Là dân phản động.

    Bởi ai nên nỗi?
    Nước nhục thế này?
    Do lũ tham quan
    X,Y đủ cả
    Ăn tàn, phá hoại
    Đục khoét nước Nam
    Áp chế người tài
    Đàn áp dân chủ
    Cấm đoán tự do
    Bắt bớ, bỏ tù
    Những người yêu nước.

    Chúng còn vỗ ngực
    Tự miệng cho là
    "Đỉnh cao trí tuệ
    Tiến bộ loài người
    Mác-Lê dẫn dắt.
    Lãnh đạo thì toàn
    Thiên tài kiệt xuất
    Bằng cấp đầy mình
    Giáo sư, tiến sĩ".

    Vậy mà đất nước
    Ngày càng nghèo, nhục
    Nông dân mất đất
    Chẳng biết trồng gì
    Công nhân làm thuê
    Lương không đủ sống
    Gái đi làm đĩ
    Ở xứ người ta
    Sống kiếp nô tì
    Thân người đày đọa.

    Thế mà lũ chúng
    Ăn chốc, ngồi trên
    Độc đoán chuyên quyền
    Lại ngầm bán nước
    Hỏi rằng lũ chúng?
    Ở chốn nào ra?
    Dân cười: Sâu đảng
    Từ đó mà ra.

    Quốc dân đồng bào!
    Đồng lòng đồng sức!
    Diên Hồng hội nghị!
    Đả đảo giặc Tàu!
    Diệt bè bán nước.!
    Non sông dựng lại
    Giàu đẹp, văn minh.!

















    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tặng bác DIỄN CAlúc 10:51 18 tháng 12, 2012

      Lãnh đạo tài thế
      Hỏi còn mấy nơi?
      Chắc trên thế giới
      Chỉ còn bốn thôi
      Lào, Trung, Triều, Việt
      Rứa cũng như đo.

      Của hiếm như thế
      Phải gắng giữ gìn
      Nhỡ đâu tuyệt chủng
      Hỏi ai? Tìm đâu?
      Hi hi, ha ha.!

      Xóa
  24. Sang Myanma để dậy họ nên Dân chủ( nói mồm) Bây chừ họ dậy lại bằng việc làm chẳng khác gì họ vả vào nồm kẻ dối trá. Đừng có mơ hão bác nhé..
    Củng cố quyền lực nhằm đánh mạnh vào "Các tổ chức và báo mạng nói xấu cán bộ" ?
    Không tham nhũng , lãng phí làm mất hàng ngàn tỷ đồng của quốc gia, không ăn chặn tiền thưởng, không chạy chức quyền, không mãi lộ ai nó xấu cán bộ được? Đúng là vừa ăn cướp vừa la làng! khốn khổ dân ta....

    Trả lờiXóa
  25. Bài Viết của bác Thông quá hay! rất cám ơn bác!

    Trả lờiXóa
  26. Muốn tổ chức được HỘI NGHỊ DIÊN HỒNG thời hiện đại,tầng lớp cầm quyền phải thoát được tình trạng HÁ MIỆNG MẮC QUAI.

    Trả lờiXóa
  27. Bác Thông!Nhớ đâu nói đấy.Tuổi tác nó đè lên.Rất nhiều lúc
    lẩn thẩn,dễ quên.Còn non một tuần nữa là Giáng Sinh,rồi
    Tết Dương lịch.Bác nên chuẩn bị bài viết điểm xuyết một năm của trang nhà,những mong muốn trong năm mới,giao lưu
    giữa chủ trang và bạn đọc,bạn đọc với bạn đọc xa gần...
    Chuẩn bị ngay từ bây giờ thì nó mới tròn trĩnh được.Bác làm báo thì Bác thừa biết rồi.
    Có điều,riêng cá nhân,mình mừng và chia sẻ niềm vui và hạnh phúc của Bác và trang nhà của Bác.Độc đáo nhất
    của Thongcao55, là từ Chủ Trang cho đến đông đảo Bạn đọc
    đều có tấm lòng nồng nàn yêu nước trong-như-pha-lê.Ở đây,không Đảng nào,Nhà Nước nào được phép dạy khôn ai về lòng yêu nước.Nhiều đêm mình mừng đến không ngủ được.Xung quanh, có quá nhiều bộ óc tinh thông,bộ
    lọc thông tin cực mịn,không để ai đó,dù ngon ngọt,vờ
    vịt,có thể xỏ mũi,dẫn dắt vào trận đồ bát quái.Mình thường nói,một Blog SẠCH với ý ấy khi phát hiện từ lâu.Đôi ba
    trang cũng có tâm trạng muốn được như Thongcao55 nhưng
    đành buông xuôi,không được nữa rồi.Ở đời,càng đi xa,càng khó về.Sở học,sở hiểu mình kém cỏi lắm.Nhưng nhờ va đập và cọ xát quá nhiều,mình phải chân tình nói ra những lời trên với Bác Thông mà lẽ ra,im lặng thì hay hơn.Thân,quí!

    Trả lờiXóa
  28. Lời kêu thống thiết, rôm rã ... Nhưng đưa tên "ngài nghị" cò mồi DT Quốc vào quý vị tên tuổi, uy tín trong dân đã được chắt lọc lâu nay trong danh sách là xem hơi nhẹ công lao của những người thực sự dấn thân vì dân vì nước.

    Trả lờiXóa
  29. Gởi Bạn TMĐ,

    Để đáp lại giao tình thẳng ngay, chân thành và tương kính mà bạn đã dành cho DN, DN có gởi bạn cái còm dưới bài chủ “Bài hát tặng bạn ngày chủ nhật: Hà Nội-Điện Biên Phủ”. Mời bạn đọc để thấy vấn nạn ngoại xâm của Trung cộng ngày nay do ai gây ra và khởi phát từ thời điểm nào.

    Nhân đề tài Diên Hồng, DN gởi lại đây, trích đoạn cái còm vừa nói mà DN gởi cho bạn trong đó có những câu hỏi như sau:

    - Sau Thế chiến thứ 2, nhiều quốc gia chung quanh VN thí dụ Ấn độ, Mã lai Á, Phi luật tân, Brunei,... đều lấy lại độc lập, thống nhứt mà không tốn một giọt máu kháng chiến. VN đã được Nhựt và Pháp trao trả độc lập năm 1945 và 1949 mà DN có ghi rõ trong bài ...LỊCH SỬ.... Thế nhưng ai đã cướp chánh quyền, phá bỏ hai cơ hội độc lập, thống nhứt, kiến thiết đất nước mà không cần tốn xương máu thời đó?

    - Người khôn ngoan, dùng ngoại giao lấy lại độc lập, thống nhứt, toàn vẹn lãnh thổ mà không tốn xương máu như Bảo Đại, Trần trọng Kim, Trần văn Hữu đã làm. So với tên võ biền, khố rách áo ôm, cướp chánh quyền, phá bỏ độc lập, nướng dân quân vào lửa đạn kháng chiến sai lầm và không cần thiết, rồi đặt dân tộc đất nước vào tay Hán tộc độc ác, tham lam truyền kiếp. Thế thì ai đúng, ai sai, ai đáng trọng, ai đáng khinh? Sự thật, VN có cần đổ máu kháng chiến mới lấy lại độc lập thống nhứt không? Phải chăng kháng chiến là một sai lầm nghiêm trọng, nếu không muốn nói là ấu trĩ, đã khơi mào cho dân tộc chết thảm và mất nước vào tay Tàu cộng?
    - Ai đã rước Pháp vào Hà nội, tự tay cấu kết với Pháp đồng ký HĐ Geneve chia hai đất nước theo lệnh Trung cộng?

