Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Tắt vô tuyến

BÁ TÂN
Hôm trước dự một bữa tiệc khá hoành tráng, bỗng dưng nghe mấy người không quen biết oang oang với nhau về câu chuyện mà trước đó tôi đã nghe ở những nơi khác. Đó là chuyện đang theo dõi vô tuyến (ti vi) lại ấn nút tắt.

Không xem thì tắt. Chẳng ai bắt buộc. Việc đó có gì lạ. Thế nhưng chuyện tôi nghe được lại rất là lạ. Động thái tắt vô tuyến thể hiện lòng dân và uy tín của một số cán bộ.

Không muốn nhìn, không muốn nghe người nào đó huyên thuyên trên vô tuyến. Thế là ấn nút tắt. Nói và làm trái ngược nhau thế mà vẫn tìm mọi diễn đàn thuyết giảng. Ép buộc "học thêm" bằng mọi giá là kẻ thù của sự giáo dục. Bắt người khác nghe những điều nói một đằng làm một nẻo là đỉnh cao của dối trá, là kẻ thù của sự tiến bộ.
Có những người đang lâm bệnh ngộ nhận. Tưởng rằng biến sân chơi vô tuyến sẽ đánh bóng cho cá nhân. Ai ngờ, ý đồ họ gây ra phản tác dụng, càng xuất hiện càng mất uy tín. Đừng coi thường dân trí. Tai mắt dân chúng thấy hết mọi rác rưởi ở tận bùn đen.

Khổ nhất là khi dự họp gặp phải tình huống như trên vô tuyến, vẫn ngồi lại làm ra vẻ lắng nghe. Đó là động tác giả, vì phép lịch sự. Hoặc là cùng lợi ích nhóm cho nên phải tung hứng cho nhau. Trên vô tuyến thì khác hẳn. Chẳng bị ràng buộc gì hết. Không thích thì tắt hoặc chuyển kênh. Không ai có quyền bắt mọi người xem vô tuyến theo chỉ định.

Xem vô tuyến để có thêm thông tin hoặc để giải trí. Gặp phải đối tượng gây ra sự khó chịu bực bội thì xem làm gì. Vô tuyến có nhiều kênh. Cuộc đời còn nhiều sân chơi. Ai dại gì mà dây vào những chỗ chướng tai gai mắt.

Chả trách được những người tắt vô tuyến. Công dân có quyền. Vả lại đó cũng là một cách tỏ thái độ.
Bá Tân
 

33 nhận xét:

  1. Những trường hợp chuyển kênh,nhấn nút câm hoặc tắt hẳn TV của tui:
    -Phát biểu của các nguyên thủ,các quan chức VN
    -Sao mai điểm hẹn, Tài năng Việt...
    -Thi hoa hậu VN
    -Chương trình có Lại Văn Sâm,Thảo Vân,Kiều Trinh,Lê Văn Lan
    -Các chương trình ca múa chào mừng sự kiện
    -Các chương trình quảng cáo
    -Phim chuyện VN (phim truyền hình nhiều tập)
    -....vân vân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng thế. Nhìn mặt là tắt TV.

      Xóa
    2. Sao mà giống tôi thế

      Xóa
    3. Các bác không nên phản ứng cực đoan! Không thích xem kênh này thì chuyển sang xem kênh kia, như BBC, CNN, NHK, National Geographich, HBO ... chẳng hạn. Em thích nhất là xem kênh National Geographic. Kênh đó có chương trình dạy chó của Giáo sư Cesar rất hay.

      Xóa
    4. Hu hu, có bạn rồi! Sướng!

      Xóa
    5. Quê em, nếu trên TV mà chường cái mặt của đ/c X và bầy bộ trưởng đệ của đ/c ấy là thế nào cũng tắt TV kèm theo câu chửi lũ cướp cạn

      Xóa
    6. Cháu cũng thế. Nhưng thỉnh thoảng vẫn buộc phải nghe ngóng phòng trừ bị lừa. Tỉ dụ: các bác s, t, u, v ... x y z ca tụng, tán dương điều gì thì cháu sẽ hiểu SỰ THẬT là ngược lại(!)

      Xóa
    7. Tui cũng vậy, nói phét, nói dóc, diễn kịch, nói láo toàn trên THVN.