    - Hoa kỳ và phe Quốc gia (Bảo Đại, TT Trần văn Hữu/ngoại trưởng Trần văn Đỗ) có bán rẻ nhân dân VN, chấp nhận ký vào HĐ Geneve để chia cắt đất nước, làm cho dân tộc chia lìa không?

    - Sau 1954, có được nửa nước, ai là người không biết thương dân Bắc, không để cho dân Bắc an lành xây dựng Miền Bắc được tự do, no ấm như Miền Nam mà hai ông Ngô đình Diệm và Nguyễn văn Thiệu đã làm?

    - Ai đã theo lệnh Nga Tàu phát động CCRĐ, giết hàng trăm ngàn dân Bắc? Cướp bóc tả tơi đồng bào Miền Bắc? Bần cùng hoá Miền Bắc suốt nhiều chục năm? Trù dập khủng khiếp giới trí thức trong nhóm Nhân văn Giai Phẩm? Đàn áp đẫm máu nhân dân vụ Quỳnh Lưu và sau này lập lại sự bạo tàn đối với vụ nổi dậy của dân Thái bình (tướng Trần Độ, trung tá Trần anh Kim, v.v)?

    - Ai là kẻ đã dâng HS – TS cho Tàu cộng năm 1958? Dâng HS – TS của tổ tiên gầy dựng, làm lợi cho bọn Hán tộc nhằm mục đích gì?

    - Sau năm 1954, ai là người theo lệnh ngoại nhân gây chiến, phá bỏ HĐ Geneve xâm lăng Miền Nam để hai bên cùng chết cùng đói nghèo, tụt hậu và mất dần đất nước vào tay Tàu cộng như hôm nay?

    - Nếu cs Hà nội không gây chiến thì có cuộc chiến VN không? Nếu không có cuộc chiến VN, thì Mỹ có đưa quân vào VN và có đưa bom đạn trút lên đầu dân hai Miền mà Miền Bắc đã hứng đạn trong những đợt oanh kích Hà nội không?

    - Ai là kẻ theo lệnh Nga Tàu gây chiến gián tiếp rước Mỹ vào làm chết dân quân hai miền, đất nước tan nát, đói nghèo, dân tộc chia lìa, mất ải, thác, đất liền, rừng, hầm mỏ, khu phố... và biển đảo cho Tàu cộng?

    - Tại sao Hoa kỳ không dội bom Đông Đức, Bắc Hàn, Đài Loan? Tây Đức, Nam Hàn, Trung cộng có đưa quân xâm lăng đánh giết, ăn cướp Đông Đức, Bắc Hàn và Đài Loan không? Đông Tây Đức thống nhứt ngay sau ngày cộng sản sụp đổ tốt hơn/xấu hơn, khôn hơn/dại hơn lối thống nhứt VN một cách tàn bạo do cs Hà nội chủ trương? Dân Miền Nam có cần được thống nhứt như vậy không? Đổi lại nếu Miền Bắc là Miền Nam thì đồng bào Miền Bắc có cần được Miền Nam gỉai phóng, thống nhứt cái kiểu đó không?

    - Tết Mậu thân 1968, ai là người thoã thuận hưu chiến 3 ngày cho dân hai miền được ăn tết, cúng bái tổ tiên, nhưng đã bội ước, lừa đảo, tràn qua sông Bến Hải mở trận tổng tấn công tàn sát dân Huế ngay trong những ngày tết?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. (tt và hết)

      - Năm 1973, ai đã ký vào HĐ Paris để chấm dứt chiến tranh, bầu cử tự do với chánh phủ ba thành phần hoà hợp, hoà giải, để rồi ngay sau đó tự ý xé bỏ HĐ, ồ ạt tràn qua sông Bến Hải tấn công, tàn sát dân Miền Nam với Đại lộ kinh hoàn và mùa hè đỏ lửa?

      - 30/4/1975, ai đã hô hào, hoà hợp hoà giải, nhưng sau khi Miền Nam buông súng xuống để có hoà bình, hoà hợp, hoà giải thì những kẻ rêu rao hoà hợp, hoà giải đó đã nuốt lời, mở màn trả thù tàn bạo, ăn cướp trắng Miền Nam và đến nay vẫn tiếp tục? Hành động đó gọi là gì? Anh hùng hay tiểu nhân? Giải phóng hay ăn cướp? Thống nhứt hay lừa gạt?

      - Thời chiến tranh, VNCH rất nhân bản cho gìn giữ mộ phần của ông Nguyễn sinh Sắc là bố của HCM. Nhưng sau 1975, ai là người trả thù người chết đang nằm ở nghĩa trang QĐVNCH ở Biên Hoà và nhiều nơi khác?

      Còn rất nhiều câu hỏi, nhưng DN chỉ nêu những câu hỏi chánh từ đó dân Việt nói chung và mỗi cá nhân chúng ta tự suy nghĩ. Nhứt là người có học, cần lấy sự thẳng thắn, chân thật tìm hiểu đúng sự thật, cho dù sự thật có mất lòng. Từ đó dứt khoát dẹp nội xâm, đoàn kết dân tộc như Hội nghị Diên hồng để chống ngoại xâm. Nếu như, một dân tộc mà nửa nước này nhứt quyết đánh giết nửa nước kia để lập chiến công rồi sẵn sàng làm chư hầu dâng đất, biển, đảo cho ngoại nhân; sẵn sàng nhắm mắt ăn cướp của chính đồng bào đồng loại rồi còn khoe yêu nước trong sáng, anh hùng, giải phóng, thống nhứt ... thì dân tộc đó thật sự đã hết thuốc chữa! Đã hết thuốc chữa, sức đâu, niềm tin ở đâu để đoàn kết Hội nghị Diên Hồng chống ngoại xâm?

      Đây là còm sau cùng DN gởi lại đây, bỡi trong bài dưới, DN thấy có quá nhiều còm sĩ xả rác, dùng ngôn từ kém văn hoá đánh phá cá nhân, mà cậu Thông không dứt khoát hành động, vẫn để cái thùng rác làm dơ trang blog. Thế nên, DN gởi còm chót này, nhờ cậu Thông cho đăng thay lời chào tạm biệt đến bạn TMĐ và chúc cho tất cả may mắn.

      Xóa
    2. Cáo lỗi,

      Sơ ý vấp vài lỗi chính tả, mong bạn đọc thứ lỗi. Xin sửa lại cho đúng và rõ nghĩa hai câu hỏi trong còm đầu tiên phía trên:

      “Tại sao Hoa kỳ không dội bom Đông Đức, Bắc Hàn, Trung cộng? Đông Đức, Trung cộng và Bắc Hàn (sau trận chiến thập niên 1950) có tiếp tục đưa quân xâm lăng, đánh giết, ăn cướp phe kia là Tây Đức, Đài Loan và Nam Hàn như Miền Bắc đã làm với Miền Nam không?”

      Xóa
    3. Bạn Dân Nam!
      Bên bài cũ,mình đã có hồi đáp cho Bạn.Mình đọc vội
      cái còm của Bạn,chung nhất,là Bạn rất chân thành.
      Tuy nhiên,mình rõ,không phải Bạn gửi riêng cho
      mình,mà thông qua đó,Bạn muốn chuyển tải một số vấn
      đề,mà theo Bạn,mong mọi người hiểu như Bạn.Trong các tiểu mục Bạn nêu,may quá,không có chi tiết nào
      nằm ngoài sở hiểu của mình.Nếu được Bác Chủ Trang đồng ý,các bạn khác bình tĩnh, không nặng lời với
      Bạn,mình sẽ hết sức chân thành trao đổi cùng Bạn.
      Ở đời,quan trọng nhất là nhận thức hiện thực.
      Nhận thức đúng,sẽ có tình cảm đúng.Nhận thức chông chênh,méo mó,sẽ có ác cảm.Vui quá,được Bạn trải lòng.Mình đang chờ ý kiến của mọi người
      và Chủ Trang.Mong bà con đừng hằn học,nặng lời.
      Báo cho Bạn biết chừng,1/10,mình đồng ý với Bạn;
      2/10 cần trao qua đổi lại;7/10,Bạn hiểu sự việc
      không chính xác,do môi trường Bạn sống.Mình vẫn giữ nguyên sự tôn trọng ban đầu của mình đối với
      một người có sở học và văn phong như Bạn.Thêm nữa,để dễ chuyện trò,mình tự giới thiệu.Gia đình,gia tộc mình họ
      theo CSVN gần hết.Cũng có vài vị từng cai quản
      cả nước.Riêng chỉ có mình làm dân lương thiện.
      Mình không dính vào tuyên giáo,tuyên truyền của
      chế độ.Lạ lùng,mình không ưa CS.Úp mở.Độc đoán.
      Dân chủ bánh vẽ.Không chịu nghe lời phải.Những cái đó không hợp với mình.Nhưng khi nói về vấn
      đề gì,mình rất tôn trọng chân lý.Không áp đặt,qui chụp.Vắn gọn mấy dòng.Hẹn gặp.Chào!

      Xóa
  30. Gửi bác Dân Nam: Những ý kiến tranh luận với nhau, có thể nặng lời một chút nhưng bày tỏ thái độ rõ ràng, vẫn nên để tồn tại trên trang nhà, bởi có thế mới công bằng, mong bác đừng giận.
    Riêng những còm của bác Triệu Lương Dân, Tỷ Lương Dân, Nguyễn Hữu Viện bị xóa vì: Rất dài dòng, lạc đề, cũ kỹ (lôi cả những điều đã viết đăng ở đâu đó vài năm trước ra), và nhất là mượn cơ hội để chửi chế độ, đảng, nhà nước VN hiện nay, điều đó hoàn toàn không chấp nhận được, lại càng không chấp nhận được nữa khi liên tục nói xấu cụ Hồ, vi phạm nguyên tắc mà chủ trang đã đề ra. Bạc Dân Nam cũng thấy đó, không phải còm nào của Triệu Lương Dân cũng bị xóa.
    Riêng với bác, mặc dù khá nhiều điều bác còm ở trên nhà em không đồng tình với bác nhưng nhà em vẫn quý trọng bác. Chuyện nào ra chuyện ấy. Kính.

    Trả lờiXóa

  31. Kính chuyển

    Bản thông tin báo chí của bộ ngoại giao Đức về chuyến công du Việt Nam của ông Markus Löning

    http://www.auswaertiges-amt.de/DE/Infoservice/Presse/Meldungen/2012/121215-Loening-Vietnam.html

    Thông tin báo chí của bộ ngoại giao Đức ngày 15.12.2012

    Ủy nhiệm viên Löning đòi hỏi hủy bỏ kiểm duyệt báo chí và trả tự do cho tù nhân chính trị tại Việt Nam

    Ủy nhiệm viên của chính phủ Đức về nhân quyền Löning đòi hỏi chính phủ Việt nam phải trả tự do tất cả tù nhân chính trị và hủy bỏ kiểm duyệt báo chí.
    Sau chuyến công du qua Việt Nam, ngày 15.12.2012 ông đã tuyên bố tại Berlin:
    „Những thành công về kinh tế và xã hội ở Việt Nam trong những năm vừa qua không thể che dấu được là còn có rất nhiều vấn đề cần phải được cải thiện như tình trạng nhân quyền và dân chủ hóa. Bất chấp các nguyên lý căn bản của một quốc gia pháp trị, nhà cầm quyền bắt bớ những ai tỏ ý hoài nghi yêu sách lãnh đạo của đảng Cộng sản, chỉ trích các quan chức trong chính quyền nhà nước hoặc đòi hỏi thể chế đa nguyên. Một vài người phê bình chỉ trích nhà nước không được phép gặp tôi. Nguyện vọng của tôi muốn được thăm một nhà tù ở thành phố Hồ Chí Minh không được đáp ứng. Tại cuộc họp báo kết thúc chuyến công du của tôi lại có nhiều thính giả „chính thức“ hiện diện hơn là nhà báo. Lãnh đạo Việt Nam nên cố gắng, dám thử thách chế độ dân chủ. Tôi kêu gọi những vị đang có trách nhiệm hãy noi theo gương mẫu Miến Điện, lập tức trả tự do cho tất cả tù nhân chính chính trị và bỏ lệnh kiểm duyệt báo chí. Trên quốc tế công pháp Việt Nam đã cam kết bảo đảm các quyền tự do tư tưởng và tự do báo chí, vậy Việt Nam phải giữ và theo đúng các điều này“.

    Bộ ngoại giao Đức cũng lưu ý là Việt Nam đã chính thức ứng cử vào „Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc“ nhiệm kỳ 2014-

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn thiếu thông tin, bộ ngoại giao Nhật sắp gửi bản giải trình hành động mổ bụng ngựa nhét phụ nữ Việt Nam vào khâu lại năm 1945 là các động thái chuẩn bị cho việc bổ túc cho người Việt Nam về nhân quyền.Văn bản này sẽ trao cho bà Tranthihuong sống tại Đức chuyển.

      Xóa
  32. Hôm qua xem tyvi thấy anh ba dũng phát biểu với các đ/c công an tôi cũng lo lo cho các vị như ông Thông chẳng hạn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    2. Thế anh Ba Dũng có quyền phát biểu còn tôi không có quyền giải thích cho bác ND 18:05 đằng lo hả bác Thông?

      Xóa
  33. Mấy nhời cùng Bác Thônglúc 18:42 18 tháng 12, 2012

    Bác Thông mơ hão
    Hội nghị Diên Hồng
    Do cái đảng ta
    Đứng ra tổ chức.

    Mả cha chúng nó
    Toàn là họ Lê
    Tên là Chiêu Thống
    Bán nước thủa nào.