      Xóa
  2. Không những tắt TV mà còn kèm theo 1 nhận xét:
    " Lũ ăn hại" hoặc " trông cái mặt vênh váo thế mà cũng đi rao giảng " lòng tự trọng"!
    " củi tươi nhóm lò, cháy thế Đ... nào được"
    " cả 1 bầy sâu, mà ...éo bắt được con nào, thì nghỉ mẹ nó đi cho rảnh" .....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồi bao cấp bác Phong vũ có nghe thành ngữ:Cãi nhau với đài không?Hồi ấy bác có tắt đài không?Bác tắt TV rùi thì tại sao bác nhận xét được?
      Bác mâu thuẫn hoặc là bác chưa rõ ràng quá.Bác đọc Azit-Nêxin rùi chứ ạ?Đúng ra "Chỉ tại con mèo"!

      Xóa
    2. Ông( bà)Chán chẳng biết đéo gì.không tắt TV mà vẫn nhận xét được là bình thường, thiếu gì nguồn thông tin. Rõ chán.

      Xóa
  3. Bác Bá Tân đã trở lại một vấn đề đã đề cập nhưng rất hay.Chả là nhân dịp đề cập đến phản ứng của người dân khi ngài thủ tướng Nguyễn tấn Dũng xuất hiện với nụ cười bất tuyệt trên TV, trên một entry của chủ trang ,có hai ý kiến khác nhau của hai bậc đạo cao đức trọng:
    -Bác TMD nhận xét:người dân tắt TV để biểu lộ thái độ chán, ghét, coi thường.Đó là điều tốt.Kẻ cầm quyền nên lấy đó làm răn nếu muốn hiểu lòng dân mà sửa mình.
    -Bác Văn Đức nhận xét:không nên tắt.Cần phải nhìn thẳng vào sự thật, đương đầu với nó.Phải biết rõ sự dối trá để hành xử.Bác có nêu nhận xét của bác tuyên huấn, nhưng bác Thông lại xóa mất.Chỉ biết bác tuyên huấn tự nhận là người không tiến bộ không đọc còm bác ấy, âu cũng là điều đáng tiếc.
    Hai bậc cao niên đã nêu ý kiến.Theo tôi ai cũng có lý phải không các bác?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình nói lại cho rõ: Vì còm của bác Tuyên huấn có đụng chạm đến cụ Hồ nên không thể để được. Đó là nguyên tắc mình đặt ra. Xin thông cảm. Những điều khác bác Tuyên huấn viết vẫn được hoan nghênh.

      Xóa
  4. He cu thay cac ngai ay rao giang tren TV ,ca nha toi ai cung tat tv keo khong thi cai tv bi dap vo, oan cho no mat

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em xin bác cái địa chỉ.Thế nào em cũng mua được đồ ở nhà bác.

      Xóa
  5. Dạ, thưa bác Bá Tân, nhà em vưỡn thế ạ

    Trả lờiXóa
  6. Năm 2001,cả làng mình chìm trong lũ dữ.Mỗi ngày trực thăng
    QK đều phải vần vũ vài bận ném nước khoáng,mì tôm,cứu đói
    bà con.Nước rút.Rất nhiều hàng cứu trợ cấp tập chuyển về.
    Nhân cơ hội hiếm ấy,thằng Trưởng Thôn trộm gạo,trộm tiền
    hỗ trợ thiên tai khá nhiều.Dân phát giác,la lối,nguyền rũa.Nó đi biệt làng năm sáu tháng sau mới về.Về nhưng trốn
    trong nhà cả năm trời.Không thấy nó xuất hiện ở những chỗ đông người.Mình vừa căm nó nhưng cũng vừa thương nó.Dù gì,nó cũng còn biết nhục.Ở đời,khi không còn biết nhục,kẻ đó không phải là con người.Làm người không được,
    nói chi đến làm làng.
    Cái chuyện tắt TV của cậu Bá Tân đa tài trong bài viết,
    không có gì trật với qui luật xã hội.Hết đường,hết chỗ,
    dạo này còn lân la phỉnh học sinh,thanh niên nữa.Cười
    nôn cả ruột.Tưởng trẻ con không biết?Chúng biết tất,biết
    tuốt tuồn tuột.Hi hi.Mô Phật!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Những điều giả dối, được lập đi lập lại nhiều lần. Riết rồi dân đen họ cứ tin là sự thật bác TMĐ ạ! Ngay cả một bộ phận không nhỏ là trí thức, họ vẫn cố tình hay hữu ý, ngộ nhận về điều này.