    Đứng đầu thằng "Lú"
    Luôn miệng tụng kinh
    Cộng sản đồng chí
    Mác -Lê chung đường
    "Biển Đông vẫn thế
    Có gì mới đâu"
    "Chữ vàng - bốn tốt
    Tài sản quý báu"
    Cố gắng giữ gìn
    Mặc dù Khựa ta
    Ngang nhiên cướp phá
    Chiếm đảo xây nhà
    Thành lập Tam Sa
    Lưỡi Bò hộ chiếu
    Trên biển của ta

    Rồi " Một đồng chí"
    Bí danh là X
    Đứng đầu lũ sâu
    Cùng nhau tàn phá
    Đục khoét nước Nam
    Tham lam ngân sách
    Tài nguyên vét sạch
    Dân tình đói khổ
    Ngửa cổ kêu trời
    Sao sinh sâu phá?
    Làm hại nước Nam.

    Rồi chúng dã tâm
    Ngấm ngầm bán nước
    Đắt rẻ thế nào?
    Hỏi chúng thì biết.

    Ai còn chưa tin?
    Hỏi dân thì biết
    Ngoại xâm đã biết?
    Bán nước là ai?

    Bác Thông cứ mơ
    Em đây chả dám
    Trải bao chứng kiến
    Cộng sản nói - làm
    Chắc là đã rõ.

    Em có mấy nhời
    Bác Thông, thông cảm
    Chớ xóa còm em
    Cho đời vui chút.!








    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ còn một cách
      Cả nước đứng lên
      Toàn dân xuống đường
      Trước diệt tham quan
      Hại dân hại nước
      Tiếp đó chặt đầu
      Tay sai bán nước
      Máu chúng tế cờ
      Nhằm Tàu thẳng tiến
      Hoàng Sa thu lại
      Nam Quan, Núi Đất
      Trở lại chủ xưa.

      Toàn dân tán thưởng
      Đúng là kế hay
      Bác Thông thế nào?
      Cho xin ý kiến?

      Xóa
  34. Các bác cho kẻ mọn này góp vài nhời nhé. Có Hội nghị Diên Hồng chửa chắc nhà em đến lượt được đi dự vì phải bầu từ cấp cơ sở lên nhiều cấp nữa, nhất là đại biểu đi dự lại có... ăn trưa và phong bì để bồi dưỡng cho to và ngọt giọng hô, nhà em dễ trượt vỏ... quýt lắm ạ. Em hô nhá (nho nhỏ thôi): Đánh! Đánh! Đánh! Như cái ngày đi Trường Sơn ấy (Cũng nói khe khẽ thôi nha). Của đáng tội, em là lính thông tin hữu tuyến, chửa bắn ngài Mỹ ngụy nào, trừ khi huấn luyện tân binh 6 tháng bắn 3 phát AK kiểm tra thôi. Chả biết bốc phét cho sướng mồm như thế này, các bác ở BQP có gọi em tái ngũ trong số hơn hai triêu sáu CCB không? Thôi, em đang dự Hội nghị TW Hội CCB chúng em... qua tivi đây. Nhà em chào các bác!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cựu binh F312 E186lúc 21:41 18 tháng 12, 2012

      Bác thai nguyendinh làm gì phải chua chát thế.Đã chắc gì:người lính già đầu bạc
      Kể mãi chuyện Nguyên Phong...
      được đi dự hội nghị này nọ.
      Nhưng chỉ cần có Hội nghị Diên Hồng, tiếng gầm của hai triệu sáu con sư tử già:Đánh!đánh!đánh!sẽ vang lên phải không bác?Nghe bác mắng Việt gian mà tên thương binh hạng 6 này sướng tai, mát lòng quá.

      Xóa
  35. Chủ trang thân mến,
    - Trần Di Ái là chú họ vua Trần Nhân Tông, chứ không phải là chú ruột.
    - Tháng 1. 1285, Thượng hoàng Trần Thánh Tông tổ chức Hội nghị Diên Hồng tại Thăng Long. Cuối tháng 1.1285, quân Mông - Nguyên mới vượt biên giới tiến đánh nước ta lần thứ 2, chứ không phải năm 1284.
    - Mơ tái diễn một Hội nghị Diên Hồng chống ngoại xâm phương Bắc ở đất nước này, trong thời điểm này, mà đại biểu là các nhân sĩ, trí thức ư? Ôi, sự ngây thơ đẹp tuyệt vời và ngờ nghệch làm sao!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Mơ tái diễn một Hội nghị Diên Hồng chống ngoại xâm phương Bắc ở đất nước này, trong thời điểm này, mà đại biểu là các nhân sĩ, trí thức ư? Ôi, sự ngây thơ đẹp tuyệt vời và ngờ nghệch làm sao!





      Nhật Quốc Sơn Hà
      ===========



      « Quần đảo Senkaku là lãnh thổ của Nhật Bản »
      Tân Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe


      Nhật quốc sơn hà Nhật đế cư,
      Tiệt nhiên định phận tại Thiên thư.
      Như hà Đại Hán lai xâm phạm,
      Khựa đẳng hành khan thủ bại hư.


      Sông núi nước Nhật, người Nhật ở,
      Rành rành định phận tại sách trời
      Cớ sao Đại Hán sang xâm phạm
      Khựa bây sẽ bị đánh tơi bời


      TRIỆU LƯƠNG DÂN

      mượn Thơ Lý Thường Kiệt ...

      Xóa
    2. Cứ mỗi lần viết là mỗi lần bị xóa. TLD không tự sỉ ư? Mà sao bạn rảnh rỗi thế, "cố đấm ăn xôi" thế?

      Xóa

    3. ĐÚNG LÀ LOẠI vô liêm sỉ các CÒM SĨ Nặc danh và NGAY CẢ tên chủ nhà chơi trò CHUYÊN CHÍNH VÔ HỌC kiểm duyệt và xóa


      MƯỢN DANH "HỘI NGHỊ DIÊN HỒNG" của Tiền nhân

      nhưng thực chất LÀ "cuội" bản chất của bọn VC mà sư tổ của chúng là Trần Dâm Tiên HCM tên bưng bô bán NƯỚC cho thầy tàu MAO XẾNH XÁNG ...

      Chính Tổ Quốc Việt Nam không mất TRỰC TIẾP vào tay BỌN TÀU KHỰA nhưng mất vào tay bọn Trần Dâm Tiên HCM trích TUYÊN NGÔN ĐỘC LẬP MỸ và Cách Mạnh Pháp để chế tạo QUẢ LỪA VĨ ĐẠI VIỆT SỬ mà cáo Hồ dụ khị tại BA ĐÌNH

      (nhận vài tấn muối mốc vài trăm tấn gạo mốc vài trăm ngàn cái NÓN CỐI + mũ tai bèo và thằng MAO XẾNH XÁNG xúi dục ăn c..ức gà đánh Mỹ sau khi đánh Pháp ...chính ra đồng bào thời PHÁP, MỸ còn được TỰ DO DÂN CHỦ và HẠNH PHÚC gấp ngàn lần với bọn DA VÀNG trong đầu có phân bò MÁC LÊ kiểu MAO ÍT !!! )

      Chính Tổ Quốc Việt Nam không mất TRỰC TIẾP vào tay BỌN TÀU KHỰA nhưng mất vào tay bọn con cháu quàng khăn đỏ do MÁY CÁI Trần Dâm Tiên HCM sản sinh quái thai … Chúng vẫn dở trò HÒA GIẢI + DIÊN HỒNG cuội để MONG LỪA BỊP nhưng chẳng còn ai tin CHO DÙ TỔ QUỐC đang cực kỳ nguy ngập … nhưng lỗi vẫn ở bọn Trần Dâm Tiên HCM quái thai …và đồng bọn

      ĐÂY LÀ GÓP Ý CUỐI CÙNG và tôi hy vọng đừng xóa !!!


      Xóa


    4. Thân gởi BBT ĐÀN CHIM VIỆT !

      http://dcvonline.net/modules.php?name=News&file=article&sid=9530&mode=&order=0&thold=0


      Thân nhờ cậy đăng ý kiến này ...thân mong BBT thông cảm


      http://thongcao55.blogspot.fr/2012/12/tai-sao-khong-tai-sinh-hoi-nghi-dien.html?showComment=1355862600730#c1312472765808500314



      ĐÚNG LÀ LOẠI vô liêm sỉ các CÒM SĨ Nặc danh và NGAY CẢ tên chủ nhà chơi trò CHUYÊN CHÍNH VÔ HỌC kiểm duyệt và xóa


      MƯỢN DANH "HỘI NGHỊ DIÊN HỒNG" của Tiền nhân

      nhưng thực chất LÀ "cuội" bản chất của bọn VC mà sư tổ của chúng là Trần Dâm Tiên HCM tên bưng bô bán NƯỚC cho thầy tàu MAO XẾNH XÁNG ...

      Chính Tổ Quốc Việt Nam không mất TRỰC TIẾP vào tay BỌN TÀU KHỰA nhưng mất vào tay bọn Trần Dâm Tiên HCM trích TUYÊN NGÔN ĐỘC LẬP MỸ và Cách Mạnh Pháp để chế tạo QUẢ LỪA VĨ ĐẠI VIỆT SỬ mà cáo Hồ dụ khị tại BA ĐÌNH

      (nhận vài tấn muối mốc vài trăm tấn gạo mốc vài trăm ngàn cái NÓN CỐI + mũ tai bèo và thằng MAO XẾNH XÁNG xúi dục ăn c..ức gà đánh Mỹ sau khi đánh Pháp ...chính ra đồng bào thời PHÁP, MỸ còn được TỰ DO DÂN CHỦ và HẠNH PHÚC gấp ngàn lần với bọn DA VÀNG trong đầu có phân bò MÁC LÊ kiểu MAO ÍT !!! )

      Chính Tổ Quốc Việt Nam không mất TRỰC TIẾP vào tay BỌN TÀU KHỰA nhưng mất vào tay bọn con cháu quàng khăn đỏ do MÁY CÁI Trần Dâm Tiên HCM sản sinh quái thai … Chúng vẫn dở trò HÒA GIẢI + DIÊN HỒNG cuội để MONG LỪA BỊP nhưng chẳng còn ai tin CHO DÙ TỔ QUỐC đang cực kỳ nguy ngập … nhưng lỗi vẫn ở bọn Trần Dâm Tiên HCM quái thai …và đồng bọn

      ĐÂY LÀ GÓP Ý CUỐI CÙNG và tôi hy vọng đừng xóa !!!


      Xóa
    5. Thì bác Thông cứ để lại mấy cái còm này(TLD và DN) cũng được.Kiểu như biển báo:Nơi đây là chứng tích của sự ngu si, mê muội,đắm chìm trong sự hằn học không có lối thoát của những kẻ đã từng bán nước.
      Kể cũng lạ, so sánh thì khập khiễng, nhưng bác Thông và bác TMD định ca khúc Tiếu ngạo giang hồ cùng kẻ mang danh Dân Nam chăng?Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu, người ta cũng có thể tìm thấy sự đồng điệu chỉ qua sở học, hơi văn sao?
      Bậc quân tử thường có xử thế mà kẻ thường nhân không hiểu được.Thôi thì tự an ủi:
      May quá , mình và mấy còm sĩ quèn vấn được vinh hạnh hầu trà cùng cao nhân.

      Xóa
    6. Bạn Quan sát viên!
      Mình hiểu Bạn.Thế là tốt.Còn phương pháp?Chênh nhau vài tuổi,hành xử có khác hơn.Bạn yên lòng.Già như
      mình nhưng chưa muội và lẩm cẩm đâu.Ở đời,không
      hóa giải được thì khó mà hòa giải.Tĩnh tâm.Lắng nghe.Xóa dần cái hiểu sai do định kiến,thời gian,không gian của bà con.Họ ngộ được thì cũng là
      một hạnh phúc nhỏ của nhau.Mình thích bạn!

      Xóa
  36. Triều đại nhà Trần trị vì 175 năm (1225-1400) được cho là triều đại có những chiến công hiển hách 3 lần chiến thắng quân Trung quốc xâm lược 1258, 1285 và 1288. Hội nghị Diên Hồng vào tháng Chạp năm Giáp Thân (1284) thể hiện ý chí quyết tâm chống quân xâm lược của Vua Trần và sự đồng lòng của nhân dân. Chí ta đã quyết, lòng ta đã đồng, sức ta đã mạnh, người ta đã đông. Đó chính là các điều kiện cần và đủ (vua - tôi một lòng) để đưadất nước vượt qua mọi khó khăn, cả trong phát triển kinh tế cũng như chống quân xâm lược, cho dù một vài kẻ trong hoàng tộc phản bội Tổ quốc tham tiền, tham quyền ngấm ngầm can tâm làm tay sai cho quân giặc. Từ những bài học của lịch sử cho thấy:
    1) Tổ quốc chỉ có Phúc lớn khi ý chí của người lãnh đạo đất nước được nhân dân đồng tình ủng hộ, nghĩa là người dân thấy được cái TÂM, cái TẦM của người lãnh đạo. Nếu thiếu bất cứ vế nào cũng là thảm họa đau xót, đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến suy vong của một chế độ.
    2) Những đời vua đầu kế tiếp nhau của 2 triều đại hiển hách Lý, Trần (khoảng 5-7 đời vua trong vòng trên 100 năm) đều một lòng vì sự hưng thịnh của đất nước, vua sáng tôi hiền, quan lại không mưu cầu lợi ích cá nhân và gia đình, luật pháp chủ yếu nghiêm minh, công bằng, không phân biệt người dân hay hoàng thân quốc thích làm rạng rỡ tổ tông, tiếng thơm muôn thuở. Chỉ 1 vài đời vua cuối, do quen sống trong nhung lụa, thích quyền uy mặc dù dốt nát, nhu nhược, thích nghe lời tâng bốc, xiểm nịnh đã để lại tiếng xấu muôn đời, chết trong sự nhục nhã.
    3) Sự suy vong của các triều đại đều do nguyên nhân: lòng dân óan hận ngất trời, bất công chống chất, quan lại hống hách, tham lam vô độ, làm giàu bất chính, ăn chơi trác táng, đục khoét vơ vét của công làm của riêng, dẫn đến ngân khố quốc gia ngày càng rỗng, pháp luật bị xem thường, kinh nhờn,…
    Triều Lý kéo dài 226 năm, triều Trần 175 năm. Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam mới có 67 năm thôi nhưng sao thấy thiếu cả điều kiện cần và đủ để phát triển đất nước.
    Là người họ Trần nên ước sao có Hội nghị Diên Hồng để minh bạch. Rất khâm phục các nhân sỹ trí thức đặc biệt 5 nhân sỹ, trí thức đã ra tủên bố trong cuộc biểu tình ngày 9.12.2012 ở TP. Hồ Chí Minh vừa qua.