      Xóa
    2. Các bác đúng là phản động thật! Các bác tội to lắm biết không? Ai dè phải tốn bao nhiêu tiền của, công sức để lên tuyên truyền chủ trương, đường lối chính sách cho bà con mà các bác viết có mấy bài thôi, làm bà con biết ngay là vị ấy đang diễn! Thành ra công toi cả.... Đây có lẽ là lý do để các bác bị gọi là chống đối, phản động đấy!
      PS: em cũng tắt tivi ngay khi thấy mặt của mấy cha đó! Mẹ nó, ngu dốt, tham lam, hèn hạ mà cứ chường mặt ra nói dối! Mình có phải là đầu đất đâu mà để chúng nó nhồi sọ!!!

      Xóa
  7. Cũng nhờ có các vị tai to mặt lớn,không biết nhục đó nên đất nước cũng tiết kiệm được nhiều điện năng(khi dân tự cắt TV)mà không cần phải kêu gọi gì cả.Nhưng trước khi cắt TV thế nào cũng kèm theo câu"mấy thằng tham nhũng,lừa dối xem nghe làm đ gì bẩn mắt,rác tai".Tình trạng này nay đã rất phổ biến không chỉ ở thành phố mà khắp cả các nơi

    Trả lờiXóa
  8. Mọi người không biết có để ý không dạo này thằng VTV bỗng kéo dài thời gian đưa hoạt động của 4 trụ và vô số các ông Ủy viên khác trên bản tin thời sự lúc 19h. Bản tin này chỉ có 40 phút mà những thằng cha trên chiếm có khi đến 30 phút.Không thể hiểu nổi. Nên phát động phong trào tắt tivi từ 19h đến 20h hàng ngày, đỡ tốn điện.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi không tắt nhưng tôi thà xem "Đội điều tra hiện trường" hơn là xem mấy tên lãnh đạo giết dân bằng phép dối trá!

    Trả lờiXóa
  10. Đúng đấy bác Thông ạ. Không tắt mà ngồi nghe những lời xảo trá thì không chịu được . Còn quan chức nhà ta thì họ không được đọc câu chuyên ÔNG VUA CỞI TRUỒNG cho nên họ cứ thoải mái chém gió thôi ?

    Trả lờiXóa
  11. Kêu-gọi cả nước tắt TV từ 19-20 giờ

    Trả lờiXóa
  12. Tui khác! Tui đang tập thiền. Thầy tui bày: muốn mau đắc đạo, phải tập cái món võ "quán" mặt mấy đám ma đạo. Dễ ợt: rình coi tivi!

    Trả lờiXóa
  13. Ông Bá Tân ơi,
    Truyền hình là một kênh thông tin vô cùng quan trọng của đảng mà ông lại bảo cứ ấn nút tắt để ông chịu tác động ảnh huởng sâu rộng của thê lực thù địch mà ăn phải bả diễn biên hoà bình à.
    Ông cứ ân nút tắt như thế tất truyền hình của đảng mất đuờng làm ăn, lâm vào khủng hoảng theo nền kinh tế vĩ mô à.
    Thế là ông chống đảng tích cực lắm đo.

    Trả lờiXóa
  14. nếu nhà eng mừ có Hai-i-ti, chắc sẽ đập lun một cai cho bõ tức hà...hà

    Trả lờiXóa
  15. Đã 15 năm rồi tui không xem chuong trình thời sự THVN

    Trả lờiXóa
  16. Đang yên lành, tự nhiên xem phim VN thành ra bực mình, khó chịu: Kịch bản thì hời hợt,đạo diễn thì cẩu thả, diễn viên thì vô cảm, lời thoại thì nhạt thếch. Xem TS cũng vậy,cứ thấy những cái mặt nói một đằng làm một nẻo thì chỉ muốn đập bể tivi! Thật khổ hết chỗ nói!

    Trả lờiXóa
  17. Bác "Thằng Dân" ơi! Không phải là chuyện "Ông vua cởi truồng", mà là " Bộ quần áo mới của hoàng đế"!

    Trả lờiXóa
  18. chuyện tắt tivi của người dân dạo này thành phong trào rồi Bác Tân ạ, đền cơ quan mọi người đều nói gần 100% nói tắt khi nhìn mặt các đồng chí ấy và rao giảng của họ
    Dân mất niền tin là đúng mất bao nhiêu tiền( Vinashin va Vinaline...) không ai nhận trách nhiệm. mặt cứ trơ trơ ra

    Trả lờiXóa
  19. Tắt ti vi là phải, đỡ tiền điên lại đỡ cả hại mắt. Gia đình tôi nhất trí cao: chuyển sang nghe loa phường .

    Trả lờiXóa