    Trả lờiXóa
  37. CON..TỰ DO
    Đảng ta lúc nào chã sẳn Hội Nghị DH với hàng trăm UV TW và 14 Ngài Chớp bu Bộ CÁ TRA .
    Vòng ngoài còn hơn 2 triệu đảng viên nữa.Bao nhiêu đó đủ rồi !
    Toàn là dân ưu tú, đặc sắc, tuyển chọn kỹ càng từ phường xã.Kêu thêm người chi cho rối ren .Chỉ phe ta đủ rôi... Vui,vui thiệt !Trươc sau gì cũng hòa nhập Cộng sản quốc tế mà. Đại ca là trung quốc thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. người qua đườnglúc 21:26 18 tháng 12, 2012

      Con tự do theo định nghĩa là con hoang.@ con...tự do là con hoang, chắc vì thế không được giáo dục chu đáo.Nguy hiểm quá.Lại xem thằng ăn cướp là đại ca nữa.Chết thật.Ông bà nào làm phước dẫn vị con hoang này vô trại giáo dưỡng thôi.

      Xóa
  38. Đính chính giùm bạn: Triều Lý (hậu Lý, để phân biệt với tiền Lý do Lý Bôn khởi nghiệp)kéo dài 216 năm (1009 - 1225), qua 9 đời vua. Triều Trần kéo dài 174 năm, qua 12 đời vua. Lý Chiêu Hoàng nhường ngôi cho chồng là Trần Cảnh, tính theo lịch dương, là tháng 1.1226.
    Là dân học Toán, thiết nghĩ, đừng nên tinh tướng quá, khi mình chưa nắm vững kiến thức!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đáng nhẽ sẽ xóa nguyên còm bởi câu cuối thiếu lịch sự. Lần này bỏ qua. Và xin bạn xem lại kiến thức: triều Lý có một triều thôi, chả tiền hậu gì sất bởi Lý Bôn chỉ làm cuộc khởi nghĩa chống ách đô hộ, chưa hề lập được triều đại mình. Nhà nước phong kiến VN chính thức xuất hiện từ Ngô Quyền thế kỷ thứ 10 thôi.

      Xóa
    2. Nhà báo dở quá! Lí Bí dựng nước Vạn Xuân năm 544 (ông xưng là Lí Nam Đế). Nước Vạn Xuân tồn tại đến năm 602, sau thất bại của Lí Phật Tử trước nhà Tùy. Triều Lí này gọi là tiền Lí. Triều Lí do Lí Công Uẩn dựng gọi là hậu Lí.
      Ngài hỏi khắp thiên hạ xem có đúng thế không? Hôm nay, chương trình "Ai là triệu phú" trên tivi cũng vừa có câu đố về tiền Lí, hậu Lí đấy.

      Xóa
    3. Mình cũng xin lỗi các bạn còm Văn và Nặc danh 00:02 vì có thể mình chưa chính xác, rằng nếu nói kỹ lưỡng thì các bạn đúng, tuy nhiên những vị xưng vương xưng đế thời Bắc thuộc lâu nay không được xem là lập ra nhà nước phong kiến. Trưng Trắc xưng vương, Lý Bôn xưng đế, Triệu Quang Phục xưng vương, Phùng Hưng xưng vương... nhưng không có nhà nước, không có hệ thống chính trị, hành chính, bộ máy quan lại, pháp luật... Chính sử xưa nay cũng chỉ tính các nhà (triều đại) phong kiến VN kể từ Ngô (Quyền) về sau, nhưng rất tiếc chính sử cũng ngang nhiên gạt bỏ các triều Hồ (Quý Ly), Mạc (Đăng Dung), Nguyễn (Huệ) mà xem như ngụy triều. Chào các bác nhé.

      Xóa
    4. "Tri chi vi chi tri, bất tri vi bat tri, thị tri dã". Đừng nên bao biện.

      Xóa
  39. Xin sửa lại 1 từ viết sai chính tả trong dòng 2 từ dưới lên: "đặc biệt 5 nhân sỹ, trí thức đã ra tuyên bố". Xin được thứ lỗi.

    Trả lờiXóa
  40. Xin có vài ý với bác Dân học toán ạ. Bác có chút nhầm khi viết là nhà Trần 3 lần đánh "quân Trung quốc xâm lược". Có lẽ bác vội thôi. Các mốc đánh thắng thì đúng rồi, chỉ còn nhầm chút bác nhỉ. Theo cuốn Thuyết Trần (Sử nhà Trần, NXB Hải Phòng 2006) của hậu duệ nhà Đông A, soạn giả - tiên sinh Trần Xuân Sinh (cụ dành trọn hơn 20 năm để sưu tầm, soạn và hiệu chỉnh)thì ngay các đế quốc Trung Hoa cũng không còn quốc hiệu nữa. Năm 1279, Đại Nguyên tiêu diệt nhà Nam Tống (phần lớn địa giới Nam Tống nay là đất Quảng Châu), đế quốc Trung Hoa cuối cùng và cũng là trở ngại cuối cùng trong mưu đồ nam chinh bao gồm cả Đại Việt (trở ngại đầu tiên của kế hoạch này) và Nam Dương - biền phía Nam bao gồm, Mã Lai, Phi Luật Tân, Nam Dương (Inđônexia), Malayxia, Nhật Bản,... Đây là con đường hành binh ngắn nhất xuống Đại Việt, nơi tập kết binh lực, chiến cụ, quân lương và là đại bản doanh tiền duyên ngoài chính quốc.
    Một số tướng và quyến thuộc triều Nam Tống lánh quốc nạn, lưu vong sang Đại Việt chờ thời phục quốc, được các thân vương Đại Việt như Chiêu Văn Vương Trần Nhật Duật, Nhân Huệ Vương Trần Khánh Dư, và đặc biệt là Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn mời làm môn khách (khách trong nhà) và thu nạp làm quân sư. Họ được phép lập đội thủy binh luyện tập trong biên chế quân Đại Việt, vì người Nam Tống giỏi thủy chiến và có đội thủy binh tinh nhuệ, nghệ thuật dùng chu sư (thuyền chiến) điêu luyện. Chỉ khi nào lâm trận họ mới dùng triều phục Nam Tống để tỏ rõ ý chí phục hận, phục quốc chăng?!!
    Thực ra là có triều tiền Lý nhưng chính sử không dùng (hoặc ít dùng) khái niệm này chăng nên nghe lạ tai chăng? Sử ta quen gọi nhà tiền Lê (Đại Hành) và hậu Lê (Lê Lợi - Thái Tổ)nên khi ta viết "nhà tiền Lý" (Lý Bí - Lý Bôn - Nam Đế) để phân biệt hậu Lý (Lý Công Uẩn - Thái Tổ)nên có sự hơi ngỡ ngàng là đúng thôi.
    Dòng họ Lý từ phương Bắc di cư đến Lý Bí (Lý Bôn) khoảng 7 đời, cư ngụ vùng Sơn Tây (có tài liệu gần đây xác định là vùng Thái Nguyên). Ông sinh ngày 12/9 năm Quý Mùi (17/10/503), ở ngôi được 5 năm, mất ngày 20/3 năm Tân Hợi (13/4/548), thọ 46 tuổi do lam chướng ở động Khuất Lão (nay là xã Tứ Yên, Lập Thạch, Phú Thọ)
    Năm 542, ông đánh đuổi quân xâm lược nhà Lương, thu cả vùng Bắc bộ, Bắc Trung bộ và quận Hợp Phố (Quảng Đông, TQ ngày nay). Năm 543, ông sai lão tướng Phạm Tu đem quân dẹp quân Lâm Ấp lấn chiếm biên giới phía Nam. Pham Tu về sau được ban Đế tính Lý Phục Man (hàng phục quân Man, ý miệt thị gọi là Lâm Ấp là tộc người man di mọi rợ). Năm 544 ông lên ngôi Đế là Lý Nam Đế, đặt quốc hiệu Vạn Xuân và niên hiệu là Thiên Đức (Đức của trời), định đô ở Ô Diên (nay thuộc xã Hạ Mỗ, Đan Phượng, Hà Nội).
    Vậy em có mấy lời bàn như trên, mong các quan bác thể tất cho sự học vốn còn hạn hẹp của nhà em ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cán ơn bác thai nguyendinh. Nhà em cố tình chỉ đích danh cái tên Trung quốc xâm lược nhằm đề cao cảnh giác với Công sản Trung quốc. Bởi vì nhà em tự thấy rằng dã tâm của nhà cầm quyền cộng sản TQ ngày nay không khác gì các triều đại TQ trước đây như nhà Thanh, Minh, Nguyên Mông, Tống, Đường,v.v... Bản chất của chúng vẫn là bá quyền, thâm độc, mưu mô xảo quyệt, quyết tâm thôn tính Việt Nam bằng mọi giá. Mong các nhà sử học hiểu cho thiện ý của nhà em nếu có sai về câu chữ trong sử sách.

      Xóa
    2. Chuyện bông phènlúc 17:04 20 tháng 12, 2012

      Ta thì có thói quen cứ giặc phương bắc đến là trung quốc (tàu) xâm lược, cũng như các cụ rồi đến chúng ta đánh Tây.Cái đó thành thói quen rồi, có cái gì mà phải bắt bẻ.

      Xóa
  41. Các tên thì cực kỳ mỹ miều nào là TLD, DN... mà đọc còm của họ, em cứ thấy nó oai oải, thum thủm thế nào ấy. Hay là em phải gọi ba cái hồn bẩy cái vía của cái lão chuyên bình văn bằng mũi ngày xưa để lão thẩm định lại văn của mấy còm sỹ tài lớn, học rộng, đức cao, vọng trọng này, các bác nhẩy?(cảm tác khi đọc các còm của TLD và DN mà bác Thông gửi vào email của em).

    Trả lờiXóa


  42. "Hội nghị Diên Hồng"
    Bô lão, đồng bào
    Phen này quyết chí
    Đuổi lũ giặc Tàu!
    Diệt bè tham nhũng!
    Bán nước chặt đầu!
    Đem bêu trước chợ!

    Lòng dân sôi sục
    Hận lũ giặc Tàu
    Thù quân bán nước
    Đồng lòng quyết đánh.

    "Đất nước đứng lên"
    "Có súng dùng súng"
    Không súng thì mua
    Nga, Mỹ, Phương tây
    Cái gì chả có.
    Đánh cho chúng nó!
    Phát sợ phát kinh!
    Để chúng nhớ rằng!
    Nước Nam hào kiệt
    Thời nào cũng có!

    Bá tánh hô to
    Đánh! Đánh! Quyết đánh!







    Trả lờiXóa
  43. Gửi lại Bác Thônglúc 08:22 19 tháng 12, 2012

    "Diên Hồng hội nghị"
    Mưu đó không hay
    Bởi nó rất gay
    Cho người yêu nước.

    Chỉ còn một cách
    Cả nước đứng lên
    Toàn dân xuống đường
    Trước diệt tham quan
    Hại dân hại nước
    Tiếp đó chặt đầu
    Tay sai bán nước
    Máu chúng tế cờ
    Nhằm Tàu thẳng tiến
    Hoàng Sa thu lại
    Gạc Ma lấy về
    Nam Quan, Núi Đất
    Lại về nước Nam.

    Nhân dân nhất trí
    Bá tánh đồng lòng
    Kế này thành được
    Bác Thông thế nào?
    Cho xin ý kiến?

    Trả lờiXóa
  44. thôi các bác tinh lam gi những chuyện cua nhà nước việc minh lam thi cứ lam đi .

    Trả lờiXóa
  45. muốn không bi tham nhũng thi để quân đội điều tra nhu công an la được . sẽ tham nhũng it hơn

    Trả lờiXóa
  46. "mọi chuyện đã có đảng và nhà nước lo"!

    Trả lờiXóa

  47. Hội nghị Diên Hồng chân chính PHẢI NGHE MỌI Ý KIẾN còn không thôi như

    BA ĐÌNH nghe thằng cuội Trần DâM Tiên HCM đưa QUẢ LỪA VIỆT SỬ VĨ ĐẠI sau đó bắn Mẹ Việt Nam NGUYỄN THỊ NĂM nuôi bác ONG Trần DâM Tiên HCM và cho CHÚ Nguyễn Hữu Đang người xây KỲ ĐÀI cho Trần DâM Tiên HCM đọc TUYÊN NGÔN đọc nập CUỘI có trích TUYÊN NGÔN ĐỘC LẬP HOA KỲ và CÁCH MẠNG PHÁP hầu ru ngủ cả TRẦN ĐỨC THẢO, NGUYỄN MẠNH TƯỜNG ...


    chó còn bọn RĂNG ĐEN MÃ TẤU mũ tai bèo TAI LỢN lưỡi bò CÒM SĨ trên DIỄN ĐÀN chú cuội này THÌ tụi RĂNG ĐEN MÃ TẤU mũ tai bèo TAI LỢN lưỡi bò CHỤI bác HỒ + bác MAO XẾNH XÁNG hết mình ...

    GIỎI ANH HÙNG thì như MẸ VIỆT NAM Đặng Thị Kim Liêng TỰ THIÊU chớ còn MỎ ĐỎ TIM ĐEN vào DIỄN ĐÀN chú cuội này voawsi các NICKNAME còm sĩ thì cũng giống THẰNG tiểu tá
    Miệng lưỡi Đại tá Việt gian Trần Đăng Thanh THÔI ...
    Tất cả đều là sản phẩm QUÁI THAI của Trần DâM Tiên HCM

    NGAY KHU CS sụp VIỆT NAM cần 200 năm để TỰ TINH LỌC hết cái gọi Nà tư tưởng MAO + HỒ !!!





    Một trăm tỷ Đô la, là bao nhiêu?

    Này đồng chí một trăm tỷ Đô la, là bao nhiêu?

    Giời ơi, đ/c hỏi thế, bố tôi cũng chịu thua, giá như hỏi một trăm tỷ Đô la, bằng bao nhiêu tiền Úc, tiền Pháp, Canada, hoặc quy ra thóc, gạo còn tính được.


    15 695.000.000.000 đồng Việt Nam TƯƠNG ĐƯƠNG VỚI 784.750.000 ĐÔ LA  lo bảo trì bảo dưỡng cái xác thối của TÊN ĐẠI VIỆT GIAN BÁN NƯỚC bu đít MAO XẾNH XÁNG … !!!

     

    Một trăm tỷ Đô la, là bao nhiêu?

    15 695.000.000.000 đồng Việt Nam TƯƠNG ĐƯƠNG VỚI 784.750.000 ĐÔ LA  lo bảo trì bảo dưỡng cái xác thối của TÊN ĐẠI VIỆT GIAN BÁN NƯỚC bu đít MAO XẾNH XÁNG … !!!



    CHƯA kể VINASHIN thất thoát 5 tỉ đô la LÀ TIỀN ĐỦ MUA 1 Hàng không mẫu hạm nguyên tử HOA KỲ bằng đúng gần số tiền VINASHIN thất thoát 5 tỉ đô la


    CHƯA kể VINLINE  thất thoát 5 tỉ đô la LÀ TIỀN ĐỦ MUA 1 Hàng không mẫu hạm nguyên tử HOA KỲ bằng đúng gần số tiền VINASHIN thất thoát 5 tỉ đô la


    CHỈ RIÊNG 1 LĂNG HCM mỗi ngày tốn gần 1.000.000.000 đồng Việt Nam lo bảo trì bảo dưỡng cái xác thối của TÊN ĐẠI VIỆT GIAN BÁN NƯỚC bu đít MAO XẾNH XÁNG …


    HỒ chết từ 2 tháng 9 năm 1969 (đã 43 năm…) tính đến nay là :

    365 ngày NHẤN VỚI 43 năm = 15695 ngày

    1.000.000.000 đồng Việt Nam NHẤN VỚ 15 695 ngày = 15 695.000.000.000 đồng Việt Nam

    NẾU tính HỐI SUẤT 20.000 đồng Việt Nam TƯƠNG ĐƯƠNG VỚI 1 ĐÔ LA

    15 695.000.000.000 đồng Việt Nam TƯƠNG ĐƯƠNG VỚI 784 750 000 ĐÔ LA !!!


    784 750 000 ĐÔ LA để bảo trì bảo dưỡng cái xác thối của TÊN ĐẠI VIỆT GIAN BÁN NƯỚC bu đít MAO XẾNH XÁNG … !!!

    784 750 000 ĐÔ LA để bảo trì bảo dưỡng cái xác thối của TÊN ĐẠI VIỆT GIAN BÁN NƯỚC bu đít MAO XẾNH XÁNG … !!!

    TRONG KHI CÁC CHÁU thiếu ăn thiếu sách thiếu thuốc thiếu trường thiếu nhà thương ĐI HỌC PHẢI LỘI QUA SÔNG hay đánh đu dây cực kỳ nhuy hiểm

    CÒN VUA HÙNG trầm hương bình thường HAY MINH QUÂN Trần Nhân Tông thắng MÔNG CỔ 3 lần TỪ VUA về YÊN TỬ lập nên NHÁNH PHẬT GIÁO VIỆT NAM đền thờ đơn giản MÀ VẪN TRONG TRÁI TIM và KHỐI ÓC của bất kỳ NGƯỜI VIỆT NAM CHÂN CHÍNH nào trong Nước hay NGÒAI TỔ QUỐC ….

     
    200. 000 ĐÔ LA xây một trường tiểu học có thư viện khang trang

    784 750 000 ĐÔ LA xây được 3924 trường tiểu học có thư viện khang trang trên 63 tỉnh thành

    784 750 000 ĐÔ LA xây được 3924 trường tiểu học có thư viện khang trang

    784 750 000 ĐÔ LA xây được CHO MỖI TỈNH THÀNH 62 trường tiểu học có thư viện khang trang

    Bọn VỊT CỘNG chính là những kẻ làm cho 'dân nghèo nước mạt'

    Trả lờiXóa






  48. BẤM VÀO XEM VIDEO
    Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài lần 1 năm 2009 ...COI NHƯ LÀ HỘI NGHỊ DIÊN HỒNG phí tổn đến 10.000.000 đô la tổ chức theo tin chính xác phí tổn máy bay khứ hồi khách sạn dạ tiệc để mời 1000 đại biểu các bác vịt kìu rồi nghe Vua Hề NGUYỄN MINH TRIẾT phát biểu tùm lum




    Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài lần 1 năm 2009 ...


    COI NHƯ LÀ HỘI NGHỊ DIÊN HỒNG phí tổn đến 10.000.000 đô la tổ chức theo tin chính xác phí tổn máy bay khứ hồi khách sạn dạ tiệc để mời 1000 đại biểu các bác vịt kìu rồi nghe Vua Hề NGUYỄN MINH TRIẾT phát biểu tùm lum

    Thà để 10.000.000 đô la chế tạo được 10 tầu chiến ĐÁNH BỌN TÀU KHỰA còn có lý


    LOẠI TT400TP do g công ty đóng tàu Hồng Hà hay còn gọi là Nhà máy Z173.

    Báo Tuổi trẻ trích lời Đại tá Nguyễn Văn Cường, giám đốc nhà máy Z173, cho biết việc tự sản xuất tàu chiến trong nước là bước ngoặt hệ trọng của quốc gia trong đó đã giúp tiết kiệm đến 90 phần trăm chi phí sản xuất so với việc mua bản thiết kế và chuyề̉n giao công nghệ.

    Đại tá Cường cho biết, chi phí của một chiếc tàu do Việt Nam tự thiết kế thi công như là khoảng 1 triệu USD.



    BẤM VÀO XEM VIDEO
    Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài lần 1 năm 2009 ...COI NHƯ LÀ HỘI NGHỊ DIÊN HỒNG phí tổn đến 10.000.000 đô la tổ chức theo tin chính xác phí tổn máy bay khứ hồi khách sạn dạ tiệc để mời 1000 đại biểu các bác vịt kìu rồi nghe Vua Hề NGUYỄN MINH TRIẾT phát biểu tùm lum




    Trả lờiXóa
  49. Bác Thông ơi,vì sao không thể làm lại một Hội nghị diên Hồng lúc này được là vì:
    - Đi mướn cái hội trường nào thì chủ cũng lắc đầu quầy quậy khi nghe đến mục đích,:"em chả dám !".
    - Hể mời ai thì cứ như là công an,dân phòng đóng chốt trước nhà người đó,chẳng thế nào đi được đâu bác ơi!
    -Theo lệnh công an,tụ tập xem con cái cởi truồng để cho Hàn Đài kén vợ thì bao nhiêu người cũng được,nhưng tụ tập với những ý đồ khác thì hơn 5 người phải có phép của công an,thế thì làm đơn đề với mục đích là gì hả bác ?thi hoa hậu chân dài nha !
    -Mà theo một bản tin mới đây,bác Trọng-Lú đã bảo rằng:Hội nghị Diên Hồng khi xưa là các bô lão cùng vua Trần họp lại để mà bàn cách chống Mỹ cứu nước,có cả các đồng chí Trung cuốc tới dự,ai không tin thì hãy vào trong viện bảo tàng lịch sử đảng mà xem,vẩn còn video tài liệu chứng minh rành rành!(thế nà thế nào hả bác?)
    Đó là những lý do mà chúng ta không thể nào tổ chức Hội nghị Diên hồng lúc này được bác ơi!

    Trả lờiXóa